xharu.panx
Senior Member
E đang định dán decal nhám cho xe, tính ra chỗ mua xe là cái Head T&H ở Láng Hạ HN, thấy giá rẻ quá, có hơn 400k thì liệu chất lượng có ok ko các thím. Trc tết e gọi hỏi mấy tiệm ở Cao Bá Quát toàn củ, củ rươi mà nhiều chỗ ko còn dán nữa vì xe AB 2023 dán vừa lâu lại lãi ko nhiều. Với cho e xin mấy trick, cách bảo dưỡng bảo trì xe AB 2023 để đi được bền với ạ, e cảm ơn bác bác
1.. Decal có mấy loại. Loại 3 lớp thì như kiểu ppf của điện thoại ấy. Loại thường thì 2 lớp. >>> Decal4bike trc báo giá m 850k chắc la 3 lớp, m chưa hỏi kĩ. Mà nói chung cũng éo khác gì nhiều đâu nên cứ bảo toàn cái ví tiền, dán loại thường 2 lớp là ngon rồi. 400k.
2. Đi xe thì cứ lưu ý:
1. Dầu thì mua loại full tổng hợp luôn. Kixx 5w30 can sắt 4 lit. Giá khá phải chăng, chất lượng ngon. Full tổng hợp nên đi tầm 2k-2k5 thì thay.
2. Nhớt Lap thì thay 2 lần đầu tầm 2k km/ lần, dùng nhớt thường castrol 35k/ tuyp.. Sau thì 10k km thì thay 1 lần, mua loại full tổng hợp như liquid moly....vv
3. Lọc gió thì nên thay thường xuyên tầm 10k km thay 1 lần. Tự mua shopee về thay cũng đc vì dễ vl. Lọc gió Nên mua hàng chính hãng.
4. Bugi. Đi tầm 15-20k km thì thay. Có thể thay bugi của hãng hoặc ăn chơi thì bugi iridium-cũng không khác nhiều lắm ngoại trừ tuổi thọ bugi bền tầm 50k km ( có tiền cũng nên thử iridium, giá x3 bugi thường nhưng dc cái độ bền cũng x3, hoà )
5. Lốp. Đi mòn lốp gần hết vân thì thay. Nên ra tiệm chuyên lốp rồi thay cho con michelin city grip. Xin hơn nhiều mà Giá ko đắt hơn lốp zin chengshin là mấy (chengsing cũng ngon- đi bền, ai đi từ tốn thì chengsing, độ bền cao hơn michelin). Tránh vào tiệm sửa vớ vẩn bị thay lốp đểu. Vào quán vớ vẩn thay lốp thì để ý khi họ thay lốp tân trang, nhìn thì như mới nhưng dính 1-2 vết vá rồi. Lốp hay có kiểu bị rò hơi từ từ ở vành, thợ phun sơn lại trong vành là hết, ko cần thay lốp.
5.1 má phanh đĩa trước: tự mua hàng hãng hoặc hãng ELIG về thay được (shopee có hàng fake nên cẩn thận chọn shop), thay khá dễ. khi nào mòn hết trơ sắt thì thay cũng dc ( lúc phanh sẽ có tiếng két két và ko ăn nữa).
6. Idling stop tầm 2-3 năm sẽ chập chờn thì chỉnh lại garanty tí là lại hoạt động bt ngay, do bụi bẩn đã bắt đầu bám vào họng ga, kim phun và buồng đốt.
7. Khi nào accu hỏng thì mua hãng đồng nai hay GS mà thay. Tránh ra tiệm nó thay cho con accu tàu đểu.
8. Khi nào chạy thấy hao xăng. Tầm 40-45km/l. Nghĩa là xe đã chạy đc hơn 20k-25k km thì nên tháo vệ sinh họng ga, buồng đốt, kim phun. Dùng nx5000 xịt mới ăn thua. Ko đổ mấy cái dung dịch trộn với xăng vì chả tác dụng gì đâu.
9. thích mày mò thì khi xe bị gì thì lên youtube mà xem, giờ hướng dẫn kiểm tra, sửa tận răng. >> tìm rack ECM để đấu tắt >> đọc lỗi và reset ECM (hay còn gọi là đồng bộ họng ga) thì nên biết (dễ vl) cũng sửa dc mấy lỗi lặt vặt như òa ga, hụt ga
Nói chung tầm 20k-25k km là chu kì bảo dưỡng lớn: thay bugi, lọc gió, vệ sinh kim phun, họng ga, buồng đốt, lốp chắc cũng gần đến kì thay.. >>> còn bác mà chăm xe thì có thể làm sớm hơn
Chốt: kệ mẹ nó. Khi nào cảm thấy ko mượt thì kiểm tra, tránh TH động tí là ra hàng kiểm tra, nó lại thuốc cho thay hết cái này cái khác, tốn tiền mà éo hơn dc bao nhiêu. Xe là phương tiện đi lại thôi, nó phục vụ mình chứ ko phải m chăm chăm phục vụ nó, thời gian làm việc khác.
Last edited: