Đường chưa đạt chuẩn đã khai thác theo cao tốc: Rất nguy hiểm

Con đường phải có nghiên cứu, khảo sát tiền dự án, tư vấn thiết kế, đấu thầu, giám sát các kiểu. Giờ a CA lên bảo k đạt, siêu bộ sắp quản lý mảng xd luôn rồi
 
Đến cái Long Thành công nhân họ than 4 tháng không nhận được lương thì mong đợi gì cái cao tốc này. Lên tiktok 1 nhóm phải 2-30 người (toàn thợ quèn) bị nợ lương 4 tháng họ phải nghỉ việc. Không biết kỹ sư cấp cao có bị nợ lương ko
Cái ngành cầu đường ở Việt Nam bao năm mà tư duy lãnh đạo cấp công ty vẫn vậy, k chịu thay đổi. Ai đời làm thì cực, toàn đi xa, đi vào hốc bò tó, lương thì trả thấp mà toàn muốn kỹ sư phải vừa làm hiện trường vừa làm hồ sơ, lương thì có thể nợ theo đợt giải ngân của cđt. :beat_brick:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Haizz.. Hôm qua h nhiều bài phân tích rồi. VTCnow cũng vừa ra 1 cái clip 40ph và có mời chuyên gia và hoj cũng nói rõ là các đường này không đạt chuẩn cao tốc mà là đường đồng bằng cấp 3.
12:30 chuyên gia này nói rõ!
Riêng tôi cũng đã phân tích rất rõ (quan điểm cá nhân) khi nhiều cái ko đúng theo tiêu chuẩn cao tốc (hay nói cách khác là thiết kế không áp dụng chính xác các tiêu chuẩn của cao tốc).
  • Ko có dải phân cách (vạch vàng không phải là dải phân cách)
  • Theo quy chuẩn làn cao tốc thì đường xe chạy 1 chiều tối thiểu phải 7m (không tính làn khẩn cấp). Hiện tại nhiều cao tốc không đạt dc tiêu chuẩn này.
  • Một số cao tốc khác (Trung lương - Mỹ Thuận) nó còn không có làn khẩn cấp. Theo quy chuẩn thì làn khẩn cấp chỉ dc giảm tối đa 0.5m (từ 2.5 về 2.0m) chứ không dc bỏ, còn không thì phải làm dải dừng xe khẩn cấp từng đoạn dài 30 m cách nhau 500 m (nhưng vẫn phải đảm bảo làn xe chạy mỗi chiều 7m). TUy nhiên cao tốc Trung Lương-Mỹ THuận có dài dừng này không thì mình không rõ:big_smile:
Vv...
  • cao tốc 2 làn các nước khác cũng không có dải phân cách cứng
  • Đó không phải làn mà nên gọi chính xác là chiều rộng nền đường của 1 chiều xe chạy, chỉ có cao tốc 2 làn xe là đạt chuẩn này, còn lại đều đạt hết nhé.
  • TL-MT đáp ứng đủ điều kiện mặt cắt 1 chiều 7m, có dải dừng xe khẩn cấp nhé nhưng khoảng cách các điểm khá xa.
 
Đã nói rồi.. Mấy ông đừng gọi cao tốc nữa là xong vì nếu áp dụng "cao tốc" thì có quá nhiều cái không đúng với quy chuẩn.
Bộ Cô nan cũng đã có văn bản rồi chứ phải không đâu. Éo hiểu sao cứ cố đấm ăn xôi gọi là cao tốc. Gọi mịa quốc lộ gì đó là xong :tired
Làm cái biển ở ngoài. Đây là đường chỉ cho ô tô, chấm hết, chúng mày muốn gọi ccc gì cũng được. Để cho mấy thằng thắc mắc cái tên câm hết cmnl.

Đến như cái tên nước là xhcn mà có tí xhcn méo đâu còn chả đáng thắc mắc nữa là tên đường
 
bây giờ quay ra đấm nhau hơi nhiều thì phải, 1 bên thì đấm giao thông, nhà thầu tới tấp trên báo, bên kia thì lên mạng ra rả là cao tốc bên Mẽo, Âu,... cũng có kiểu như 2 làn 2 chiều ko có dải phân cách.
Tôi nghĩ đường làm nhiều năm trước thì thôi ko nói, chứ mới làm trong vài ba năm lại đây mà ko làm mịa nó hẳn 4 làn 2 chiều 1 khẩn cấp có phân cách thì chỉ tổ tốn kém sau này, gia tăng tai nạn, chưa kể số lượng xe còn tăng dần, sau này chỉ phải duy tu cải tạo không cần mở rộng nữa
 
  • cao tốc 2 làn các nước khác cũng không có dải phân cách cứng
  • Đó không phải làn mà nên gọi chính xác là chiều rộng nền đường của 1 chiều xe chạy, chỉ có cao tốc 2 làn xe là đạt chuẩn này, còn lại đều đạt hết nhé.
  • TL-MT đáp ứng đủ điều kiện mặt cắt 1 chiều 7m, có dải dừng xe khẩn cấp nhé nhưng khoảng cách các điểm khá xa.
Giải phân cách cứng là để giữ an toàn cho xe bên kia chạy ngược chiều không pha đèn chói mắt bên kia và lỡ bên đây có chạy lạc tay lái cũng không ủi qua làn bên kia gây tai nạn mà chỉ ủi vô giải phân cách.
Đường cao tốc mà không có ít nhất 1 làn dừng khẩn cấp lán phía trong hay phía ngoài thì khi xe bi tai nạn hay trục trặc thì sẽ dừng ngay trên làn đường.Sẽ tắt đường CMNR vì tai nạn liên hoàn.
 
  • cao tốc 2 làn các nước khác cũng không có dải phân cách cứng
  • Đó không phải làn mà nên gọi chính xác là chiều rộng nền đường của 1 chiều xe chạy, chỉ có cao tốc 2 làn xe là đạt chuẩn này, còn lại đều đạt hết nhé.
  • TL-MT đáp ứng đủ điều kiện mặt cắt 1 chiều 7m, có dải dừng xe khẩn cấp nhé nhưng khoảng cách các điểm khá xa.
Mấy cái khác tôi ko nói nhưng cớ gì cứ phải "nước khác cũng vậy nên ta cũng vậy ?".
Nước nào 2 làn thì kệ cmn chứ liên quan gì xứ này, mà có chắc là cái 2 làn đó ở nước ngoài là ko bị dân xứ đó chửi hay ko ? Và cái 2 làn đó có đúng tiêu chuẩn nước đó ko hay cũng làm làm láo như xứ này ?
 
  • cao tốc 2 làn các nước khác cũng không có dải phân cách cứng
  • Đó không phải làn mà nên gọi chính xác là chiều rộng nền đường của 1 chiều xe chạy, chỉ có cao tốc 2 làn xe là đạt chuẩn này, còn lại đều đạt hết nhé.
  • TL-MT đáp ứng đủ điều kiện mặt cắt 1 chiều 7m, có dải dừng xe khẩn cấp nhé nhưng khoảng cách các điểm khá xa.
bênh cái gì nữa chả thấy bênh được chỗ nào mà mày cũng ráng bênh cho được
 
Từ qua đến h chưa xong, nhiều anh bảo Mỹ, Tư Bản đầy cao tốc 2 làn, vầng vậy các anh đã xem cái cao tốc 2 làn đó nó đặt ở đâu chưa ?, trong khi bản chất cái cao tốc 2 làn TL-LS này là cao tốc thuộc trục chính huyết mạch bắc nam, là một phần của hệ thống đường cao tốc bắc nam, lưu lượng xe lưu thông thế nào thì khỏi bàn và vai trò của nó với VN không khác gì cao tốc liên bang của Mỹ mà làm kiểu vậy, ừ thì các anh GG luật rồi bảo nó đúng chuẩn cao tốc, nhưng bây h cục CSGT bảo k đúng, chờ các anh phản biện cục CSGT
Làm như đoạn QN-ĐN làm bao lâu bay, 4 làn, có dừng khẩn cấp, cái dì cũng ngon lành, có ai ý kiến gì đâu, hay như đoạn HN-MC thì thôi rồi, bữa anh nào có lên 10 làn mà ý thức..., cứ làm chuẩn như nhau đã rồi nói
 
Cao tốc éo gì có 1 làn, đợt tết vừa rồi đã được trải nghiệm, nếu đi đúng luật mà đi sau mấy con cont thì bò cực lâu, nhất là có đoạn lên dốc dài cả km. Đợt tết rồi tôi đi quảng ngãi, đi cao tốc, về đường 1 thấy ko chênh lệch nhau bao nhiêu đâu và cái cao tốc này nó ko có chỗ dừng nghỉ nên đái ẻ xác định nhé :tire:
 
Chuyên gia có bằng cấp ỉa vô mồn chuyên gia voz bênh cái đường cao tốc vất sục này.
Còn tài xế sai là rõ ràng.
Nhìn vô vấn đề phải nhìn bao quát nhé các “chuyên gia dởm”

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy cái khác tôi ko nói nhưng cớ gì cứ phải "nước khác cũng vậy nên ta cũng vậy ?".
Nước nào 2 làn thì kệ cmn chứ liên quan gì xứ này, mà có chắc là cái 2 làn đó ở nước ngoài là ko bị dân xứ đó chửi hay ko ? Và cái 2 làn đó có đúng tiêu chuẩn nước đó ko hay cũng làm làm láo như xứ này ?
để cho mấy đứa mõm nhôm nó hết nói chỉ có VN là có cao tốc 2 làn xe, nói là đường này không phải đường cao tốc, t chỉ khẳng định nó là đường cao tốc thôi nhé.
 
View attachment 2344155
Sao có cảm giác mấy cái đường cao tốc như cái meme này
yBBewst.png
chả phải cứ đường cao tốc, tình trạng làm đường chung cả rồi, từ quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, xã lộ, đến thôn lộ.
Chắc ông cũng chả lạ gì đường trong xóm có chỗ đổ bê tông cao 20 phân đùng cái xuống 1 đoạn đường rải đá răm , phi vvaof là trượt bánh xe đo đường đâu nhỉ.
 
Thì giờ đóng đường này lại. Cho dân về ql1 lưu thông hết, chừng nào xây xong, hoàn thiện từ a-z thì mới bắt đầu cho lưu thông thử nghiệm. Ko biết lúc đó các anh có than tại sao làm đường ko cho xe lên lưu thông ko nhỉ
cho chạy thì hạn chế tốc độ, đặt biển phù hợp thôi. Cái chỗ tai nạn tầm nhìn thì kém, đến gần mới thấy biển thu hẹp đường, bẫy vcl.
 
Bây h hợp lý nhất là cấm xe cont, xe tải nặng đi vào tuyến này và các tuyến tương tự. Đồng thời kẻ lại vạch, cắm thêm biển báo. Tai nạn chủ yếu do các xe vượt ẩu mà nguyên nhân sâu xa là do các xe tải nặng chạy như rùa, ko vượt đc dẫn đến ức chế cho xe con. Bây h cấm xe to, vạch trên đường chuyển thành đứt thì vẫn đi đc ở 80km/h mà ko cần chỉnh lại thiết kế. Bao h nâng cấp đủ 4 làn thì cho xe tải chạy.

Sent from Xiaomi M2012K11AG using vozFApp
 
Con đường phải có nghiên cứu, khảo sát tiền dự án, tư vấn thiết kế, đấu thầu, giám sát các kiểu. Giờ a CA lên bảo k đạt, siêu bộ sắp quản lý mảng xd luôn rồi
Thiết kế tổng thể thì đạt chứ fe NHƯNG khi xây dựng phân kỳ giai đoạn 1 thì chỉ làm được 1 phần của thiết kế tổng thể, thiết kế 4 làn nhưng chỉ làm 2 làn
Theo fen thì nói không đạt thì có chuẩn không?
 
Bây h hợp lý nhất là cấm xe cont, xe tải nặng đi vào tuyến này và các tuyến tương tự. Đồng thời kẻ lại vạch, cắm thêm biển báo. Tai nạn chủ yếu do các xe vượt ẩu mà nguyên nhân sâu xa là do các xe tải nặng chạy như rùa, ko vượt đc dẫn đến ức chế cho xe con. Bây h cấm xe to, vạch trên đường chuyển thành đứt thì vẫn đi đc ở 80km/h mà ko cần chỉnh lại thiết kế. Bao h nâng cấp đủ 4 làn thì cho xe tải chạy.

Sent from Xiaomi M2012K11AG using vozFApp
Cao tốc mà cấm xe cont, xe tải chạy nữa thì làm sao lưu thông hàng hóa hả Bưởi ?
 
Back
Top