Hàng loạt công ty bia sụt giảm doanh thu

Build Back Better

Senior Member

2023 là một năm nhiều khó khăn, thách thức với ngành đồ uống, đặc biệt rượu bia. Tại một số công ty bia đã có báo cáo tài chính quý 4-2023, hầu hết doanh thu đều sụt giảm.​


Quán nhậu trên đường Hoàng Sa, quận 1, TP.HCM vắng khách - Ảnh: T.T.D.

Quán nhậu trên đường Hoàng Sa, quận 1, TP.HCM vắng khách - Ảnh: T.T.D.
Báo cáo tài chính quý 4-2023 CTCP Bia Sài Gòn - Hà Nội (BSH) cho thấy kỳ này doanh thu thuần đạt 150,5 tỉ đồng, giảm 3% so với quý 4-2022. Còn lãi sau thuế hơn 7 tỉ đồng, giảm 32%.
Theo giải thích ban lãnh đạo BSH, kết quả kinh doanh quý 4-2023 giảm do sản lượng giảm, còn chi phí quản lý (chi phí sửa chữa) lại tăng.
Gộp cả năm 2023, công ty này đạt doanh thu hơn 609 tỉ đồng, giảm 3% so với 2022. Nhưng lợi nhuận sau thuế giảm tới 25%, chỉ đạt 43,4 tỉ đồng.
Cùng cảnh "đau đầu" vì doanh thu, lãnh đạo CTCP Bia Hà Nội - Thanh Hóa (THB) cho biết tổng sản lượng tiêu thụ quý 4-2023 đã giảm 2,9 triệu lít so với cùng kỳ. Một trong nhiều lý do đưa ra là vì ảnh hưởng bởi Nghị định 100.

Doanh số bán bia giảm, bởi vậy quý 4-2023, doanh thu thuần của THB chỉ đạt 470 tỉ đồng, giảm 11% cùng kỳ. Cả năm 2023 doanh thu thuần đạt 1.506 tỉ đồng, giảm 6% năm 2022.
Dù doanh thu nghìn tỉ, nhưng lợi nhuận cả năm 2023 của THB chỉ đạt hơn 5 tỉ đồng, giảm một nửa so với 2022. Lợi nhuận sau thuế riêng quý 4 là 1,8 tỉ đồng, tăng cao hơn mức 245 triệu đồng cùng kỳ.
Năm 2023, THB vẫn tiếp tục lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh. Vấn đề nằm ở giá vốn hàng bán cao, tỉ suất lợi nhuận gộp cả năm 2023 thấp, chỉ 7%.
 
tính thêm các ngành phụ trợ nữa
UDqbcUT.png
 
Tôi mong bia tăng giá :D, còn giá sữa giảm, chứ méo ai Việt toàn ng'c đời, bia rượu rẻ - sữa thì đắt vc :D. Cá nhân mong bia rượu ế hàng thì tôi ra đg yên tâm và con cái tôi đi học yên tâm hơn, chứ cái trò bia rượu lái xe thì là lũ súc vật coi thường tính mạng người khác. Riêng khoản này tôi ủng hộ các anh công an đứng đg bắt thổi thật nhiều, thổi xuyên tết cũng đc.
 
Dịp cuối năm này nhờ vụ nồng độ cồn mà đỡ bia rượu, đỡ mệt. Mong là sắp tới tiếp tục duy trì để được ăn cái tết "healthy".
//Hay cái là từ khi làm gắt vụ cồn, trên bàn nhậu tôi chưa bao giờ nghe câu "chú cứ uống hết mình cho anh, anh lo tiền grab" :haha:
 
Cái chí mạng của luật này ở chỗ là nó cho người ta 1 lý do vững chắc và có thể xài đi xài lại được.

Trước đây nhiều người không thích uống nhưng lại không muốn mất lòng người khác. Từ chối thì 2 3 lần thôi chứ không thể lần nào rủ cũng từ chối được, vậy là phải đi.

Còn khi luật này ra thì người ta có lý do và chỉ 1 lý do duy nhất xài được nhiều lần: "Em sợ công an bắt lắm, ngay nhà em có cái chốt, lương em mà bị phạt thì đói anh ơi"
XE8gxo0.png


Vậy là tàn đời quán nhậu.
 
Ai làm nhà nước tết này mà lớ ngớ uống 1 ngụm ra ngõ gặp Ông Can thổi cồn là mất thi đua cả năm luôn. Đội làm nhà nước giờ hầu như bỏ nhậu hết rồi.
jbJjmTi.gif
jbJjmTi.gif


via theNEXTvoz for iPhone
Ông can còn bỏ nhậu nữa là, giờ nội bộ csgt còn đi kiểm tra chéo, ví dụ hôm nay không phải ca ông đứng mà họ vào trụ sở kiểm tra thấy nhậu nhẹt cũng bay màu luôn
 
Back
Top