alloutoflove_ht
Senior Member
Con đường phải có nghiên cứu, khảo sát tiền dự án, tư vấn thiết kế, đấu thầu, giám sát các kiểu. Giờ a CA lên bảo k đạt, siêu bộ sắp quản lý mảng xd luôn rồi
Cái ngành cầu đường ở Việt Nam bao năm mà tư duy lãnh đạo cấp công ty vẫn vậy, k chịu thay đổi. Ai đời làm thì cực, toàn đi xa, đi vào hốc bò tó, lương thì trả thấp mà toàn muốn kỹ sư phải vừa làm hiện trường vừa làm hồ sơ, lương thì có thể nợ theo đợt giải ngân của cđt.Đến cái Long Thành công nhân họ than 4 tháng không nhận được lương thì mong đợi gì cái cao tốc này. Lên tiktok 1 nhóm phải 2-30 người (toàn thợ quèn) bị nợ lương 4 tháng họ phải nghỉ việc. Không biết kỹ sư cấp cao có bị nợ lương ko
Haizz.. Hôm qua h nhiều bài phân tích rồi. VTCnow cũng vừa ra 1 cái clip 40ph và có mời chuyên gia và hoj cũng nói rõ là các đường này không đạt chuẩn cao tốc mà là đường đồng bằng cấp 3.
12:30 chuyên gia này nói rõ!
Riêng tôi cũng đã phân tích rất rõ (quan điểm cá nhân) khi nhiều cái ko đúng theo tiêu chuẩn cao tốc (hay nói cách khác là thiết kế không áp dụng chính xác các tiêu chuẩn của cao tốc).
Vv...
- Ko có dải phân cách (vạch vàng không phải là dải phân cách)
- Theo quy chuẩn làn cao tốc thì đường xe chạy 1 chiều tối thiểu phải 7m (không tính làn khẩn cấp). Hiện tại nhiều cao tốc không đạt dc tiêu chuẩn này.
- Một số cao tốc khác (Trung lương - Mỹ Thuận) nó còn không có làn khẩn cấp. Theo quy chuẩn thì làn khẩn cấp chỉ dc giảm tối đa 0.5m (từ 2.5 về 2.0m) chứ không dc bỏ, còn không thì phải làm dải dừng xe khẩn cấp từng đoạn dài 30 m cách nhau 500 m (nhưng vẫn phải đảm bảo làn xe chạy mỗi chiều 7m). TUy nhiên cao tốc Trung Lương-Mỹ THuận có dài dừng này không thì mình không rõ
Làm cái biển ở ngoài. Đây là đường chỉ cho ô tô, chấm hết, chúng mày muốn gọi ccc gì cũng được. Để cho mấy thằng thắc mắc cái tên câm hết cmnl.Đã nói rồi.. Mấy ông đừng gọi cao tốc nữa là xong vì nếu áp dụng "cao tốc" thì có quá nhiều cái không đúng với quy chuẩn.
Bộ Cô nan cũng đã có văn bản rồi chứ phải không đâu. Éo hiểu sao cứ cố đấm ăn xôi gọi là cao tốc. Gọi mịa quốc lộ gì đó là xong :tired
Giải phân cách cứng là để giữ an toàn cho xe bên kia chạy ngược chiều không pha đèn chói mắt bên kia và lỡ bên đây có chạy lạc tay lái cũng không ủi qua làn bên kia gây tai nạn mà chỉ ủi vô giải phân cách.
- cao tốc 2 làn các nước khác cũng không có dải phân cách cứng
- Đó không phải làn mà nên gọi chính xác là chiều rộng nền đường của 1 chiều xe chạy, chỉ có cao tốc 2 làn xe là đạt chuẩn này, còn lại đều đạt hết nhé.
- TL-MT đáp ứng đủ điều kiện mặt cắt 1 chiều 7m, có dải dừng xe khẩn cấp nhé nhưng khoảng cách các điểm khá xa.
Mấy cái khác tôi ko nói nhưng cớ gì cứ phải "nước khác cũng vậy nên ta cũng vậy ?".
- cao tốc 2 làn các nước khác cũng không có dải phân cách cứng
- Đó không phải làn mà nên gọi chính xác là chiều rộng nền đường của 1 chiều xe chạy, chỉ có cao tốc 2 làn xe là đạt chuẩn này, còn lại đều đạt hết nhé.
- TL-MT đáp ứng đủ điều kiện mặt cắt 1 chiều 7m, có dải dừng xe khẩn cấp nhé nhưng khoảng cách các điểm khá xa.
bênh cái gì nữa chả thấy bênh được chỗ nào mà mày cũng ráng bênh cho được
- cao tốc 2 làn các nước khác cũng không có dải phân cách cứng
- Đó không phải làn mà nên gọi chính xác là chiều rộng nền đường của 1 chiều xe chạy, chỉ có cao tốc 2 làn xe là đạt chuẩn này, còn lại đều đạt hết nhé.
- TL-MT đáp ứng đủ điều kiện mặt cắt 1 chiều 7m, có dải dừng xe khẩn cấp nhé nhưng khoảng cách các điểm khá xa.
để cho mấy đứa mõm nhôm nó hết nói chỉ có VN là có cao tốc 2 làn xe, nói là đường này không phải đường cao tốc, t chỉ khẳng định nó là đường cao tốc thôi nhé.Mấy cái khác tôi ko nói nhưng cớ gì cứ phải "nước khác cũng vậy nên ta cũng vậy ?".
Nước nào 2 làn thì kệ cmn chứ liên quan gì xứ này, mà có chắc là cái 2 làn đó ở nước ngoài là ko bị dân xứ đó chửi hay ko ? Và cái 2 làn đó có đúng tiêu chuẩn nước đó ko hay cũng làm làm láo như xứ này ?
chả phải cứ đường cao tốc, tình trạng làm đường chung cả rồi, từ quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, xã lộ, đến thôn lộ.
cho chạy thì hạn chế tốc độ, đặt biển phù hợp thôi. Cái chỗ tai nạn tầm nhìn thì kém, đến gần mới thấy biển thu hẹp đường, bẫy vcl.Thì giờ đóng đường này lại. Cho dân về ql1 lưu thông hết, chừng nào xây xong, hoàn thiện từ a-z thì mới bắt đầu cho lưu thông thử nghiệm. Ko biết lúc đó các anh có than tại sao làm đường ko cho xe lên lưu thông ko nhỉ
Thiết kế tổng thể thì đạt chứ fe NHƯNG khi xây dựng phân kỳ giai đoạn 1 thì chỉ làm được 1 phần của thiết kế tổng thể, thiết kế 4 làn nhưng chỉ làm 2 lànCon đường phải có nghiên cứu, khảo sát tiền dự án, tư vấn thiết kế, đấu thầu, giám sát các kiểu. Giờ a CA lên bảo k đạt, siêu bộ sắp quản lý mảng xd luôn rồi
Cao tốc mà cấm xe cont, xe tải chạy nữa thì làm sao lưu thông hàng hóa hả Bưởi ?Bây h hợp lý nhất là cấm xe cont, xe tải nặng đi vào tuyến này và các tuyến tương tự. Đồng thời kẻ lại vạch, cắm thêm biển báo. Tai nạn chủ yếu do các xe vượt ẩu mà nguyên nhân sâu xa là do các xe tải nặng chạy như rùa, ko vượt đc dẫn đến ức chế cho xe con. Bây h cấm xe to, vạch trên đường chuyển thành đứt thì vẫn đi đc ở 80km/h mà ko cần chỉnh lại thiết kế. Bao h nâng cấp đủ 4 làn thì cho xe tải chạy.
Sent from Xiaomi M2012K11AG using vozFApp