thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Để ae nào chưa hiểu ý bác này nói thì có thể tham khảo ở web này : https://daunhothanoi.com/kien-thuc-chung/25-tiêu-chuẩn-acea-cho-dầu-nhớt-có-ý-nghĩa-gì

via theNEXTvoz for iPhone
Để ae nào chưa hiểu ý bác này nói thì có thể tham khảo ở web này : https://daunhothanoi.com/kien-thuc-chung/25-tiêu-chuẩn-acea-cho-dầu-nhớt-có-ý-nghĩa-gì

via theNEXTvoz for iPhone
Theo mình đọc thì thấy A5/B5 bao gồm cả A3/B3 trong đó
không. Oto thay 1 lần 3-4 lít nhớt, xe máy 800ml-1 lít và vòng tua xe hơi thấp hơn nhiều xe máy nên nhớt xe máy nhanh tã hơn nhớt xe hơi

chung quy nhớt oto thường lỏng hơn để tiết kiệm xăng. Nhớt xe máy thì đặc hơn, nhiều phụ gia hơn để chịu được điều kiện khắc nghiệt của xe
nhớt oto mà muốn đổ được xe máy thì phải acea a3/b3. Nếu dùng acea a4/b4 hay a5/b5 thì rất dễ hư xe
không. Oto thay 1 lần 3-4 lít nhớt, xe máy 800ml-1 lít và vòng tua xe hơi thấp hơn nhiều xe máy nên nhớt xe máy nhanh tã hơn nhớt xe hơi

chung quy nhớt oto thường lỏng hơn để tiết kiệm xăng. Nhớt xe máy thì đặc hơn, nhiều phụ gia hơn để chịu được điều kiện khắc nghiệt của xe
nhớt oto mà muốn đổ được xe máy thì phải acea a3/b3. Nếu dùng acea a4/b4 hay a5/b5 thì rất dễ hư xe
theo em tìm hiểu thì A5/B5 bao gồm A3/B3 trong đó á bác
 
Ở đoạn cuối bác nói không khác gì là so với pennzoil đúng ko
Không phải mỗi pennzoil, mà so với gần như những loại nhớt mình từng sử dụng.

Máy nhỏ, phuộc lởm, chống rung thân máy không có, tai thì tiếp xúc trực tiếp với môi trường nên em chịu, không cảm nhận được hết.

Có cái là nhớt đắt tiền thì tự tin chạy lâu hơn (5-6000km), buổi sáng đề phát chạy luôn
 
Theo mình đọc thì thấy A5/B5 bao gồm cả A3/B3 trong đó
ko nha bác. a3/b3 là nhớt cho điều kiện khắc nghiệt. a5/b5 ít khắc nghiệt hơn và tiết kiệm xăng hơn. Dùng a5/b5 cho xe chạy a3/b3 sẽ hại máy. Ở vn, thời tiết nóng, dùng a3/b3 hoặc a3/b4 mới ổn

Dầu A5/B5 của lớp A/B có độ nhớt HTHS (High Temperature/High Shear) thấp hơn, nghĩa là chúng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhưng chúng có thể không bảo vệ đầy đủ những động cơ không được thiết kế để dùng loại nhớt này. ACEA A3/B3 và A3/B4 đòi hỏi dầu có độ nhớt HTHS cao hơn, có thể không tiết kiệm nhiên liệu tốt như dầu A5/B5 nhưng có thể bảo vệ động cơ tốt hơn trong các thiết kế động cơ nhất định.
 
Không phải mỗi pennzoil, mà so với gần như những loại nhớt mình từng sử dụng.

Máy nhỏ, phuộc lởm, chống rung thân máy không có, tai thì tiếp xúc trực tiếp với môi trường nên em chịu, không cảm nhận được hết.

Có cái là nhớt đắt tiền thì tự tin chạy lâu hơn (5-6000km), buổi sáng đề phát chạy luôn
Bác có test nhớt cũ amsoil thấy tốt hơn penn hả bác , em mới đổi từ pennz qua amsoil trải nghiệm mà chưa thay
 
Đọc mấy trăm trang mà chưa chọn được nhớt nào giá ổn đi phố cho sirius fi 😢 nhờ các bác gợi ý cho em với ạ. Em muốn chạy êm chứ không cần bốc.
 
Rẻ hơn thằng ipone mấy chục nhỉ để lần sau em thay thử :D em cám ơn bác
Đọc mấy trăm trang mà chưa chọn được nhớt nào giá ổn đi phố cho sirius fi 😢 nhờ các bác gợi ý cho em với ạ. Em muốn chạy êm chứ không cần bốc.
Muốn êm thì dễ rồi mua nhớt 10w40 , shell ultra , amsoil motocycel
 
Last edited:
“Boron offers much greater protection than even Zinc by increasing the load carrying capacity of the oil by as much as 8 times in a 4 ball load test”
penriteoil.com.au
Giờ mình nghi ngờ xe ga mà chạy Ma2 nó sẽ tốn xăng hơn, nóng hơn, bốc hơn và bền xe hơn. Vì nó ít boron ceramic, mấy thằng này lợi xăng mát máy, mượt xe nhưng nó cạnh tranh vị trí bám với tụi phụ gia chống mài mòn. Các hãng khoái cho khách hàng cảm giác tk xăng thì nó bỏ boron nhiều. Các hãng ưu tiên bảo vệ máy nó cho ít. Cái nữa là MB nó bôi trơn quá là ma sát bắt dính thành ma sát trượt. Cụ thể mình chạy NVX xài nhớt Scooter MA2 như repsol hay fuchs thấy máy lực, bốc, ít tiếng cam cò. Chạy MB đúng kiểu boron nhiều thì máy lướt, tk xăng, mát mà nó gõ cam cò. Tăng tốc có rung nhẹ, kiểu nó trượt quá. Vòn MA2 scooter hay thậm chí MA xe số thì chắc nịch.
Nhà có con Hayate đã gần 200k km chưa làm máy chỉ làm bộ CVT 1 lần. Chạy sướng hơn đám xe ga mới của mình 69 lần, xăng 45 55km/l tùy đường trường hay nội ô. Kinh dị là nó xài MA2 20-50 hay 10-50 từ lúc mới mua.😁
Nếu máy bốc thì ít tốn xăng , đã tốn xăng là máy bị nặng mới tốn ,mà đã tốn xăng hơn do bị nặng thì mới nóng máy và ko bền chứ, xe ga nồi khô nên càng trược càng bốc và mạnh, càng trơn ma sát càng giảm càng ít hao mòn , lợi xăng ,mát máy
 
Tính ra 10w30 làm sạch máy, tk xăng hơn 20w50, nhanh nóng máy để tạo màng. Vậy có lý do gì chọn w50 nữa đâu nhỉ. Làm trước giờ xe gì em cũng xài w50🥲
Đi w50 sáng đề máy nhớt nó chậm thíu bôi trơn nó còn hại máy bào mòn ác , xài nhớt loãng coi vậy chứ lợi đủ thứ , bổ máy ra mới biết nhớt đặc tác dụng ngược
 
Bác có test nhớt cũ amsoil thấy tốt hơn penn hả bác , em mới đổi từ pennz qua amsoil trải nghiệm mà chưa thay
Em test trên oto thì mới cảm nhận được. Chủ yếu là độ rung và độ mượt khi máy hạ vòng tua. Cái này thì amsoil có nhỉnh hơn nhưng không đáng kể. Nhưng riêng về bền nhớt thì amsoil là ông cố nội.

Em đổ 2 bánh do nhớt thừa mỗi lần thay. Giờ thì chuyển 100% nhớt hãng/fuel save.

Amsoil oto em thay mỗi 15000-18000km/2năm (trước là 1.5 năm). Riêng pennzoil thì chỉ dám 12000km/1.5năm vì lúc này máy không còn mượt, rung rõ hơn và đồng hồ báo hao xăng hơn ~1l/100km
 
Amsoil với Mobil 1 ít pr sản phẩm nhưng xài rồi thấy rất ok, trước anh @wads cũng khen Am xôi tưởng sale trong hãng, xài qua chai Metric ai dè ngon thật :shame:
Mình thay metric cho con wave tàn chạy bao phê luôn :still_dreaming:dù chịu khó nghiên cứu nhớt nhao nhưng mà mình lười thay nhớt định kỳ lắm. Để có khi 6 tháng hơn mới thay. :nosebleed:
Em test trên oto thì mới cảm nhận được. Chủ yếu là độ rung và độ mượt khi máy hạ vòng tua. Cái này thì amsoil có nhỉnh hơn nhưng không đáng kể. Nhưng riêng về bền nhớt thì amsoil là ông cố nội.

Em đổ 2 bánh do nhớt thừa mỗi lần thay. Giờ thì chuyển 100% nhớt hãng/fuel save.

Amsoil oto em thay mỗi 15000-18000km/2năm (trước là 1.5 năm). Riêng pennzoil thì chỉ dám 12000km/1.5năm vì lúc này máy không còn mượt, rung rõ hơn và đồng hồ báo hao xăng hơn ~1l/100km
Điển hình là bác này, nhớt nó tốt quá nên chu kỳ thay dài:dribble:. Mà phải là khách hàng tỉnh táo. Chứ mang xe đi bảo dưỡng tụi nó vẽ cho thấy, nào là nhớt nên thay trong lâu 1 lần :look_down:.
 
Đọc mấy trăm trang mà chưa chọn được nhớt nào giá ổn đi phố cho sirius fi 😢 nhờ các bác gợi ý cho em với ạ. Em muốn chạy êm chứ không cần bốc.
fen nên đi shell xe công nghệ, rẻ tiết kiệm đúng cấp nhớt êm bền 2000km thay như nhớt hãng
 
Đọc mấy trăm trang mà chưa chọn được nhớt nào giá ổn đi phố cho sirius fi 😢 nhờ các bác gợi ý cho em với ạ. Em muốn chạy êm chứ không cần bốc.
Si Fi chắc chạy đi cày là nhiều, dứt fuel save cho rẻ nha bro
hoặc kixx cũng dc

2 thằng này chắc p/p đỉnh chóp rồi
 
Back
Top