đánh giá VinFast Lux A2.0 Full 2019

Mài má phanh để má nó nhanh mòn hơn -> nhanh phải thay má khác -> đại lý có thêm tiền. Hihi
P/s: chắc các bạn ktv lấy lý do mài là để cho má phanh nó không bị chai
à tôi biết rồi...

không hẳn là mài... đại khái má phanh đi tp nhiều nó dễ bị chai, chà qua nó đi cũng có lợi... nhưng nói chung không cần thiết vì nó chỉ được chừng vài hôm là y như cũ...
 
Mài má phanh để má nó nhanh mòn hơn -> nhanh phải thay má khác -> đại lý có thêm tiền. Hihi
P/s: chắc các bạn ktv lấy lý do mài là để cho má phanh nó không bị chai
à tôi biết rồi...

không hẳn là mài... đại khái má phanh đi tp nhiều nó dễ bị chai, chà qua nó đi cũng có lợi... nhưng nói chung không cần thiết vì nó chỉ được chừng vài hôm là y như cũ...
K hẳn là mài như mài dao. Chỉ là mài qua 1 2 phát thôi. Cơ mà nghe lý do thấy cũng k cần thiết lắm 🤔
 
Má phanh anh ơi. Cái miếng ép vào đĩa ý.
Mài đĩa tôi đấm cho mấy nhát :doubt:
Trong list nó bảo bôi dung dịch gì vô 150k đó, chắc nó mài để bôi cho thấm.:rolleyes:

Thường xe tôi đi 1-2 năm mà lúc mới đề pa de ra rà thắng nó hay kêu két két thì đi ktra rồi thay bố thắng, lúc thay nó "dớt" đĩa thắng luôn, là mài cho nó đều lại thì phải.:rolleyes:
 
K hẳn là mài như mài dao. Chỉ là mài qua 1 2 phát thôi. Cơ mà nghe lý do thấy cũng k cần thiết lắm 🤔
Ngày xưa tôi đi bảo dưỡng con Ford KTV cũng mài má phanh, nó bỏ lên tờ giấy nhám nhuyễn chà qua chà lại nhẹ nhẹ vài phát thôi. Kiểu làm sạch hay phẳng gì đó ko phải mài.
Để lần sau coi con Mẹc khi nào bảo dưỡng đi theo xem sao...
 
Trong list nó bảo bôi dung dịch gì vô 150k đó, chắc nó mài để bôi cho thấm.:rolleyes:

Thường xe tôi đi 1-2 năm mà lúc mới đề pa de ra rà thắng nó hay kêu két két thì đi ktra rồi thay bố thắng, lúc thay nó "dớt" đĩa thắng luôn, là mài cho nó đều lại thì phải.:rolleyes:
Cái xịt xịt đó cho sạch chứ hả? Nó có tác dụng j ngoài bôi cho thấm thế thím? Còn vớt đĩa phanh thì là cà láng cho phanh nó đỡ lắc tay lái chứ nhỉ?
 
Ngày xưa tôi đi bảo dưỡng con Ford KTV cũng mài má phanh, nó bỏ lên tờ giấy nhám nhuyễn chà qua chà lại nhẹ nhẹ vài phát thôi. Kiểu làm sạch hay phẳng gì đó ko phải mài.
Để lần sau coi con Mẹc khi nào bảo dưỡng đi theo xem sao...
Đúng r. Chà qua lại 2 3 phát thôi xong lắp lại.
 
đĩa phanh mà vênh thì chỉ có thay, đừng có láng lại làm gì...

còn má phanh thì như mình nói ấy, đi rà thắng nhiều nó sẽ chai làm giảm ma sát, nhưng vẫn thừa đủ để dùng nên không phải lo... một số trường hợp chai quá nó sẽ kêu két két thì nên chà nó lên giấy nhám (thô thô chút) vài ba phát...

cái chai xịt ấy là để rửa bụi gang ấy chứ không có tác dụng gì đặc biệt khác đâu...
 
đĩa phanh mà vênh thì chỉ có thay, đừng có láng lại làm gì...

còn má phanh thì như mình nói ấy, đi rà thắng nhiều nó sẽ chai làm giảm ma sát, nhưng vẫn thừa đủ để dùng nên không phải lo... một số trường hợp chai quá nó sẽ kêu két két thì nên chà nó lên giấy nhám (thô thô chút) vài ba phát...

cái chai xịt ấy là để rửa bụi gang ấy chứ không có tác dụng gì đặc biệt khác đâu...
Sao lại k láng lại đc anh? Tôi thấy nhiều ng vẫn xử lý vụ rung volant khi phanh ntn mà? Nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phanh ntn?
 
Sao lại k láng lại đc anh? Tôi thấy nhiều ng vẫn xử lý vụ rung volant khi phanh ntn mà? Nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phanh ntn?
nó vênh chứ không phải là bề mặt nó sần đâu... bề mặt nó không láng thì kệ nó thôi không ảnh hưởng gì cả, nhưng mà nó vênh thì có nhiều nguyên nhân, phổ biến nhất là đang nóng mà bị tì phanh lâu nó vênh (cháy bố nữa) - còn những nguyên nhân khác nghiêm trọng hơn như giảm sóc hỏng hay là bản thân vành (mâm) méo hay lệch hay mất cân bằng nói chung...

anyway, nếu thấy đĩa thắng bị vênh thì kiểm tra mấy thứ loanh quanh cái bánh ấy trước đã xe có gì bất thường không...

quay trở lại vấn đề chính, đĩa thắng bị vênh láng lại thì cũng dùng được thôi không có sao, nhưng nếu nguyên nhân là vì cái khác bị lệch thì sau khi chỉnh xong có lắp cái đĩa đã láng vào nó cũng lại vênh tiếp (rồi dần dần nó sẽ mòn đều lại)

hoặc nếu nguyên nhân là vì nóng quá rồi bị kẹp cố định tới mức vênh cả đĩa thì tôi lo là nó không còn chắc chắn nữa, cái này tôi không biết rõ, lo xa thế thôi...

quan trọng là đĩa thắng tôi thấy không đắt lắm, trước tôi tính upgrade đĩa thắng xe của tôi lên cỡ lớn hơn tính ship (hàng chính hãng, không phải hàng độ) thấy cũng chỉ tầm $80/cái...
 
Cái xịt xịt đó cho sạch chứ hả? Nó có tác dụng j ngoài bôi cho thấm thế thím? Còn vớt đĩa phanh thì là cà láng cho phanh nó đỡ lắc tay lái chứ nhỉ?
Tôi không rõ nhưng chắc cà 1-2 phát xong nó xịt để bảo dưỡng cái bố thắng? Giống rửa xe xong tụi nó hay quét cái gì vô 4 vỏ (lốp) xe?!

Thường là tôi thay luôn bố thắng chứ chưa bao giờ cà hay mài. Khi thay thì nó tính luôn tiền dớt đĩa thắng, tôi nghĩ để thắng nó "ăn" hơn.
 
Tôi không rõ nhưng chắc cà 1-2 phát xong nó xịt để bảo dưỡng cái bố thắng? Giống rửa xe xong tụi nó hay quét cái gì vô 4 vỏ (lốp) xe?!

Thường là tôi thay luôn bố thắng chứ chưa bao giờ cà hay mài. Khi thay thì nó tính luôn tiền dớt đĩa thắng, tôi nghĩ để thắng nó "ăn" hơn.
Quệt vô nó nói là để bảo dưỡng lốp. Còn bố thắng thì mòn đến độ phải thay là điều chắc chắn. Như anh Tủ bảo nó để rửa sạch bụi gang thôi chứ k có j hết.
Còn cái tôi thắc mắc là việc vớt đĩa thắng có ảnh hưởng j đến an toàn của xe nhìn chung hay k? Hay như anh nói là nó như 1 dạng dịch vụ đi kèm khi thay/bảo dưỡng phanh.
nó vênh chứ không phải là bề mặt nó sần đâu... bề mặt nó không láng thì kệ nó thôi không ảnh hưởng gì cả, nhưng mà nó vênh thì có nhiều nguyên nhân, phổ biến nhất là đang nóng mà bị tì phanh lâu nó vênh (cháy bố nữa) - còn những nguyên nhân khác nghiêm trọng hơn như giảm sóc hỏng hay là bản thân vành (mâm) méo hay lệch hay mất cân bằng nói chung...

anyway, nếu thấy đĩa thắng bị vênh thì kiểm tra mấy thứ loanh quanh cái bánh ấy trước đã xe có gì bất thường không...

quay trở lại vấn đề chính, đĩa thắng bị vênh láng lại thì cũng dùng được thôi không có sao, nhưng nếu nguyên nhân là vì cái khác bị lệch thì sau khi chỉnh xong có lắp cái đĩa đã láng vào nó cũng lại vênh tiếp (rồi dần dần nó sẽ mòn đều lại)

hoặc nếu nguyên nhân là vì nóng quá rồi bị kẹp cố định tới mức vênh cả đĩa thì tôi lo là nó không còn chắc chắn nữa, cái này tôi không biết rõ, lo xa thế thôi...

quan trọng là đĩa thắng tôi thấy không đắt lắm, trước tôi tính upgrade đĩa thắng xe của tôi lên cỡ lớn hơn tính ship (hàng chính hãng, không phải hàng độ) thấy cũng chỉ tầm $80/cái...
Up phải đi cả bộ chứ sao lại mỗi đĩa vậy? Mà đĩa con Lux to thế r anh định nâng lên tầm nào nữa? :D
 
Quệt vô nó nói là để bảo dưỡng lốp. Còn bố thắng thì mòn đến độ phải thay là điều chắc chắn. Như anh Tủ bảo nó để rửa sạch bụi gang thôi chứ k có j hết.
Còn cái tôi thắc mắc là việc vớt đĩa thắng có ảnh hưởng j đến an toàn của xe nhìn chung hay k? Hay như anh nói là nó như 1 dạng dịch vụ đi kèm khi thay/bảo dưỡng phanh.

Up phải đi cả bộ chứ sao lại mỗi đĩa vậy? Mà đĩa con Lux to thế r anh định nâng lên tầm nào nữa? :D
con WRX anh êi -.-

tất nhiên là upgrade cả bộ, nhưng tôi nói giá cả bộ ra làm gì, đang nói về cái đĩa thôi mà...
 
Quệt vô nó nói là để bảo dưỡng lốp. Còn bố thắng thì mòn đến độ phải thay là điều chắc chắn. Như anh Tủ bảo nó để rửa sạch bụi gang thôi chứ k có j hết.
Còn cái tôi thắc mắc là việc vớt đĩa thắng có ảnh hưởng j đến an toàn của xe nhìn chung hay k? Hay như anh nói là nó như 1 dạng dịch vụ đi kèm khi thay/bảo dưỡng phanh.

Up phải đi cả bộ chứ sao lại mỗi đĩa vậy? Mà đĩa con Lux to thế r anh định nâng lên tầm nào nữa? :D
Tôi thấy nó là dịch vụ kèm theo khi thay bố thắng.

Mà nó vớt rất mỏng, đến bao giờ mới mòn hết đĩa được, chắc vài chục đến trăm lần thì may ra hết cái đĩa. Thắng ăn hơn thì an toàn hơn chứ.:cautious:
 
Tôi thấy nó là dịch vụ kèm theo khi thay bố thắng.

Mà nó vớt rất mỏng, đến bao giờ mới mòn hết đĩa được, chắc vài chục đến trăm lần thì may ra hết cái đĩa. Thắng ăn hơn thì an toàn hơn chứ.:cautious:
không phải sợ mòn anh ơi... đĩa bị vênh là phải có gì bất thường nó mới vênh, sợ là sợ cái ấy chứ không phải sợ đĩa mòn...
 
không phải sợ mòn anh ơi... đĩa bị vênh là phải có gì bất thường nó mới vênh, sợ là sợ cái ấy chứ không phải sợ đĩa mòn...
Xe sếp đi đã thỉnh thoảng báo lỗi áp suất lốp chưa? Anh có hay kiểm tra lốp k?
 
không phải sợ mòn anh ơi... đĩa bị vênh là phải có gì bất thường nó mới vênh, sợ là sợ cái ấy chứ không phải sợ đĩa mòn...
Nếu nó vênh thì thay chứ sao "vớt" được?:cautious:

Do cái đĩa nó mòn không đều nên mài cho nó đều?!

Ngày xưa nhà tôi chạy xe accord đời cũ (92) khi thay bố cũng phải dớt (vớt) tăng bua.
 
Nếu nó vênh thì thay chứ sao "vớt" được?:cautious:

Do cái đĩa nó mòn không đều nên mài cho nó đều?!

Ngày xưa nhà tôi chạy xe accord đời cũ (92) khi thay bố cũng phải dớt (vớt) tăng bua.
Thế mà có ng đi vớt lại đĩa cho phẳng dù nó vênh đó? Đây là đoạn tôi k hiểu nè :go:
Nói chung chốt lại ý là đĩa phanh cong vênh thì chỉ có thay mới.
 
Xe sếp đi đã thỉnh thoảng báo lỗi áp suất lốp chưa? Anh có hay kiểm tra lốp k?
thường xuyên nha, mỗi tuần một lần hoặc khi nào thấy bất thường, khi mình đi ra xe bao giờ cũng quan sát hiện trường xung quanh xem có vật cản gì không + tia luôn cái lốp nào trong tầm mắt, thấy bất thường là kiểm tra ngay... con WRX đang chạy góc nào non mình cũng biết... mông của mình xịn phết :D

con Lux này lúc giao xe tụi nó không kiểm tra lốp, giao cho mình bị non, mỗi bánh chỉ có 1.9, mà mình thì chưa chạy bao giờ nên không biết cảm giác lốp đúng nó ra sao nên review lúc đầu mình kêu xe chạy nó lì lì không có lẹ ấy...

sau hôm đi chơi test xe về cắm đồng hồ vào đo thấy non bơm đều lên 2.3 cảm nhận mặt đường tốt hơn, đánh lái thấy xe linh hoạt hơn hẳn...
Nếu nó vênh thì thay chứ sao "vớt" được?:cautious:

Do cái đĩa nó mòn không đều nên mài cho nó đều?!

Ngày xưa nhà tôi chạy xe accord đời cũ (92) khi thay bố cũng phải dớt (vớt) tăng bua.
à khi thay bố thì lại nên láng lại mặt đĩa, vì bố mới nó phẳng lì trong khi đĩa cũ thì nó lại vân vân, nếu cứ thế lắp vào sẽ mất chừng 100-200km đầu thắng không ăn lắm...
 
Thế mà có ng đi vớt lại đĩa cho phẳng dù nó vênh đó? Đây là đoạn tôi k hiểu nè :go:
Nói chung chốt lại ý là đĩa phanh cong vênh thì chỉ có thay mới.
chính là như thế... tôi quên mất trường hợp thay má phanh như ở trên, khi đó cũng nên láng lại, nếu không thì cũng chẳng sao, cảm giác phanh nó không ăn vài bữa thôi...
 
thường xuyên nha, mỗi tuần một lần hoặc khi nào thấy bất thường, khi mình đi ra xe bao giờ cũng quan sát hiện trường xung quanh xem có vật cản gì không + tia luôn cái lốp nào trong tầm mắt, thấy bất thường là kiểm tra ngay... con WRX đang chạy góc nào non mình cũng biết... mông của mình xịn phết :D

con Lux này lúc giao xe tụi nó không kiểm tra lốp, giao cho mình bị non, mỗi bánh chỉ có 1.9, mà mình thì chưa chạy bao giờ nên không biết cảm giác lốp đúng nó ra sao nên review lúc đầu mình kêu xe chạy nó lì lì không có lẹ ấy...

sau hôm đi chơi test xe về cắm đồng hồ vào đo thấy non bơm đều lên 2.3 cảm nhận mặt đường tốt hơn, đánh lái thấy xe linh hoạt hơn hẳn...

à khi thay bố thì lại nên láng lại mặt đĩa, vì bố mới nó phẳng lì trong khi đĩa cũ thì nó lại vân vân, nếu cứ thế lắp vào sẽ mất chừng 100-200km đầu thắng không ăn lắm...
Nãy đi mấy ktv cũng bảo lốp anh hơi non, còn có 2.1 nên nó báo suốt dù k rõ là lốp nào.
Con Lux có 2 cảnh báo lốp thì phải: 1 cái chỉ ra vị trí lốp non/căng so vs các lốp còn lại; 1 cái chỉ nháy đèn vàng vs dấu !.
Tháng đầu tiên đúng là k để ý, đi cứ cán đinh ms ngớ ra là áp suất lốp k đúng khuyến cáo :go:
 
Back
Top