Voz Vui Ve
Senior Member
Từ 1.4, Điện lực miền Nam và TP.HCM ngưng báo tiền điện qua Zalo
Thông báo tiền điện và các thông tin về điện chỉ được gửi qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện từ ngày 1.4.2024, không gửi qua Zalo số điện thoại khách hàng đăng ký.
thanhnien.vn
Thông báo tiền điện và các thông tin về điện chỉ được gửi qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện từ ngày 1.4.2024, không gửi qua Zalo số điện thoại khách hàng đăng ký.
Thông báo trên vừa được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) gửi đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn mình quản lý.
Cụ thể, EVNHCMC thông báo khách phải cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên trang web của doanh nghiệp (https://cskh.evnhcmc.vn) để theo dõi hóa đơn tiền điện và các vấn đề về điện. Ngoài ra, Điện lực TP.HCM cũng thông tin thêm, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM đã thống nhất ngày ghi chỉ số vào cuối tháng nên khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Trường hợp khách hàng chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh toán, "quý khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán từ ngày 2 - 5 hàng tháng", thông báo nêu.
...
Tương tự, EVNSPC cũng yêu cầu khách hàng từ ngày 1.4 cài đặt ứng dụng EVNSPC CSKH tại địa chỉ https://www.cskh.evnspc.vn để nhận thông báo tiền điện và các thông tin về điện. Điện lực miền Nam cho hay, ứng dụng EVNSPC CSKH còn cung cấp nhiều tiện ích miễn phí khác cho khách hàng như: gửi yêu cầu dịch vụ điện, báo mất điện, tra cứu thông tin ngừng giảm cung cấp điện…
Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM, việc chuyển thông tin hóa đơn tiền điện qua ứng dụng Zalo có thu phí, nên việc ngưng sử dụng dịch vụ này nhằm giảm chi phí liên quan, ảnh hưởng đến giá điện.
...