thảo luận Quách Thái Công và "gu" thiết kế không gian xa hoa

Cuộc chiến không hồi kết giữa 2 team, bạn thuộc team nào ?

  • Thái công công

    Votes: 1,148 54.6%
  • Kiến chúc sir online

    Votes: 1,040 49.4%

  • Total voters
    2,104
thế thì việc 1 đứa giỏi hơn làm nhiều hơn nhưng bị lương thấp hơn do k biết thực lực bản thân đáng giá ntn là đúng đúng k ạ

Có đứa đệ mới làm tập đoàn nước ngoài, hôm trước nó phát hiện đứa vào làm cùng lúc với nó deal được net gấp 2 lần nó
OG0lsXv.png
. Nếu skill hơn hẳn đã đành, ai dè suốt ngày câụ phải OT đỡ task cho nó
qZV215Z.png
đang cay cuối tháng gặp HR xin nghỉ luôn...
Ủng hộ khoản công khai lương, nhưng ẩn đi khoản thưởng.

Sent from ★ ☆ ☆ ☆ ☆ using vozFApp
 
Thà a đừng nói nhiều chứ càng cm ngta càng thấy a chưa ở phòng riêng 2 VC, có wc riêng bao giờ. Người khác ngta cười cho. Chắc a độc thân đang ở chung gia đình cả nhà dùng 1 wc nhỉ.

Để t lấy VD cho a thấy: phòng ngủ vc có wc riêng nhưng giờ ông ck đang tắm, đánh răng mà vợ buồn ỉa thì vào ỉa chung cho vui ah. Đừng nói là chạy qua phòng khác, thường trong phòng ngủ vợ nó mặc đồ ngủ chẳng lẽ thay bộ khác chạy đi ỉa. Ah mà wc riêng từng phòng nó cũng là không gian riêng của người khác tốt nhất là ko nên dùng ké nếu ko cần thiết. Wc chung thì thường còn 1 cái dưới phòng khách thôi, chẳng lẽ giờ phải kêu con vợ tròng thêm đồ chạy xuống phòng khách ỉa đi em hả. Hay đang tắm thì bỏ dỡ cho vợ ỉa :sweat:. Đấy là thực tế sử dụng, có điều kiện thì chia ra vẫn tốt hơn.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 3 bằng vozFApp
BdgiW7R.png
vật nhau với hắn làm khỉ gì,riêng cái tư duy đã thấy éo thay đổi dc rồi.
 
Ko phải ai khi ỉa cũng thích bị nhét vào 4 bức tường chưa đến 2m2 đâu, tắm bồn là thư giãn nhưng ĩa còn thư giãn bằng mấy lần, ko phải tự nhiên các cụ đưa nó vào tứ khoái đâu, cái bồn tắm dc đặt giữa nhã thì cái bồn cầu cũng có thế nhé, cũng chưa biết dc 2 cái đó cái nào giá trị hơn đâu.
Bồn tắm là nơi thư giãn nằm ngâm mình trong làn nước ấm nghe nhạc uống cốc rượu vang, còn bồn cầu là để giải quyết việc cấp thiết, nhà không có bồn tắm cũng chẳng sao nhưng không có bồn cầu là không thể.
Nếu ai đã có tiền chơi bồn tắm để thư giãn hưởng thụ thì chắc chắn họ không muốn nghe mùi hôi hám của cứt đái của bồn cầu kế bên đâu nên việc tách riêng bồn cầu ra phòng riêng là việc phải làm.
Thêm nữa có bạn nói việc bồn cầu để chung với chỗ tắm đứng là bình thường thì ok với nhà không có điều kiện và diện tích phòng vệ sinh nhỏ, chứ nếu có tiền và diện tích rộng thì vẫn nên tách ra vì như nhà mình trước xây cũng sai lầm vụ này, để chung rồi vợ vào đi toilet phải chờ một lúc cho quạt hút hết mùi rồi chồng mới vào đi tắm được, nếu vào sớm quá vẫn còn "hương" thoang thoảng khó chịu bỏ cha, chưa kể cửa mà làm không kín khít nó bay mùi ra phòng ngủ thì phải nói là ngập mùi kkk
qZV215Z.png
 
Nhiều thanh niên nghĩ dc cái ngắn mà ko nghĩ dc cái Xa,nói thiệt giờ Thái công mà Lương thiết kế 5 6 triệu 1 tháng cũng khối đứa bu vào,đấu đá nhau kịch liệt,bọn nó cần ko phải tiền lương,mà những thứ ngoài lề và giá trị vô hình mới đáng nói.
Thực ra làm cho TC hay sang cty khác cũng làm thuê thôi. Thế thì tội gì kg làm cho TC khi toàn làm công trình đỉnh. Các cty level thấp hơn có thể lương cao nhưng chưa chắc à nghề sướng bằng. Còn ra tự làm ngoài thì cũng phải làm level thấp hơn chứ tuổi gì đú với TC được
 
vãi lol 150m2 2 lầu 8 pn chỉ "vừa đủ công năng" :beat_brick: Thế mấy căn <100m2, thậm chí <60m2 thì gọi là gì :ah:
À quên, card vina dưới 500k không nhận :canny:
2 tầng tổng 300m2 8 phòng ngủ? T đang làm nhà 2 tầng 150m2 chỉ dám để 3 ngủ, trong đó 1 ngủ phụ nhỏ nhỏ chưa đến 9m2 phòng khi dùng đến. Kg hiểu nhét kiểu gì đc từng đó phòng
 
Thôi tư duy làm nhân viên...lương lậu, tuổi phụ nữ, giới tính là những vấn đề nhạy cảm rồi. Ong nào mà hỏi tại sao chuyện tiền lương lại là bí mật thì chắc chưa được đi deal lương bao giờ...chuyện tiền nong ganh ghét đố kị trong công ty, ăn nhậu cũng không dám hỏi vui nữa là.

Nếu mấy ông biết người ngồi kế mình kiếm nhiều gấp đôi mình thì giải quyết như thế nào...vác đơn vào vp kêu tăng lương không thì nghỉ ah ?


Biết thì thêm thông tin mà deal lương thôi, như đã nói đấy để biết mặt bằng chung nó ở đâu và mức tối đa mình có thể đạt được là bao nhiêu, vì lương đâu chỉ dựa vào mỗi năng lực mà còn vào khả năng deal thế nào nữa, có thêm thông tin thì càng lợi thôi.
(Tất nhiên là ko vào deal kiểu ngây thơ như "em biết bạn A lương là XYZ nên em cũng muốn mức đó" rồi).

Còn tất nhiên mặt trái thì như các bác nói ở trên, nhưng mà mình chưa gặp trương hợp nào ở ngoài như thế bao giờ. Nói chung nó là thông tin cá nhân, cảm thấy chia sẻ dc thì chia sẻ, còn mình đi làm mà chơi thân với hội đồng nghiệp nào họ đều biết lương của mình cả.
 
Tại sao không public lương ?
Hỏi ngây thơ dễ sợ.
Vậy tại sao phải Public lương ?
Vd cha Thái Công tuyển sale và public lương 30tr/tháng, vậy là cao hay thấp ? Cao ư ? Chưa biết khối lượng công việc làm sao biết nó cao? Vậy thấy con số kia nó vô nghĩa chưa.

via theNEXTvoz for iPhone
Nhưng vụ lương thì nó phản ánh khối lượng công việc và trình độ nv có thể đạt đc. Phải public lương để ng nv còn định giá năng lực của mình có phù hợp với vị trí và mức lương đấy ko. Nếu cảm thấy phù hợp ng ta sẽ join, nếu ko thì thôi.
Tôi nghĩ tuyển nhân viên thì có 2 cái cần rõ ràng là những việc cần phải làm và có số tiền lương có thể trả cho họ. Mấy ngành đang phát triển hiện nay như IT thì thấy ở đâu ng ta cũng public lương rõ ràng.
 
Nhân viên thì đến chỗ khác cũng phải vẽ, mà vẽ máy nó không nhanh như làm việc bàn giấy đâu
nhiều anh bảo về tối cày thêm, thử hỏi 8h tối ăn cơm xong thì cày được thêm mấy tiếng, 2h sáng đi ngủ thì mai đi làm có sức không.
làm cho TC sau chỉ có cách ra mở công ty phong cách giống như thế, chứ làm nhân viên sang chỗ khác thì vẫn theo ý chủ trì công ty khác thôi.
Tôi làm nhiều việc liên quan đến thiết kế và thi công, và vẫn thỉnh thoảng đang vẽ 3D tự do đây, chủ yếu dựa vào cảm hứng chứ ko phải lúc nào cũng nhận. Ông có quyền tự do khi ở nhà. Những ngày đầu lúc CSDL còn ít thì cày, sau có rồi thì chỉ việc tìm và đưa vào thôi. Mấy cái mẫu thì đã vẽ sẵn hết rồi, chứ dựng hình kiến trúc thì có bản CAD Import vào làm cái rẹt là xong chứ gì đâu mà ông nói nghe như sắp chết đến nơi vậy.
Thiết kế là bên KTS người ta đã lên ý tưởng sẵn rồi. Còn tới tay thợ chỉ vẽ thôi mà nói vẽ ko nhanh thì lấy gì mà ăn. Thời đại bây giờ pluggin nó đưa tới tận mồm rồi chứ có phải vẽ tay hoàn toàn đâu mà :ah: :ah: :ah:
 
Các bác cho em hỏi. Nhà em 80 mét vuông. Mặt tiền 4 mét. Kinh phí 600 triệu. Thuê thiết kế như này công năng có ổn không ạ? Nhà em có 5 người. Bố mẹ và 3 anh em. Em chuẩn bị lập gia đình nên muốn nhà có ít nhất 3 phòng ngủ. Hiện tại đang có móng và tầng 1 kéo dài đc hết phòng khách rồi. Đang thiết kế xây dài ra sau và nâng lên tầng 2
F223E80E-F570-46F4-B7EE-CEC14E5394B6.jpeg
25C83789-C1A5-4A3C-9080-32A91ED8CD78.jpeg
45730B06-9E81-4EE6-8CA1-07C619996B06.jpeg
 
Last edited:
ít ra bác cũng phải nói nhà bao người, cần mấy phòng ngủ, có ô tô ko, có cần sang trọng ko, người giúp việc ko, v.v thì mới biết mà ý kiến chứ
Nhà 5 người. Em chuẩn bị lấy vợ nữa nên cần 3 phòng ngủ! Chưa có oto. Em muốn tham khảo xem công năng bản thiết kế có ổn không ạ! Tại em cũng chưa có tý kinh nghiệm nào nên mong được các bác chỉ bảo ạ. Cảm ơn bác đã nhắc nhở


via theNEXTvoz for iPhone
 
Các bác cho em hỏi. Nhà em 80 mét vuông. Mặt tiền 4 mét. Kinh phí 600 triệu. Thuê thiết kế như này công năng có ổn không ạ? Nhà em có 5 người. Bố mẹ và 3 anh em. Em chuẩn bị lập gia đình nên muốn nhà có ít nhất 3 phòng ngủ. Hiện tại đang có móng và tầng 1 kéo dài đc hết phòng khách rồi. Đang thiết kế xây dài ra sau và nâng lên tầng 2

Thiết kế này thấy ko ổn, phòng ngủ nhỏ tầng trên muốn đi vệ sinh thì đi đâu?
 
Nhà 5 người. Em chuẩn bị lấy vợ nữa nên cần 3 phòng ngủ! Chưa có oto. Em muốn tham khảo xem công năng bản thiết kế có ổn không ạ! Tại em cũng chưa có tý kinh nghiệm nào nên mong được các bác chỉ bảo ạ. Cảm ơn bác đã nhắc nhở


via theNEXTvoz for iPhone

cái bản thiết kế này có mỗi 2 phòng ngủ thì vứt rồi còn gì. Em ko phải kts nhưng cho rằng tầng 2 nên làm kiểu phòng ngủ -> khoang cầu thang -> phòng ngủ rộng khoảng 2.7 mét + hành lang -> phòng ngủ cuối nhà. Thế này cả 3 phòng đều có cửa sổ thoáng. Nhà vệ sinh thì bác tính thôi. Nhà dài tận 20 mét nên chắc cũng xông xênh.
 
Các bác cho em hỏi. Nhà em 80 mét vuông. Mặt tiền 4 mét. Kinh phí 600 triệu. Thuê thiết kế như này công năng có ổn không ạ? Nhà em có 5 người. Bố mẹ và 3 anh em. Em chuẩn bị lập gia đình nên muốn nhà có ít nhất 3 phòng ngủ. Hiện tại đang có móng và tầng 1 kéo dài đc hết phòng khách rồi. Đang thiết kế xây dài ra sau và nâng lên tầng 2 View attachment 194505View attachment 194506View attachment 194507
Có cần phí diện tích cho cái cầu thang zíc zac vậy ko bạn?

Phòng ngủ, phòng ăn nhỏ, thì không nên ưu tiên cầu thang.
 
Con người có lòng tham vô đáy mà bạn :))) bạn mà biết có đứa lương cao hơn mình thì cũng muốn được như nó thôi. Kể cả biết lương đứa khác thấp hơn mình mà làm bằng mình nhiều khi cũng áy náy nữa. Nên mình thấy chỉ cần biết lương của mình thôi, cảm thấy mức lương đó xứng đáng công sức mình bỏ ra và đủ để nuôi sống bản thân, gia đình là ok rồi. Biết lương người khác thì suy nghĩ mệt đầu lắm :big_smile:
Đứa nào làm phòng HCNS hay phòng KToan biết lương của nhau nên ko chơi chiêu này, chơi chiêu này vs các phòng ban khác.
 
Anh à, tôi có phản bác xây wc ra sao, có câu nào không nhỉ? Bồn cầu đặt chung trong wc là thông dụng không đúng? anh phản biệt xem? Bản thân anh cũng tự nói ai thích gì thì làm, 15-20m hay 4-5m xây sao là chuyện người ta quan tâm làm gì?

Tôi đang nói với chú kia tắm và ị chung, loại này là loại 20/80 chăng? anh nhảy vào ngang có hiểu đang nói gì không?
Tôi theo dõi nãy giờ thì thấy a cố chấp và ko hiểu vấn đề.
Ông simon77 ra 1 giả thiết là “ chồng(vợ) đang ngâm mình trong bồn tắm relax thì đối phương ở ngoài mắc ỉa” thì giờ làm sao với việc bồn tắm đặt cạnh bồn ỉa? Tôi thấy giả thiết này hoàn toàn có khả năng xảy ra. Ở đây ngta đang bàn đến việc làm sao cho người ỉa và người tắm đều ở trạng thái thoải mái nhất nếu phải đi chung, TC đang làm rất tốt chuyện đó.
Còn theo anh thì anh cho là cứ cho bồn ỉa bồn tắm chung khu với nhau, ko cần tách biệt ra làm gì, mắc ỉa thì sang phòng khác mà ỉa, chưa kể đến việc tầm mắt của mình khi ngâm trong bồn nó ngang bằng với chỗ ngồi ỉa, rồi còn rượu vang, nghe nhạc các thứ nữa.. tưởng tượng là đã thấy tụt mood mẹ rồi.
 
Tôi theo dõi nãy giờ thì thấy a cố chấp và ko hiểu vấn đề.
Ông simon77 ra 1 giả thiết là “ chồng(vợ) đang ngâm mình trong bồn tắm relax thì đối phương ở ngoài mắc ỉa” thì giờ làm sao với việc bồn tắm đặt cạnh bồn ỉa? Tôi thấy giả thiết này hoàn toàn có khả năng xảy ra. Ở đây ngta đang bàn đến việc làm sao cho người ỉa và người tắm đều ở trạng thái thoải mái nhất nếu phải đi chung, TC đang làm rất tốt chuyện đó.
Còn theo anh thì anh cho là cứ cho bồn ỉa bồn tắm chung khu với nhau, ko cần tách biệt ra làm gì, mắc ỉa thì sang phòng khác mà ỉa, chưa kể đến việc tầm mắt của mình khi ngâm trong bồn nó ngang bằng với chỗ ngồi ỉa, rồi còn rượu vang, nghe nhạc các thứ nữa.. tưởng tượng là đã thấy tụt mood mẹ rồi.
Để cái ảnh rồi tự hiểu tôi nói gì với chú kia, ai xen ngang ko biết chuyện gì. Từ đầu chú ấy bảo nhà to mà 2 vc phải ỉa đái tắm chung tôi mới nói nhà to không biết sang WC khác mà cố giả định phi thực tế, ko ai nhà có hơn 1 wc phải khổ dâm như vậy cả, cố nói để nâng tầm. Việc TC làm gì cái WC tôi không hề ý kiến. Mấy cái linh tinh kiểu ngăn nước, để chung mùi này nọ trong WC bàn làm gì con nít cũng biết.

IMG_20200913_214715.jpg


Sẵn ai trao đổi mà nhảy qua công kích cá nhân thì coi chừng bị cười lại, cái phòng của tôi sợ to hơn cái chung cư 1 phòng của ai đó
 

Attachments

  • IMG_20200913_142239.jpg
    IMG_20200913_142239.jpg
    452.8 KB · Views: 91
Last edited:
ừa, nhưng em k hiểu tại sao nh cti lại giấu lương

Việc ko tiết lộ lương là chuyện rất bình thường mà, 1 phần ko muốn cho tụi nhân viên xì xầm lương nhau, 2 là cách tính lương, KPI...

Gửi từ Google Pixel 2 XL bằng vozFApp
 
Back
Top