tin tức Honda City lộ diện tại Việt Nam, cơ hội nào trước "vua doanh số" Vios?

Dr_Stranger

Junior Member
[Dân Trí] Phiên bản 2020 của Honda City có thiết kế tương tự đàn anh Accord, sẽ bán tại Việt Nam vào cuối năm nay để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B, nơi đang có Toyota Vios, Hyundai Accent cùng đua.
Phiên bản 2020 của Honda City có thiết kế tương tự đàn anh Accord, sẽ bán tại Việt Nam vào cuối năm nay để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B, nơi đang có Toyota Vios, Hyundai Accent cùng đua.
Hình ảnh chiếc Honda City thế hệ mới được chia sẻ trên Facebook đã thu hút sự quan tâm khi nhiều khả năng xe được chụp tại Việt Nam, với đặc điểm nhận dạng là vô-lăng ở bên trái. Trước đó, mẫu xe này đã ra mắt tại Thái Lan, nơi mà các mẫu xe có tay lái ở bên phải.
Honda City lộ diện tại Việt Nam, cơ hội nào trước vua doanh số Vios? - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Honda City lộ diện tại Việt Nam, có thể bán ra cuối năm nay
Thông tin từ các đại lý cho biết, Honda City 2020 được lên lịch bán ra tại Việt Nam sớm hơn nhưng phải lùi đến cuối năm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Xe mang thiết kế cùng nhiều tính năng tương tự phiên bản ở Thái Lan nhưng có thể tiếp tục được lắp ráp trong nước như thế hệ hiện nay.
Honda City thế hệ mới được ví như phiên bản thu nhỏ của Honda Accord. Xe có lưới tản nhiệt mới, tạo thành một hốc với logo ở trung tâm. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED với cách tạo hình cầu kỳ, nối liền hai bên bằng một cản sơn màu khói mờ. Thiết kế chắn gầm mang hơi hướng thể thao với kiểu hốc hút gió, đặt bên trong là đèn sương mù.
Chiếc xe lộ diện tại Việt Nam có thể thuộc phiên bản RS, dù logo đã bị che đi. Gương xe được gắn trên cửa xe, lùi về phía sau thay vì đặt trên cột A như thế hệ hiện nay. Ốp gương chiếu hậu sơn đen, tạo điểm nhấn kết hợp cùng bộ mâm chấu kép phay hai tông màu. Những đường nét này của Honda City 2020 thừa hưởng rất nhiều từ đàn anh Accord.
Honda City lộ diện tại Việt Nam, cơ hội nào trước vua doanh số Vios? - 2
Honda City lộ diện tại Việt Nam, cơ hội nào trước vua doanh số Vios? - 3




Trên phiên bản bán ra tại Thái Lan, Honda City mới có đèn hậu LED với thiết kế khá cầu kỳ. Không gian nội thất mới mẻ, tạo hình hiện đại và thân thiện hơn với người dùng và tiếp tục chịu ảnh hưởng từ ngôn ngữ của mẫu sedan cỡ D nhà Honda.
Động cơ cũng sẽ là điểm mới trên mẫu sedan cỡ B này khi chuyển sang dùng cỗ máy tăng áp dung tích 1 lít, mạnh hơn động cơ 1.5 thường hiện nay. Thông số tại thị trường nước ngoài thì động cơ này cho công suất 120 mã lực, mô-men cực đại 173 Nm, đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT với 7 cấp số ảo.
Honda City có các tiện nghi như điều hòa tự động, hệ thống giải trí hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Trang bị an toàn như như hệ thống phanh có hỗ trợ bở ABS/EBD/BA, hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, 6 túi khí, camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc… City 2020 nhận được chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN N-CAP.
City đang là mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại thị trường Việt Nam với doanh số 5.374 xe giao khách hàng trong 8 tháng đầu năm, nhiều hơn cả CR-V. Đáng chú ý khi City vươn lên trở thành xe bán chạy nhất tháng 6, cao hơn cả Toyota Vios.
Honda City lộ diện tại Việt Nam, cơ hội nào trước vua doanh số Vios? - 4


Nhấn để phóng to ảnh
Tuy nhiên nhìn rộng hơn trong 8 tháng đầu năm nay, Honda City cần nhiều động lực để đấu lại các đối thủ khi vẫn xếp sau Toyota Vios (16.208 xe) hay Hyundai Accent (10.961 xe). Phiên bản nâng cấp 2020 cũng là cần thiết để Honda gia tăng khoảng cách với đối thủ phía sau là Kia Soluto.
Honda City 2020 có tiềm năng để gây áp lực trước Vios và Accent khi là đây mẫu sedan cỡ B bán chạy nhất tại Thái Lan, áp đảo với 39% thị phần. Tuy nhiên, quan điểm của người dùng về một chiếc ô tô, văn hóa sử dụng xe của Việt Nam không giống nước bạn.
 
Ngon nhất phân khúc B, City ngon 10 thì Vios chừng 8 thôi, bộ hộp số Honda làm đi êm VKL. Điểm trừ là giá cao nhất phân khúc + phí nuôi xe cao hơn 1/3 so với Vios.
 
Ngon nhất phân khúc B, City ngon 10 thì Vios chừng 8 thôi, bộ hộp số Honda làm đi êm VKL. Điểm trừ là giá cao nhất phân khúc + phí nuôi xe cao hơn 1/3 so với Vios.
Hộp số cvt thì anh khen làm gì, êm ái và bốc lại đơn giản, nhưng đến lúc nó rệu rã phải sửa thì anh sẽ hết khen thôi.
 
Tôn vỏ của thằng city thép có vẻ chất lượng kém tuy dầy nhưng lại nhanh han xủi, ít ra là mình thấy 2 con đời 2018 đã bị xủi hẳn ở lắp capo và cánh cửa, tôn vỏ của Vios tuy mỏng nhưng lại ko thấy mục mọt,
 
sedan hạng B chắc có mỗi con Accent nhìn đẹp, mấy con khác nhìn con nào cũng ngắn cũn ú nu xấu không đỡ được :(
Con accent đời mới mõm khác j con cá ngão k :go:
Đời cũ nhìn nhã nhặn dễ gần bao nhiêu thì đời mới nhìn dởm dít bấy nhiêu :doubt:
Thằng Toy thì vẫn cái mặt ngu học ấy
 
Luxury 615, ra biển 672.
2.0 ra biển 721.
Đúng là k cuồng Jap thì bỏ qua phân khúc B, cố chút lên con Cerato hơn thật.
Mới hỏi giá Cerato 2018 thấy tầm 570, k biết nên mua k nhỉ các thím?
2018 hình như vẫn bản cũ. 2016 ~2018 bản nâng cấp, option nhiều với đèn đẹp vãi. Nếu 570 chắc thím mua bản 2.0 rùi fullop rồi
 
mẫu mới này thiết kế đẹp hơn hẳn đời trước, trông chỉn chu thể thao chứ ko như cái hộp vuông
 
Back
Top