thắc mắc Xe cũ <300 triệu: Attrage, Mirage, Fadil hay ....

Xin trải nghiệm về Celerio đi bác. Ngân sách mình 250tr dự định khoảng 2-3 tháng nữa kiếm con xe cũ. Cũng tìm hiểu thì thấy i10, Brio giá neo cao quá nên chỉ lấy được đời sâu, Fadil thì chật, Wigo thì ko có cảm tình. Vậy chỉ còn Morning, Mirage, Celerio, Spark
Tiêu chí của mình là: Lành, tiết kiệm, ưu tiên option an toàn hơn giải trí.
Mục đích mua xe: Đi làm trong thành phố tầm 30km/ngày, thỉnh thoảng đi công tác vài chục km, về quê 100km đều đường quốc lộ đồng bằng
Đang nhắm Celerio vì nó tiết kiệm nhất, nhưng đang lăn tăn vấn đề phụ tùng thay thế nếu lỡ hỏng hóc
Nhờ các bác tư vấn!
lành như cục đất bác ạ, phụ tùng mua trên mạng đầy có hết, nào khó vào hãng order chờ

xăng cộ ổn em hay đi xa với loanh quanh thì toàn quanh 5L hỗn hợp, ngồi rộng, đi chắc chắn, CVT đi khá êm :D

điểm trừ là vô lăng điện nhưng ko nhẹ như các xe khác, cột A lớn, ít option chả có mẹ gì :D

mà bác muốn ăn chắc mặc bền nữa về phụ tùng thì múc Mirage đời sâu hơn tí giá cũng tương đương, 2 con này chả khác mịa gì nhau mấy, mirage hơn máy lạnh mát, bù lại cái tay nắm cửa nó xấu vãi đạn 😱

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngon đấy, xưa tui cũng từng lái con đó 1 thời gian.
Bạn có thể chia sẻ thêm về ưu, nhược điểm của em nó ko ạ?! Và nó có bệnh gì ko ạ?!

Mình mới đi đc khoảng 50km nên cũng chưa rõ lắm, nhận thấy mấy cái chưa ưng (liệt kê bên dưới), còn lại thấy ổn và thấy phù hợp với mình.

Mấy thứ chưa ưng:
1. Trụ A nhiều khi bị khuất tầm nhìn
2. Hôm qua đi bảo dưỡng họ có bơm và đảo bánh. Sau đấy thấy đi đường khá cứng. Ko rõ do giảm xóc hay lốp bơm căng (ko biết có phải trước đó lốp hơi non nên cảm giác êm hơn ko?!).
3. Đi tầm 40-50 km/h trong xe nghe thấy tiếng máy, tầm 60-70 thấy tiếng dội lốp vào trong cabin. Cảm giác cách âm của xe ko đc tốt lắm (mặc dù âm thanh cũng ko gây khó chịu)
4. Quãng đường mình đi khá ngắn, chỉ tầm 2 km/lượt, ngày 2 lượt. Với cả do mình lái mới nên chân hay rà phanh từ xa nên xăng cộ hơi căng, đồng hồ toàn báo ~13l/100km. Chắc phải đi quen chân ga 1 thời gian mới giảm đc.
 
Xin trải nghiệm về Celerio đi bác. Ngân sách mình 250tr dự định khoảng 2-3 tháng nữa kiếm con xe cũ. Cũng tìm hiểu thì thấy i10, Brio giá neo cao quá nên chỉ lấy được đời sâu, Fadil thì chật, Wigo thì ko có cảm tình. Vậy chỉ còn Morning, Mirage, Celerio, Spark
Tiêu chí của mình là: Lành, tiết kiệm, ưu tiên option an toàn hơn giải trí.
Mục đích mua xe: Đi làm trong thành phố tầm 30km/ngày, thỉnh thoảng đi công tác vài chục km, về quê 100km đều đường quốc lộ đồng bằng
Đang nhắm Celerio vì nó tiết kiệm nhất, nhưng đang lăn tăn vấn đề phụ tùng thay thế nếu lỡ hỏng hóc
Nhờ các bác tư vấn!
Mình nghĩ trong tầm giá 260-280 triệu có 2 này là sáng nhất.
1. Fadil 2019 base
2. Mirage 2017-2018

Mirage thì hàng sau rộng hơn, xe Nhật tiết kiệm xăng. Fadil thì khung chắc chắc, date gần hơn, bảo hành lâu, và máy 1.4 khỏe hơn, tất nhiên xăng fadil ăn cũng khỏe hơn rồi.
 
Nhà có 1 xe to, xe xăng rồi sao bạn ko nghiên cứu con xe điện loại nhỏ cho lành. Nhất là phụ nữ lái, đỡ lo bảo dưỡng, chăm xe. Có con wuling và Vf3 (sắp ra) đấy

Vâng, con này chung khung gầm và máy với City, chỉ khác kiểu dáng xe. Chân ga phản ứng khá nhanh (mặc dù mình đang để ở chế độ Econ).
Mình tính ra so với City 2018 (cùng khung gầm và máy) và Yaris 2018 (đối thủ trực tiếp) thì con Jazz đang có một mức giá rất tốt ( kém City 2018 tầm 50-60 triệu, Kém Yaris hơn 100 triệu o_O )
con jazz nghe đồn là xóc, ồn, máy k êm như city nên rẻ. điều hòa thì thua yaris. Trước định múc e nó mà sau múc e yaris 2018
 
Mình đã lấy xe Honda Jazz, và hôm nay chia sẻ với ae về em nó sau một chuyến đi và những km đầu tiên tự lái để ae có nhu cầu trong tầm giá có thể tham khảo.

Nhận xét về
1. Ngoại hình:
nhìn cũng đơn giản, phần đầu mình thấy okie, còn phần đuôi thấy chưa đẹp

View attachment 2365810
View attachment 2365811

View attachment 2365836
2. Nội thất: đây mới là điểm cộng cho Jazz.
- Hàng ghế đầu: Đầu tiên bạn vào sẽ ấn tượng là xe có kính lái rất lớn (mình nghĩ nó lớn hơn city, vios, .... nên cho góc nhìn phía trước rất thoáng. Taplo thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đẹp và tiện dụng. Ghế lái chỉnh cơ: cao/thấp, tiến/lùi vô lăng chỉnh 4hướng. Nói chung ngồi rất thoải mái.

View attachment 2365819

View attachment 2365820


- Hàng 2: Thật bất ngờ đối với xe hạng B, dạng hatchback lại có một chiếc ghế ngồi thoải mái đến thế. Mình cao 1.68 ngồi, chân gần như có thể duỗi thẳng (vì có thể đưa chân vào gầm ghế lái), trần cao thoáng. Vì kính lái trước to nên ngồi sau có góc nhìn cũng tốt, ko cảm thấy bí bách. Ghế có 2 nấc để chỉnh độ ngả. Nhược điểm duy nhất là ko có bệ tỳ tay ở giữa :(

View attachment 2365824

View attachment 2365826


- Cốp: thể tích gần 400l, tương đối ổn. Tuy nhiên khi gập hàng hai và ghế phụ lại thì có một khoang hàng lý cực lớn, có thể cho cả xe đạp người lớn vào được.

View attachment 2365831

Vận hành: Hôm T7 mình có một chuyến đi khoảng 60km từ Hà nội về Hy. Khi xe tầm 50-60 km/h, ngồi ghế phụ nghe thấy tiếng lốp dội lên khá rõ, nhưng mình vẫn thấy bt, ko quá khó chịu. Giảm sóc hoạt động tốt. Nói chung thấy như vậy là okie.
Sáng nay mình có đi lái thêm vài km thì thấy vô lăng nhẹ nhàng, nhưng ko nhẹ quá như bọn gentra ngày xưa thi lái xe.
Mới đi đc hơn 10 km nên chân ga chưa đc mượt nên tính xăng trung bình toàn tầm 10l/100km o_O
View attachment 2365835

Nhận xét chung: nói chung mình thấy xe này đáp ứng đủ đc mọi yêu cầu của mình như: xe Nhật, động cơ tương đối tiết kiệm, nội thất rộng rãi đủ chỗ cho cả gia đình (4 người lớn, 2 trẻ em). Tạm thời mình viết đến đây, chia sẻ tiếp sau khi đi đc nhiều hơn.

Điểm chưa ứng: xe có khóa điện nhưng vẫn phải cắm chìa để khởi động nên hơi bất tiện, ko có bệ tỳ tay cho cả 2 hàng ghế. Thiếu một số tính năng an toàn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chỉ có 2 túi khí, trụ A nhiều khi thấy hơi khó quan sát. Hầu hết là xe sử dụng đèn halogen (trừ đèn phanh) :(
chúc mừng bác nhé, e này của bác là bản thấp (đèn halogen, lazang k phay) nên giá khá hợp lý Em cũng thích xe hạng B hatch back vì nhỏ gọn mà vẫn chở dc khá ng và đồ
 
con jazz nghe đồn là xóc, ồn, máy k êm như city nên rẻ. điều hòa thì thua yaris. Trước định múc e nó mà sau múc e yaris 2018
Về máy mình nghĩ ko phải (vì nó và city cùng máy, khung gầm), có thể cách âm kém hơn thôi. Điều hòa thì đang mùa đông nên mình cũng ko rõ (h thì thấy okie). Yaris thì tầm giá cao hơn hẳn rồi bác! :p
chúc mừng bác nhé, e này của bác là bản thấp (đèn halogen, lazang k phay) nên giá khá hợp lý Em cũng thích xe hạng B hatch back vì nhỏ gọn mà vẫn chở dc khá ng và đồ
Vâng, tks bác. Con này bản base nên trang bị cơ bản. May là đã có màn android và cam rồi nên mình cũng thấy đủ dùng ạ
Con này chắc phù hợp với người hướng Nội (Nội thất :D), vì ai nhìn ngoài cũng thấy xe nhỏ mà vào trong (nhất là hàng 2) đều ngạc nhiên vì rộng rãi. (Mình đã ngồi so thử với Vios 2023 thì thấy Jazz ngồi thoải mái hơn: độ ngả lưng ghế, khoảng duỗi để chân đều tốt hơn)
 
em có con yaris 2016 bản E (cởi truồng ko có cái mẹ gì), 2 vạn 5 real do bà già vợ đi, ngoại hình còn đẹp, chưa đâm đụng ngập nước gì, 4 lốp cũ phải thay với ghế da tài ngồi bị sờn thì bán được nhiêu nhỉ anh em :rolleyes:
 
Về máy mình nghĩ ko phải (vì nó và city cùng máy, khung gầm), có thể cách âm kém hơn thôi. Điều hòa thì đang mùa đông nên mình cũng ko rõ (h thì thấy okie). Yaris thì tầm giá cao hơn hẳn rồi bác! :p

Vâng, tks bác. Con này bản base nên trang bị cơ bản. May là đã có màn android và cam rồi nên mình cũng thấy đủ dùng ạ
Con này chắc phù hợp với người hướng Nội (Nội thất :D), vì ai nhìn ngoài cũng thấy xe nhỏ mà vào trong (nhất là hàng 2) đều ngạc nhiên vì rộng rãi. (Mình đã ngồi so thử với Vios 2023 thì thấy Jazz ngồi thoải mái hơn: độ ngả lưng ghế, khoảng duỗi để chân đều tốt hơn)
lấy con Jazz thì phải hơn 300 nhỉ, con này bán toàn cầu rất chạy.
 
em có con yaris 2016 bản E (cởi truồng ko có cái mẹ gì), 2 vạn 5 real do bà già vợ đi, ngoại hình còn đẹp, chưa đâm đụng ngập nước gì, 4 lốp cũ phải thay với ghế da tài ngồi bị sờn thì bán được nhiêu nhỉ anh em :rolleyes:
bác cứ lên bonbanh tìm đúng bản xem họ rao bao nhiêu, rồi bớt đi 10-20 triệu là ra khoảng giá tương đối chính xác :))
lấy con Jazz thì phải hơn 300 nhỉ, con này bán toàn cầu rất chạy.
Jazz V (bản base) tầm 330-350 bác ạ, còn Jazz RS vẫn thấy rao 370-400. Con này thấy bảo ở thị trường Nhật bán khá ổn, nhưng ở Vn lại kém nên ngừng bán từ 2020 rồi :(
 
em có con yaris 2016 bản E (cởi truồng ko có cái mẹ gì), 2 vạn 5 real do bà già vợ đi, ngoại hình còn đẹp, chưa đâm đụng ngập nước gì, 4 lốp cũ phải thay với ghế da tài ngồi bị sờn thì bán được nhiêu nhỉ anh em :rolleyes:
bán người dùng thì chắc cỡ 360tr bác ạ, còn bán thợ thì ép ác lắm
 
bác cứ lên bonbanh tìm đúng bản xem họ rao bao nhiêu, rồi bớt đi 10-20 triệu là ra khoảng giá tương đối chính xác :))

Jazz V (bản base) tầm 330-350 bác ạ, còn Jazz RS vẫn thấy rao 370-400. Con này thấy bảo ở thị trường Nhật bán khá ổn, nhưng ở Vn lại kém nên ngừng bán từ 2020 rồi :(
bản RS 2019 giá tầm bn đc b nhỉ?
 
là 1 người từng chạy i10, vios và đã mua attrage từ 2019 (CVT) thì thấy rộng, rẻ, tiết kiệm hội tụ cao nhất là ở con attrage, i8+2 thì khỏi so, còn vios thì rộng hơn nhưng giá cao hơn, mua xe cũ thì 2 con kia dễ dính cave hoàn lương nhất.
Attrage 2019 nó còn tệ hơn mẫu sau này là ko có phôi phối lực phanh điện tử nữa. Nhưng kinh qua gần 80k km, cao tốc thì miền nam chạy bét nhè, ra tận Phan Thiết, chở 2 chở 5 đều có thấy em nó chạy ổn, ko quá yếu. Xăng thì rất tiết kiệm, máy móc thì chưa hư gì tới. Còn bệnh ôm cua nó chành thì mua thanh cân bằng lắp vào khoang máy, t đã lắp từ lúc vài nghìn km thấy ôm cua chắc, bay ổ gà cũng đỡ tưng (cái này là đã trải nghiệm và rút ra, ông nào nói giỏi hơn kỹ sư thì t chịu).
Còn nếu nhiều tiền hơn thì t chọn vios (máy mạnh hơn, rộng hơn, opption nhiều hơn,...)
à, hôm t6 mới đi hà tiên, đường xấu, bị hư cái phuộc trước bên tài, vào hãng thay hết 3tr1 (thay 1 cây + công):D:D
 
1 cây 3tr thì cũng chát đấy
3.122.280 đồng. Thốn thật! Đinh ninh trong đầu là thay 2 cây rồi, mà vào tư vấn kêu thay 1 cây thôi. Kệ làm 1 cây, nào hư cây kia hoặc thấy ăn vỏ, lệch lái thì thay cây kia sau.
 
3.122.280 đồng. Thốn thật! Đinh ninh trong đầu là thay 2 cây rồi, mà vào tư vấn kêu thay 1 cây thôi. Kệ làm 1 cây, nào hư cây kia hoặc thấy ăn vỏ, lệch lái thì thay cây kia sau.
thường nó thay nguyên cặp ý. Có mấy hàng KYB giá cũng mượt.
 
các bác cho hỏi nếu xe cũ quá 5 năm sản xuất thì ko trả góp qua ngân hàng đc hả các bác. tài chính em có tầm 100 rồi nên ráng kiếm con rẻ tầm 300 đổ lại mà có cho trả góp. vì dự sắp tới nhà có thành viên mới nên kiếm con xe cho vợ con đi đỡ cực
 
các bác cho hỏi nếu xe cũ quá 5 năm sản xuất thì ko trả góp qua ngân hàng đc hả các bác. tài chính em có tầm 100 rồi nên ráng kiếm con rẻ tầm 300 đổ lại mà có cho trả góp. vì dự sắp tới nhà có thành viên mới nên kiếm con xe cho vợ con đi đỡ cực
Tầm này thì fadil đi thím, ngon. Em thì tầm này năm ngoái cũng nghía, nhưng đã quyết định múc soluto 2020 AT odo 2v3 giá <400tr :D (lúc đó cũng có option fadil nhưng giá fadil lúc đó chưa ngon như bây giờ).
 
Tầm này thì fadil đi thím, ngon. Em thì tầm này năm ngoái cũng nghía, nhưng đã quyết định múc soluto 2020 AT odo 2v3 giá <400tr :D (lúc đó cũng có option fadil nhưng giá fadil lúc đó chưa ngon như bây giờ).
fadil đúng chuẩn chiếc xe đầu tiên trong đời rồi nhỉ. tính ra tư luc tìm hiểu xe tới giờ thì fadil là em tìm hiểu nhiều nhất. ma nếu mua fadil cũ thì có chỗ nào hỗ trợ góp ko nhỉ
 
Back
Top