Giá vé máy cao ngất ngưởng, dân lao động, sinh viên không dám về quê đón Tết

Tết thì cái gì chả cao hơn ngày thường anh. Người ta tự liệu cơm gắp mắm. Vé tết cao hơn ngày thường 500-1tr thì ng ta vẫn chấp nhận được.
Nhưng tình hình năm nay khó khăn, thất nghiệp triền miên nên người ta càng phải tính toán kỹ hơn nữa. Nhưng nam nay thì giá vé máy bay cao bất thường so với những năm trước. Nhiều người bể kế hoạch chi tiêu tết lắm.


via theNEXTvoz for iPhone
Điều kiện tài chính không đáp ứng được thì cố chấp đốt tiền để về làm gì?
 
Thời gian đi lại nhiều
Làm công ăn lương thì cận ngày 28-29 âm mới cho nghỉ rồi 5-6 lại lục đục kéo vào làm lại thì thời gian nghỉ tết còn được bao ngày
Chưa kể gia đi còn con nhỏ đi xe rất bất tiện, tàu đỡ hơn nhưng phải mua vé giường nằm cũng không rẻ hơn vé máy bay đâu


via theNEXTvoz for iPhone
thế thì chấp nhận khỏi về thôi chứ than khóc gì trời, năm nào gần tết cũng 1 cái bài này ko chán à
ko ai bắt anh đi làm ăn xa cả, anh đã chấp nhận để được thu nhập cao hơn, cơ hội thăng tiến tốt hơn ở quê thì phải chấp nhận tốn kém khi di chuyển từ nơi xa về quê chứ, muốn ít tốn kém thì phải chấp nhận mất nhiều thời gian di chuyển thôi, cái đó là lựa chọn của riêng anh mà nhỉ?
giờ vừa muốn lương cao lại vừa muốn được ở gần quê nhà thì có cái nịt, mà vừa muốn lương cao lại vừa muốn đi một phát về quê ngay lại vừa muốn giá di chuyển phải rẻ thì cũng có cái nịt luôn, đòi hỏi đếch gì lắm thế :LOL:
 
Đi làm xa quá cũng khổ.
Giờ khu công nghiệp, ngành nghề, kinh tế Bắc - Nam đã không còn chênh lệch nhiều, sao không về gần quê mà làm. Nếu ở khúc Bắc Trung Bộ thì lên Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng... đi làm cho gần quê, đi làm tới tận Bình Dương, Đồng Nai... rồi về lại khó khăn.
 
Điều kiện tài chính không đáp ứng được thì cố chấp đốt tiền để về làm gì?
ko về thì lấy đâu kiều hối :shame:
Nói chứ thấy đám huệ trở ra chui vào nam làm cực vl. Làm cả năm 2vc 2 đứa con 8 cái vé máy bay, ít tiền tiêu tết về để khỏi mất mặt nữa là thấy mất mẹ nó 40 chai r

via theNEXTvoz for iPhone
 
tầm Huế trở vào còn đi xe đc chứ khúc ngoài kia đi xe từ SG về đúng là lâu
 
mình có thằng em làm trong Đà nẵng, quê Thái bình, tết nào cũng phi xe máy về quê, mất 1 ngày 2 đêm mới đến nhà :waaaht:
 
Cực chẳng đã thì ủng hộ hàng không nước nhà
Không thì cứ đi nước ngoài thôi, như nhiều chặng bay chung, korea air với air france liên kết vna mà đồng giá thì book bên nước bạn
Giá đắt nên k có nhu cầu về quê tết, đi du lịch nước ngoài cho tiết kiệm, check vé 2nl 1te khứ hồi bằng chuyến đi thái cả ăn uống di chuyển hotel thì tội gì k đi thái
 
Ngày lễ ( nói chung ) ở lại làm việc x2-3 lương.
Để lại ngày off. Hết lễ về .
Vừa có lương x2-3, vừa khỏe người !
 
Back
Top