tin tức Honda City lộ diện tại Việt Nam, cơ hội nào trước "vua doanh số" Vios?

Sao mình méo thẩm nổi mặt tiền của City và ngay cả CR-V nhỉ? Nhìn nó phô trương loằng ngoằng như kiểu mấy con robot trong Transformer vậy, không toát ra được cái ngôn ngữ thiết kế.
 
Bản 620 tr thì ngon
Chứ bản deluxe ốp sườn chán lắm

Cerato Deluxe 570tr còn Luxury 620 tr , nếu không quá cuồn Nhật thì ...
Hr2tOkI.png
 
Hôm nọ có ông đi vừa hết bảo hành thì hỏng hộp số. Báo giá hãng thay 180 củ - city đó nhé. Nghĩ chả bao h nó hỏng cơ.

via theNEXTvoz for iPhone
cái V-belt đấy nó sẽ bị mài mòn do bị trượt thường xuyên trên bề mặt pulley (gần tương tự như lá côn trên hộp số AT), đến tuổi nhất định sẽ phải thay. Đấy là lý do hộp số CVT giá thành sản xuất thì rẻ nhưng chi phí vận hành lại đắt.

Đây, trong quá trình hoạt động bình thường, belt này luôn trượt lên xuống bề mặt pulley:
1601689456977.png


Hoặc nó có thể bị trượt phá pulley như này:
1601689524632.png


Nặng hơn nữa, belt bị xé tung ra:
1601689597246.png
 
cái V-belt đấy nó sẽ bị mài mòn do bị trượt thường xuyên trên bề mặt pulley (gần tương tự như lá côn trên hộp số AT), đến tuổi nhất định sẽ phải thay. Đấy là lý do hộp số CVT giá thành sản xuất thì rẻ nhưng chi phí vận hành lại đắt.

Đây, trong quá trình hoạt động bình thường, belt này luôn trượt lên xuống bề mặt pulley:
View attachment 222067

Hoặc nó có thể bị trượt phá pulley như này:
View attachment 222069

Nặng hơn nữa, belt bị xé tung ra:
View attachment 222070
Nhà em có con xe nhưng nó là số tự động 4 cấp. Vậy nó là chuyển số bánh răng hả bác hay cũng pully giống cvt. Tại em nghĩ bánh răng thì giống số sàn ah.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhà em có con xe nhưng nó là số tự động 4 cấp. Vậy nó là chuyển số bánh răng hả bác hay cũng pully giống cvt. Tại em nghĩ bánh răng thì giống số sàn ah.

via theNEXTvoz for iPhone
Hộp số AT thì nguyên tắc giống số sàn: thay đổi tỉ số truyền bằng cách thay đổi bánh răng, chỉ có khác là ECU nó tự chuyển bằng solenoid điện hoặc dầu thủy lực thay vì bằng cơm như số MT.
 
Hộp số cvt thì anh khen làm gì, êm ái và bốc lại đơn giản, nhưng đến lúc nó rệu rã phải sửa thì anh sẽ hết khen thôi.

Thay dây đai bên ngoài làm chừng 2x triệu. Mà trong group City thì không thấy đứt mấy, chỉ có group Grab hay Uber thì khá nhiều, do mấy anh chạy dịch vụ có chuẩn bảo dưỡng riêng.
 
nhầm giá ko vậy bạn, mất xừ 1/3 cái xe cmnr
g8XXj8u.gif

Không nhầm đâu, dây curoa nó đứt phá tan hộp số nên phải thay cả
rfySNpF.png

Trên mấy forum nước ngoài chúng nó khuyến cáo thay dầu hộp số sau mỗi 30k (hãng khuyến cáo 40k thì phải), và thăm dầu thường xuyên là không sợ

Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Accent máy yếu nên đi hơi ù lì, với cả volant nhẹ quá đi hơi ghê
Mà sale báo máy vẫn 1.5 mà báo lại đăng 1.0 turbo, có thím nào có thông tin chính xác không?

Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
Hình như vn thì vẫn máy cũ đối với các bản thường. Bản rs mới lắp máy turbo
 
Cvt rẻ tiền nên giờ thằng nào nó cũng dùng, lại thêm thằng DCT nữa

via theNEXTvoz for iPhone
DCT thì ko rõ, ko nhầm là DCT khô mới lởm , chứ CVT thì đi như hạch thật :))), chưa thấy Vios ghi nhận hỏng CVT, mấy ông Grab cũng chạy đầy đó thôi
 
Hộp số AT thì nguyên tắc giống số sàn: thay đổi tỉ số truyền bằng cách thay đổi bánh răng, chỉ có khác là ECU nó tự chuyển bằng solenoid điện hoặc dầu thủy lực thay vì bằng cơm như số MT.

Đường đẹp đi D, đường xấu đi M1-5 thì tốt cho xe hơn bác nhỉ, xe hộp số AT.

Sent using vozFApp
 
Ko biết bọn mazda thì hộp số có trâu ko nhỉ :nosebleed: thấy review bảo là nó dùng transmission riêng tự làm nghe đồn là ngon mà ko biết thế nào. Với các thím cho em hỏi là CVT, DCT và hộp số có cấp ( 5 6 cấp) thì khác gì nhau và cái nào ngon nhất?
 
DCT thì ko rõ, ko nhầm là DCT khô mới lởm , chứ CVT thì đi như hạch thật :))), chưa thấy Vios ghi nhận hỏng CVT, mấy ông Grab cũng chạy đầy đó thôi
Chạy sich vụ vios thấy toàn MT cả, đây ai chạy CVT đâu
 
Back
Top