3 Rưỡi sáng chán con vợ éo ngủ được.đang đêm 2 vc cãi nhau vì mấy đồng tiền bố mẹ cho.

Status
Not open for further replies.
mình quyết định thì vẫn xác định cho nó như đinh đóng cột rồi, nhưng cái thái độ tham lam của nó làm mình ghét. mà nó làm dâu nhà mình mới hơn 3 tháng chứ nhiều nhặn gì mà chưa gì đã giở quẻ. cs 2 vc thì bt thích ăn thích tiêu gì thì tiêu. trc dịch thì có tuần éo nào vợ nó ko mua sắm tiền triệu quần áo đâu.quần áo của nó đủ để mở shop rồi, mà toàn hàng order về. có đợt 5 ngày tiêu hết 25tr xong bảo éo nhớ tiêu gì, từ đó mình giữ tài chính (bắt đầu từ đầu tháng 3) đưa 32tr đầu tháng lo chi phí sinh hoạt mà có vẻ hết cmnr, vừa rồi có vẻ nó xin thêm ông nó, mình đóan vậy nhưng cứ bơ coi như k. wtf. mình cũng tặc lưỡi éo thèm hỏi, hỏi nhiều là vùng vằng. hàng ngày ăn uống tiêu pha mình cũng ko care. nó còn rảnh mua cả đồ cho bạn bè nó nữa. lúc thì mua cho bạn bộ quần áo. lúc thì lọ mỹ phầm. mà lần éo nào cũng bảo ko đáng bn. đi chợ thì éo bh lấy tiền thối, dư 5-10k éo lấy. có đợt mua shopee nó ship lên thu ship có 15k mà nó đưa cho hẳn 50k éo thèm lấy trả lại. xong lên khoe mình, bảo cho thì dỗi. 2vc đi taxi có lần hết 195k mình đưa tròn 195k cho taxi, cũng hay là có tiền lẻ nên mình đưa chuẩn, nó ra khỏi xe bảo mình keo. 1 lần khác đi taxi hết 270k. lúc xuống xe mình rút 270k đưa thì nó bảo đưa cho a ý 300k, nhất quyết đưa 300k, mình đưa theo ý nó xong về nhà nó xị. chuyên gia hóng hớt ở éo đâu chê ng này ng kia giàu nhưung keo. trong khi 2vc còn trả tiền nhà mà lúc éo nào cũng đòi hào phóng trong khi lương của nó còn ko đủ nó ship đồ ăn vặt cho nó.
Kiểu này là dân có tiền nó quen thói rồi, may là thím còn làm ra tiền chứ k thì nó ngồi lên đầu.
Cứ giữ vững quan điểm, nhất quán trước sau như một thế nó k làm dc gì đâu. Dỗi ba hôm thì thôi, rèn dần cho nó quen.
 
Thớt nên ignore mấy bạn bảo ly dị đi, sự việc gì cũng có cách giải quyết,yêu nhau rồi lấy nhau là cả 1 quá trình tìm hiểu rồi,đùng cái ly dị cái gì. Phụ nữ họ bản tính là tị nạnh và ích kỷ mà, nhưng lại được cái dễ xuôi,chủ thớt đừng cứng, tìm cách làm hòa với vợ đi,kiếm lúc vui thỏ thẻ vài câu nhẹ nhàng là vợ xuôi ngay.
YRsvqtB.png
 
Con vợ có ý định vậy chắc gim vào thớt rồi, nghe cũng nãn lắm, Chuyện gia sản nhà thớt thì nếu con vợ biết điều sẽ ko can thiệp và luôn phụ thuộc ý kiến của thím, đằng này hỏi kiểu hỏi vặn, cũng có chút lòng tham rồi không biết sau này sẽ sống sao. Như mình mình từng huỷ một đứa con gái cũng vì nó hỏi" nhà anh đi hỏi có đi đủ cỗ ko"
 
Đọc qua thì thấy thớt quyết định ko sai. Về câu chuyện tiền bạc của bm thớt thì ko cần bàn cãi nữa, ông làm như vậy là đúng, may mắn thành công hơn ace trong nhà, thì những thứ gì có thể hỗ trợ, giúp bớt phần gánh nặng cho ace thì mình làm, tiền của bm là của bm mình ko có quyền soi xét đòi hỏi.
Lấy vợ là lấy một người về vun vén, chăm lo và đa số là biết toan tính tài chính gia đình. Vợ ông thớt có lẽ là tiểu thư từ bé, được nuông chiều chỉ quen tiêu pha nên lấy chồng mà cảm giác cứ như ở với bố mẹ. Thớt thì đang tháng khó khăn nên có vẻ khá cộc tính nhỉ :D Ô nên nói chuyện 1 buổi nghiêm túc với vợ ông, khuyên nhủ nó từ từ, ông lấy vợ cũng xuất phát từ tình cảm thì cũng nên dành tình cảm để mà uốn nắn vợ từ từ, trước hết là cái suy nghĩ ích kỷ của bản thân vợ ông đã. Ông cũng nên nói chuyện với nhà vợ, bame vợ chắc cũng hiểu chuyện mà khuyên răn giúp ông 1 phần.
 
ngay từ khi cưới về và nhà mình cũng đang có ý định chuyển lên tp.bm cũng bảo đất ở quê có 400m2 sau này chia đôi cũng mỗi thằng đc 1 slot, nhưng mình ở hn rồi nên ko cần. từ 2 năm tr luôn động viên ông bà lên tp gần chị gái, và mình về quê cũng tiện. bm cũng bảo là nếu lên tp thì phải bán đi và trên tp thì đc 1 nhà, 1 trong 2 thằng ai nuôi bm sẽ đc căn nhà. mình thì ổn đinhj rồi cũngko ham hố, cũng bảo luôn là nhà đó sau này em trai nó ở vs bm thì nhà đó là của nó. mình và chị gái ko dính dáng gì hết, nhất quán ngay từ đầu có cả con vợ ngồi ở đó. con vợ nó cũng té nc theo mưa và đồng tình. 2 năm nay mình chỉ thúc ông bà lên tp để con cái tiện chăm nom. đc cái bây h chỗ mình đang xây khu cn nên đất đc giá, nên tiện tính cho ông bà lên tp, dư tý làm cái hàng tạp hóa bán cho vui, dư bn thì cho ông bà phòng thân lúc tuổi già.
bt mấy chị e nhất quán như vậy. tự dưng hnay đang vui con vợ nó hỏi xong hoạnh họe.
minhf cũng phân tích luôn cho nó biết, 100tr cho chị chẳng đáng là bao, đều là con cái của bm, mà bm cho mình mình cũngko nhận. mình là cả sống ở xa đã éo nuôi đc bm rồi để thằng e nó nuôi mà h đòi ăn phần à. mình bảo thế nên nó dỗi. mình nói luôn vs nó bm cho mình cũngko nhận, h dịch khó khăn thì vay bm tạm 100 phòng dịch lo cái nhà, rồi bình ổn lại rồi trả lại. nó dỗi éo muốn. muốn dư bn cho 2 vc cơ. đm ích kỷ vc. chưa bm còn khỏe sờ sờ ra thế mà đòi muốn chia ts tron khi về làm dâu đc 3 tháng có lẻ.
cái này phen phải nắn lại vk thôi. đừng nghe vozer lúc nào cũng li dị chia tay. được cái phen cũng tự tay đánh ra giang sơn không mượn bên ngoại cũng tốt. chứ không lại nhin thái độ họ mà sống là heo ăn. chúc phen giải quyết mọi việc êm thấm:byebye:
 
Ủng hộ thím.
Tôi là con út trong nhà, làm có bao nhiêu tiền gởi cho bố mẹ hết. Anh chị tôi làm nhà thiếu tiền, bố mẹ lấy tiền dành dụm cho cho tôi cũng ok không nói gì. Bữa sau lỡ tôi có sa cơ thì anh chị tôi cũng sẽ cưu mang lại thôi.
Đkm đà bà con gái lòng dạ hẹp hòi. Đéo ai quan trọng bằng máu mủ ruột thịt của mình hết.
 
Thớt nên ignore mấy bạn bảo ly dị đi, sự việc gì cũng có cách giải quyết,yêu nhau rồi lấy nhau là cả 1 quá trình tìm hiểu rồi,đùng cái ly dị cái gì. Phụ nữ họ bản tính là tị nạnh và ích kỷ mà, nhưng lại được cái dễ xuôi,chủ thớt đừng cứng, tìm cách làm hòa với vợ đi,kiếm lúc vui thỏ thẻ vài câu nhẹ nhàng là vợ xuôi ngay.
YRsvqtB.png
Nào có đơn giản vậy thím. Tính cách từ nhỏ hình thành rồi, giờ đưa ngày 200 300k bảo đi chợ tiêu pha 2vc trong ngày chắc gì vợ thớt đã làm dc.
 
Thớt nên ignore mấy bạn bảo ly dị đi, sự việc gì cũng có cách giải quyết,yêu nhau rồi lấy nhau là cả 1 quá trình tìm hiểu rồi,đùng cái ly dị cái gì.
Vợ của chủ thớt đủ tiêu chuẩn trả về nơi sx rồi. Ko hợp thì chia tay sớm trong vui vẻ. Lỡ dính bầu đẻ con còn khổ hơn gấp trăm lần với 1 con vợ tiêu hoang não ngắn, loại này ko chăm con dạy con nên người dc, đứa con lại nhiễm thói xấu của mẹ thì hỏng cả đời.
Có những trường hợp cải tạo dc & những trường hợp ko thể, chỉ ngày càng tệ hơn. Ở đây anh em kinh nghiệm nhiều năm chia sẻ để sống tốt hơn. Bây giờ xã hội li dị đơn giản vì mỗi người cần sống cho m cảm thấy vui vẻ thoải mái, chịu đựng làm gì khi vợ ko hề biết suy nghĩ, ko nhún nhường chồng.
 
Nhà thớt nuôi thớt đến có cái bằng đi kiếm sống để như ngày hôm nay là quá lắm rồi, nên có cho gì cũng đừng nhận nha thớt, cũng ko cần mượn tiền hay làm gì cả. Hãy giữ vững lập trường của mình.
 
Lúc yêu thì chưa hiểu rõ nhau lắm, lấy về thì cũng hiểu thêm rồi. Cái nào chưa ưng thì mình khéo léo uốn thôi, nhưng tính thớt lại cứng quá thì biết làm thế nào đây? Vợ thớt tính như này không chữa được đâu, bác phải khéo lên mà nương nó vào cái mình muốn

Thứ nhất vợ nhà điều kiện, tính tiểu thư thích được chiều. Dạng này ưa nịnh, ưa nhẹ nhàng nên tốt nhất không to tiếng với nó làm gì. So về gia thế, kinh tế là không bằng nhà vợ rồi, mình không thoả mãn được kinh tế cho nó thì phải cho nó thỏa mãn cảm xúc chớ. Dạng này nếu đánh trúng tâm lý sau rất nhàn và nghe lời mình.

Vợ nhà điều kiến nên nghĩ nhà mình đk, sớm muộn sau này bố mẹ đẻ cho đầy của cải. Còn sao chồng mình nhà nghèo, đã vậy nhà chồng lại còn vun vén cho chị cho em, chồng mình thì như dở người kêu không cần, chung quy không được cái gì. Mặc dù cho thì cũng không được bao nhiêu nhưng nghĩ nó bực. Vợ bác đang không được thỏa mãn về cảm xúc thôi chứ về tiền bạc là xác định không được nhiêu rồi.

Mà bác cũng không nên áp đặt là chuyện nhà anh, anh quyết thế này anh quyết thế kia, mà nên hỏi ý kiến vợ để vợ có cảm giác được bày tỏ được tôn trọng, mà sau lại không cãi được, ý kiến nó chưa đúng ý mình thì dụ để nó đồng ý với mình. Ví dụ như nhà bác bác bảo, mẹ cũng không có điều kiện, mua nhà gần chị gần em trai, sau chị em cũng phần nhiều lo cho bố mẹ, mình trên này k chăm được mấy, không lấy gì vừa được cái tiếng mà sau cũng không ai nói ra nói vào em. Em thấy được không?

Về mua sắm cho nhà chồng thì bảo ở quê không có mấy cái này, mà cũng chả đáng bao tiền, mua về được tiếng con dâu đảm quan tâm mẹ chồng e thấy được không? Việc gì phải dấm dúi mua. Thực chất bác cũng chi cho đằng nhà bác sao ý kiến vợ chi cho gia đình bạn bè?

Còn vấn đề chi tiêu. Lấy vợ nhà có tiền mà tính nó tiêu tiền vậy khó sửa lắm, xác định kiếm mà nuôi vợ thôi vì mức sống mức chi tiêu của nó vậy rồi. Bố mẹ vợ biết vậy nên mới có ý kiến cho nọ cho kia, thớt k cần thì chịu thôi. Ông bà mà cao tay thì cho dấm cho dúi làm gì, cho nó hẳn cái nhà hay bđs gì đó để nó thu tiền, vừa được tiếng cho con gái mà con rể cũng đỡ ức chế vợ tiêu hoang

Quan trọng không phải tốt hay không mà phù hợp với mình hay không. Biết đâu trong mắt vợ thớt, thớt lại là nhà thì nghèo, có cái nhà cũng phải trả góp, xe cũng không, khó tính chi li? Còn vợ thớt lấy 1 anh nhà điệu kiện tương đương, có kinh tế, chi tiêu thoáng giống nhau, biết mồm miệng chiều vợ lại là hoà hợp? Vợ chưa khéo chưa đúng thì mình phải uyển chuyển lên nếu muốn duy trì. Mới có 3 tháng còn dễ giải quyết, sau mẫu thuẫn leo thang càng nhiều vấn đề.

Lấy vợ nhà có chạn nhưng không muốn chui chạn, không cần gì ở chạn nhưng vẫn phải chịu mặt trái, điểm chưa tốt của chạn, cũng là do bác lựa chọn thôi
Chẳng hiểu sao mình lại rảnh lội page, mà thôi lỡ rồi. Đây là ý kiến mình thấy hợp lý và thuyết phục nhất trong tất cả. Dù sao thì ông thớt nghĩ ông thớt làm ra tiền nên ông muốn cứng rắn, làm chủ, quyết định mọi thứ, thẳng thắn, cứng rắn nhưng cũng ngang bướng. Chính ông đưa tiền cho vợ ông tiêu hào phóng vì mục đích nào đó như khẳng định với bạn vk ông và bên gia đình vk là ông giỏi và giàu, nên giờ ông phải tự sửa sai thôi. Còn vấn đề lý dị thì tôi nghĩ vơi tính tiểu thư của con vợ ông nó sẵn sàng ngay thôi và có thể nó ko tiêc nuối gì đâu. Vì giá cảnh có điều kiện hoặc vì trước khi nó lấy ông nó được nhiều trai có điêù kiện theo đuổi.
Mà thôi, nói cho vui vậy thôi chứ chỉ người trong cuộc mới biết mình phải làm gì, người ngoài khuyên cũng chỉ bỏ ngoài tai
 
thực ra cưới về 3th mà trc đó cũng có nhiều chuyện xảy ra, đợt trc tết cướivề dc chưa lâu, cưới về 2 hôm sau đi tuần trăng mật xong ở hn, về nhà trc tết 2 tuần lo tết nội ngoại, cái hôm cúng ông táo thì nó về chưa gì đã túm tụm vs mấy bà dâu lắm mồm đã biết nói xấu ng khác rồi. đợt đó nó còn nói xấu bác mình trc mặt mình xong bị mình mắng cho rồi dỗi. lên hn thì cứ chê các anh chị cô bác ở quê. nói giọng hỗn, nên mình nạt cho 1 trận xong dỗi. thái độ lồi lõm mình bảo éo cho về ăn tết nữa, xong nó cầm đt trc mặt mình gọi đt về cho từng ng nhà nó kể xấu. mình cũng kệ. hôm đó là 26 và dự tính 28 về quê. lúc đó mình éo cho về quê. thế là căng mình ra ngoài cafe ngồi, nào là cô nó gọi, nhà nó gọi hỏi chuyện rồi bảo mình bỏ qua cho nó.
nên nhiều lúc éo muốn cho nó về. muốn mua gì cho bố mẹ toàn phải cho sau lưng nó, ko thì tanh bành.
Em hỏi không phải thím yêu bao lâu trước khi cưới vậy :ops::ops:
 
Li dị nó đi rồi chia đôi tài sản sau còn cưới vợ khác. Vợ mà có máu tham + ích kỉ thế thì sau này thằng em của anh cũng không yên với nó sau khi mẹ anh mất đâu.
Em quan sát rồi nhé, các gia đình tan nát chuyện tình cảm anh em bạn bè toàn đàn bà mà ra. Họ ích kỷ lúc éo nào cũng muốn mình hơn chồng mà éo làm căng để mấy bà vợ ngồi lên đầu thì chỉ có ăn đầu **** ăn cứt thôi.Nhiều khi Tết có bà bác về biếu khoanh giò bà già ở nhà ko nhận vì nhà ở quê sống cùng ông nội nên được biếu quá nhiều nếu nhận xác định vứt sọt rác thế mà cuối cùng cãi nhau ông bà già cãi nhau vì mấy chuyện ko đâu anh chị em thì chia phe. Thề cay vcl các thím ạ.
 
mình quyết định thì vẫn xác định cho nó như đinh đóng cột rồi, nhưng cái thái độ tham lam của nó làm mình ghét. mà nó làm dâu nhà mình mới hơn 3 tháng chứ nhiều nhặn gì mà chưa gì đã giở quẻ. cs 2 vc thì bt thích ăn thích tiêu gì thì tiêu. trc dịch thì có tuần éo nào vợ nó ko mua sắm tiền triệu quần áo đâu.quần áo của nó đủ để mở shop rồi, mà toàn hàng order về. có đợt 5 ngày tiêu hết 25tr xong bảo éo nhớ tiêu gì, từ đó mình giữ tài chính (bắt đầu từ đầu tháng 3) đưa 32tr đầu tháng lo chi phí sinh hoạt mà có vẻ hết cmnr, vừa rồi có vẻ nó xin thêm ông nó, mình đóan vậy nhưng cứ bơ coi như k. wtf. mình cũng tặc lưỡi éo thèm hỏi, hỏi nhiều là vùng vằng. hàng ngày ăn uống tiêu pha mình cũng ko care. nó còn rảnh mua cả đồ cho bạn bè nó nữa. lúc thì mua cho bạn bộ quần áo. lúc thì lọ mỹ phầm. mà lần éo nào cũng bảo ko đáng bn. đi chợ thì éo bh lấy tiền thối, dư 5-10k éo lấy. có đợt mua shopee nó ship lên thu ship có 15k mà nó đưa cho hẳn 50k éo thèm lấy trả lại. xong lên khoe mình, bảo cho thì dỗi. 2vc đi taxi có lần hết 195k mình đưa tròn 195k cho taxi, cũng hay là có tiền lẻ nên mình đưa chuẩn, nó ra khỏi xe bảo mình keo. 1 lần khác đi taxi hết 270k. lúc xuống xe mình rút 270k đưa thì nó bảo đưa cho a ý 300k, nhất quyết đưa 300k, mình đưa theo ý nó xong về nhà nó xị. chuyên gia hóng hớt ở éo đâu chê ng này ng kia giàu nhưung keo. trong khi 2vc còn trả tiền nhà mà lúc éo nào cũng đòi hào phóng trong khi lương của nó còn ko đủ nó ship đồ ăn vặt cho nó.

Vợ ông tiểu thư con nhà giàu đúng không ? Mà nghe ông nói như kiểu ông không hiểu rõ tính vợ ông vậy ? Trước khi cưới tìm hiểu kỹ đi đã chứ ?

Trái tính nhau về chuyện tiền nong là dễ toang lắm đấy, tôi nói thật. 32 triệu mà vợ chồng chưa có con tiêu 1 tháng hết thì tôi nói thật cỡ gia đình tài sản tầm 10 tỉ đổ lên mới chịu nổi mức chi tiêu đấy.

Tính ông tôi thấy hợp với mấy đứa nhà bình thường gia cảnh tầm tầm nhà ông hơn, mấy đứa con gái kiểu đấy nhu cầu về tiền nó không lớn như mấy cô tiểu thư, chứ mấy cô nhà giàu thì hợp với mấy thằng lắm tiền kiếm đủ tiền cho nó tiêu hơn. Nói chung ca này căng, dễ toang. Muốn thử lòng nó thì khó gì, lựa 1 tháng đưa 10 triệu cho nó rồi bảo tháng này anh khó khăn, kiếm được ngần này để chi tiêu 1 thang thôi, rồi xem thái độ của nó như thế nào

Tóm lại tại ông tìm hiểu về vợ ông chưa kỹ thôi.
 
Last edited:
Tính ông thớt gia trưởng thế này, nếu lộ hết ra từ trước thì chả bao nhiêu gái dám theo đâu.

Ông đúng hay ông sai thì ông cũng cần đặt quyền lợi gia đình lên trên hết. Ông muốn yên ấm thì có gì khó đâu. Vợ muốn ông nhận thì ông cứ nhận cái tiền của ông bà già. Sau đấy ông giúp lại cho gia đình ông, số tiền như thế hoặc hơn. Sống còn phải biết thớ lợ, mềm nắn rắn buông thì gia đình mới yên ấm. Tôi thấy cái kiểu ông cư xử với vợ chả hay. Nương cái không cần nương, rắn cái chả nên rắn.

Những quan điểm của ông với vợ có khác biệt thì mới là gia đình, làm gì có gia đình nào mọi thứ đều đồng lòng theo thời gian. Nhưng ông phải yêu thương vợ mình như bản thân ông ấy. Có gì khác biệt thì trao đổi. Ông quan điểm ông sống ông làm không cần phải theo ý vợ, thì vợ ông cũng có quyền nghĩ như thế và đó là cái ông đáng được nhận. Cuối cùng thì sao, gia đình nhỏ của ông thiệt thòi chứ ai vào đây. Thắng ai chứ thắng vợ mình thì vẻ vang gì.

Nói chung tôi thấy ông đang nhận thức sai cái nào là cái ưu tiên của mình, cái nào là cái mình cần bảo vệ. Vì chuyện ông và gia đình nhà nội của ông mà làm ảnh hưởng gia đình, đó không phải chỉ là lỗi vợ ông. Mà ông không làm vợ ông phục được, hiểu được thì ông thất bại. Người làm đầu gia đình đâu phải cứ thiết quân luật, tùy ý muốn làm gì thì làm là hay cho cái gia đình đấy.

Tôi không nghĩ là lựa chọn của ông với số tiền của cha mẹ ông là sai, nhưng ông phải thấy được ảnh hưởng của hành động của mình, để lựa chọn hành động nào tốt đẹp nhất cho cả đôi bên.
 
Giờ bung bét thế này chỉ có 1 cách là ông mỗi tháng ông chỉ đưa cho nó tầm chục củ để mua đồ ăn và sinh hoạt, nó hỏi thì bảo công việc khó khăn giờ mỗi tháng chỉ kiếm đc 15tr thôi. Nếu vợ ông nó chịu thay đổi thì còn hi vọng chứ nó lại vùng vằng bỏ bề nhà xin tiền obz thì ông xác định khả năng phải giải tán chứ ko có dạy nổi nữa đâu. Tính cách đc nuông chiều ăn vào máu, từ bé đã đc chiều vậy thì chịu rồi
Ông này nói chuẩn nè;
 
chào các thím. mình vừa ngủ dậy và nãy ngồi đọc hết lượt những lời chia sẻ của các thím ko sót 1 chữ nào. nhiều thím góp ý rất trân thành hữu ích, qua đó mình cũng học hỏi và bình tĩnh được 1 phần nào. bây h thoải mái hơn rồi mình sẽ tl một số câu hỏi của các thím 1 cách mạch lạc hơn.
- đầu tiên sao quen 6th đã cưới rồi. thực ra mìh cũng thấy hơi vội, nhưng thực sự 6th đó 2 đứa cũng hiểu nhau nên cũng đang xác định. vì mình 90 vợ 93 nên theo như vợ bảo thì nếu để sang 2020 thì tuổi sao ý ko hợp, phải 2 năm sau mới cưới đc. vợ lúc đó cũng ko còn trẻ ko chờ đc. yêu chừng đc 5th thì nhà vợ biết đc vợ có ngy, nên nói chung là cũng mừng. trc 1th cứoi thì lúc đó cũng ko nghĩ là sẽ cưới. đó là lần đầu tiên mình về nhà vợ chơi ra mắt với tư cách là ny. nói chung về nhà dùng bữa cơm và ko có gì căng thẳng. sau ngày hôm đó 1 tuần thì nghe vợ kể thì nhà gấu hôm ý ai cũng ưng. ai cũng bảo cao ráo hiền lành nc thông minh. trích nguyên văn vợ kể lúc đó. mình cao m84 nên vì thế khen mình cao. hôm ý ăn xong ngồi nc thì nc vs bố và bác vợ ở đó, đc cái nói chuyện toàn trúng tủ của mình. bố gấu là ng từng nghiên cứu về nho giáo nên hôm ý có nc chút về nho giáo và chữ hãn. cũng hên là mình cũng từng tự nghiên cứu về hán việt. cũng có thể đọc và viết đc gần 2k chữ hán việt, nên nc câu nào là mình còn lấy tay viết chữ hán lên bàn. nói chung thấy 1 thằng trẻ mà nc về chữ hán mà còn sửa cho bố gấu mâý chữ thì cũng thấy sẽ hơi lạ. nói chung nc hôm ý nhiều chủ đề, đa phần mình phản ứng lại rất nhanh và câu chuyện nó ko bị vào cụt. chắc sau hôm ý có ấn tượng nên ưng. sau đó nhà vợ đi xem thì bảo 2 đứa phải cưới trog năm nay, nếu để qua là ko đc tuổi. bắt đầu từ hôm đó mình bị áp lực cưới trc tết từ vợ. ban đầu mình chưa muốn. lúc đó cả nhà vợ đã họp bàn vê cưới rồi (nghe vợ kể) trong khi bên mình còn lưỡng lự. về sau nhà gấu chốt 1 là cưới, ko thì thôi. đồng thời nhà mình cũng bảo cưới đi cho xong, h ko còn trẻ trung gì, cưới cho bm yên lòng. mấy năm nay về quê toàn bị giục cưới rồi. vậy là suy nghĩ thêm mình cũng gật cưới. sau hôm đó làm mọi thủ tục từ ăn hỏi đến cưới về là hoàn tất sau đúng 3 tuần. đó là lý do vì sao cưới khi mới đc 6th.

- vấn đề vc hay cãi nhau vì mấy lý do vớ vẩn như sau: ngay khi trc lúc cưới 2 đứa đã dành nhiều tg nc vs nhau về cs sau này. mình có bảo vợ là cs 2vc trẻ sau này có thể ko thể tránh khỏi xích mích.... việc gì trong nhà đóng cửa bảo nhau ko để kinh động đến bm 2 bên. cưới về vợ nó tính toán từng lúc giặt, nấu cơm. trong khi mình đi làm cả ngày, tối về là lv đến đêm mới ngủ. vợ thì ở nhà về sớm nấu cơm cũng kể công, ở nhà 1 tuần thì 5 ngày 2vc ăn ngoài hoặc gọi ship về. nói chung diễn biến bt mình ko để ý. rồi hôm tết đi quà 2 bên, lúc đi bên nhà nó thì nói nc nó mới bắt đầu kể nể. bảo là ở nhà toàn phải nấu cơm, giặt đồ, lau nhà. còn than 10 lần thì đến 6-7 lần là vợ nó phải giặt. mà giặt bỏ máy chứ tay éo đâu. rồi bảo ko bh phụ vợ việc nhà. trong khi thì: cơm nước hôm mình nấu thì vợ ko cho, bảo mìh nấu thì ko ai ăn đc.vậy nên chia ra, vợ nấu mình rửa bát. còn việc quét dọn nhà thì đến thời điểm đó minhf lấy danh dự ra để thể là vợ nó còn éo biết vị trí để cây lau nhà chỗ nào luôn. toàn mình lau. nhiều hôm bảo lấy chổi quét nhà mà vã bọt mép còn éo dọn. hôm ý nó ngồi cả buổi có mình ở đó than vãn như vất vả lắm.nói giọng phụng phịu rồi tránh mìh ko đi mua băng vệ sinh cho vợ. rồi kể đủ thứ linh tinh. mình ngồi bên cạnh cũng nóng mặt.mà éo gì vc ở nhà éo nc, rồi cái éo gì lq 2vc nó cũng kể hết nhà nó, nhiều lúc mình còn ko rảnh chuyện nhà mình bằng nhà nó. đc cái nhà nó cũng chiều nó nên còn nắn mình bảo phải giups vợ nọ kia. trong khi mình vẫn làm việc nhà khi rảnh rỗi và chả bh để vợ nó làm hết. sau hôm đó về mình nói vợ là tại sao kể linh tinh, chuyện nhà ko rõ ngoài ngõ đã tỏ. xong rồi nó nhất quyết nổi khùng lên khăng khăng là nó kể cho nhà nó là đúng ko sai, ko phải người ngoài. rồi cãi nhau, xong nó lôi bác mình ra nói xấu rồi đụng chạm gia đình ở quê. đó là lý do vì sao mình có cmt bảo cấm ko cho về quê. mấy đoạn trên bảo cãi nhau đó là đang trog lúc này.

- còn chuyện tài chính thì mình chưa nhận bất kỳ 1 sự hỗ trợ nào từ nhà vợ, nhà vợ còn bảo cho thêm tiền trả nhà nhưng mình nhất quyết ko nhận. đơn gỉan mình ko thích phụ thuộc khi bản thân ko đến nỗi tệ. nhà nó cũng nói ra nói vào bảo mình sĩ... nhưng kệ, tiền mình mình tiêu đủ nhu cầu rồ thì cần gì phụ thuộc, h minh bạch tự chủ có gì còn nói tự tin đc.
còn cs vc tiêu pha thì như mìh có nói hết các cmt rồi.

- trả lời 1 thím phía trên bảo thì mình cũng cho nhà mình nên nó cũng cho nhà nó thì có gì.thì tiền mình làm ra, cho bm thì là chính đáng. nhẽ ra phải phụng dưỡng bm nữa. và mình luôn đối xử công bằng 2 bên. cũng dặn vợ như vậy. nhưng con vợ nó bất công bằng +mình biết nó có tính so đo nên cho thì chả bảo nó ko mất hòa khí gia đình.nhất là khi bm và c,e đều rất quý vợ. vợ trc kia tn thì ko biết, nhưng h cưới theo ck thì phải biết vun vén cho gđ nhỏ là trên hết, chứ cách nó dùng tiền như vậy là chắc chỉ nó có 1.

- hôm trc cưới mình cũng mua vàng đưa mẹ, chị, bác để lúc trao lên trao quà cho đẹp mặt nhà mình. tổng 4,5 cây 24k.
nhà vợ thì cũng cho 2vc ít, tầm 3-4 cây gì đó, xong xuôi mình giao tất cả đưa vợ và thích bảo quản tn thì tùy, vợ bảo đưa mẹ giữ hộ (mẹ vợ) mình cũng ok chả vấn đề.

- vì mới cưới nên mình giao cho vợ giữ tài chính xem sao, còn vốn gốc quay vòng thì dĩ nhiên mình giữ. tháng đầu và t2 tiêu tốn mình thấy vậy nên có góp ý và để xem nó sd ntn. tiêu chanh bành đi rồi mình nắm lại tài chính thì đến lúc đó ko há ra câu nào bảo ck lọ kia. nhưng từ t3 là mình nắm tài chính rồi. đầu t3 đưa 22tr, 8/3 đưa 10tr bảo lo cho gia đình sinh hoạt, dư bn thì để lại tiết kiệm cho tháng sau. 8/3 sau vụ N17 mình có đi mua khoảng chục tr đồ thực phẩm, gạo.. tích trữ nữa và h còn đống. nhưng vậy là chi vào gđ 40 củ đến h, trong khi thực phẩm mua dự dự ăn còn chưa hết. và có vẻ 32tr đã hết. chưa kể lương vợ nữa. lương vợ thì mình kbh hỏi và quan tâm. hôm vừa rồi chắc hết tiền về xin bm thì phải. mình biết nhưng kệ ko hỏi lg, coi như k biết.

còn chuyện đêm qua thì nó chỉ tỵ vì mẹ cho c gái 100 thôi, chứ ko tỵ vs thằng e trai, vì nhất quán ngay từ đầu rồi. nhiều bác ở trên nói phải hiểu tâm lý vợ lú đó. nhưng cái nó muốn là 100% số dư ra phải cho 2vc ý. thế nó nghĩ mình mình là con của bm à? trong khi c gái đang cần 100tr đó. mà vc thì đâu phải khó khăn gì mà phải bon chen. dù sao thì quan điểm của mình thì ko có cho bm thì thôi chứ kbh lấy thêm. mình ko lấy của bm vợ và cũng ko lấy của bm mình. láo nháo cho về nơi sx.
 
gì chí riêng vấn đề mà chồng or vợ xen vào tiền bạc của ng bên kia k đc rồi. gặp t là t vả vỡ alo nếu con vợ như vợ thớt. láo toét. mà may vk t nó biết điều hiểu chuyện.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top