thảo luận Shōgun - Chiến tranh, dục vọng và quyền lực

nó xài súng từ 1600 vẫn mở cửa, trừ sang TOkugawa mới đóng nhưng vẫn giao thương ở cảng đặc biệt, còn Đông Lào hay TQ thì bế quan tỏa cảng, không chào đón
thím nhầm, thế kỷ 17 thời Lê trung hưng Đại Việt mở cửa thông thương với nước ngoài nhiều, khu vực Phố Hiến Hưng Yên từng là cảng giao thương có người Hà Lan, Anh, Bồ Đào Nha, người Hoa, Nhật ở nhiều nhé
 
thím nhầm, thế kỷ 17 thời Lê trung hưng Đại Việt mở cửa thông thương với nước ngoài nhiều, khu vực Phố Hiến Hưng Yên từng là cảng giao thương có người Hà Lan, Anh, Bồ Đào Nha, người Hoa, Nhật ở nhiều nhé
:shame:nhiều nhưng ko phát mấy mà a, bọn nhật có Nobunaga mở từ tầm 15xx đến tận giữa tokugawa, sau Minh trị duy tân cũng mở tiếp, VN chỉ giao thương thôi, tầm sang đến cuối 17 đầu 18 bế quan tỏa cảng như anh 2 rồi
 
Hôm qua xem thử mà k thẩm nổi.
Không phải là nội dung, mà góc quay phim, tiết tấu phim không có cảm giác Nhật Bản.
Cảm tưởng như phim về một thế giới giả tưởng hơn.
Lens góc rộng méo vãi đái nhìn đau hết cả mắt @@
 
:shame:nhiều nhưng ko phát mấy mà a, bọn nhật có Nobunaga mở từ tầm 15xx đến tận giữa tokugawa, sau Minh trị duy tân cũng mở tiếp, VN chỉ giao thương thôi, tầm sang đến cuối 17 đầu 18 bế quan tỏa cảng như anh 2 rồi
Thời Minh Trị là Nhật nó đi theo con đường Âu hóa rồi. Sự phát triển thần tốc của các gia tộc lớn vươn lên thành tập đoàn Tư bản, nhờ đó kinh tế phát triển bứt phá chóng mặt thật sự. Xuất hiện nhiều các nhà Đại Tư bản lớn có sức ảnh hưởng ko chỉ riêng nước Nhật ko mà vươn ra thế giới. Tính ra ở châu Á, cụ thể là Đông Á thì thằng Nhật nó tiệm cận châu Âu, phương Tây gần nhất
 
:shame:nhiều nhưng ko phát mấy mà a, bọn nhật có Nobunaga mở từ tầm 15xx đến tận giữa tokugawa, sau Minh trị duy tân cũng mở tiếp, VN chỉ giao thương thôi, tầm sang đến cuối 17 đầu 18 bế quan tỏa cảng như anh 2 rồi
Thế thím không kể cái quãng từ 1630s nhà Tokugawa đuổi dân da trắng rồi đóng cửa với phương Tây à ;) Thím tìm hiểu lại xem đến năm thời nào thì Mạc phủ mới khôi phục lại giao thương với Tây lông nhé
 
Thế thím không kể cái quãng từ 1630s nhà Tokugawa đuổi dân da trắng rồi đóng cửa với phương Tây à ;) Thím tìm hiểu lại xem đến năm thời nào thì Mạc phủ mới khôi phục lại giao thương với Tây lông nhé
:shame: thì tầm Duy Tân MInh trị là khoảng 18 còn gì, và nó mở cửa thẳng luôn trong khi VN đóng cửa còn gì. tôi ko có ý chê gì VN đâu, chỉ thấy bọn Nhật giao thương nhưng cũng học hỏi nhiều từ Tây, VN ít hơn thường là ko có thay đổi như Nhật mấy,
 
:shame: thì tầm Duy Tân MInh trị là khoảng 18 còn gì, và nó mở cửa thẳng luôn trong khi VN đóng cửa còn gì. tôi ko có ý chê gì VN đâu, chỉ thấy bọn Nhật giao thương nhưng cũng học hỏi nhiều từ Tây, VN ít hơn thường là ko có thay đổi như Nhật mấy,
Meiji là nửa cuối thế kỷ 19 rồi thím
Cái sự phát triển của Nhật Bản từ Meiji là thần kỳ và đáng ngưỡng mộ thật, nhưng để đánh giá là do họ mở cửa sớm nên được như vậy thì không chính xác
 
Thế thím không kể cái quãng từ 1630s nhà Tokugawa đuổi dân da trắng rồi đóng cửa với phương Tây à ;) Thím tìm hiểu lại xem đến năm thời nào thì Mạc phủ mới khôi phục lại giao thương với Tây lông nhé
Thực ra cũng không hẳn cấm triệt để. Hà Lan vẫn được phép giao thương cho đến khi nước này không còn đủ sức duy trì.
Vụ làm loạn của tín đồ TCG ở Shimabara là giọt nước tràn li để cấm triệt để phương tây. Chính quyền Mạc phủ lúc này là Iemitsu (cháu Ieyasu) đóng cọc giáo đồ khắp nơi. BĐN coi như mất luôn Nhật và Hà Lan bị hạn chế tối đa giao thương. Ông da trắng nào bước vào đất Nhật và có đồ vật liên quan tới truyền giáo là chém. Các bác có thể kiếm phim Silent 2006 có đề cập tới một phần.
 
Last edited:
Hôm qua xem thử mà k thẩm nổi.
Không phải là nội dung, mà góc quay phim, tiết tấu phim không có cảm giác Nhật Bản.
Cảm tưởng như phim về một thế giới giả tưởng hơn.
Lens góc rộng méo vãi đái nhìn đau hết cả mắt @@
Lens cine gắn anamorphic tạo cảm giác cinematic đấy thím chứ quay phim ít dùng lens góc rộng lắm vì họ set up được bối cảnh và lens góc rộng kéo giãn tỷ lệ vật thể trong khung hình. Tập 1 2 dùng cách quay này hơi nhiều. Ví dụ như cảnh này thì bokeh đằng sau bị cong lồi và bóp dẹt đặc trưng của anamorphic; chứ lens cine toàn con lắm tiền chất lượng tốt lắm không có lỗi quang học đâu.

1710493887437.png
 
Lens cine gắn anamorphic tạo cảm giác cinematic đấy thím chứ quay phim ít dùng lens góc rộng lắm vì họ set up được bối cảnh và lens góc rộng kéo giãn tỷ lệ vật thể trong khung hình. Tập 1 2 dùng cách quay này hơi nhiều. Ví dụ như cảnh này thì bokeh đằng sau bị cong lồi và bóp dẹt đặc trưng của anamorphic; chứ lens cine toàn con lắm tiền chất lượng tốt lắm không có lỗi quang học đâu.

View attachment 2385611
Tui lại thích style quay này coi đã luôn
 
giờ mua katana Carbon được mà, nhẹ hơn katana thật tí, t cũng có 1 cây cũng tập Iaido suốt, nhưng t tập Kendo chủ yếu nên Iaido là phụ thôi
Cái kiếm nhựa thằng Nhân bán mà gọi là Carbon hả :LOL: nhẹ hơn katana thật 1 tý hả :LOL: cho hỏi fen Kendo đc mấy năm và Iaido đc mấy năm thế :LOL:
 
Thực ra cũng không hẳn cấm triệt để. Hà Lan vẫn được phép giao thương cho đến khi nước này không còn đủ sức duy trì.
Vụ làm loạn của tín đồ TCG ở Shimabara là giọt nước tràn li để cấm triệt để phương tây. Chính quyền Mạc phủ lúc này là Iemitsu (cháu Ieyasu) đóng cọc giáo đồ khắp nơi. BĐN coi như mất luôn Nhật và Hà Lan bị hạn chế tối đa giao thương. Ông da trắng nào bước vào đất Nhật và có đồ vật liên quan tới truyền giáo là chém. Các bác có thể kiếm phim Silent 2006 có đề cập tới một phần.
Đối với TCG thì hầu hết các vương triều phương Đông cùng thời kỳ đều có chính sách cấm đoán tương tự nhau cả. Dĩ nhiên là tuỳ thời điểm vẫn cho giao lưu chứ không cấm tiệt, nhưng về tôn giáo thì chính sách khá cứng rắn và duy trì lâu dài.
 
Back
Top