Mỹ đau đầu vì tên lửa giá rẻ của Houthi

Fake News

Senior Member
Để đối phó với một máy bay không người lái trị giá chỉ 2.000 USD của Houthi thì Hải quân Mỹ phải sử dụng một quả tên lửa có giá lên tới 2 triệu USD.
Mối đe dọa gia tăng
....
Sao mãi chưa đánh,hàng hóa trễ hết rồi :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO:
 
....
Sao mãi chưa đánh,hàng hóa trễ hết rồi :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO:
tin-chuan-chua-anh-yody-8.jpg
 
Dây vào bọn Yemen này như dây vào c :D

1/ Là đất nó nghèo nàn quá. 57% lãnh thổ là sa mạc, 33% là "phù hợp cho hoạt động nông nghiệp" tức là chỉ có thể dùng chăn nuôi mấy con như dê hay lạc đà (ăn gì cũng đc + ít uống nước), và 3% đất là trồng trọt được. Địa lý Yemen nó nhìn như thế này

1691196280218.png



Bảo nó là Arrakis trong Dune cũng méo sai. Đất Yemen khắc nghiệt tới nỗi, ngày xưa khi nhà Saud thống nhất Ả Rập Saudi, bọn nó cũng méo dám Nam tiến do khắc nghiệt quá. Quân La Mã, quân Ottoman chôn thây vô số ở Yemen

2/ Là đánh nhau liên miên. Thằng Yemen sau WW1 bị chia làm hai nước: phía Bắc là vương quốc Mutawakkilite, phía Nam là bảo hộ công Aden do Anh quản lý. Thằng vương quốc thì ăn Cơm Sườn, năm 62 thì phái cánh tả đảo chính, lật đổ hoàng gia. Hoàng gia được Saudi buff đánh lại, phe Cơm Sườn kêu gọi Nasser bên Ai Cập cứu. Cuộc Nội chiến Bắc Yemen được coi là "Việt Nam của Ai Cập". Thằng Israel thắng Ai Cập dễ dàng trong chiến tranh 6 ngày bởi vì nhiều đơn vị giỏi nhất của Ai Cập đã chết sạch ở Yemen. May mà tại vì thằng Israel quá mạnh, các phái Arab quyết định bỏ qua hiềm khích tập trung đập thằng Israel, Saudi mới dừng buff cho đám hoàng gia chứ không Ai Cập thua to.

Ở miền nam thì phe Cơm Sườn cũng nổi dậy chống Anh, buộc thằng Anh phải bỏ của chạy lấy người. Giờ có Nam Yemen, Bắc Yemen, hai thằng Cơm Sườn nhưng không ưa nhau, thế là quánh nhau liên miên, tạo thành ý thức hệ Nam Bắc.

Về sau hai thằng thống nhất hòa bình dưới quyền kiểm soát của tổng thống miền Bắc là Ali Abdullah Saleh, được mệnh danh là "Kẻ nhảy múa trên đầu ngàn con rắn" do khả năng chính trị thành thần, đâm cha chém chú lượn lẹo không ai bằng. Một mặt bắt tay Mỹ làm đồng minh nhưng sau lưng lại nuôi al-Qaeda; một bên làm bạn với Saudi trong khi bên kia làm bạn Iran

Nhưng thằng Saleh tham nhũng quá, dân Yemen nổi khùng. Khi đó tình hình tệ đến nổi đám Houthi theo Shia và bọn al-Qaeda theo Sunni cực đoan còn tạm đình chiến để tập trung đập Saleh. Năm 2011, phong trào mùa xuân Arab bùng nổ, người dân phản đối Saleh. Saleh làm quả "Putin-Medvedev", đưa thằng đệ là Hadi lên chịu đạn thay, hi vọng mình có thể đứng sau cánh gà điều phối. Miễn được bọn Arab Saudi ủng hộ là sống.

Ai dè đời không như mơ. Saleh bị ghét quá, bọn GCC do Saudi và UAE đứng đầu phải bỏ Saleh ủng hộ Hadi. Bọn Houthi thấy thế liền liên thủ Iran chống lại Hadi; bọn Al-Qaeda thừa cơ làm loạn. Saleh giờ nhảy sang phe Houthi đánh phe Hadi, bọn GCC kéo quân vào can thiệp. Đánh nhau chán chê, Saleh thấy kèo Saudi thơm hơn bèn đâm sau lưng bọn Houthi; ai dè bọn Houthi đoán được nên rào sẵn, giết Saleh. Bọn GCC cũng chẳng hơn gì. Hai thằng Saudi và UAE không ưa nhau, nên thằng UAE tài trợ một phe riêng đánh thằng Saudi và Hadi. Trong khi đó ISIS bắt đầu ló mặt ở Yemen.

Giờ căn bản chiến tranh Yemen là năm phe đánh nhau: UAE vs Saudi và Hadi vs Houthi và Iran vs ISIS vs al-Qaeda. Cướp bóc tràn lan, an ninh không có. Các cảng lớn đều bị bọn UAE và Saudi phong tỏa; hàng hóa vào được trong nước thì bị quân phiệt cướp bóc. Thành thử Yemen đang bị nạn đói. Giờ hiện tại ước tính là 400,000 người chết. Con số chết nhiều quá, không ai đếm được nữa.

Nguồn: @dammexephinh
 
Last edited:
Vũ khí, tiền bơm cho nam sudan đấm nhau với bắc sudan mấy năm rồi còn chưa hết thì mấy thằng ghẻ houthi có là gì :(
hồi w2 mẽo vừa bơm cho cả thế giới đúng nghĩa đen, vừa spam tàu đấm nhau với nhật ở thái bình dương, vừa đổ bộ ở normandie đấm nhau với đức được thì chỗ cho nam sudan chỉ như tý tiền lẻ để mẽo xem xiếc khỉ thôi
SwOMoD3.gif
 
topic này có chuyên gia voz đưa tin rất hay về houthi và yemen :shame:
căn bản là có hàng chục thằng đang quẩy banh cái đất đó, mẽo bắn quả tên lửa vào chưa chắc bắn trúng houthi mà có khi rước thêm 3 4 kẻ thù nữa :shame:
 
Back
Top