tin tức Người tiêu dùng Việt đã bớt "cuồng" xe Toyota?

:confuse: gì ghia dị, em còn đang tính quậy obg để đổi con Rx350 đây này.. thím đi Rx à?
không nhưng mình nhìn mấy thằng chê xe Đức khen lexus thấy chướng mắt thôi. Xe sang tưởng khen ngồi sướng hơn, chủ tịch hơn gì kia, hóa ra khen chi phí vận hành rẻ hơn
 
Thím cho xin kinh nghiệm các mốc 5k, 10k, 15k, 20k và 40k thì làm những hạng mục gì và bỏ những hạng mục gì với. Tôi ko thạo lắm về xe cộ vào hãng bảo dưỡng nó chém cho đau ví quá =(( mà đi bảo dưỡng gara ngoài thì ko yên tâm.
bác mở sách hdsd ra đọc đi, ko hỏi mấy thím nào rành trong này ấy
 
không nhưng mình nhìn mấy thằng chê xe Đức khen lexus thấy chướng mắt thôi. Xe sang tưởng khen ngồi sướng hơn, chủ tịch hơn gì kia, hóa ra khen chi phí vận hành rẻ hơn
Cảm giác lái thì có thể thua thật, nhưng ngồi sau thì lexus có gì thua xe Đức vậy anh
 
ông đang hiểu nhầm ý tôi hay ông đang cố lái câu chuyện đấy? Ở đây tôi chỉ nói về việc khen 1 con xe sang giá mua đắt hơn xe Đức rằng nó vận hành rẻ thôi.
Cảm giác lái thì có thể thua thật, nhưng ngồi sau thì lexus có gì thua xe Đức vậy anh
 
không nhưng mình nhìn mấy thằng chê xe Đức khen lexus thấy chướng mắt thôi. Xe sang tưởng khen ngồi sướng hơn, chủ tịch hơn gì kia, hóa ra khen chi phí vận hành rẻ hơn
thực ra đúng mà bác.
Chứ giá rẻ như tây thì mình cũng quất xe Đức. Chứ giá xe X3, vòng đời của xe Đức nó chỉ 5-7 năm là ngon. Còn anh Lex thì trên chục năm. Nó khác nhau nhiều mà :D
Sang thì cũng phải tính bài toán kinh tế chứ.
 
Nó chỉ bị cái dáng không hợp mắt nhiều người thôi chứ tính giá tiền/chất lượng thì SUV phổ cập ở VN làm gì có con nào hơn được :big_smile:
không hợp mắt đại gia nha bác. Đi PJ mà gắn thêm cài kèn bọp bọp. Đi ngang khu nhà giàu, bóp còi mấy cái chắc có ông bệnh tim ngã đùng ra :D
 
thực ra đúng mà bác.
Chứ giá rẻ như tây thì mình cũng quất xe Đức. Chứ giá xe X3, vòng đời của xe Đức nó chỉ 5-7 năm là ngon. Còn anh Lex thì trên chục năm. Nó khác nhau nhiều mà :D
Sang thì cũng phải tính bài toán kinh tế chứ.
Trên toptop có kênh tâm & … quên mất rồi có con lx570 bản 2008 vẫn mướt phết, bạn mình ô già nó mua con camry gle xuất mỹ 2nd ngày đó mua 800m mua năm 2008 đến giờ chắc 1,5 1,6tr km vẫn chạy ổn mặc dù nhìn hơi tã, ô già nó chạy vật tư cho các nhà máy công nghiệp miền bắc nên bắt buộc phải có xe đi lại
 
không nhưng mình nhìn mấy thằng chê xe Đức khen lexus thấy chướng mắt thôi. Xe sang tưởng khen ngồi sướng hơn, chủ tịch hơn gì kia, hóa ra khen chi phí vận hành rẻ hơn
:sweat: nhà em xem Lexus mà ngán tiền quá nên ko mua, chưa kể cọc rồi ko mua là mất cọc, ko rút dc :sweat:
 
con lexus rx xe sang giả cày và 1 đống lexus xe mang tiếng sang nhưng hộp số, treo, nội thất, lái đều như cức so với xe đức nhưng mà cứ lên top top, Fb là các con chiên khen lên trời vì xe bền. Đúng kiểu tư duy thời bao cấp ăn chắc mặc bền ấy, đ m nếu ông chủ thật thì mua xe xong vứt cho thằng tài xế, cứ đều đều bảo dưỡng, sau 6 năm thay dàn cao su thì đi xe Đức không sướng hơn à.
Tôi đánh giá hội khen lexus là hội người già tư duy thời xưa là mua xe nhưng muốn phần tiền mình bỏ ra cho con xe nó còn nguyên đó, sau này bán lại cho có giá, mua con xe sang nhưng thực ra là cũng ko sang lắm vì không dám tiêu tiền hưởng thụ cho bản thân. Lý do số 1 vẫn là bền để giữ giá và đỡ tốn tiền bảo trì bảo dưỡng
Nói thẳng là xe Đức nó làm cho dân Âu nó đi, đi autobahn toàn 180-200km/h nên đi trên đường đó thì mấy con 3 series, x3,5 nó ăn đứt Rx thì khỏi bàn cãi, vì thực sự nó đẻ ra hộp số, treo, khung gầm để đi đường kiểu đó. Còn về thay thế linh kiện thì người Đức hay người Việt cũng phải lắc đầu lè lưỡi với thằng xe Đức anh nhé. Ở Đức thì đc cái linh kiện nó sẵn nhưng mà công thợ thì ối giời ơi nha, ở VN thì linh kiện toàn phải nhập Đức :doubt:. Thay thế phụ tùng của xe Nhật nó rẻ hơn/đỡ mệt mỏi đau đầu hơn là điều chắc chắn.
 
thực ra đúng mà bác.
Chứ giá rẻ như tây thì mình cũng quất xe Đức. Chứ giá xe X3, vòng đời của xe Đức nó chỉ 5-7 năm là ngon. Còn anh Lex thì trên chục năm. Nó khác nhau nhiều mà :D
Sang thì cũng phải tính bài toán kinh tế chứ.
bác bảo dưỡng thì Đức nó cũng ngon thôi, tiền bảo dưỡng đắt hơn và còn phải thay 1 số linh kiện theo thời gian mà xe nhật không thay.
Quan trọng là giá xe ở VN thì bù lại cho vận hành rẻ thì cùng cấu hình giá lexus nó đội lên 1 đống.
Chưa kể tính xe sang mà cứ nhăm nhăm vào điểm tích kiểm thì thấy nó cứ cấn cấn
 
Giờ sau quả phốt diehatsu thì thằng Toy bị ảnh hưởng thật.
Với cả mẫu mã và option nó k đa dạng như các hãng khác. Dân mình thì thích rẻ + đẹp + nhiều công nghệ.
Nên ở VN thằng huynh đài vs Kia bán vẫn tốt thôi.
Mitsu thì có mỗi thằng Expander kéo doanh số.
xe nhỏ có attrage nữa thầy
 
1711020110740.png
chắc các thầy ko thích xe dạng nàyđâu :D
 
không nhưng mình nhìn mấy thằng chê xe Đức khen lexus thấy chướng mắt thôi. Xe sang tưởng khen ngồi sướng hơn, chủ tịch hơn gì kia, hóa ra khen chi phí vận hành rẻ hơn
Chi phí vận hành rẻ nhưng cùng phân khúc Lexus VN cao hơn xe Đức vài tỷ. Tiền đó dư sức cho vận hành rồi. Có gửi NH cũng đủ tiền bảo dưỡng tẹt ga. Còn theo phong cách người Việt đầu đất (toàn nghĩ đầu tư đất) thì tiền sau vài năm đó x3 4 lần.
 
tui thực dụng, thích kei car dạng này, nhưng dân việt mình thì thích kiểu hào nhoáng bên ngoài hơn :)
Em cũng thích vuông vuông thế này. Xe kiểu này là chưa từng nhập về bán, hay là từng bán nhưng ế quá nên bỏ nhỉ ? Chứ chưa thấy ngoài đường bao giờ.
 
Đlq các anh cãi nhau, nhưng hôm trước tôi đi grab, có ông anh kia đi con i10, đời 2014, đăng ký 2015, chạy dịch vụ mà đã được 50 vạn rồi. Ổng bảo chỉ mới thay đôi thụt trước năm ngoái chứ còn lại chưa thay gì cả (lốp liếc không nói nhé). Còn lại ổng bảo cứ dầu nhớt các thứ đều mà chạy thôi. Mấy món cổ hút thì kiểm tra, nó làm bằng cao su, nếu mà sờ nó có đen nơi tay thì thay thôi, cũng rẻ.
Tâm sự một lúc, ông ấy bảo sang năm phải bán vì bọn Grab nó ko cho xe quá 10 năm sử dụng.

50 vạn cho con i10 đấy, cũng thua gì bọn Toy hay gì khác đâu.

Quá đỉnh
 
Back
Top