thảo luận Sức khỏe với anh em IT

Chào mấy thím, không biết có dính cases của mấy thím không. Nhưng trước đây mình có trĩ ngoại, đau thắt lưng và thoái hoá đốt sống cổ, đau cổ tay. Sau 3 năm chuyển dần sang ghế công thái học, arm màn hinh, chuột bị dựng đứng góc tay, tập cầu lông, gym đều đặn. Gần như mấy tình trạng của mình đã giảm đáng kể, chỉ còn trĩ là còn vì mình còn ăn cay nhiều.
Đồng nghiệp mình có ông ngồi ít ánh sáng quá bị thiếu vitamin D, và canxi. Mình nghĩ các thím cũng nên chú ý.
Nhân dịp nay rủ rê lập hội đi đánh cầu lông ở SG giao lưu và hội chia sẻ góc ngồi làm việc công thái học 😅
 
Trà đá thì ko. Trà thì có nhiều loại lắm, hojicha, barley, green tea, oolong, earl grey, black tea ... Trước có ông bạn người nhật giải thích trên discord mà group chất đó có 1 người bị chiếm session xong xoá mất tiêu rồi. Chỉ nhớ là black tea, hojicha, oolong thì consume daily được, còn mấy loại trà khác có hàm lượng dinh dưỡng khác, trong đó có 1 loại nếu uống nhiều sẽ ko tốt. Mình chỉ nhớ đại loại như thế thôi.
Em thì combo yakult + sữa chua + đá viên nhâm nhi hoặc mướp đắng phơi khô cho vào bình nước nóng.
 
Thớt cũ nhưng hay, mấy lần thấy rồi nhưng lại bỏ qua. Mới gần đây thì gặp những vấn đề về sức khỏe mới thấy sức khỏe khỏe mạnh quan trọng tới nhường nào. Nào giờ cũng ăn uống với sinh hoạt không điều độ, hôm bữa lại đi khám sk định kỳ có cái mục marker ung thư gan (afp) thì nó cao hơn bình thường (13/9), bác sĩ kêu theo dõi thêm, thành ra stress mất mấy hôm, trc khám thì ko biết chứ khám xong thì hoá ra mình lại bị loãng xương ở mức mild và gan nhiễm mỡ độ 1. Thế là mọi thứ dồn dập và hôm t7 bắt đầu choáng, mất thăng bằng, sốt cực nhẹ với đau nửa đầu. Lúc này cứ nghĩ do thuốc bs kê nên tới cn tạm ngừng uống, tới t3 vẫn còn nhức đầu giật giật thế là t4 phải tốn cả ngày ra hoàn mỹ khám. Nguyên ngày cứ lo bệnh nặng bùng phát, lúc chụp MRI xong thì bs bảo ko có gì bất thường cũng thở phào nhẹ nhõm tí. Nhưng mà lại đc chẩn đoán là Migraine ko aura, giờ phải ăn uống với sinh hoạt điều độ hơn kèm theo uống thuốc bs kê + omega 3 và hoạt huyết dưỡng não. Giờ vẫn còn hơi lo vụ ung thư gan, ko biết nên chờ thêm 1-2 tháng rồi xét nghiệm lại hay đi sinh thiết kiểm tra luôn. Xả với mấy thím IT voz 1 tí cũng như là lời cảnh tỉnh cho mấy thím nào vẫn còn chủ quan. Sức khỏe là quan trọng nhất, có sức khỏe thì mới cày kiếm tiền đc

Bổ sung tí, thím fire of heart bảo ko nên uống trà nhiều. Thực ra thì có nhiều loại trà khác nhau, một số vẫn có thể dùng daily được và tốt đối với cơ thể như hojicha, một số thì ko nên như barley. Góp ý một chút thôi chứ thực ra còn nhiều loại nữa mà mình ko nhớ tới
uống cafe vào là khỏe gan, cafe tốt cho gan, tốt cho cả IT
 
Mình dạo gần đây cũng đang bị nghiện caffein trở lại. Cái cơn nghiện caffein này hồi xưa mình từng trải, nó kiểu sáng không uống trà hay cafe thì sẽ mệt mỏi vô cùng. Tối nhiều khi mất ngủ rồi tâm trạng cũng k ổn định. Nhưng thật ra chính do lạm dụng quá nên mới như thế, nếu hạn chế rồi bỏ luôn thì sẽ không còn bị như thế nữa.
Ngặt nỗi sáng ngồi code chán quá, cty lại free mấy cái gói trà túi lọc kiểu cozy hay cafe nên cứ pha uống cho đỡ buồn miệng. :too_sad: Giờ phải quyết tâm bỏ thôi :doubt:
 
Ngày vẫn 2 turn cf, haiz
IMG_5976.jpeg
 
Lịch trình đảm bảo sức khỏe của em, các bác tham khảo: Đi làm từ 8h - 18h30 (bao gồm cả thời gian đi lại). 18H45 ăn cơm, 19h30 đi tập gym, 21h về tắm xong làm vài trận game hoặc học công nghệ xong đi ngủ, hôm sau lặp lại. Duy trì cũng được gần 1 năm nay r
 
Suốt ngày cắm đầu vào máy tính mà không vận động công nhận nó cứ tù tù thế nào ấy, tính em thì cũng không kĩ luật lắm, có đợt chạy bộ được 1 tháng xong cũng bận rồi lười rồi nghỉ.
Dạo gần đây thì em chuyển sang bộ môn hít đất, em rủ mấy chục anh em trong công ty lập nên cái hội hít đất trên telegram.
Luật là ngày nào cũng phải post clip hít đất lên, không post là nộp phạt. Có phạt + tương tác với mọi người cái em bớt lười hẳn :))) cũng kiếm đc bộn tiền từ mọi người ;)
 
e đang tính chuyển sang uống trà kiểu trà thái nguyên cho tỉnh táo vì đợt r đi khám da liễu bsi khuyến cáo k nên dùng
Do cao huyết áo nên em koh uống cafe.
Em toàn nước lọc với trà ô long, nghe bác nói sợ quá
 
Do cao huyết áo nên em koh uống cafe.
Em toàn nước lọc với trà ô long, nghe bác nói sợ quá

Uống arabica, hàm lượng cafein thấp, uống có lợi cho sức khỏe.

Chứ đen đá, nâu đá pha bằng robusta nó lại chả ép tim vỡ ngực :LOL:


Mà cao huyết áp thì mua nụ hoa hòe về mà uống (như mình)
 
Dạo này, đổi sang ghế quỳ, ngồi kiểu quỳ, ép phải thẳng lưng.
Mỗi block 25', nghỉ 5', cũng thẳng lưng hơn, máu có vẻ lưu thông lên não tốt hơn.

Thời gian đầu (2 tuần) ngồi thế khá mỏi, giờ bắt đầu quen quen.

Anh em tham khảo nhé ^^
 
Back
Top