vậy tóm lại anh cũng chả biết ở nước ngoài như thế nào mà ông ổng mồm lên chửi VN như đúng rồi thế.
Ở chỗ nào mà có TNLĐ mà trảm toàn bộ ban giám đốc vậy, cho tôi cái ví dụ
Các anh cứ bình tĩnh sự việc mới xảy ra có hơn ngày thôi, trước mắt bắt ông trực tiếp vận hành là đúng rồi. Rồi sẽ xộ khám thêm ít nhất 3 thằng nữa, trưởng ca, giám sát an toàn, quản lí bp…Đặc thù của An toàn lao đông mà các công ty nước ngoài họ đang áp dụng là ko giao tính mạng của mình cho bố con thằng nào cả, làm lol gì có chuyện trung tâm hay ko trung tâm.
Nguyên tắc căn bản của LOTO là anh và nhóm của anh, là người duy nhất có khả năng tái vận hành thiết bị đang Maintenance.
Sự cố này xảy ra là do lỗi hệ thống quản lý , nhưng theo định hướng bài báo mình đọc bữa giờ thì khả năng là sẽ quy trách nhiệm thành sai sót cá nhân rồi
Comment lại, nếu thật sự quy trách nhiệm cho cá nhân mà ko phải cả 1 hệ thống quản lý, thì đối với tôi, VN quá tệ rồi
Có case điển hình rồi. Vụ bác sỹ chạy thận chết mấy người. Giám đốc bệnh viện vẫn uống vang ăn bít tết nhé. Còn bác sỹ phụ trách khoa chạy thận thì vào tù vì ra lệnh chạy máy khi chưa nhận giấy nghiệm thu bảo dưỡng mặc dù có hay ko cũng cho chạy vì quen vậy. Còn bọn cty bão dưỡng cũng đi tù nốt.Tôi hỏi về case tương tự ở nước ngoài và pháp luật họ xử trí ntn.
Tôi ko tiện đưa tên nhưng nếu 1 tai nạn xảy ra, đặc biệt là chết người. Thì cả ban giám đốc bị trảm là bình thường nhé. Thím tự tìm hiểu thêm thông tin.
Còn nếu thím chưa bao giờ làm hoặc ko trong nhóm ngành kỹ thuật. thì có thể ko hiểu những comment của tôi lắm đâu. Vậy thì đừng quote nữa nhé.
thì cứ đưa ra ví dụ đi nào, anh không thấy câu trước đá câu sau àTôi hỏi về case tương tự ở nước ngoài và pháp luật họ xử trí ntn.
Tôi ko tiện đưa tên nhưng nếu 1 tai nạn xảy ra, đặc biệt là chết người. Thì cả ban giám đốc bị trảm là bình thường nhé. Thím tự tìm hiểu thêm thông tin.
Còn nếu thím chưa bao giờ làm hoặc ko trong nhóm ngành kỹ thuật. thì có thể ko hiểu những comment của tôi lắm đâu. Vậy thì đừng quote nữa nhé.
thì cứ đưa ra ví dụ đi nào, anh không thấy câu trước đá câu sau à
có cty nào dám vỗ ngực cty tao là nhất, éo bao giờ xảy ra TNLĐ không
mồm thì cứ ông ổng LOTO này kia, trong khi chả biết cái đếch gì
Quy định an toàn là phải có thằng canh và có biển bảng cảnh báo. Theo tôi được học là vậyChỗ cty mình trước học ATLĐ cũng có ví dụ ông thầy đưa ra chắc tương tự. Mấy ông vào hàn , ông ngoài mò tới xưởng éo biết bật cầu giao điện. mấy ông trong bị nghiền nát luôn. có lẽ QĐ phải có 1 thằng trực ngoài chứ lớ ngớ ra bấm nút đi cả đám
Tính mạng cả trăm ng chỉ đc quyết định bởi 1 cảm biến duy nhất, nếu nó tèo thì cả trăm ng có thể tèo thì 1 nút bấm có thể giết 7 ng là bt có gì đâu anh?Việc bảo trì máy móc nó phải đạt được ít nhất 3 lớp an toàn: điện, cơ, thuỷ lực phải dc off hoàn toàn… thậm chí phải có lockpin cho thiết bị chuyển động. Vậy mà nó có thể giết 7 mạng người bằng cái nút bấm.
via theNEXTvoz for iPhone
Anh đang nói đến máy bay hay sao?. Ý cmt trên của tôi là cái nhà máy này ko có tí j gọi là ATLD, coi thường tính mạng CN bởi vì sác xuất xảy ra dc trường hợp đó là cực thấp.Tính mạng cả trăm ng chỉ đc quyết định bởi 1 cảm biến duy nhất, nếu nó tèo thì cả trăm ng có thể tèo thì 1 nút bấm có thể giết 7 ng là bt có gì đâu anh?
Đúng nguyên tắc thì khi làm từ 2 người trở lên thì mỗi người phải có 2 khóa LOTO. 1 khóa dùng để khóa máy, 1 khóa khóa LOTO box bên trong có chứa các khóa LOTO máy. Chìa ai người đó giữ. Còn nếu chỉ 1 người sửa chữa thì dùng 1 khóa khóa máy và mang chìa đó theo người là được.Có mấy bác trong ngành bảo dưỡng kỹ thuật có nói, khi bảo trì bảo dưỡng thiết bị lớn, ko phải 1 người muốn bật là bật muốn mở là mở. Mà phải có khoá của nhiều người (của cả những người đi bảo dưỡng bảo trì thiết bị đó). Và thêm người giám sát trông chừng chỗ điều khiển, chỗ thiết bị. Chỉ bật được lại thiết bị khi có đủ chìa khoá của các người nắm giữ trên…. Với lại máy nghiền này xài điện công suất cao, nên ko có đơn giản là bật tắt cầu dao hay cb mà chạy. Mà có nguyên cái hệ thống điều khiển kết nối ở trung tâm điều khiển hoạt động. Nói chung là vụ tai nạn này thấy nhiều cái nó sao sao, bất hợp lý kiểu gì đó. Kiểu như quá xem thường an toàn lao động trong lúc làm việc hay sao mà bật phát máy chạy luôn, không thấy 1 cái biện pháp an toàn gì ở đây hết cả ???
Luật hình sự ko áp dụng cho tổ chức/hệ thốngĐặc thù của An toàn lao đông mà các công ty nước ngoài họ đang áp dụng là ko giao tính mạng của mình cho bố con thằng nào cả, làm lol gì có chuyện trung tâm hay ko trung tâm.
Nguyên tắc căn bản của LOTO là anh và nhóm của anh, là người duy nhất có khả năng tái vận hành thiết bị đang Maintenance.
Sự cố này xảy ra là do lỗi hệ thống quản lý , nhưng theo định hướng bài báo mình đọc bữa giờ thì khả năng là sẽ quy trách nhiệm thành sai sót cá nhân rồi
Comment lại, nếu thật sự quy trách nhiệm cho cá nhân mà ko phải cả 1 hệ thống quản lý, thì đối với tôi, VN quá tệ rồi
Đúng là máy bay cụ thể là 737MAX.Anh đang nói đến máy bay hay sao?. Ý cmt trên của tôi là cái nhà máy này ko có tí j gọi là ATLD, coi thường tính mạng CN bởi vì sác xuất xảy ra dc trường hợp đó là cực thấp.
via theNEXTvoz for iPhone
Ảnh đấy là ở 1 vụ tai nạn khác, rơi vào máy nghiền đá chứ ko phải vụ này fenEm thấy úp ảnh có mấy anh conan đứng cạnh với nhà xưởng thì em tạm tin thế thôi. Anh sang bên kia hóng thử đi
Các anh cứ bình tĩnh sự việc mới xảy ra có hơn ngày thôi, trước mắt bắt ông trực tiếp vận hành là đúng rồi. Rồi sẽ xộ khám thêm ít nhất 3 thằng nữa, trưởng ca, giám sát an toàn, quản lí bp…
via theNEXTvoz for iPhone
Chính xác, nhà máy lớn phải có người chuyên trách về ATLĐ, thiết kế và xây dựng các quy trình về an toàn như LOTO. Sau đó, người phụ trách bảo trì khu vực đó phải là người giữ chìa khóa tủ điện hoặc khóa cầu dao. Giờ quy trách nhiệm phải quy 2 tên đó chứ ko chỉ bắt thằng nhân viên.Ý mình là hệ thổng quản lý, tức là những người chủ chốt nắm quyền điều hành về an toàn của công ty này ấy, ko phải 1 anh công nhân.