Dàn xe điện ở Hội An bị cháy là xe chạy bằng pin khô

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 8-5, chủ doanh nghiệp có dàn xe điện chuyên chở khách du lịch bị cháy ở Hội An nói đây là dòng xe chạy bằng pin. Trị giá mỗi xe sau khi cộng chi phí khoảng 400 triệu đồng.

1715142553116.png

Xe điện bị cháy trơ khung - Ảnh: Q.T.

Liên quan đến vụ cháy dàn xe điện ở Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung, sáng 8-5 lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra.

Theo thống kê ban đầu, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 43 xe điện. Ngoài ra có nhiều xe bị hư hại nặng nhẹ khác nhau.

Đây là dòng xe mang biển HC (biển hạn chế), chuyên đưa đón khách du lịch trong lịch trình cố định nội đô Hội An.

Xe hoạt động bằng thỏi pin khô, được nhiều hãng sản xuất trong nước cung cấp cho doanh nghiệp.

"Xe này dùng pin lắp dưới khoang để hoạt động. Mỗi chiếc mới sau khi cộng thuế phí vào thì có tổng giá tiền tầm 400 triệu đồng.

Doanh nghiệp cũng đang đặt mua thêm mấy chục chiếc nữa. Nhưng xe mới chưa về được thì xe cũ đã cháy, lại đúng lúc du lịch đang quay trở lại" - đại diện doanh nghiệp sở hữu dàn xe bị cháy, nói.

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, doanh nghiệp này cho biết vào lúc rạng sáng. Bãi xe được doanh nghiệp thuê của Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung. Ở đây luôn có bảo vệ túc trực, có hệ thống camera an ninh.

"Giờ mọi việc cứ để cho công an điều tra kết luận, chứ doanh nghiệp cũng chưa biết cụ thể ra sao. Cháy do chập điện, do bắt lửa từ nguồn khác hay vì lý do gì thì mình không thể nói trước được.

Hiện giờ cái quan trọng nhất là hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Còn tài sản bị hư thì chúng tôi xác định rằng đây là rủi ro.

Trước mắt, doanh nghiệp đang phải đàm phán với đối tác để xử lý các hợp đồng đưa đón khách bị lỡ dở do xe cháy" - đại diện doanh nghiệp nói thêm.

Được biết trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, doanh nghiệp này có tổng cộng 52 xe đang đưa đón khách. Tất cả các xe đều đã được mua bảo hiểm.

1715142560873.png

Những dãy xe điện bị cháy rụi lúc tảng sáng - Ảnh: Q.T.

...............
 
:pudency: bọn này nó toàn đóng pin đầu 16 32 bé tẹo vào khối to tướng, cái này khó thoát nhiệt nên dễ cháy.
 
Ăn bảo hiểm là ấm rồi, trừ trường hợp cty tham rẻ chế đồ thì ăn cứt nhé, tranh thủ tuyên bố phá sản là vừa.
 
Mà tôi nghe cái mùi bên trên báo viết giống cái trường hợp xấu nhất anh nói lắm:canny:
Làm đéo gì có chuyện pin zin anh , chở khách cả ngày sạc đéo kịp đâu . Giải pháp thay pin loại trừ vì quá đắt , ở hn cũng vậy , chạy theo kíp mà phải đủ người mới chạy nên là pin này phải độ chế mới đủ chạy cả ngày
 
Làm đéo gì có chuyện pin zin anh , chở khách cả ngày sạc đéo kịp đâu . Giải pháp thay pin loại trừ vì quá đắt , ở hn cũng vậy , chạy theo kíp mà phải đủ người mới chạy nên là pin này phải độ chế mới đủ chạy cả ngày
Vậy nếu do tự thân pin cháy thì no-hope phần bảo hiểm.
 
Là rõ , nhà nước sp 1 ít vì là dv cho thành phố
Không phải doanh nghiệp nhà nước thì tự làm tự chịu thôi. Chứ lôi 1 đồng từ ngân sách ra cũng khó khăn lắm chứ không đơn giản đâu. Có chăng là lên bài kêu gọi đóng góp giúp thôi.
 
T nhớ đám tesla cũng đóng pin 18650/21700 mà nhỉ
Mút xài 4680 thay 2170 lâu rồi. Mới lại nó là hàng được thiết kế thoát nhiệt hẳn hoi. Còn mấy ông thợ thì cứ bọc màng vô là xong :pudency:
 
Đang dùng đây, thấy rén quá.
Hội an theo như mình đoán thì lắp cell pin của eve, đây là mình đoán vì ở phía trong kia mấy công ty lắp pin hỏi toàn cell eve.
Xài acquy thì cùi quá dùng 1-2 năm là vứt, dùng pin thì sợ.
Đang dùng cell pin byd
1000003069.jpg
 
Back
Top