thảo luận Voz Camera - Landscape

Các bác thích dùng gì để chụp phong cảnh?


  • Total voters
    155
pexels-photo-5266311.jpeg

CZ Contax 35-70 f/3.4​

Nếu đến Hà Giang lần đầu, các bạn có thể bất ngờ khi đến mái cổng chào rất lớn ở cây cầu đầu tỉnh, thì liếc bên phải nhìn về bên kia sông Lô là một nhà thờ mới, khá đẹp thuộc địa phận Tuyên Quang.
Nền đất đó khi xưa vốn là đất của ông ngoại mình, một trùm đạo nhiệt thành, góp công lớn xây dựng lên cộng đồng Công giáo ở nơi đây. Khi nhà nguyện cũ bằng gỗ đã hỏng dần sau nhiều thập kỉ thì dân đạo vùng này cùng cha xứ vận động, quyên góp để xây lên một toà nhà thờ tốn kém như vậy.
Căn nhà gỗ thấp bé bên dưới, lọt thỏm sau rặng cây xanh ấy là nhà ngoại mình, nơi nuôi lớn hết thảy chị em cậu dì và mẹ mình. Nơi ấy gắn với tuổi thơ của mình từ hồi mới sinh ra cho đến gần hết cấp I, những nắng trưa ra vườn nghịch ngợm, những buổi chiều nô đùa cùng đám trẻ con trên cánh đồng mà bùn mềm mềm dưới chân, xung quanh vẫn còn mùi tanh phảng phất, khói rơm mù mịt khắp trong là và ngoài đồng.
Mình học hết lớp 7 thì ông mất, từ ấy mọi người cũng dần rời đi, có người sang bên kia cánh đồng, có người chuyển đi xa hàng chục cây số. Rồi căn nhà cũ không ai ở nữa được bán lại cho nhà thờ. Trên cánh cửa sổ gian phòng ngủ phía phải chắc vẫn còn dòng tên mình được viết bằng phấn may của mẹ vào ngày mình được ôm từ trạm xá về nhà.
 
飛驒山脈 by USS Nimitz, on Flickr
Sony A7r2 - Nikon 85mm f/2 AIS
Nagano-Japan


^
Con lens ngon quá thím, mình tìm mấy tháng nay rồi mà ko mua được hàng đẹp. Có bán lại con CZ 35-70 không thím? :shame:

3T0207-2店53814 Carl Zeiss Vario-Sonnar 3.4/35-70 T カメラレンズ コンタックス https://page.auctions.yahoo.co.jp/jp/auction/f452762677
Mua đi bạn gì ơi. Mai có coupon giảm 2s đó.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top