thảo luận Shōgun - Chiến tranh, dục vọng và quyền lực

Không cho Seppuku là vì nếu để Seppuku có nghĩa là Ishida đang giam giữ con tin bất chính, các gia tộc khác sẽ chống lại, như Ochiba đã nói ở tập 9. Còn thích khách thực ra nhiệm vụ là để bắt cóc Mariko chứ không phải để giết Mariko, đoạn thoại của Yabu với Ishido có nói sơ qua, coi kỹ chút đi thím.
Tên Yabushige hắn tưởng chỉ bắt cóc Mariko thôi, đoạn sau Mariko chết hắn mới khùng khùng điên điên như vậy, chính đoạn tụi thích khách gài thuốc nổ hắn cũng đơ người ra vì hắn nhận ra mình bị Ishido lừa, Ishido từ đầu cho đám thích khách giết Mariko rồi. Mà ngồi ngẫm nghĩ lại thì nếu để Mariko đi thì các con tin khác cũng đòi đi theo, hắn chỉ còn đường bắt cóc hoặc giết rồi cầu mong không ai nghi ngờ mình thôi, nhưng hắn chọn giết và kết quả thì... :big_smile:
 
Mn bàn luận giải nghĩa câu "Flowers are only flowers because they fall" của Mariko lúc nói với Ochiba đi ae. Thấy nhiều tầng ý nghĩa nên ko tự tin hiểu hết dc
 
bác nào có link torrent 4k bản đẹp, nặng cũng được, khớp thời lượng với bản sub của bác zboy2106 cho em xin vào inbox với, em tải thử thì thời lượng nó không khớp nên sub cứ bị lệch
tìm trên 1337 tag -Ntb cuối ấy, ông xboy sub theo bản đó
 
Xem hết rồi vậy roits cuộc thằng em họ lão toranaga là phản thật hay giả đò vậy? Sau đúng 1 tập xuất hiện cái ko thấy nhắc gì về vai trò nữa luôn
giả vờ đấy thím, toronaga cài vài nhiếp chính để có tiếng nói làm spy
 
Bắt với giết có khác gì đâu thím, vẫn là việc ko cho Mariko rời khỏi thành thôi chứ nhỉ, và như vậy thì cũng khiến đám lãnh chúa kia nổi giận thôi mà?
Nhưng Mariko chết mới khiến Ochiba phản lại
OXC0BM6.gif
 
bác nào có link torrent 4k bản đẹp, nặng cũng được, khớp thời lượng với bản sub của bác zboy2106 cho em xin vào inbox với, em tải thử thì thời lượng nó không khớp nên sub cứ bị lệch
bác zboy sub cho các bản ko bị dính hard engsub.
Nếu bác tải trúng bản có sub cứng thì lên subscene tải các bản sub đã fix lại timeline là xem được, tên sub có đuôi là -successfulcrab ấy.
 
Shogun 2024 có hình ảnh và âm thanh đẹp, diễn xuất các diễn viên hay, tình tiết đi hợp lý. Mình chỉ thấy tổng thế cách thể hiện chưa được hoàn hảo lắm.
Người biết qua lịch sử Nhật hay nhiều người xem phim cũng biết/đoán Toranaga là con người thông minh, mưu mẹo và biết sử dụng người khác là quân cờ.
Cả phim và đoạn kết nói rằng Toranaga là người "study the wind, not control it", tức không phải đoán được tương lai để hành động,(như vụ động đất suýt chết, thằng con chết, thằng em phản hay chư hầu thân cận seppuku), mà là người linh hoạt, kiềm chế cảm xúc và điều khiển tình huống. Thế nhưng cách thể hiện trong serie cho người ta cảm thấy chuyển xảy ra là vì may mắn hoặc do Toranaga câu giờ nên nó xảy ra. Mình không thích cách đùng một cái những diễn biến này xảy ra:
-Lady Ochiba-mẹ của Thế tử chuyển phe nhanh bất ngờ. Cái chết của Mariko khiến Ochiba đổi ý khá là mơ hồ và rõ ràng nếu ở phe Hội đồng, thì cơ hội tồn tại sẽ lớn hơn và chả có ý do gì chuyển phe cả, nhất là sau khi đã cưới Ishido. Và kể cả nó là kế hoạch của Toranaga ngay từ đầu thì kế hoạch này khá là thiên về may mắn và tự tin rằng quân của Heir sẽ ko tham gia vào trận cuối.
- Đoạn này có thể mình theo dõi không kỹ nhưng tại sao việc Mariko đến thành và đòi mang người về lại có thể khiến mấy nguyên lão băn khoăn. Rõ ràng quyền lực Hội đồng là nhất và kể cả trong trường hợp luật và tự trọng của Samurai, rõ ràng chả có lý do gì để không giữ lại được người cả.
-Việc Mariko và nhiều người trong thành chết, khiến tất cả con tin và người thân hội Nguyên lão được thả ra, đồng thời gây mất đoàn kết trong nội bộ Hội đồng khá là khó hiểu.
Nếu điều này có thể xảy ra thì đã xảy ra từ thời điểm gia đình 1 nguyên lão khác bị Ishido ám sát.
Cá nhân là một người thích lịch sử Nhật Bản nhưng chỉ đánh giá serie này 8/10.
 
vãi thế là theo lịch sử thì Tora giết luôn cả the Heir à. căng nhỉ. lật đổ chế độ :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
Nhật hoàng vẫn còn sống sờ sờ nhé. Tụi nó giết nhau giành cái ngôi Shogun ấy. Thằng bé kia là con của Hideyoshi, ko phải hoàng tộc.

Kiểu như Vua Lê Chúa Trịnh ấy. Vua chỉ là bù nhìn, Shogun mới nắm thực quyền.
 
Last edited:
Back
Top