thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Nay lốp zin bị phù chỗ vá chỉ sau 1 tuần vá thôi quất luôn cặp Pilot Street 2, thay Shell Fuel Save ra thay bằng Repsol với nước mát Liquy, cảm giác đi như xe mới , bốc và cảm nhận nhớt w40 này ko khác w30 mấy
Vá kiểu gì mà phù vậy được fen?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Michelin thì vẫn thích city grip pro nhất, tiếc là giờ nó lên version 2 ko thấy cho xe số. Con pilot street nhìn rãnh vậy chắc chủ yếu đi đường khô
City grip pro mắc quá, 1 bánh nó bằng 1 cặp khác cũng của michelin hay pirelli. Con pilot street này lại chuyên trị đường ướt mà bác, cứ con nào rãnh vai viền xiên xiên lại là đường ướt ngon
Vá kiểu gì mà phù vậy được fen?

via theNEXTvoz for iPhone
Mình nghĩ chắc họ mài cao su bên trong quá tay, nói chung vỏ chengsin này mới 15 tháng, 9000km ... vỏ zin honda đúng dởm vá cũng ko dc
A đù Repsol scooter ngon vậy hả fen? Sao ko thấy ai nâng bi nhỉ? Để mua backup cho irg5 2022 cũ mèm :canny:
Repsol này sản xuất bên Indo xuất qua VN, có vẻ nó đặc chế cho thị trường đông nam á nên nó có quảng cáo là chuyên trị cho xe đô thị hay start&stop
IMG_9929.jpeg
 
City grip pro mắc quá, 1 bánh nó bằng 1 cặp khác cũng của michelin hay pirelli. Con pilot street này lại chuyên trị đường ướt mà bác, cứ con nào rãnh vai viền xiên xiên lại là đường ướt ngon

Mình nghĩ chắc họ mài cao su bên trong quá tay, nói chung vỏ chengsin này mới 15 tháng, 9000km ... vỏ zin honda đúng dởm vá cũng ko dc
Michelin hồi đầu giá còn ngon nghẻ chứ bây giờ giá đúng nghĩa overprice. Lốp michelin thì ngon thật nhưng mà tính ra p/p thì ko ngon. Cái rãnh xiên xiên thì chủ yếu bo cua thôi, đi ướt ngon nghẻ nhất thì vẫn cần 1 cái rãnh dọc giữa bánh xe thoát nước.
Mà tính ra tôi yêu tiền việt cho cái lốp zin sida không bằng tụi yamaha
 
bro làm pô ở đâu thế, t cũng đang cần làm cái pô cho êm hơn, hok thích pô la mà máy mạnh nổ to ngại quá
t tự mua đồ tự gắn tự chế hết nha. quan trọng là cách kết hợp các loại giảm thanh cho hợp với xe và pô, và phải có ống bọc vải thủy tinh vì ống xả độ của tàu làm (bắt chước tây) luôn lớn hơn ống xả gốc của xe. Nếu không đủ giảm thanh hoặc pô bị bí hơi thì đều gây nóng và nặng máy. Mục tiêu là tiếng pô phải nhỏ tương đương lúc đầu và hơi phải thoát tốt. Không cần tune không thay lọc gió không đụng gì tới thứ khác hết. Không bị backfire.

Mua vải thủy tinh, mua lưới inox (ngoài hàng sắt) có độ cứng vừa phải, có thể uốn được dễ dàng bằng tay, không cần lưới dày. cắt và quấn lưới thành ống tầm 30cm, đường kính cỡ từ 20-30mm, rồi quấn vải thủy tinh chặt tay lên thôi.

giảm thanh:

chọn cái dài nhất, không chọn màu sơn đen vì sức nóng làm bay hết sơn ngay lập tức.
Đặt miếng chắn hơi ở đoạn giữa (cho hở 2-3 hàng lỗ phía đầu nơi hơi vào).

Chọn miếng lọc rác dài 80mm, đường kính phần hình tròn 50mm, nếu nhét vào pô không vừa thì lấy kềm bẻ cho nhỏ.
Nhét miếng lọc này vào phần cuối của cái giảm thanh ở trên.

chọn đường kính đủ nhỏ để nhét được vào pô, thường là 48mm hoặc nhỏ hơn, loại này có 2 chiều dài, t dùng 1 cái 45mm và 1 cái 100mm.
Phải tìm cách cố định nó trong pô để không bị va đập vào pô phát tiếng rất to và rất dở (bốc bốc, bấp bấp). T dùng miếng inox dày 1.5mm chèn vào khe hở, chèn ở phía cuối pô.

Nhét hết 4 cái giảm thanh vào pô, nếu không đủ chỗ thì bỏ bớt 1 cái ở trên, nên xài pô dài đủ chỗ nhét ít nhất 3 cái.

Không dùng các loại giảm thanh gắn ở cuối pô, làm bí hơi, tiếng dở ẹc, nặng nóng máy.
 
Xe ga Ya dùng chai xanh bluecore hay chai vàng ổn hơn cho rodai và 3000 km đầu vậy các thím? Mình tính xài tầm 3 chai vàng rồi đổi sang chai 3 chai xanh. Sau đó kiếm nhớt nào bốc chạy cho khỏe.
mình cũng tính thế, mà ra hãng chai vàng cũng 120k, xanh thay thì 150k, đắt thật
 
Xe số: em test trên Wave RSX 110, future 125
  • Gulf 10w40 PAO Ester: dòng này khá ổn nhưng giá cao, cảm giác chạy bốc 2+, mượt 3+, xào máy 1+, nóng máy 2+, tính ra thì không ngon lành bằng Xado Racing. Chỉ thích hợp xe PKL.
  • Xado Racing: êm bốc, mượt mà, tăng tốc nhanh, nóng máy vừa, xào máy nếu đi đường dài. Trong thành phần nhớt này có sẵn RF Revitalizant- chính là 1 loại nano nên XE SỐ cấm dùng thêm nano khác vào Xado Racing VÌ sẽ tuột nồi. Với giá >250k/l thì thật sự nó không đáng tiền lắm, nhớt giá rẻ như Kixx 10w40 hoặc SP Green 10w40 hoặc Havoline 10w40 pha với 20ml MoS2 sẽ cho cảm giác giống 80% mà giá bằng 1/3.
  • Kixx fully synthetic 10w40: Rodai tầm ~100km, bốc 2+, êm ái 1+, mát máy 1+, vào số êm. Chạy nội thành ổn, máy nguội hơi ì nhưng nóng lên ổn. Phượt ngắn <100 km liên tục thì ổn. 2500- 3000km thay.
  • Petrol One Fully Synthetic 10w40 MA2: nguội ì máy, nóng máy >10km mượt mà, vào số êm ái. Cái em thích nhất ở dòng này là vì nó đặc nên đổ cho xe ga cũ để kéo phượt bạo lực rất êm ái (xe cũ 50k km odo rồi). Phượt đường dài máy cực êm, kéo 80km/h mà không rung máy, ko gào. Nói chung 75k/l cực phẩm p/p . Nhớt nguyên lon nhập UAE. Tuy nhiên không nên dùng nhớt này cho xe Honda odo thấp do rất đặc ì máy.
  • Petrol One Fully synthetic 10w30 MA2/MB: bốc từ đầu, khá êm ái với giá khoảng 75k/l thì đây là best p/p cho winner rồi :)
  • Fuchs Silkolene 10w40: êm, ì máy, cảm giác chạy chán vãi ra nhưng được có có ester và trên 3000km nhớt vẫn còn ổn. Ông nào thích êm ái, mát máy kiểu chó thở thì dùng. Với giá 180k/l thì thấy không đáng tiền bằng Petrol One
  • Saigon Petro SP Green Power 10w40 Fully Synthetic SN Plus: khá bốc, êm ái, máy máy vào số mượt, giá dưới 90k/l cho 1 chai nhớt full tổng, SN plusbest P/p rồi

    còn với con ex 150 thì xài hết dc chứ các bác ơi ??
 
Xe số: em test trên Wave RSX 110, future 125
  • Gulf 10w40 PAO Ester: dòng này khá ổn nhưng giá cao, cảm giác chạy bốc 2+, mượt 3+, xào máy 1+, nóng máy 2+, tính ra thì không ngon lành bằng Xado Racing. Chỉ thích hợp xe PKL.
  • Xado Racing: êm bốc, mượt mà, tăng tốc nhanh, nóng máy vừa, xào máy nếu đi đường dài. Trong thành phần nhớt này có sẵn RF Revitalizant- chính là 1 loại nano nên XE SỐ cấm dùng thêm nano khác vào Xado Racing VÌ sẽ tuột nồi. Với giá >250k/l thì thật sự nó không đáng tiền lắm, nhớt giá rẻ như Kixx 10w40 hoặc SP Green 10w40 hoặc Havoline 10w40 pha với 20ml MoS2 sẽ cho cảm giác giống 80% mà giá bằng 1/3.
  • Kixx fully synthetic 10w40: Rodai tầm ~100km, bốc 2+, êm ái 1+, mát máy 1+, vào số êm. Chạy nội thành ổn, máy nguội hơi ì nhưng nóng lên ổn. Phượt ngắn <100 km liên tục thì ổn. 2500- 3000km thay.
  • Petrol One Fully Synthetic 10w40 MA2: nguội ì máy, nóng máy >10km mượt mà, vào số êm ái. Cái em thích nhất ở dòng này là vì nó đặc nên đổ cho xe ga cũ để kéo phượt bạo lực rất êm ái (xe cũ 50k km odo rồi). Phượt đường dài máy cực êm, kéo 80km/h mà không rung máy, ko gào. Nói chung 75k/l cực phẩm p/p . Nhớt nguyên lon nhập UAE. Tuy nhiên không nên dùng nhớt này cho xe Honda odo thấp do rất đặc ì máy.
  • Petrol One Fully synthetic 10w30 MA2/MB: bốc từ đầu, khá êm ái với giá khoảng 75k/l thì đây là best p/p cho winner rồi :)
  • Fuchs Silkolene 10w40: êm, ì máy, cảm giác chạy chán vãi ra nhưng được có có ester và trên 3000km nhớt vẫn còn ổn. Ông nào thích êm ái, mát máy kiểu chó thở thì dùng. Với giá 180k/l thì thấy không đáng tiền bằng Petrol One
  • Saigon Petro SP Green Power 10w40 Fully Synthetic SN Plus: khá bốc, êm ái, máy máy vào số mượt, giá dưới 90k/l cho 1 chai nhớt full tổng, SN plusbest P/p rồi

    còn với con ex 150 thì xài hết dc chứ các bác ơi ??
Không, đáng giá nhất trong đó là fuchs và xado nhưng giá cao còn petrol,saigon,kixx đi bụi r
 
City grip pro mắc quá, 1 bánh nó bằng 1 cặp khác cũng của michelin hay pirelli. Con pilot street này lại chuyên trị đường ướt mà bác, cứ con nào rãnh vai viền xiên xiên lại là đường ướt ngon

Mình nghĩ chắc họ mài cao su bên trong quá tay, nói chung vỏ chengsin này mới 15 tháng, 9000km ... vỏ zin honda đúng dởm vá cũng ko dc

Repsol này sản xuất bên Indo xuất qua VN, có vẻ nó đặc chế cho thị trường đông nam á nên nó có quảng cáo là chuyên trị cho xe đô thị hay start&stop
View attachment 2525251
Trước m vỏ Chengshin mài quá tay cũng bị phù.Nó sợ mài nông quá miếng vá bị bung,vá xe cũng phải có tay nghề.
 
A đù Repsol scooter ngon vậy hả fen? Sao ko thấy ai nâng bi nhỉ? Để mua backup cho irg5 2022 cũ mèm :canny:
Repsol ngon mà chỉ có mấy cha chạy xe máy nhỏ đổ Repsol racing vào chạy rồi la nóng :burn_joss_stick: giờ Repsol có có dòng từ khoáng, bán tổng, tổng hợp. Tùy túi tiền và xe mà chọn thôi :confident:
 
Xe số: em test trên Wave RSX 110, future 125
  • Gulf 10w40 PAO Ester: dòng này khá ổn nhưng giá cao, cảm giác chạy bốc 2+, mượt 3+, xào máy 1+, nóng máy 2+, tính ra thì không ngon lành bằng Xado Racing. Chỉ thích hợp xe PKL.
  • Xado Racing: êm bốc, mượt mà, tăng tốc nhanh, nóng máy vừa, xào máy nếu đi đường dài. Trong thành phần nhớt này có sẵn RF Revitalizant- chính là 1 loại nano nên XE SỐ cấm dùng thêm nano khác vào Xado Racing VÌ sẽ tuột nồi. Với giá >250k/l thì thật sự nó không đáng tiền lắm, nhớt giá rẻ như Kixx 10w40 hoặc SP Green 10w40 hoặc Havoline 10w40 pha với 20ml MoS2 sẽ cho cảm giác giống 80% mà giá bằng 1/3.
  • Kixx fully synthetic 10w40: Rodai tầm ~100km, bốc 2+, êm ái 1+, mát máy 1+, vào số êm. Chạy nội thành ổn, máy nguội hơi ì nhưng nóng lên ổn. Phượt ngắn <100 km liên tục thì ổn. 2500- 3000km thay.
  • Petrol One Fully Synthetic 10w40 MA2: nguội ì máy, nóng máy >10km mượt mà, vào số êm ái. Cái em thích nhất ở dòng này là vì nó đặc nên đổ cho xe ga cũ để kéo phượt bạo lực rất êm ái (xe cũ 50k km odo rồi). Phượt đường dài máy cực êm, kéo 80km/h mà không rung máy, ko gào. Nói chung 75k/l cực phẩm p/p . Nhớt nguyên lon nhập UAE. Tuy nhiên không nên dùng nhớt này cho xe Honda odo thấp do rất đặc ì máy.
  • Petrol One Fully synthetic 10w30 MA2/MB: bốc từ đầu, khá êm ái với giá khoảng 75k/l thì đây là best p/p cho winner rồi :)
  • Fuchs Silkolene 10w40: êm, ì máy, cảm giác chạy chán vãi ra nhưng được có có ester và trên 3000km nhớt vẫn còn ổn. Ông nào thích êm ái, mát máy kiểu chó thở thì dùng. Với giá 180k/l thì thấy không đáng tiền bằng Petrol One
  • Saigon Petro SP Green Power 10w40 Fully Synthetic SN Plus: khá bốc, êm ái, máy máy vào số mượt, giá dưới 90k/l cho 1 chai nhớt full tổng, SN plusbest P/p rồi

    còn với con ex 150 thì xài hết dc chứ các bác ơi ??
Saigon Petro Green mua đâu giá tốt vậy thím?
 
Back
Top