thắc mắc Xe cũ <300 triệu: Attrage, Mirage, Fadil hay ....

Cùng nhu cầu chủ thớt
Nhà có 1 Out 7 chỗ rồi, mua 1 xe thêm cho vợ đón con đi học và đi lại trong phố.
Đang ngắm Fadil chứ Buổi sáng với i8+2 thấy nhiều xe dịch vụ quá. Fadil được cái 10 năm bảo hành nên mua cũ thì vẫn cứ còn 6-7 năm, vẫn ngon choét

Tầm 300 đổ lại thì múc Fadil nhé ( vì mình vừa mua fadil)
Nhưng khả năng mua đc bản Base thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Mua đâu đấy bác, cũng đang ngắm nghía
 
Mua đâu đấy bác, cũng đang ngắm nghía
Hóng chung. Mà nhà hết chỗ để xe rồi.
Q3OGEPn.gif
 
Không đâu thím ơi, chỉ có taxi thành phố mới MT, ở quê mấy ông dịch vụ toàn chơi bản cao nhất luôn ấy, kiểu vừa xe nhà đi vừa chạy dịch vụ tiện chuyến ấy.
Trước mình cũng nghĩ mua Vios G, Attrage CVT ko lo dịch vụ nhưng Tết này thuê xe toàn gặp Vios G, Accent đặc biệt thôi :)) bỏ luôn ý nghĩ mua Vios, Attrage
đúng r thím ơi. Quê giờ toàn chơi bản cao chạy dịch vụ. e chạy con VIOS mt đi làm hàng ngày, Đợt gần tết hứng lên định bán đổi AT đi mà các bác ở quê còn chê k mua mt :cautious:
 
Mình đã lấy xe Honda Jazz, và hôm nay chia sẻ với ae về em nó sau một chuyến đi và những km đầu tiên tự lái để ae có nhu cầu trong tầm giá có thể tham khảo.

Nhận xét về
1. Ngoại hình:
nhìn cũng đơn giản, phần đầu mình thấy okie, còn phần đuôi thấy chưa đẹp

View attachment 2365810
View attachment 2365811

View attachment 2365836
2. Nội thất: đây mới là điểm cộng cho Jazz.
- Hàng ghế đầu: Đầu tiên bạn vào sẽ ấn tượng là xe có kính lái rất lớn (mình nghĩ nó lớn hơn city, vios, .... nên cho góc nhìn phía trước rất thoáng. Taplo thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đẹp và tiện dụng. Ghế lái chỉnh cơ: cao/thấp, tiến/lùi vô lăng chỉnh 4hướng. Nói chung ngồi rất thoải mái.

View attachment 2365819

View attachment 2365820


- Hàng 2: Thật bất ngờ đối với xe hạng B, dạng hatchback lại có một chiếc ghế ngồi thoải mái đến thế. Mình cao 1.68 ngồi, chân gần như có thể duỗi thẳng (vì có thể đưa chân vào gầm ghế lái), trần cao thoáng. Vì kính lái trước to nên ngồi sau có góc nhìn cũng tốt, ko cảm thấy bí bách. Ghế có 2 nấc để chỉnh độ ngả. Nhược điểm duy nhất là ko có bệ tỳ tay ở giữa :(

View attachment 2365824

View attachment 2365826


- Cốp: thể tích gần 400l, tương đối ổn. Tuy nhiên khi gập hàng hai và ghế phụ lại thì có một khoang hàng lý cực lớn, có thể cho cả xe đạp người lớn vào được.

View attachment 2365831

Vận hành: Hôm T7 mình có một chuyến đi khoảng 60km từ Hà nội về Hy. Khi xe tầm 50-60 km/h, ngồi ghế phụ nghe thấy tiếng lốp dội lên khá rõ, nhưng mình vẫn thấy bt, ko quá khó chịu. Giảm sóc hoạt động tốt. Nói chung thấy như vậy là okie.
Sáng nay mình có đi lái thêm vài km thì thấy vô lăng nhẹ nhàng, nhưng ko nhẹ quá như bọn gentra ngày xưa thi lái xe.
Mới đi đc hơn 10 km nên chân ga chưa đc mượt nên tính xăng trung bình toàn tầm 10l/100km o_O
View attachment 2365835

Nhận xét chung: nói chung mình thấy xe này đáp ứng đủ đc mọi yêu cầu của mình như: xe Nhật, động cơ tương đối tiết kiệm, nội thất rộng rãi đủ chỗ cho cả gia đình (4 người lớn, 2 trẻ em). Tạm thời mình viết đến đây, chia sẻ tiếp sau khi đi đc nhiều hơn.

Điểm chưa ứng: xe có khóa điện nhưng vẫn phải cắm chìa để khởi động nên hơi bất tiện, ko có bệ tỳ tay cho cả 2 hàng ghế. Thiếu một số tính năng an toàn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chỉ có 2 túi khí, trụ A nhiều khi thấy hơi khó quan sát. Hầu hết là xe sử dụng đèn halogen (trừ đèn phanh) :(
Con này là con City HB, nhập Thái dúi, chạy khá lanh ga, dễ xoay trở khi đi phố hơn City.
Đặc biệt có chế độ Magic seat khá hay để sắp xếp đồ đạc, chỉ có trên Jazz và HRV thoai…kkk
 
Cùng nhu cầu chủ thớt
Nhà có 1 Out 7 chỗ rồi, mua 1 xe thêm cho vợ đón con đi học và đi lại trong phố.
Đang ngắm Fadil chứ Buổi sáng với i8+2 thấy nhiều xe dịch vụ quá. Fadil được cái 10 năm bảo hành nên mua cũ thì vẫn cứ còn 6-7 năm, vẫn ngon choét


Mua đâu đấy bác, cũng đang ngắm nghía
Nhà có 1 xe to, xe xăng rồi sao bạn ko nghiên cứu con xe điện loại nhỏ cho lành. Nhất là phụ nữ lái, đỡ lo bảo dưỡng, chăm xe. Có con wuling và Vf3 (sắp ra) đấy
Con này là con City HB, nhập Thái dúi, chạy khá lanh ga, dễ xoay trở khi đi phố hơn City.
Đặc biệt có chế độ Magic seat khá hay để sắp xếp đồ đạc, chỉ có trên Jazz và HRV thoai…kkk
Vâng, con này chung khung gầm và máy với City, chỉ khác kiểu dáng xe. Chân ga phản ứng khá nhanh (mặc dù mình đang để ở chế độ Econ).
Mình tính ra so với City 2018 (cùng khung gầm và máy) và Yaris 2018 (đối thủ trực tiếp) thì con Jazz đang có một mức giá rất tốt ( kém City 2018 tầm 50-60 triệu, Kém Yaris hơn 100 triệu o_O )
 
Nhà có 1 xe to, xe xăng rồi sao bạn ko nghiên cứu con xe điện loại nhỏ cho lành. Nhất là phụ nữ lái, đỡ lo bảo dưỡng, chăm xe. Có con wuling và Vf3 (sắp ra) đấy
Nhu cầu gia đình thì cần xe đi luôn trong tháng tới nên mới tính lấy xe xăng chứ thím chứ cũng máu con VF3 lắm, nhưng giờ còn chưa ra mắt thì chờ còn dài, đến lúc bàn giao xe chắc cỡ nửa năm, chưa kẻ xe mới dễ lỗi.
Còn con xe tàu sạc điện tường kia thì thôi, không tính.
 
tổng các chi phí gồm giá xe, mua thêm đồ, test hãng, đăng ký chắc cũng phải tầm 346-350 bạn ah

Phần ngoại thất thì mình chưa ưng lắm, nhưng nội thất thì quá bất ngờ khi mới lên xe bạn ah
test hãng là mang vào hãng honda nhờ hãng check sửa chữa thủy kích....blah blah à bác ưi, e tưởng hãng ko nhận check
 
Last edited:
test hãng là mang vào hãng honda nhờ hãng check sửa chữa thủy kích....blah blah à bác ưi, e tưởng hãng ko nhận check
vâng, hãng có dịch vụ check xe mua bán (864k cả Vat). Họ sẽ check: xe mua tại đâu, lịch sử bảo dưỡng hãng. Kiểm tra khung gầm, máy móc, hệ thống điện, tình trạng xe. Mình thấy dùng dịch vụ này rất hay, ko lo bị gara thuốc. Tuy nhiên họ ko ra văn bản kết luận, mà chỉ chỉ trực tiếp cho mình các vấn đề thôi.
 
vâng, hãng có dịch vụ check xe mua bán (864k cả Vat). Họ sẽ check: xe mua tại đâu, lịch sử bảo dưỡng hãng. Kiểm tra khung gầm, máy móc, hệ thống điện, tình trạng xe. Mình thấy dùng dịch vụ này rất hay, ko lo bị gara thuốc. Tuy nhiên họ ko ra văn bản kết luận, mà chỉ chỉ trực tiếp cho mình các vấn đề thôi.
bác ở KV HN ko ạ, bác check ở đâu cho e xin với, e cũng quan tâm Honda đã qua sd
 
bác ở KV HN ko ạ, bác check ở đâu cho e xin với, e cũng quan tâm Honda đã qua sd
mình hôm mua xe ở Hà Nội mà, hôm đấy đưa xe ra Honda Mỹ đình test. Vì đây là dịch vụ của hãng nên bạn có thể qua đại lý nào gần nhất (nếu muốn chắc thì có thể liên hệ trước)
 
mình hôm mua xe ở Hà Nội mà, hôm đấy đưa xe ra Honda Mỹ đình test. Vì đây là dịch vụ của hãng nên bạn có thể qua đại lý nào gần nhất (nếu muốn chắc thì có thể liên hệ trước)
cảm ơn bác, bác là mua xe của gara rồi tự ra hãng bác nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nghiên cứu thêm BD2 đi anh, kiếm con nào 1 chủ dùng full lịch sử bảo dưỡng hãng là ok. Thằng bạn t đi BD 2016 chạy 12,5v rồi nhưng bảo dưỡng đầy đủ xe đi vẫn ngon lắm.
 
là 1 người từng chạy i10, vios và đã mua attrage từ 2019 (CVT) thì thấy rộng, rẻ, tiết kiệm hội tụ cao nhất là ở con attrage, i8+2 thì khỏi so, còn vios thì rộng hơn nhưng giá cao hơn, mua xe cũ thì 2 con kia dễ dính cave hoàn lương nhất.
Attrage 2019 nó còn tệ hơn mẫu sau này là ko có phôi phối lực phanh điện tử nữa. Nhưng kinh qua gần 80k km, cao tốc thì miền nam chạy bét nhè, ra tận Phan Thiết, chở 2 chở 5 đều có thấy em nó chạy ổn, ko quá yếu. Xăng thì rất tiết kiệm, máy móc thì chưa hư gì tới. Còn bệnh ôm cua nó chành thì mua thanh cân bằng lắp vào khoang máy, t đã lắp từ lúc vài nghìn km thấy ôm cua chắc, bay ổ gà cũng đỡ tưng (cái này là đã trải nghiệm và rút ra, ông nào nói giỏi hơn kỹ sư thì t chịu).
Còn nếu nhiều tiền hơn thì t chọn vios (máy mạnh hơn, rộng hơn, opption nhiều hơn,...)
 
Back
Top