kiến thức Tổng hợp những addon chất cho Firefox / Chromium

Con Vịt này bản free chắc cũng đủ dùng nhỉ, mà bản premium khi nó hiện popup thông báo thì mình Minimize nó là được cũng không phiền lắm, chứ close xong lát lại hiện lên tiếp :D
 
Con Vịt này bản free chắc cũng đủ dùng nhỉ, mà bản premium khi nó hiện popup thông báo thì mình Minimize nó là được cũng không phiền lắm, chứ close xong lát lại hiện lên tiếp :D
có cách crack mà
Yj977xS.png
 
các bác dùng add on từ điển nào trên firefox vậy? bình thường em hay dùng ddict, nhưng mấy hôm nay thấy ddict có lỗi là click đúp vào từ không tra được từ, kèm theo là bôi đen 1 từ cũng không tự dịch ( bật pop up lên xong tắt ngay), tra 1 đoạn từ thì vẫn được.
Tác giả có vẻ đã sửa lỗi cho Chrome, còn Firefox, Opera với mấy cái khác thì chưa nên bạn thử vào đây hỏi ông ấy sửa xem sao, trả lời nhanh phết: https://ddo.me/

answer post from 1 day ago
chipchip1512 asked:
ddict lỗi trên chrome khi dịch những từ có số lượng kí tựu ngắn là bản dịch bị bay sang 1 góc khỏi màn hình a ơi

Mình mới update bản sửa lỗi, bạn đợi mai Google update nhé

https://ddo.me/ask

Tiếp tục dùng là tốt nhất còn dịch kiểu giải nghĩa mình thấy Golden Dict + bộ Longman/Oxford thì không gì ngon bằng đâu, nó giải nghĩa theo nhiều lĩnh vực như vậy mới hiểu sâu được, còn dịch câu thì cái nào cũng ok, TWP hay Linguist ở #1.
 
Thỉnh thoảng ngó Nightly cái xem có gì mới không thôi bác ạ, chứ có nhanh hơn thì cũng kệ :byebye:
Mình và thấy nhiều bạn khác là hóng cả tốc độ đó, ví dụ Nightly 117 lần đầu tiên trong đời thắng Chrome trên Speedometer:

Hóa ra Nightly đúng là có sự nhảy vọt ở 117 (gấp x2 luôn, từ 11x lên 21x gần 22x, phần cứng phù hợp thì đúng là nó sẽ vượt Chrome), Floorp hiện đang ở 115.

FF 115 Stable - 174 Score
FF 117 Nightly - 212 Score (actually surprised me)
Edge - 217 Score
Chrome - 221 Score
Brave - 223 Score
Vivaldi - 206 Score
Opera - 214 Score (had to repeat the test 3x because for some reason the new UI went bonkers when almost at the end)


Lần sau ngó vậy dùng lệnh firefox.exe -profile test cho chắc.
 
Cùng một bài đó, ở cái Reddit là mấy ông người dùng test thực tế luôn và có trang Alternativeto họ đăng lên sau khi phát hiện ra.

Kết quả lần này là x2 tốc độ xử lý Javascript so với 115, nói chung là đáng khen (khoe thật chứ không chém gió) dù rằng thực tế nó cũng không tạo ra sự khác biệt.
 
không phải lo tối ưu profile folder đâu, thỉnh thoảng xóa cache với xóa offline site data là đc

profile folder gọn không làm firefuck nhanh hơn nhưng xóa 2 cái kia thì có
Đúng rồi, tiện đây mình viết một bài đầy đủ, cho trường hợp profile Firefox bị hỏng nặng (chú ý phần này): Làm sao tạo mới profile mà vẫn giữ được 90% dữ liệu ?

Đây là một bài viết mà sau khi đọc xong bạn có một cái nhìn toàn tổng về profile của Firefox, giúp bạn xoay sở trong những tình huống khó nhất.

Mục tiêu:
  • Giữ được bookmark, history
  • Giữ được mật khẩu
  • Giữ được đăng nhập
  • Giữ được Search Engine (bộ công cụ tìm kiếm)
  • Giữ được about:config
  • Giữ được addon đã cài (tuy nhiên mất hết tùy chỉnh của addon)

Cách thức (chú ý khi mình bảo Tắt Firefox, bước này vô cùng quan trọng để đảm bảo profile khi copy qua lại được toàn vẹn bởi khi Firefox đang bật là lúc không an toàn khi copy bởi Firefox liên tục đọc ghi trong khi bật, rủi ro hỏng là có thể):
  • about:support
  • Open Profile Folder
  • Tắt Firefox
  • Copy những file sau (nếu không thấy cứ bỏ qua):
  • places.sqlite (bookmark+history)
  • cookies.sqlite (đăng nhập)
  • cert9.db + key4.db + logins.json (mật khẩu)
  • extension-preferences.json + extensions.json + extension-settings.json + thư mục extensions (addon)
  • search.json.mozlz4 (bộ công cụ tìm kiếm)
  • prefs.js (about:config)
  • Ngoài ra nếu muốn giữ tùy chỉnh addon (không dám chắc 100%): Copy thư mục storage
  • Nếu muốn giữ giao diện: Copy thư mục chrome
Tạo profile mới bằng cách vào about:profiles -> Create a new profile -> Chọn thư mục -> Launch profile -> about:support -> Open Profile Folder -> Tắt Firefox -> Paste vào.

Đừng quên Set as Default Profile cho cái profile mới tạo để từ nay nó là profile chính.

Vậy thôi, nó đơn giản nhưng mà không biết lại sợ không dám thử, nhưng biết rồi thấy ez vê lù thôi, khi nào profile có hiện tượng lạ hẵng làm còn không thì không quan tâm tới bài này, nhưng nó vẫn hữu ích trong trường hợp kiểu copy mật khẩu máy này qua máy khác, profile này qua khác, nghĩa là khi biết file nào làm nhiệm vụ nào thì khi đó dễ xoay sở như trên đề cập. :D
 
Last edited:
@toi la gay :sosad: fen cho hỏi việc cài nhiều extension để vọc vạch xong rồi xóa đi thì có để lại rác gì trong profile ko? :pudency:
mở folder profile ra vào extensions\staged xóa sạch trong đó là đc, rác do extension bị xóa chỉ có nhiêu đó. Chỉ khi nào fen gỡ cài đặt extension chưa kịp tắt mở lại firefox cái bị cúp điện máy bị tắt ngang thì nó mới có nhiều rác tùm lum trong cái indexdb
 
Back
Top