Mã số 5138: 2 con thơ "sống mòn" vì bệnh hiếm gặp, mẹ nghèo khẩn cầu giúp đỡ

Screenshot_20240227-183813437.jpg
 
Trong trường hợp bệnh nhân không đáp ứng đủ với điều trị thuốc, có thể cần đến phẫu thuật hoặc phương pháp can thiệp như cắt lọc cơ tim hoặc đốt cơ tim bằng cồn nguyên chất.

  • Phẫu thuật cắt lọc cơ tim: Phương pháp này bao gồm cắt bỏ phần cơ tim phì đại của vách liên thất để giảm áp lực và tạo đường thông cho máu lưu thông đến tâm thất trái. Đồng thời, phẫu thuật này có thể sửa chữa các vấn đề về van tim. Hơn 90% bệnh nhân trải qua phẫu thuật cắt lọc cơ tim đều cải thiện tình trạng bệnh và có thể sống một cuộc sống bình thường trong hơn 30 năm sau đó. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hệ thống dẫn truyền tim bị ảnh hưởng, và bệnh nhân có thể cần phải được gắn máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.
  • Đốt cơ tim bằng cồn nguyên chất: Đây là một phương pháp mới, liên quan đến việc đưa một ống thông vào động mạch vành qua đó đổ cồn nguyên chất để tắc nghẽn nhánh động mạch cung cấp máu cho vùng cơ tim phì đại. Sau đó, cơ tim phì đại sẽ thu nhỏ lại sau khoảng 8 - 12 tuần. Phương pháp này đạt hiệu quả ở khoảng 70 - 80% bệnh nhân và có thể duy trì trong thời gian dưới 5 năm.

    google thì thấy khả năng phải mổ mà trong bài báo ko nhắc đến. Ko rõ 2 bé có đc chữa ko hay chỉ là duy trì nếu hết tiền thì hết cơ hội
 
Back
Top