Vé máy bay tăng cao: 1 vé “cõng” trên 20 loại phí

Để so sánh thì phí ở sân bay Changi Singapore gồm cả thuế là S$59.20 ~ 1.1 tr VND. Bao gồm:
  • S$40.40 ~ 750k là phí dịch vụ sân bay + soi chiếu (cái này bọn quản lý vận hành sân bay thịt)
  • S$8 ~ 150k là thuế (cái này nhà nước thịt)
  • S$10.80 ~ 200k là airport development levy (chắc là nhà nước thịt để bảo dưỡng, xây dựng sân bay chăng)

So ra thì con Vịt rẻ = 1/2 thằng Sing nhưng thằng Sing 100% là chuyến bay quốc tế. Chất lượng thì khỏi so.
Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm,
  • phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn. -> Đòi free?
  • phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn -> Đòi free?
  • phí sân bay quốc nội là 100 nghìn -> Đòi free?
  • phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng -> Cái này thằng Vietjet thu để hợp thức hóa, thuế phí clgv?
  • phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng -> Nó là doanh thu cho các dịch vụ kia chả lẽ không tính VAT ?
Tôi check bọn VNA nó cũng có cái phí quản trị hệ thống này. Mà tới tận 450k thì thằng Vietjet thu như thế là thấp.

Mà hãng nào cũng có cái phụ thu này hết.

.
1712811370115.png
 
Tôi đéo hiểu. Ý loài báo là gi? Là phí này tăng cao hơn trước làm tăng giá vé?
Hay trước giờ nó vẫn v nhưng giá vé nó cao vl ra nên lều báo đòi giảm cái này?
 
Mấy cái phí đấy mới là bay quốc nội thôi. Quốc tế hãng bay nó còn tính thêm cả mấy loại nữa cơ, ví dụ như bay Nhật Hàn thì thường sẽ thêm " Phụ phí xăng dầu", bay Sing Thái thì còn thêm cả phí " Xây sân bay" của chúng nó nữa. Tuy nhiên có 1 điều lạ là phí sân bay ở VN cao hơn phí sân bay ở 1 số nước tư bản.
9c8415f3a745081b5154.jpg

f37fb70905bfaae1f3ae.jpg
 
Để so sánh thì phí ở sân bay Changi Singapore gồm cả thuế là S$59.20 ~ 1.1 tr VND. Bao gồm:
  • S$40.40 ~ 750k là phí dịch vụ sân bay + soi chiếu (cái này bọn quản lý vận hành sân bay thịt)
  • S$8 ~ 150k là thuế (cái này nhà nước thịt)
  • S$10.80 ~ 200k là airport development levy (chắc là nhà nước thịt để bảo dưỡng, xây dựng sân bay chăng)

So ra thì con Vịt rẻ = 1/2 thằng Sing nhưng thằng Sing 100% là chuyến bay quốc tế. Chất lượng thì khỏi so.

Tôi check bọn VNA nó cũng có cái phí quản trị hệ thống này. Mà tới tận 450k thì thằng Vietjet thu như thế là thấp.

Mà hãng nào cũng có cái phụ thu này hết.

.View attachment 2434988
VJ nó là 2 dòng 215k kìa thím, cộng lại là 430k, thêm VAT 8% nữa là 34k, tổng là 464k. Của VNA 450k là bao gồm VAT rồi
 
Để so sánh thì phí ở sân bay Changi Singapore gồm cả thuế là S$59.20 ~ 1.1 tr VND. Bao gồm:
  • S$40.40 ~ 750k là phí dịch vụ sân bay + soi chiếu (cái này bọn quản lý vận hành sân bay thịt)
  • S$8 ~ 150k là thuế (cái này nhà nước thịt)
  • S$10.80 ~ 200k là airport development levy (chắc là nhà nước thịt để bảo dưỡng, xây dựng sân bay chăng)

So ra thì con Vịt rẻ = 1/2 thằng Sing nhưng thằng Sing 100% là chuyến bay quốc tế. Chất lượng thì khỏi so.

Tôi check bọn VNA nó cũng có cái phí quản trị hệ thống này. Mà tới tận 450k thì thằng Vietjet thu như thế là thấp.

Mà hãng nào cũng có cái phụ thu này hết.
Thực ra phí của VN như trong bài có hơn 300k, tức là 1/3 của Sing. Có vẻ cũng không phải là rẻ, những nói là đắt thì còn xa lắm.

Cứ nhìn vào chửi ACV ăn dày, thấy nó doanh thu 20k tỷ lãi trước thuế 8k tỷ là 40% thì nghe to thật ấy, cơ mà giờ giảm phí từ 300k xuống 200k thì gần như bay hết lãi mà mỗi vé giảm được đúng 100k trên vé, đéo bõ bèn gì.

Thằng lều nó cố tính đánh vào số lượng cái nó gọi là loại thuế phí để kích động dân túy thôi, mấy thanh niên trong này sồn sồn chưa gì đã chửi
 
Tiền phí của ACV đang cao vút thôi fen.
Năm nào chả lãi khủng, lương thưởng nhân viên ngút trời.
Muốn giảm giá vé MB thì chỉ có ốp ông này, nhưng báo chí ít dám đi sâu vì dù sao cũng là DNNN.
Nó lại bảo các anh tự mua đất là làm nhà ga xem
 
Thực ra phí của VN như trong bài có hơn 300k, tức là 1/3 của Sing. Có vẻ cũng không phải là rẻ, những nói là đắt thì còn xa lắm.

Cứ nhìn vào chửi ACV ăn dày, thấy nó doanh thu 20k tỷ lãi trước thuế 8k tỷ là 40% thì nghe to thật ấy, cơ mà giờ giảm phí từ 300k xuống 200k thì gần như bay hết lãi mà mỗi vé giảm được đúng 100k trên vé, đéo bõ bèn gì.

Thằng lều nó cố tính đánh vào số lượng cái nó gọi là loại thuế phí để kích động dân túy thôi, mấy thanh niên trong này sồn sồn chưa gì đã chửi
Net margin 40% ko siêu to, ko ăn dày thì bán cái gì mới to, mới ăn dày hả fency?? :confuse:
Nó lại bảo các anh tự mua đất là làm nhà ga xem
Hình như tiền đất, tiền xây nhà ga cũng từ thuế của nhân dân ko nhỉ? cần các anh tài thông não

Mà tiền đất, tiền xây nhà ga cũng dc tính vào chi phí khấu hao trong tổng chi phí của ACV rồi đó fen ạ. Thế mà net margin dc những 40% và có người kêu là ko ăn dày. =((
 
Sân bay nội bài nuôi báo cô hàng trăm đứa , vị trí cần không có vị trí thiếu thừa đầy , đơn giản thu phí không dừng đãng nhé từ 30/11 năm ngoái h nửa năm sau vẫn không làm , như đội thu vé mấy cửa lên đến 100 người , chưa kể đội ngồi quầy thông tin 8 tiếng phủi đít về , khách nội chả hỏi khách tây hỏi thì quầy thông tin éo biết ngoại ngữ , éo hiểu chúng nó ngồi đầy để làm gì , ngồi cho đủ người à
 
Đau nhất là giờ các hãng hàng không đều kêu lỗ, trong khi giá vé cao.
Hành khách mà nếu không phải khách du lịch thì gần như buộc phải lựa chọn máy bay, chứ bây giờ đi tàu hỏa, xe khách khoảng cách từ 500km trở lên thì mất thời gian, nhỡ việc, nhỡ các cơ hội!
 
Đau nhất là giờ các hãng hàng không đều kêu lỗ, trong khi giá vé cao.
Hành khách mà nếu không phải khách du lịch thì gần như buộc phải lựa chọn máy bay, chứ bây giờ đi tàu hỏa, xe khách khoảng cách từ 500km trở lên thì mất thời gian, nhỡ việc, nhỡ các cơ hội!
giá vé hiện tại x2.5 so với trước dịch luôn, ngay cả vj
giá cao dẫn tới các cty du lịch ko dám làm quá nhiều tour bắc-nam
giá vé đi phú quốc nó cao một cách vô lí
với chỉ 1 chuyến đi phú quốc, giá vé đã bằng cả tour đi phuket rồi
hB8nmx5.png
 
Thấy khẩu hiệu trên loa phường ngày nào cũng ra rả: “kt tuần hoàn, kt chia sẻ” mà miệng nói tay bóp cổ ng tiêu dùng thế này thì tuần hoàn cái nỗi gì?
 
Thấy khẩu hiệu trên loa phường ngày nào cũng ra rả: “kt tuần hoàn, kt chia sẻ” mà miệng nói tay bóp cổ ng tiêu dùng thế này thì tuần hoàn cái nỗi gì?
A lại nhầm. Theo tôi nhớ tốc độ xoay vòng tiền trong doanh nghiệp cao hơn nhiều trong dân, vì doanh nghiệp có nhu cầu vay để đầu tư còn dân thì mặc định là tiền đi chợ. Vậy kinh tế tuần hoàn thì tiền cứ trong tay dn chứ trong dân nó tuần hoàn làm sao. Còn kt chia sẻ thì thằng kém phải chia sẻ thằng tốt để đưa nền kinh tế đi lên chứ.
 
Net margin 40% ko siêu to, ko ăn dày thì bán cái gì mới to, mới ăn dày hả fency?? :confuse:

Hình như tiền đất, tiền xây nhà ga cũng từ thuế của nhân dân ko nhỉ? cần các anh tài thông não

Mà tiền đất, tiền xây nhà ga cũng dc tính vào chi phí khấu hao trong tổng chi phí của ACV rồi đó fen ạ. Thế mà net margin dc những 40% và có người kêu là ko ăn dày. =((
Thực ra ACV nó sẽ phải nộp về ngân quỹ kha khá, chắc được giữ lại khoảng ... 10%
 
Thực ra phí của VN như trong bài có hơn 300k, tức là 1/3 của Sing. Có vẻ cũng không phải là rẻ, những nói là đắt thì còn xa lắm.

Cứ nhìn vào chửi ACV ăn dày, thấy nó doanh thu 20k tỷ lãi trước thuế 8k tỷ là 40% thì nghe to thật ấy, cơ mà giờ giảm phí từ 300k xuống 200k thì gần như bay hết lãi mà mỗi vé giảm được đúng 100k trên vé, đéo bõ bèn gì.

Thằng lều nó cố tính đánh vào số lượng cái nó gọi là loại thuế phí để kích động dân túy thôi, mấy thanh niên trong này sồn sồn chưa gì đã chửi
Lãi đến 40% cho loại hình kinh doanh dịch vụ sân bãi mà anh bảo ko cao 🤣
 
A lại nhầm. Theo tôi nhớ tốc độ xoay vòng tiền trong doanh nghiệp cao hơn nhiều trong dân, vì doanh nghiệp có nhu cầu vay để đầu tư còn dân thì mặc định là tiền đi chợ. Vậy kinh tế tuần hoàn thì tiền cứ trong tay dn chứ trong dân nó tuần hoàn làm sao. Còn kt chia sẻ thì thằng kém phải chia sẻ thằng tốt để đưa nền kinh tế đi lên chứ.
Ko hiểu anh nghĩ gì mà nói ngược đời vậy? Tuần hoàn là làm sao cho dòng tiền lưu chuyển trong nền kinh tế mà ko bị tắc ở chỗ nào đó. Ở đây là làm cho bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ tìm thấy nhau với 1 mức giá làm cả 2 hài lòng, ví dụ ở đây phí dịch vụ gốc của hãng 300k mà qua thuế phí lên 1tr thì thằng sử dụng dịch vụ nào chịu nổi, dân muốn đi mà ko chịu được, hãng hàng không muốn bán vé cũng ko có nhiều khách chịu được giá => lose-lose thôi.
Trong khi nhà nước tưởng ăn được thu thuế phí cao vậy nhưng hãng phá sản thì cũng lose nốt.
Còn cái kt chia sẻ tương đương với cái thịnh vượng chung tập pooh hay nói ý.
 
giá vé hiện tại x2.5 so với trước dịch luôn, ngay cả vj
giá cao dẫn tới các cty du lịch ko dám làm quá nhiều tour bắc-nam
giá vé đi phú quốc nó cao một cách vô lí
với chỉ 1 chuyến đi phú quốc, giá vé đã bằng cả tour đi phuket rồi
hB8nmx5.png
Khách du lịch người ta có thể chọn phương án du lịch nơi khác, điểm khác, chứ công việc, hay việc gia đình thì phải chấp nhận giá vé cao, mà bây giờ đối tượng đi công chuyện chiếm phần lớn.
Nên giá máy bay cao mà vẫn bán được nhiều thì hàng không cần gì phải giảm giá, giá cao còn lỗ, giảm giá lại lỗ thêm nữa à, :)
 
Back
Top