Cấc bác đã từng gặp (giao tiếp) với những người người siêu giàu/triệu phú nào chưa ?

Rồi . Lúc cáu lên vẫn chửi láo như thường thôi
uq1dgnk.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Bạn tôi, tôi chơi với nó từ hồi sv chả có vẹo gì. Mấy năm cháu nó buôn bán phất giờ đều 150 củ tháng. Tự tin hơn thôi chứ vẫn thế.
150 củ / tháng chưa tính được vào giới siêu giàu/triệu phú bác à... ngoài đời vẫn nhiều đứa giàu lắm nên tự tin hơn thôi là đúng rồi chứ làm sao thét ra lửa được bác =((
 
150 củ / tháng chưa tính được vào giới siêu giàu/triệu phú bác à... ngoài đời vẫn nhiều đứa giàu lắm nên tự tin hơn thôi là đúng rồi chứ làm sao thét ra lửa được bác =((
150tr/tháng là giỏi rồi fence, nhiều khi triệu phú, giàu có ngoài kia thu nhập còn không bằng như thế đâu. Chỉ là họ có nhiều đất đai, nhà cửa hơn thôi.

Như bác tôi đây 5 căn nhà, nếu bán đi cũng là triệu phú USD đấy, nhưng tiền thuê nhà hàng tháng thu về có 60~70tr/tháng thôi. Chỉ đủ cho lão gồng trả lãi ngân hàng giai đoạn đỉnh điểm.

Cho dễ hiểu thì mới đây lão xây 1 căn 6 tỷ để cho thuê, trong đó bản thân lão chỉ có 1 tỷ thôi. 5 tỷ đi vay...ảo chưa. Trong 5 tỷ đấy có 3 tỷ của họ hàng (vay nhiều người, mỗi người vài trăm triệu), và 2 tỷ của ngân hàng. Cứ có 1 tỷ là lão vay tận 5 tỷ như thế đấy. Xong toàn lấy mỡ nó rán nó...
 
150 củ / tháng chưa tính được vào giới siêu giàu/triệu phú bác à... ngoài đời vẫn nhiều đứa giàu lắm nên tự tin hơn thôi là đúng rồi chứ làm sao thét ra lửa được bác =((
Mình cũng nghĩ vậy. Lương $4k-$5k hoặc thậm chí $10k mình vẫn nghĩ chưa thuộc được giới triệu phú hoặc siêu giàu được. ($4k giờ vẫn dạ dạ thưa thưa ko dám thét nói gì ra lửa T_T)

Theo quan điểm cá nhân mình xếp loại siêu giàu, tỷ phú VN:
1 - Ko nhận lương (vì còn làm công ăn lương thì ko gọi tự chủ đc, tất nhiên nếu họ giàu tầm 1000 tỉ nhưng làm bảo vệ cho vui, ko màn đến cuộc sống ngày mai ăn gì thì ko nói rồi)
2 - Có công ty riêng (1 hoặc nhiều hơn)
3 - Tài sản ít nhất phải trên 200 tỉ.
4 - Có ôto (có thể siêu xe or xe thường) / nhà cửa (có thể biệt thự hoặc nhà thường)
______________
Mình hiện đang làm việc với sếp Việt Kiều u60 (quốc tịch Mỹ) đang điều hành 8-10 công ty con (1 công ty mẹ) về truyền thông và kỹ thuật số (ngoài ra các công ty khác hợp tác chung hoặc đầu từ khác thì mình ko rõ). Tài sản thì mình ko chắc nhưng mình thấy hiện ông ấy đang trả lương cho bọn Dubai, Pháp, Mỹ, team dev EU, và các dự án $225k (3 tháng) và ($40k/vài tuần) rất nhẹ nhàng @@!
Hôm vừa rồi về nước thì có đc ngồi chung xe đi ké + với phu nhân của ông ấy. Nói chuyện rất bình dị nhưng thẳng thẳng, đi vào vấn đề chính luôn, chứ ko kiểu vòng vo lắm. Người hay chú trọng quá trình và cách giải quyết vấn đề. Chứ ko thích lý do, lý trấu:
"Cái này tụi e làm được hay là không?"
"Cách giải quyết ở đây là gì?"

Được cái sếp binh người Việt (có thể máu VN tự tôn cao hơn) =]] Bọn Tây nó bảo team VN mình này kia là cũng combat với bọn kia để tụi nó hiểu "VN tụi tao ko kém gì bọn mày đâu nhé" :v (nói chung bảo vệ cũng dựa trên lý luận và cái sai chứ ko phải mù quáng quá mức)
Khá bận rộn nhưng chịu khó lắng nghe và tham gia vào các phòng ban. Hay đi nước ngoài liên tục (Nhật, Dubai, Pháp, Mỹ, Latvia, Thuỵ Điển,...v.v)
 
Siêu giàu như nào thím
Siêu giàu kiểu bố mẹ chúng nó giàu thì rất nhiêu uy nhiên thân được với đúng một thằng. Khá quý nó vì nó là thằng giàu nhất trong đám bố mẹ giàu mình quen nhưng lại éo tự mãn, và theo gia đình làm việc từ bé nên cư xử rất ổn.
Ngoài ra thì có giảng viên của mình sáng lập 2 cty, cũng thuộc dạng giàu có, thì thấy cũng như các giảng viên khác thôi
 
Mình từng đi cùng a Đ nhiều nhưng chưa từng thấy gậy golf.
Lão có chơi nhé. Đợt trước ông bố vợ mình với lão có đi đánh golf. Bố vợ mình làm bên VKS, về hưu lâu rồi.

Mình lái xe chở ông cụ đi nhưng không thích bộ môn này nên ngồi ở phòng nghỉ cà phê cà pháo thôi. Nhưng có gặp lão.
 
Siêu giàu là tầm bn, nếu là người trả lương, tài sản (tính cả cash, chứng, bđs) trên trăm tỏi thì có lão sếp mình.
Hết giờ vẫn đi đón con, sáng dậy từ 5g30 làm bài tập tiếng Anh, cuối tuần đi cày văn bằng để thi chứng chỉ nhé.
 
Gặp đầy
1. Sếp đầu đời, con trai của chủ nhà băng Phương Nam chế độ cũ, lão này du học pháp từ nhỏ, tui làm trợ lý cho lão, nói chuyện méo nghe được vì nói bị dính chữ. Thay đổi quyết định xoành xoạch làm theo mệt chết mịa, lão bị tiểu đường mà thích rủ tui ăn trưa chung, ngày nào cũng bắt tui ăn cơm với chao, xong 2 thầy trò ra cafe sành điệu góc Tú Xương - CMT8 ngắm gái. Chuyên bắt tui tìm film sec cho lão. Bạn ông già.
2. Dũng lò vôi, DCM lúc đó làm cò giấy tờ xăng dầu, xe tui vô bán cho khách trong sóng thần, lão đập cmn nát xe, xong hôm sau cho người mang tiền đến nhà đưa, bảo mốt đi bán chỗ khác đi.
3. Chủ tịch tập đoàn T…. Top 50 người giàu nhất Sing, lão sang thị sát ở VN, đang ẻ thì lão vào ẻ kế bên. Lão này già, lúc nào cũng nguyên đám trợ lý bu theo nên vào vp chào nv cái xong phắn.
4. Qua Vũ, hay ăn ở nhà hàng ông già trên BMT năm 2009, lần nào đi cũng 1 dàn đàn em vây quanh, cách đây vài năm có gặp tại Trung Nguyên 02 BTX, lão nói chuyện kiểu cũng bình thường mà đặt cái tôi cao quá. Nhân viên lão thì sợ lão lắm, nhớ hình như hôm đó vô quán toy thèm thuốc lắm mà ko dám hút, lão vô thì tay cầm điếu cirga nên toy châm điếu mèo hút luôn. Nv nó cũng ko nhắc nhở gì.
Madame Thảo: ngồi nhậu vs ông anh bả, thanh niên hứng lên lôi nguyên đám về nhà bả tăng 2, nhà kế nhà bà Liên sữa bột, bả thì ăn mặc diêm dúa, nói chuyện bt, có điều nhậu thì alo cái chục ông đầu bếp mang đồ ăn ở đâu tới đứng phục vụ luôn. Bữa đó quá chén đi lạc, bảo vệ PMH chở về dùm luôn, xe máy vất công viên, 3 ngày sau quay lại vẫn còn đó.
Đinh la #: lần đầu gặp trợ lý đưa trước để hẹn gặp, lần sau gặp lúc đi theo điếu đóm lão sếp chơi golf vs #, lobby gì đó, nghe lão sếp tốn 1 khúc nhưng dự án chưa có chủ trương thì # nhập kho.
Co-founder đa cấp Sinh Lợi aka Thiên Ngọc Minh Uy: chú ruột 1 Vozer, lúc tui thất nghiệp him giới thiệu vô làm dự án cho ổng, dân việt kiều có máu mặt. Gian, tham, ích kỷ, khinh người, tui kafm đc 1 tháng vác dái chạy. Doume trả lưing 10 củ bắt trong vòng 2 ngày làm business plan, làm cuôn PnL, cash flow… tất tần tật về finance để lão đi lùa gà. Đây là cty mà tui thấy nhục nhất khi đi làm, lão trước làm to trong QD mỹ.
Thằng anh chú bác ruột phó chủ tịch STB: dân 36, trịch thượng, cao ngạo, gia trưởng, nói chung là méo ưa nổi.
Chủ tịch Epco: ông nào 8x về trước chắc biết vụ Epco Minh Phụng, đang xài điện thoại của ổng post bài đêy
 
Last edited:
Một sếp người Việt nhưng qua Đức lập nghiệp. Nắm đầu doanh nghiệp hơn 100 người Đức và một start-up nhỏ khác khoảng 15 người Đức. Thu nhập cụ thể không rõ nhưng mình đánh giá là giàu.

Tính cách thì hung hăng, thích dùng tiểu xảo, đòn tâm lý để trị cấp dưới. Ví dụ mắng xối xả trong thời gian ngắn để cấp dưới không có thời gian suy nghĩ mà phản biện.

Chơi trội, rất thích xe thể thao và đặc biệt mê lái xe tốc độ cao 250-300km/h. Có bộ sưu tập siêu xe luôn. Hồi về VN cũng toàn chạy 200+ km/h ỉa lên pháp luật.

Đời tư khá phức tạp, giai đoạn ở vn còn phức tạp hơn. Ở VN giờ có hai cô vợ, đều có con nhưng đều chấp nhận ở vậy với lão ấy, không đăng ký kết hôn.

Hay chửi chế độ vì nhà lão trước là đại tư sản, chế độ có nợ máu với nhà lão. Thích dè bỉu mấy đứa người Việt qua Đức theo diện học bổng nhà nước, hb ngoại giao.

Một lão khác thì sếp trong hệ thống của V*group. Bạn và đối tác của Vượng vin. Tính hiền lành, khiêm tốn, thích nhậu và mê gái nên vợ bỏ. Xây cái dinh thự (không phải biệt thự nhé vì nó là quần thể ao, bể bơi, nhà sàn rất lớn) to tổ bố nhưng xe thì đi con xe xpander ghẻ. Giờ cũng sống như vợ chồng, có con với một con bé sinh năm 99. Giống lão kia, không kết hôn, ở vậy.
Khoan , anh ơi , cái ông trong hệ thống của V có phải tên C không , dân gốc 37 không

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thu nhập 5k hay 10k mà vẫn đi làm thuê hay cày nhiều job thì vẫn chưa tính là siêu giàu được, tôi gặp cũng nhiều nhưng không list vào đây
  • Sếp cũ :~50 tuổi. pct 1 công ty doanh thu 1k tỷ + chủ 1 công ty 300 nhân viên, ở nhà 2M usd. Được tiếp xúc nhiều, nói chung là thông minh+ nhạy bén. Đặc biệt là rất kĩ về lời ăn, tiếng nói, cách dùng từ. Chat zalo cho nhân viên thôi nhưng tất cả đều không viết tắt, đúng chính tả, chấm, phẩy, hai chấm đầy đủ và đúng ngữ pháp hết
  • Con của chủ công ty, 2 nhà máy, tiền lương 1 tháng trả cho nv tầm 5 tỷ, đi xe ~ 20 tỷ : Do nhà này là dân xã hội + buôn hàng TQ mà lên nên nói chung con cũng bị ảnh hưởng, làm pct công ty đi du học về mà tiếng anh + excel không biết. Nói chung phong thái không chuẩn, nhìn lấc cấc như mấy thằng đi thu họ
 
tài sản 6k tỉ đã phải siêu giàu VN chưa. ông boss cũ, sở hữu du thuyền top của VN, đi lx570 đời đầu. ăn tiêu giản dị lắm vì cũng từ cây lúa đi lên, toàn là tiêu tiền cho người khác (kiểu từ thiện, thoáng tính) v.v... Nói chung thấy ông ấy cũng vất vả chứ ko hưởng thụ gì, toàn kiếm tiền cho anh em, họ hàng
 
Siêu giàu là tầm bn, nếu là người trả lương, tài sản (tính cả cash, chứng, bđs) trên trăm tỏi thì có lão sếp mình.
Hết giờ vẫn đi đón con, sáng dậy từ 5g30 làm bài tập tiếng Anh, cuối tuần đi cày văn bằng để thi chứng chỉ nhé.
tổng tài sản trên trăm tỏi chắc chưa phải siêu giàu được fen à. gọi là người giàu thôi. ra bất kỳ khu đô thị nào ở HN các nhà biệt thự ở đấy đã 3-40 tỏi rồi thì tài sản họ phải trên trăm tỏi là chắc. thế thì nhiều người đạt được lắm.
 
Siêu giàu là tầm bn, nếu là người trả lương, tài sản (tính cả cash, chứng, bđs) trên trăm tỏi thì có lão sếp mình.
Hết giờ vẫn đi đón con, sáng dậy từ 5g30 làm bài tập tiếng Anh, cuối tuần đi cày văn bằng để thi chứng chỉ nhé.
Mặc dù ko có khái niệm cụ thể, nhưng theo tôi trăm tỏi giờ chỉ gọi là giàu thôi, ngàn tỏi đổ lên mới gọi là siêu giàu :sad:
Đó giờ chỉ tiếp xúc với 1 lão duy nhất tài sản trên ngàn tỏi, dc ngồi chung con bentley của lão. Bị cái cho dù giàu nhưng cũng ko che giấu dc sự thiếu học của lão, ngồi nghe lão chửi thề văng tục với lính mà mắc mệt. Phú quý sinh lễ nghĩa ko áp dụng dc với 1 số trường hợp, đặc biệt với những người giàu từ bds, làm ăn bẩn, sân trước sân sau...Đó là kn rút ra sau khi tiếp xúc với sếp cũ cũng với dàn đệ của lão :sweat:
 
Mặc dù ko có khái niệm cụ thể, nhưng theo tôi trăm tỏi giờ chỉ gọi là giàu thôi, ngàn tỏi đổ lên mới gọi là siêu giàu :sad:
Đó giờ chỉ tiếp xúc với 1 lão duy nhất tài sản trên ngàn tỏi, dc ngồi chung con bentley của lão. Bị cái cho dù giàu nhưng cũng ko che giấu dc sự thiếu học của lão, ngồi nghe lão chửi thề văng tục với lính mà mắc mệt. Phú quý sinh lễ nghĩa ko áp dụng dc với 1 số trường hợp, đặc biệt với những người giàu từ bds, làm ăn bẩn, sân trước sân sau...Đó là kn rút ra sau khi tiếp xúc với sếp cũ cũng với dàn đệ của lão :sweat:
Ngàn tỏi thì mình có làm cho ông sếp chủ doanh nghiệp sách TN, đứng sau chuỗi nhà sách NVC ở SG rồi.
Chỉ 2 từ thôi: "Cục bộ" và "Bần nông", đấy là dưới cái nhìn của 1 thằng sinh viên mới ra trường, thử việc 1 tháng xong cút vội là mình :rolleyes:
 
Rồi, ở cùng nhà vài tháng luôn, cũng bình thường, chả hiểu sao ông ấy kiếm tiền dễ thế, vợ con cũng không biết. Tài sản khoảng 200-300tr bảng Anh. Cơ mà một khi nghe ông ấy giới thiệu sản phẩm thì công nhận mình cũng muốn mua, cuốn vc.
 
Khí chất do ngành nghề kinh doanh mang lại nữa. Kinh doanh đồ hiệu phải khác với chủ khai khoáng chẳng hạn. Nên các tỷ phú ko thể giống nhau đc.
Đúng rồi. Nhiều khi phải gồng lên vậy. Như đội tỷ phú tech thì phải khác chứ.
 
Back
Top