theo ông bản chất ở đây là cái gì
tại sao lại gọi là "2 cái kẹo", nếu nó gọi là "con vịt cái kẹo"
Bản chất ông vẫn đang dạy nó học thuộc lòng mà thôi, nhưng dạy trực quan bằng đồ vật, học hàng ngày, nó thành phản xạ tự nhiên
"à mình có một cái kẹo, bố cho thêm một cái kẹo, thì sẽ là có hai cái kẹo"
Nếu ông dạy nó là" à mình có một cái kẹo, bố cho thêm một cái kẹo, thì sẽ là có con vịt cái kẹo" thi nó sẽ gọi là con vịt cái kẹo thôi
Dó ông dạy nó từ bé, nhồi vào đầu nó từ bé rồi, nên nó thành thuộc lòng trong 2,3 năm nó ỏ với ông
Giờ cô giáo lại cũng đang bắt đầu như những gì ông dạy con ông từ khi nó mới bắt đầu nhận biết đc đồ vật, dạy nó cách gọi, à nhìn thấy ông mặt như này thì phải nói lên ba ba, à thấy ng ta có cái gì, muốn có thì phải ạ
học "bản chất" của phép cộng là chương trình Đại học đấy ông ạ
Ngày xưa thôi phen, giờ nó dạy khác đó, nhìn hình bên trên kìa.Cộng trừ trong phạm vi 10 là quy ước nó thế rồi.
Ông học thuộc lòng để tính nhanh hơn thôi. Cơ bản là ông đã hiểu được bản chất của nó như thế nào rồi.Từ năm 1988 nhé. Hồi đó tôi học tiểu học đã phải học bảng cửu chương rồi.
Đéo thuộc lòng 10 chữ số thập phân và +- cơ bản dưới 10 thì mày đi học dc kiểu gì hay vậyChỉ có bản cửu chương với công thức đẳng thức thì học thuộc lòng thôi, mấy cái tính cộng 1+1=2 mà thuộc lòng j mấy thằng nhảm.
Khi hai hay nhiều tập hợp rời rạc được kết hợp lại thành một tập hợp duy nhất, số đối tượng trong tập hợp mới bằng tổng số đối tượng có trong các tập hợp ban đầu.
Đúng rồi bạn, và người ta đang phải dạy con bạn thuộc cái quy ước đấy.bản chất là dùng số để quy ước thôi fen,
ô xem trương trình sách lớp 1 bây giờ người ta đang dạy bản chất đó.
ô chắc chưa dạy trẻ nhỏ bao giờ mà vặn vẹo theo kiểu người lớn thế nhỉ, trẻ nó suy nghĩ khác và không nghĩ theo kiểu ngu ngu như phen đâu.
Dạy đúng bản chất thì dạy 1+1=2 nó sẽ biết được 1+2 hoặc 1+3 bằng mấy nhé phẽn.
Cái hình này gọi là dạy học trực quan chứ không phải là bản chất, kỹ năng tính toán thì đơn thuần là ghi nhớ và luyện tập thôi, đặt cái tit nâng cao quan điểm vcc, mà người ta bảo trăm nghe không bằng một thấy, ở trong lớp cô giáo chỉ trỏ mấy cái hình thì ông có nghe thấy được không.'chuyển xuống lớp 1 rồi ông ơi, có khi sau này lớp 1 nó học cả nhị phân, hexa để đếm đấy.
View attachment 275965
Đúng rồi bạn, và người ta đang phải dạy con bạn thuộc cái quy ước đấy.
Ông chính là minh chứng cho việc: Người học giỏi chưa chắc có năng khiếu sư phạm dạy dỗ người ta, cũng giống như việc giáo viên tiếng Anh người bản địa chưa chắc đã biết dạy ngữ pháp.
Tôi ví dụ rộng ra cho ông dễ hiểu nhé, tôi ngày xưa cũng hay dạy mấy thằng ngu nhất trong lớp:
Bài tập, làm phép tính cộng 435 + 126, hoặc đơn giản là, có 435 cái kẹo, giờ được cho thêm 126 cái, vậy tổng có bao nhiêu cái:
Bài này nó sẽ chia ra 2 thứ: Đó là phương pháp và trí nhớ phương pháp là đặt tính, trí nhớ thì cần biết 5 + 6 = 11 (theo phương pháp đặt tính thì nhớ 1), 3+2=5 (nhớ 1 bằng 6)...
Việc học thuộc bảng cửa chương, hay cho trẻ đọc lại 1+7=8 là học trí nhớ, nó giúp cho việc tính nhẩm nhanh hơn, không phải cứ à 5 + 6, à theo bản chất phép cộng thì ta lấy 5 với 6 bỏ vào nhau rồi đếm, lúc đấy lại phải có que tính, xoè ngón tay, xoè ngón chân, phương pháp thì giúp ở các số to hơn, khi mà trí nhớ ko phục vụ đủ nữa.
Cái phương pháp gọi là học bản chất của anh, nó giống như là mỗi lần làm bài tập anh lại phải chứng minh lại 1 lần, còn phương pháp học trí nhớ thì nó quy các bước chứng minh lặp lại thành định lý, anh chỉ cần áp dụng định lý để giải bài tập.
Thế sao bạn biết là cô giáo không dạy phép cộng cơ bản?cái tôi đang nói đến là phép cộng cơ bản,
trước khi học thuộc lòng thì phải học bản chất đó phen, còn học nhiều dĩ nhiên sẽ thuộc lòng.
còn phép cộng 123+345 mà thím nói thì dĩ nhiên phải dùng trí nhớ để làm rồi.
Bản chất 1+1=2 đâu phải là tiên đề. Nó "được chứng minh đúng" bởi vận dụng từ 1 tiên đề. Đó là tiên đề Peano1+7=8 hay 1+1=2 nó là tiên đề rồi. Bắt buộc phải thuộc ko sau này giải thích 11+7=18 thế lol nào.
Giống như chúng mày đọc 1 là "một" còn bọn anh trash đọc là "one" ấy.
fence ơi, khi tôi dạy phép cộng cho con tôi vẫn dạy bản chất đó phen,
tôi không dạy 1+1=2 đâu, vì nó sẽ chả hiểu gì hết,
mà tôi dạy bằng 1 (cái kẹ0) + 1 cái kẹo = 2 cái kẹo và con tôi nó hiểu và tính toán rất nhanh từ lớp 5t đó phen.
Bản chất 1+1=2 đâu phải là tiên đề. Nó "được chứng minh đúng" bởi vận dụng từ 1 tiên đề. Đó là tiên đề Peano
Tôi đang chỉnh chữ "tiên đề" của ông kia thôi. Chứ 6 tuổi thì cần gì tiên với chả đềTrời má, tụi 6 tuổi nó biết gì.
Khi cô dạy số 1 : cô cầm 1 bông hoa, 1 cái kẹo, hoặc hình 1 cái kẹo và diễn đạt có 1 cái và viết là số 1.
Tụi nó hiểu mà.
Sao này cầm 1 cái kẹo. Tay kia cầm 1 cái nữa nó hiểu bản chất là có 2 cái 1 + 1 = 2
Gửi từ Vsmart Active 3 bằng vozFApp