Mr.Y
Team vòi xịt
Theo báo cáo mới nhất của Strategy Analytics, thị trường máy tính xách tay đã tăng 27% so với cùng kỳ năm trước trong quý 2 năm nay.
Sự tăng trưởng này phần lớn là do đại dịch COVID-19, nó đã buộc nhiều người phải chuyển sang đào tạo từ xa và giáo dục tại nhà. Hai công ty dẫn đầu trong phân khúc này là Lenovo và HP đã chiếm gần 50% thị phần trong quý II/2020. Theo khảo sát mới nhất, Lenovo chiếm 25% thị trường, trong khi thị phần của HP là 24.8%. Các thương hiệu như Dell, Apple và Acer theo sau, xếp thứ ba, thứ tư và thứ năm về lượng máy tính xách tay thị trường toàn cầu. Thị phần của ba hãng này lần lượt là 15.6%, 8.5% và 6.7%.
Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng ngày nay máy tính xách tay được mua để làm việc, học tập, giải trí và nhiều nhu cầu khác nhau. Trước đó, Toshiba và Sharp đã ký các điều khoản thỏa thuận mua bán cổ phiếu, theo đó Toshiba sẽ bán lại mảng máy tính xách tay của mình cho Sharp và chính thức rút khỏi thị trường này. Sau khi toàn tất giao dịch giữa Toshiba và Sharp và năm 2018, Toshiba Client Solutions đã đổi tên thành Dynabook Inc vào tháng 1 năm 2019.
Thương hiệu Toshiba tung ra các sản phẩm máy tính xách tay thương mại vào năm 1985. Sản phẩm máy tính xách tay đầu tiên là T1100 (cũng là máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới). Nó đi kèm với pin sạc tích hợp, màn hình LCD và BIOS dựa trên Microsoft, sử dụng bộ xử lý 80C88 của Intel. Nó có bộ nhớ 256KB và màn hình có độ phân giải 650 x 200 pixel. Trước khi các thương hiệu như ASUS, Dell, Apple, Lenovo và Hewlett-Packard tham gia vào thị trường máy tính xách tay, công ty đã thống trị thị trường này trên toàn thế giới. Sau đó, cuộc cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt nhưng người dùng vẫn nhớ đến Toshiba với dòng máy Satellite, và tiếp đó là dòng sản phẩm ultrabook Portege.
Tuy nhiên, các thương hiệu khác đã liên tục nâng cấp và cho ra mắt các dòng máy tính xách tay mỏng hơn và mạnh hơn. Toshiba đã không thể đáp ứng nhu cầu của người dùng và cuối cùng trở thành một thương hiệu kém phổ biến nhất trên thị trường máy tính xách tay.
Theo Gizchina
Sự tăng trưởng này phần lớn là do đại dịch COVID-19, nó đã buộc nhiều người phải chuyển sang đào tạo từ xa và giáo dục tại nhà. Hai công ty dẫn đầu trong phân khúc này là Lenovo và HP đã chiếm gần 50% thị phần trong quý II/2020. Theo khảo sát mới nhất, Lenovo chiếm 25% thị trường, trong khi thị phần của HP là 24.8%. Các thương hiệu như Dell, Apple và Acer theo sau, xếp thứ ba, thứ tư và thứ năm về lượng máy tính xách tay thị trường toàn cầu. Thị phần của ba hãng này lần lượt là 15.6%, 8.5% và 6.7%.
Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng ngày nay máy tính xách tay được mua để làm việc, học tập, giải trí và nhiều nhu cầu khác nhau. Trước đó, Toshiba và Sharp đã ký các điều khoản thỏa thuận mua bán cổ phiếu, theo đó Toshiba sẽ bán lại mảng máy tính xách tay của mình cho Sharp và chính thức rút khỏi thị trường này. Sau khi toàn tất giao dịch giữa Toshiba và Sharp và năm 2018, Toshiba Client Solutions đã đổi tên thành Dynabook Inc vào tháng 1 năm 2019.
Thương hiệu Toshiba tung ra các sản phẩm máy tính xách tay thương mại vào năm 1985. Sản phẩm máy tính xách tay đầu tiên là T1100 (cũng là máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới). Nó đi kèm với pin sạc tích hợp, màn hình LCD và BIOS dựa trên Microsoft, sử dụng bộ xử lý 80C88 của Intel. Nó có bộ nhớ 256KB và màn hình có độ phân giải 650 x 200 pixel. Trước khi các thương hiệu như ASUS, Dell, Apple, Lenovo và Hewlett-Packard tham gia vào thị trường máy tính xách tay, công ty đã thống trị thị trường này trên toàn thế giới. Sau đó, cuộc cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt nhưng người dùng vẫn nhớ đến Toshiba với dòng máy Satellite, và tiếp đó là dòng sản phẩm ultrabook Portege.
Tuy nhiên, các thương hiệu khác đã liên tục nâng cấp và cho ra mắt các dòng máy tính xách tay mỏng hơn và mạnh hơn. Toshiba đã không thể đáp ứng nhu cầu của người dùng và cuối cùng trở thành một thương hiệu kém phổ biến nhất trên thị trường máy tính xách tay.
Theo Gizchina
Last edited: