Người dân sẽ được nghỉ thêm 2 ngày dịp Quốc khánh 2/9?

456

Senior Member
Kiến nghị trên của Công đoàn Việt Nam được tập hợp từ ý kiến của người lao động cả nước. Theo đó, Công đoàn Việt Nam kiến nghị cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu tăng ngày nghỉ lễ, Tết hàng năm vào thời điểm thích hợp. Bởi hiện nay, số ngày nghỉ này tại Việt Nam đang thấp hơn bình quân chung của các nước Đông Nam Á và thế giới từ 5-6 ngày.
Người dân sẽ được nghỉ thêm 2 ngày dịp Quốc khánh 2/9?
Công đoàn Việt Nam kiến nghị bổ sung số ngày nghỉ lễ Quốc khánh lên 4 ngày (Ảnh minh họa)
Cụ thể, người lao động mong muốn bổ sung 2 ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9, kéo dài dịp nghỉ từ 2/9 đến hết ngày 5/9. Điều này nhằm tạo cơ hội cho đối tượng công nhân, lao động được đưa con đến trường trong ngày khai giảng, tựu trường.

Báo cáo tổng hợp của cơ quan công đoàn cho biết, đây là nguyện vọng rất thiết tha của số đông công nhân có con đang độ tuổi đến trường.
 
thêm được 1 ngày nữa cũng ngon lắm rồi. QK- Tết độc lập mà mà nghỉ có 2 ngày bọ
 
tính ra Tết rơi vào khoảng cuối tháng 1-đầu tháng 2. kiếm cái ngày nào cuối tháng 7, đầu tháng 8 cho nghỉ 1 đợt dài tương tự Tết là đẹp nhất ==> chọn đợt quốc khánh 2/9 là tiệm cận.
 
cty tôi FDI Tết nguyên đán nghỉ 1 lèo tận 6 ngày nè, cơ mà bạn bè thì đang làm sml, mình đc nghỉ nên cũng chả rủ ai đi chơi đc
Công ty nào Tết nguyên đán chả nghỉ 1 lèo hả anh :LOL: anh có nhầm sang tết dương không
 
Việc nghỉ này bên tư bản nó nghĩ ra chứ đâu, nó nghiên cứu cho nld làm 24/7 thì hiệu quả ko bằng việc cho tụi nó nghỉ 12/5-6 ngày nên mới có vụ nghỉ đó. Có nghỉ mới hồi về mặt tinh thần nên hiệu quả làm việc cao hơn. Ủng hộ việc nghỉ. Tết cũng nên nghỉ dài dài ra nhưng hiện tại chưa có được lý do :D. Đi làm ăn xa chờ ngày về quê mà được nghỉ ít quá mà xin phép đầu năm thì phải share với các nhân viên khác vì cả phòng nghỉ thì cũng ko được.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top