Rôm rả chuyện tục lệ thách cưới 35 triệu đồng, chú rể có đáng bị chê bai?

Gái đã hiếm nó còn chịu cuới mà còn chê đắt rẻ, đắt đắt cái căng củ cọt.
Nhà tôi đôi dép, càng ngày càng hiếm gái thế này đến lúc chúng nó lấy chồng thì yêu cầu bắt buộc là phải có sổ đỏ chính chủ làm quà dạm ngõ, không có á, next, thí sinh tiếp theo :beauty:
 
chưa thấy các anh em ở Miền Tây vào kêu nhỉ ? Miền Tây tính bằng cây vàng nhá :LOL:
Vợ tôi Bạc Liêu đây.
Bố mẹ vợ chả đòi hỏi gì cả, nhà tôi muốn làm gì làm.
Còn được cho cái nhà ở gần rạp hát Cao Văn Lầu cũ đây, cơ mà bỏ không cũng lâu rồi, mỗi năm về quét dọn 1 lần dịp Tết thôi.
 
Cưới là hai người nam nữ muốn cưới vậy thách nhau làm cm gì thế.

Còn một bên muốn một bên không thì giải tán cho khỏe
 
Tiền thách cưới xong bố mẹ cũng cho 2 đứa cả thôi, có khi còn cho thêm nữa. Nếu 35tr mà chia tay thì chứng tỏ kém, không yêu con nhà người ta, nếu yêu có thể đi vay mượn được. Mà 35tr mà còn đắn đo thì sau này lấy về sao nuôi được vợ con khi vợ nó đẻ, khi nào có kinh tế thì hãy lấy vợ sinh con
 
Tôi vừa cưới xong, nhà gái cũng cần lễ đen. Nhưng bố vợ nói luôn: chỉ là thủ tục, các bác muốn lễ bao nhiêu cũng đc. Ở HN nhé.
Gì chứ 2024 rồi còn đòi con số cụ thể đến như kia thì tôi thấy ko văn minh lắm
nmvIYHe.png
Cưới vợ hay mua vợ vậy
nmvIYHe.png
đợt cưới vợ cũng y hệt, nhà trai hỏi ý xem để lễ bao nhiêu, nhà gái cứ tùy ý tùy ý đi làm p vân quá, thế là vợ bảo các chị vợ cũng chỉ để tầm 9tr vào 3 lì xì cho có thoi nên mình để theo vậy.
 
Tục cái gì, đây là trò vô học của mấy mấy thằng thanh niên thôn, hoặc anh em bạn bè. Bọn nó cứ nghĩ thế là ngầu, đứng cười sằng sặc chứ người bt xem như mấy con khỉ. Giống mấy trò nhảy nhót phản cảm ở đám cưới quê, nhà người lớn không nghiêm để bọn trẻ làm trò con bò, bắt chước nhau lâu dần nghĩ là nó phải thế mới là đám cưới
 
Lễ đen 35 củ thì có gì đâu. Như kiểu phụ tiền cỗ đám hỏi thôi. Nhà trai hơn thua vậy không biết
 
Cũng chỉ vì tiền thôi, thử chú rể con đại gia trăm tỏi có khi nhà cô dâu free luôn
Con ông cậu bên ngoại, nhà cũng thuộc dạng đại gia, mấy cái nhà bên Tân Phú, 2 showroom xe hơi bên đó luôn, thằng con quen nhỏ dưới Hậu Giang, bên gái nói ko thách cưới gì, chỉ cần bên nhà trai chịu sửa lại ngôi nhà cấp 4 của cô dâu để lên hình cho đẹp đẽ với đỡ mất mặt nhà trai, ông cậu donate cho 200tr sửa nhà.

Trường hợp này ko biết có phải thách cưới ko nữa, mà bên gái thấy cũng hợp lí, chứ bên trai toàn đại gia, đi về rước dâu cái nhà nghèo rách cũng mất mặt với ae bạn bè thiệt. :(

nhà vợ tôi chắc là tâm lý và hiểu chuyện nhất chả bảo thách cưới gì hết, bố mẹ vợ bảo cưới xong, tiền lễ, vàng gì cho 2 đứa hết thì thách cưới làm gì, tụi bây ăn đời ở kiếp với nhau hạnh phúc, con cái nuôi dạy nên người là bố mẹ 2 bên mừng lắm rồi
63Iic1Z.png

Ba mẹ vợ tôi còn chiến hơn, đã không thách cưới còn cho thêm tiền, cho luôn vợ tôi sổ hồng, đã vậy còn lúc 2 nhà gặp bàn bạc tiệc cưới, ba vợ ổng bảo "Tiệc cưới 2 nhà thì đãi chung ngày đi, anh chị cho bên tôi 2 bàn, có xe đưa rước tới nhà hàng là được, linh đình làm gì mắc công như anh chị nó cũng nát" :).
 
Last edited:
Back
Top