5 công nhân tử vong tại Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên BáI

Status
Not open for further replies.
chuẩn luôn, biết 1 thằng chuyên trò này, vài tháng lại thấy đăng tuyển vị trí EHS nhà máy, sau tìm hiểu mới biết vị trí đấy có thằng ngồi bao năm rồi, nó đăng tuyển để lúc phỏng vấn đưa vấn đề và ứng viên tìm giải pháp cho nó mà thôi.
bựa nhỉ? cho cái link tuyển dụng lên đây đi fen.
 
1000007974.jpg


Không biết ntn
 
Atlđ ở vịt như cái đb, mấy cái máy cắt giấy thiết kế 2 công tắc 2 bên ấn đồng loạt mới cắt thì mấy bố lấy băng keo dán chết 1 bên, chừa 1 nút để bấm 1 tay cho nhanh, đến lúc xảy ra chuyện thì bay luôn 5 ngón :haha:
Lại nhớ chuyện ông thầy kể lúc học môn atlđ, anh công nhân cải tiến cái máy dập sx muỗng ăn, thay vì nhấn 2 nút cùng lúc thì anh đó cho 1 nút thôi, thấy nhanh hơn kha khá. Sau đó cải tiến nhấn bằng bàn đạp chân. Rồi cũng tới ngày đi mấy ngón tay.
 
Năm 2013 tôi cũng đi làm cơ khí, mẹ cái bọn làm cùng tôi khi làm việc xong trên mái, đợt đó bắn tôn. Đi về tụi nó éo đi cầu thang như tôi vì phải đi xa. Tụi nó bám vào ống dẫn nước mưa bằng ống théo tùn xuống. Dm cao phải 20m ghe vkl
Rồi lúc làm khung xưởng tụi nó đi trên các thanh dầm xà gồ éo có đeo dây lại còn đùa nhau. Ô giám đốc bên dưới chỉ biết chửi với lắc đầu. Mà tụi nó cũng éo nghe lời
tôi đi dây mạng ở xưởng đây, dùng cái xe nâng đã ghê vl rồi các ông cứ nhảy ầm ầm, nó rung rung sợ vch
0ZRHGAi.gif
dây an toàn thì k đeo
0ZRHGAi.gif
 
Tôi làm bên nhà máy xi măng tôi biết. Anh biết là xi măng làm bằng đá nghiền (nói nôm na thế cho mọi ng dễ hiểu) cho đá vào đấy để nghiền mịn như hạt xi măng các anh hay thấy đấy. Thì theo các anh người trong đấy sẽ ntn. Tất nhiên cái này quay 1 tí là dừng nhưng chắc cũng kinh khủng lắm :burn_joss_stick:
Cái vụ công nhân bị máy nghiền nghiền ra như cám ko biết có phải nhà máy xi măng nào cũng dính không nhưng như nhà máy tôi và 1 số nhà máy tôi biết cũng có rồi nhưng k bị đưa lên như vụ này thôi :burn_joss_stick:
Nghe kinh vỡi. Có khi nào tôi đang ngồi trong cái phòng có xi măng làm từ thân xác của người xấu số nào đó không?
ME1tJB0.png
 
kiểu như thợ vào vị trí hết rồi thì báo lại lồng đang bị lệch cần fix lại ấy, xong ko rõ là chưa ra kịp hay chủ quan nghĩ fix vài độ ko cần chui ra nên mới thành tai nạn

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi nghĩ khả năng đó giờ lên bài như ma ám vậy. Ko ai máy tự chạy dc
 
Thím từng ở bển rồi phỏng ? Thấy mấy người mù họ đi ngoài đường như người thường luôn, đường nào cũng có chấm, vạch nổi cho người mù cả, đèn đỏ thì có loa luôn. (ở kyoto, nagoya chứ tokyo chưa thấy vụ loa đèn đỏ này)
Ko đi đúng vạch đg có tai nạn mình ko đc đền như bên mình (auto xe lớn là sai) nên họ phải tuân thủ luật thôi fen, cũng 1 phần do ý thức nữa.
P/s : sợ còn phải đền lại.
 
Đúng là coi thường an toàn thật. Trc mình đi mỏ làm máy lọc khoán. Mỗi lần có đứa leo vào trong máy bảo trì đều dc phát cho cái khoá, trc khi vào nó lấy khoá đó khoá tủ điện lại và giữ chìa. Đồng thời có thêm 1 thằng giám sát cũng có khoá riêng. Có chục đứa vào máy làm thì có hơn chục ổ khoá khoá tủ điện lại.
 
K rõ vì sao lại hoạt động, vì phòng vận hành một đống nút như CN này kể!
Quả này mà chơi lẹ kiểu chỉ cắm CB mở máy cho nhanh thì ăn cứ t cả công ty
Lại chơi chiêu tâm linh.
Suy nghĩ 1 chút thì khi sửa chữa cái gì đó thì việc đầu tiên là ngắt cái cầu giao tổng cái đã, tôi ở nhà thay cái bóng đèn thôi cũng phải ngắt cho chắc ăn, không đùa, đây cả công trình lớn mà chỉ cần tắt bật công tắc thôi thì quỳ lạy.
Giờ điều tra kỹ kiểu gì cũng lòi ra 1 đống sai phạm quy tắc an toàn lao động, từ thằng sữa chữa cho đến hệ thống máy móc, lại đấu nối linh tính, nối trực tiếp các kiểu, không có kiểu nào tự dưng máy nó chạy được hết :doubt:
 
Tôi nghĩ khả năng đó giờ lên bài như ma ám vậy. Ko ai máy tự chạy dc
Để quay cả cái lồng đó thì khởi động lúc đầu tốc độ vô cùng chậm, tăng tốc dần chứ nhỉ. Còn theo tường thuật thì tốc độ khởi động đã vô cùng cao khiến đội ở bên ngoài bị văng đi. Khó hiểu thật. Còn vụ này theo mình thì do mấy bố lười bấm máy, ngắt mẹ cầu giao tổng. Cầu giao này ngắt luôn các máy khác, có thằng chạy tới đóng cầu giao, thấy hậu quả kinh hoàng quá sợ chạy mẹ lun.
 
Last edited:
anh có đưa ra giải pháp gì đi nữa nó cũng sút anh thôi =]]
bởi vì sao? vì nó pv là để tìm giải pháp, chứ chả phải tìm ứng viên =]]
nhiều HR nó còn cho làm bài test, điền form để tìm ra giải pháp chứ thực ra chả có tuyển dụng conme gì =]]
Thực ra mục đích pv của tụi nó là kiếm người có quan hệ để đỡ phần phong bì, nghe cái văn hỏi e có quen biết gì ko là tôi biết ngay. Chứ vấn đề này tụi nó thừa sức biết là ko có giải pháp nếu ko có tiền, thế thôi. PV có cả người việt lẫn người nhật mà :doubt:
Mà có cái lol nhá, kể cả có quan hệ thì cũng đếu ai dại đi cống hiến cái quan hệ đó cho cty mới
 
Vấn đề là hơn 10 người vào bảo trì thì phải có thông báo trước và ấn định ngày làm để setup mọi việc chứ ta, đằng này kiểu bên bảo trì và bên nhà máy đéo có làm việc vs nhau ấy :confuse:
 
Quay 1/4 vòng trong khi vẫn có người trong lò á? Nghe điêu điêu
có nghĩa là thay tầm lọc đó phải thay nguyên 1 vòng nên sẽ có 1 động cơ phụ để quay 1/4. Khi đó sẽ ngắt khớp nối vào động cơ chính. Khi động cơ phụ nó sẽ quay 1/4 vòng đảo vị trí bi để tiếp tục thay. Bạn hỏi những người làm kĩ thuật trong nhà máy xi măng sẽ biết.
 
Ngã 1m chết thì ngay chỗ tôi, vợ của bạn thân lão đồng nghiệp (2ae ngày nào cũng đi gần 200km cùng nhau) mới đi đợt sau tết một tí đây.
Hai vợ chồng ở Phủ Lý đi lên Điện Biên bỏ buôn cá, lúc đến Tuần Giáo - Điện Biên bà vợ đang trèo lên bưởng để lấy cá thế nào mà trượt tay ngã đập gáy hay đập đầu xuống đất rồi người giật giật, giẫy giẫy. Cho vào y tế Tuần Giáo sơ cứu rồi bóp bóng chạy về dưới Hà Nội thì chuẩn đoán là chết não rồi xong đưa về nhà ò e í. Mà còn trẻ nhé, sn tầm giữa 8x thôi.

[400x300]kinh-chan-gio-xe-tai-huyndai-7-tan-1.png__cv.webp



Con xe thì cũng bé bé tn thôi, mà còn chưa trèo đc lên bưởng thì đã ngã nhé.
bật ngửa cực kỳ nguy hiểm luôn, nên xui rủi có bị bằng mọi cách dùng tay ôm đầu đã, chứ không phải dùng tay để chống xuống đất
sAcB28F.png
 
Công ty cũ tôi không có Sprinkler, và cũng không đi phong bì này. Chỉ có khóc + mua đồ + đào tạo bên nó. Lúc tôi làm thì là 10 năm trước, cơ mà giờ công ty vẫn sống, và chắc chắn đ thể có Sprinkler được :LOL:
Chỗ a chắc conan nó hiền, hoặc có quan hệ gì đấy trong chóp bu
Cái phần spinkler là cái ăn cực ngon, làm 1 cái hệ thống nhỏ nhỏ đã mấy trăm triệu chưa tính phí phê duyệt :adore:
Chứ đúng quy trình phải như sau. Cán bụ nào quản lý a sẽ giới thiệu a với nhà thầu xxx để mua đồ, đào tạo bên đấy
Nếu a thiếu mấy cái nhỏ nhỏ, khóc lóc xin tha dc. Chứ a thiếu cái to thì nó phạt giằng mặt lỗi nhỏ chừng vài củ khoai trước, cho thời gian để khắc phục. Và dĩ nhiên nếu a muốn êm xuôi thì bắt buộc phải dùng dịch vụ của bên nó để khắc phục, ko thì ngậm hành đầy mồm :doubt:
Bên tôi cũng có cty thành viên đang dính cái vụ sprinkler này đây, dự kiến 3 tỏi chưa tính chi phí nghiệm thu phê duyệt :boss:
 
Thằng bật cầu dao chắc chắn là loại lấc cấc cợt nhả, vừa làm vừa cười, chạy xe thì vừa chạy vừa ngoái cổ ra sau nói chuyện cười cợt.
Đời tui gặp rất nhiều loại này.
Chúng nó làm việc bao giờ cũng vừa làm vừa giỡn nhau, giống bọn thợ hồ thợ lắp điều hòa, thợ lắp kính...leo.lên cao vẫn giỡn nhau đùa cợt đc, ko bao giờ chú tâm làm việc.
Né xa ra, đừng giao du gì bọn nó hết.
:canny:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top