Khởi tố 1 nhân viên Nhà máy Xi măng Yên Bái trong vụ tai nạn làm 7 người tử vong

Status
Not open for further replies.
vậy tóm lại anh cũng chả biết ở nước ngoài như thế nào mà ông ổng mồm lên chửi VN như đúng rồi thế.
Ở chỗ nào mà có TNLĐ mà trảm toàn bộ ban giám đốc vậy, cho tôi cái ví dụ

Tôi hỏi về case tương tự ở nước ngoài và pháp luật họ xử trí ntn.

Tôi ko tiện đưa tên nhưng nếu 1 tai nạn xảy ra, đặc biệt là chết người. Thì cả ban giám đốc bị trảm là bình thường nhé. Thím tự tìm hiểu thêm thông tin.

Còn nếu thím chưa bao giờ làm hoặc ko trong nhóm ngành kỹ thuật. thì có thể ko hiểu những comment của tôi lắm đâu. Vậy thì đừng quote nữa nhé.
 
Đặc thù của An toàn lao đông mà các công ty nước ngoài họ đang áp dụng là ko giao tính mạng của mình cho bố con thằng nào cả, làm lol gì có chuyện trung tâm hay ko trung tâm.

Nguyên tắc căn bản của LOTO là anh và nhóm của anh, là người duy nhất có khả năng tái vận hành thiết bị đang Maintenance.

Sự cố này xảy ra là do lỗi hệ thống quản lý , nhưng theo định hướng bài báo mình đọc bữa giờ thì khả năng là sẽ quy trách nhiệm thành sai sót cá nhân rồi :go:

Comment lại, nếu thật sự quy trách nhiệm cho cá nhân mà ko phải cả 1 hệ thống quản lý, thì đối với tôi, VN quá tệ rồi :go:
Các anh cứ bình tĩnh sự việc mới xảy ra có hơn ngày thôi, trước mắt bắt ông trực tiếp vận hành là đúng rồi. Rồi sẽ xộ khám thêm ít nhất 3 thằng nữa, trưởng ca, giám sát an toàn, quản lí bp…

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Tôi hỏi về case tương tự ở nước ngoài và pháp luật họ xử trí ntn.

Tôi ko tiện đưa tên nhưng nếu 1 tai nạn xảy ra, đặc biệt là chết người. Thì cả ban giám đốc bị trảm là bình thường nhé. Thím tự tìm hiểu thêm thông tin.

Còn nếu thím chưa bao giờ làm hoặc ko trong nhóm ngành kỹ thuật. thì có thể ko hiểu những comment của tôi lắm đâu. Vậy thì đừng quote nữa nhé.
Có case điển hình rồi. Vụ bác sỹ chạy thận chết mấy người. Giám đốc bệnh viện vẫn uống vang ăn bít tết nhé. Còn bác sỹ phụ trách khoa chạy thận thì vào tù vì ra lệnh chạy máy khi chưa nhận giấy nghiệm thu bảo dưỡng mặc dù có hay ko cũng cho chạy vì quen vậy. Còn bọn cty bão dưỡng cũng đi tù nốt.
 
Tôi hỏi về case tương tự ở nước ngoài và pháp luật họ xử trí ntn.

Tôi ko tiện đưa tên nhưng nếu 1 tai nạn xảy ra, đặc biệt là chết người. Thì cả ban giám đốc bị trảm là bình thường nhé. Thím tự tìm hiểu thêm thông tin.

Còn nếu thím chưa bao giờ làm hoặc ko trong nhóm ngành kỹ thuật. thì có thể ko hiểu những comment của tôi lắm đâu. Vậy thì đừng quote nữa nhé.
thì cứ đưa ra ví dụ đi nào, anh không thấy câu trước đá câu sau à:)
có cty nào dám vỗ ngực cty tao là nhất, éo bao giờ xảy ra TNLĐ không;)
mồm thì cứ ông ổng LOTO này kia, trong khi chả biết cái đếch gì
 
Vụ này hao hao giống vụ sập mỏ đá trong phim Sinh Tử nhỉ. Lúc đầu bắt thằng chỉ huy nổ mìn, xong mới điều tra đến thằng giám đốc, rồi tới mấy ông quan chức,..,.
 
thì cứ đưa ra ví dụ đi nào, anh không thấy câu trước đá câu sau à:)
có cty nào dám vỗ ngực cty tao là nhất, éo bao giờ xảy ra TNLĐ không;)
mồm thì cứ ông ổng LOTO này kia, trong khi chả biết cái đếch gì

Vâng, đừng quote mình nữa nhé :D.

Cảm ơn bạn.
 
Chỗ cty mình trước học ATLĐ cũng có ví dụ ông thầy đưa ra chắc tương tự. Mấy ông vào hàn , ông ngoài mò tới xưởng éo biết bật cầu giao điện. mấy ông trong bị nghiền nát luôn. có lẽ QĐ phải có 1 thằng trực ngoài chứ lớ ngớ ra bấm nút đi cả đám
Quy định an toàn là phải có thằng canh và có biển bảng cảnh báo. Theo tôi được học là vậy

via theNEXTvoz for iPhone
 
Việc bảo trì máy móc nó phải đạt được ít nhất 3 lớp an toàn: điện, cơ, thuỷ lực phải dc off hoàn toàn… thậm chí phải có lockpin cho thiết bị chuyển động. Vậy mà nó có thể giết 7 mạng người bằng cái nút bấm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Việc bảo trì máy móc nó phải đạt được ít nhất 3 lớp an toàn: điện, cơ, thuỷ lực phải dc off hoàn toàn… thậm chí phải có lockpin cho thiết bị chuyển động. Vậy mà nó có thể giết 7 mạng người bằng cái nút bấm.

via theNEXTvoz for iPhone
Tính mạng cả trăm ng chỉ đc quyết định bởi 1 cảm biến duy nhất, nếu nó tèo thì cả trăm ng có thể tèo thì 1 nút bấm có thể giết 7 ng là bt có gì đâu anh? :D
 
Tính mạng cả trăm ng chỉ đc quyết định bởi 1 cảm biến duy nhất, nếu nó tèo thì cả trăm ng có thể tèo thì 1 nút bấm có thể giết 7 ng là bt có gì đâu anh? :D
Anh đang nói đến máy bay hay sao?. Ý cmt trên của tôi là cái nhà máy này ko có tí j gọi là ATLD, coi thường tính mạng CN bởi vì sác xuất xảy ra dc trường hợp đó là cực thấp.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có mấy bác trong ngành bảo dưỡng kỹ thuật có nói, khi bảo trì bảo dưỡng thiết bị lớn, ko phải 1 người muốn bật là bật muốn mở là mở. Mà phải có khoá của nhiều người (của cả những người đi bảo dưỡng bảo trì thiết bị đó). Và thêm người giám sát trông chừng chỗ điều khiển, chỗ thiết bị. Chỉ bật được lại thiết bị khi có đủ chìa khoá của các người nắm giữ trên…. Với lại máy nghiền này xài điện công suất cao, nên ko có đơn giản là bật tắt cầu dao hay cb mà chạy. Mà có nguyên cái hệ thống điều khiển kết nối ở trung tâm điều khiển hoạt động. Nói chung là vụ tai nạn này thấy nhiều cái nó sao sao, bất hợp lý kiểu gì đó. Kiểu như quá xem thường an toàn lao động trong lúc làm việc hay sao mà bật phát máy chạy luôn, không thấy 1 cái biện pháp an toàn gì ở đây hết cả ???
Đúng nguyên tắc thì khi làm từ 2 người trở lên thì mỗi người phải có 2 khóa LOTO. 1 khóa dùng để khóa máy, 1 khóa khóa LOTO box bên trong có chứa các khóa LOTO máy. Chìa ai người đó giữ. Còn nếu chỉ 1 người sửa chữa thì dùng 1 khóa khóa máy và mang chìa đó theo người là được.
 
Đặc thù của An toàn lao đông mà các công ty nước ngoài họ đang áp dụng là ko giao tính mạng của mình cho bố con thằng nào cả, làm lol gì có chuyện trung tâm hay ko trung tâm.

Nguyên tắc căn bản của LOTO là anh và nhóm của anh, là người duy nhất có khả năng tái vận hành thiết bị đang Maintenance.

Sự cố này xảy ra là do lỗi hệ thống quản lý , nhưng theo định hướng bài báo mình đọc bữa giờ thì khả năng là sẽ quy trách nhiệm thành sai sót cá nhân rồi :go:

Comment lại, nếu thật sự quy trách nhiệm cho cá nhân mà ko phải cả 1 hệ thống quản lý, thì đối với tôi, VN quá tệ rồi :go:
Luật hình sự ko áp dụng cho tổ chức/hệ thống
 
Anh đang nói đến máy bay hay sao?. Ý cmt trên của tôi là cái nhà máy này ko có tí j gọi là ATLD, coi thường tính mạng CN bởi vì sác xuất xảy ra dc trường hợp đó là cực thấp.

via theNEXTvoz for iPhone
Đúng là máy bay cụ thể là 737MAX.
 
Giờ thanh tra nhà máy xi măng không đạt tiêu chuẩn an toàn thằng chủ nhà máy cũng chết .
 
Dạo này trên tiktok có cái trend bỉ bôi nhật làm việc cồng kềnh, ko biết qua vụ này bọn nó có sáng mắt ra không
 
Các anh cứ bình tĩnh sự việc mới xảy ra có hơn ngày thôi, trước mắt bắt ông trực tiếp vận hành là đúng rồi. Rồi sẽ xộ khám thêm ít nhất 3 thằng nữa, trưởng ca, giám sát an toàn, quản lí bp…

via theNEXTvoz for iPhone

Đúng rồi, vấn đề ở VN thường là quy trình và phân công không chuẩn chỉ, thành ra 1 việc có thể liên đới nhiều ông, mỗi ông một tý. Rồi còn phải rà từ quy trình rồi tới phân công công việc, bàn giao ca kíp, rồi việc chuyển tiếp thông tin bị ngắt ở đâu ....
Nếu thông thường ai cũng làm đúng nguyên tắc thì truy sai phạm thường là rất nhanh, vì nó lòi ra ngay thằng nào làm sai làm ẩu, nhưng một khi nó là cả một hệ thống thì ông này sẽ đổ bớt lỗi hoặc chối phăng cho ông khác, còn vật nhau chán, cá nhân vật nhau xong thì lại tới toà phải phân xử xem ai sai nhiều sai ít ....
 
1000007989.jpg


Không rõ ntn
 
Ý mình là hệ thổng quản lý, tức là những người chủ chốt nắm quyền điều hành về an toàn của công ty này ấy, ko phải 1 anh công nhân.
Chính xác, nhà máy lớn phải có người chuyên trách về ATLĐ, thiết kế và xây dựng các quy trình về an toàn như LOTO. Sau đó, người phụ trách bảo trì khu vực đó phải là người giữ chìa khóa tủ điện hoặc khóa cầu dao. Giờ quy trách nhiệm phải quy 2 tên đó chứ ko chỉ bắt thằng nhân viên.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top