khoe Review mua xe honda city L 2023

À, lốp thuơgf sx trươc
anh tìm lại giấy KTCLXX xem nó là tháng mấy mới biết được, tôi mua xe tháng 12 còn dính xe tháng 8 đây này
Screenshot_2024-03-22-11-35-35-901_com.zing.zalo-edit.jpg
 
Ae nào đổi lốp sang Michelin chưa, có thấy đỡ ồn hơn ko.
Em đang thấy ngồi sau đi cao tốc ầm quá, đang tìm phương án.
(thấy bảo) thay lốp mềm thì đỡ hơn 1 chút, đắt có Michelin, rẻ có Advenza, nhưng vào đường nhám thì vẫn ồn như nhau
 
(thấy bảo) thay lốp mềm thì đỡ hơn 1 chút, đắt có Michelin, rẻ có Advenza, nhưng vào đường nhám thì vẫn ồn như nhau

Cá nhân thì thấy đỡ hơn rất nhiều chứ không phải 1 chút đâu.

Con city của mình đang lắp bộ hankook ventus prime 4 205/55R16 (cày review trên youtube với tyrereviews.com thì thấy con này p/p ngon nhất, 1.6tr/lốp). Êm hơn hẳn lốp zin, nếu lắp đúng spec 185/55R16 chắc còn êm hơn nhiều nữa.
 
Cá nhân thì thấy đỡ hơn rất nhiều chứ không phải 1 chút đâu.

Con city của mình đang lắp bộ hankook ventus prime 4 205/55R16 (cày review trên youtube với tyrereviews.com thì thấy con này p/p ngon nhất, 1.6tr/lốp). Êm hơn hẳn lốp zin, nếu lắp đúng spec 185/55R16 chắc còn êm hơn nhiều nữa.
Anh lắp luôn trên mâm zin hay đổi cả mâm. Bản chất lốp 205/55 đã dày hơn 185/55 rồi, nếu lắp trên mâm zin thì nó không bung được hết 205, sẽ dồn thêm vào chiều cao nên sẽ êm hơn là đúng mà
 
phanh tang trống ko ảnh hưởng gì đâu. điều hòa thì tiền ít chấp nhận chỉnh tay thôi :big_smile:
cứ thử đi cao tốc mà phanh khi trường hợp dồn toa xem, lúc đó mới biết là có ảnh hưởng không :)))) phanh tang trống đương nhiên là chiều dài phanh lớn hơn
 
Anh lắp luôn trên mâm zin hay đổi cả mâm. Bản chất lốp 205/55 đã dày hơn 185/55 rồi, nếu lắp trên mâm zin thì nó không bung được hết 205, sẽ dồn thêm vào chiều cao nên sẽ êm hơn là đúng mà

Mâm zin, miễn là bơm đúng áp suất spec thì nó sẽ bung đúng bề ngang của lốp. Cái lý thuyết của anh nó cứ sai sai sao ấy :censored:
 
Cá nhân thì thấy đỡ hơn rất nhiều chứ không phải 1 chút đâu.

Con city của mình đang lắp bộ hankook ventus prime 4 205/55R16 (cày review trên youtube với tyrereviews.com thì thấy con này p/p ngon nhất, 1.6tr/lốp). Êm hơn hẳn lốp zin, nếu lắp đúng spec 185/55R16 chắc còn êm hơn nhiều nữa.
1tr6 thì hợp lý quá, đợt này trúng ít coin nên e lắp thêm ít đồ cho xe : Dán nóc đen, đổi lốp, thêm cái sub gầm. Để lên đồ xong em quay lại đây review.
 
Mâm zin, miễn là bơm đúng áp suất spec thì nó sẽ bung đúng bề ngang của lốp. Cái lý thuyết của anh nó cứ sai sai sao ấy :censored:
mình có chút thắc mắc là 185 với 205 thì có liên quan gì đến bề rộng của mâm không bác? vẫn lắp được à?
 
1tr6 thì hợp lý quá, đợt này trúng ít coin nên e lắp thêm ít đồ cho xe : Dán nóc đen, đổi lốp, thêm cái sub gầm. Để lên đồ xong em quay lại đây review.

Lúc thay thì lốp zin mình đi vừa đúng 3k, hàng lốp thu lại 600k/lốp, tính ra thay cả bộ lốp có 4tr thôi. Mình lười nên bán luôn cho hàng lốp chứ nếu tự đem lên mạng bán có khi phải được 1tr/lốp.
cứ thử đi cao tốc mà phanh khi trường hợp dồn toa xem, lúc đó mới biết là có ảnh hưởng không :)))) phanh tang trống đương nhiên là chiều dài phanh lớn hơn

Quãng đường phanh thì như nhau thôi. Cơ bản ở dòng xe gia đình này thì yếu tố hạn chế nhất là độ bám của lốp chứ không phải là sức phanh. Nhưng phanh đùm dễ quá nhiệt dẫn đến mất phanh hơn, nên đi đường đèo dốc có thể không an toàn bằng.
 
cứ thử đi cao tốc mà phanh khi trường hợp dồn toa xem, lúc đó mới biết là có ảnh hưởng không :)))) phanh tang trống đương nhiên là chiều dài phanh lớn hơn
test dồn toa bằng cách nào vậy :haha:
p/s: xe 1 tấn cầu trước thì tang trống vs đĩa thì chiều dài phanh chả khác gì nhau
 
mình có chút thắc mắc là 185 với 205 thì có liên quan gì đến bề rộng của mâm không bác? vẫn lắp được à?

Có chứ, nhưng tỷ lệ nó không phải 1:1. Mâm zin honda city ngang 6", lên lốp 205 là tối đa rồi, hơi cố nhưng vẫn lắp được. Nếu được thì thay hẳn mâm j6.5 hoặc j7 luôn cho thoải mái.

Hồi mình thay lốp cũng tính chuyện thay mâm. Nhưng thay mâm sẽ thay luôn cả vệt bánh xe, sau này đăng kiểm phải đi mượn cả lốp lẫn mâm, rất mệt. Chưa kể mâm độ tầm 20tr đổ lại khối lượng không nhẹ hơn mâm zin nên cũng chẳng thay làm gì.
 
test dồn toa bằng cách nào vậy :haha:
p/s: xe 1 tấn cầu trước thì tang trống vs đĩa thì chiều dài phanh chả khác gì nhau
Cần gì phải thể hiện như vậy bạn, đương nhiên là chiều dài phanh và hiệu quả phanh thì phanh đĩa hơn hẳn, cái đó là đương nhiên. Nếu như nhau thì làm hết tang trống cho rẻ
uxby0Nl.gif
 
Có chứ, nhưng tỷ lệ nó không phải 1:1. Mâm zin honda city ngang 6", lên lốp 205 là tối đa rồi, hơi cố nhưng vẫn lắp được. Nếu được thì thay hẳn mâm j6.5 hoặc j7 luôn cho thoải mái.

Hồi mình thay lốp cũng tính chuyện thay mâm. Nhưng thay mâm sẽ thay luôn cả vệt bánh xe, sau này đăng kiểm phải đi mượn cả lốp lẫn mâm, rất mệt. Chưa kể mâm độ tầm 20tr đổ lại khối lượng không nhẹ hơn mâm zin nên cũng chẳng thay làm gì.
vậy lốp khi đăng kiểm chắc cũng phải lắp lại lốp kích thước chuẩn nhỉ?
 
vậy lốp khi đăng kiểm chắc cũng phải lắp lại lốp kích thước chuẩn nhỉ?
Đúng rùi, nhưng mượn bộ lốp thôi thì rất dễ, cứ chạy ra hàng lốp mượn là có, chứ mượn cái mâm đúng spec của honda (offset 51) lại khó.
 
Đúng rùi, nhưng mượn bộ lốp thôi thì rất dễ, cứ chạy ra hàng lốp mượn là có, chứ mượn cái mâm đúng spec của honda (offset 51) lại khó.
bác đi từ 185 lên 205 có thấy khác biệt gì không? chắc bám đường hơn nhỉ
 
bác đi từ 185 lên 205 có thấy khác biệt gì không? chắc bám đường hơn nhỉ

Lý thuyết là thế, còn thực tế thì lốp zin cũng có bị mất lái bao giờ đâu mà biết lốp mới nó bám hơn đến đâu. Các tác dụng phụ khác trên lý thuyết như tốn xăng hay nặng tay lái đều không cảm nhận được với giao thông ở VN.

Tác dụng thấy được chỉ có đẹp và êm. Nhưng riêng cái êm thôi là rất đáng tiền rồi. Phủ gầm bọc hốc lốp các kiểu giá cũng thế mà tác dụng không đáng kể.
 
Back
Top