Mua nhà ở Đà Lạt thì tầm bao nhiêu tiền?

đà lạt đất mắc lắm fen à. Vài chục tr 1m vuông ở mấy đường vắng vắng tí, còn đường bùi thị xuân là 250tr 1m vuông, khu hoà bình nghe bảo 1 tỷ/ vuông ( đợt đi nhậu nghe bọn bên bds nói với nhau ). Còn bùi thị xuân thì có th bạn làm nên biết, vậy mấy đường hang cùng ngỏ hẻm cũng mấy chục tr/ m vuông rồi.
Nhà tui ở Btx, confirm, chứ khu hoà bình 1 tỉ là xạo lol nha bạn hiền 😂

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhà tui ở Btx, confirm, chứ khu hoà bình 1 tỉ là xạo lol nha bạn hiền 😂

via theNEXTvoz for iPhone
Giá 1 tỷ là chúng nó bơm lên từ đợt lộ tin quy hoạch khu đó 2 năm trc, giá thật thì chắc cũng phải 500, 600tr/ m2 là ít, nhưng làm gì có ai bán mà mua :v.

Bữa bạn sếp mình rao căn 72m2 trong hẻm cách trung tâm cỡ 4,5km giá 6.2 tỏi. Méo biết trên đó tụi nó ngáo giá hay sao nữa :ops:
Ngáo gì bạn ơi, ko có mà bán ấy chứ. BDS Đà lạt thuộc loại top ở VN này rồi, đợt địch rồi giá nó còn tăng chứ có chững lại tý nào đâu. Mấy vùng khác hễ có bão lũ, hạn hán là giá đất Đà Lạt lại tăng.
 
I_love_Phuket (Phú) thở phào nhẹ nhõm:
- Phù! Vậy là xong, cuối cùng thì mình cũng đã có được một ngôi nhà...

Phú ngã lưng xuống nệm, mắt nhìn lên trần nhà, tưởng tượng về những viễn cảnh xa xôi. Anh thiếp đi lúc nào không biết, có lẽ vì dọn nhà nên khiến anh hơi mệt. Tay Phú lần mò trên nệm để tìm cái điện thoại. Miệng ngáp một cái thật dài, tỏ vẻ mệt mỏi. Bất chợt, Phú như vừa chạm vào một thứ gì đó mềm mềm, lành lạnh nên rụt tay lại rồi nhanh chóng bật dậy. Đầu óc vẫn còn chưa tỉnh hẳn, nên anh không biết mình vừa chạm vào thứ gì. Chỉ biết là "thứ đó" khá lạnh.
Nhưng rồi mọi tâm trí của anh theo ánh mắt đều đổ dồn vào chiếc điện thoại. Anh vớ lấy rồi lầm bầm:
- Lim dim có một chút mà đã 12h rồi!

Trời hơi lạnh, nhưng Phú vẫn lấy khăn và quần áo để đi tắm. Để thân thể rích chịch vì mồ hôi như vầy, anh không thể nào ngủ tiếp được. Phòng tắm khá sạch sẽ, còn có một cái bồn tắm lát gạch bông nữa. Phú vu vơ vài câu hát, tay gội đầu làm cho bọt tràn ra làm che hết tầm nhìn. Bất chợt, Phú thấy trong gương có một cái bóng phớt qua. Phú lẹ tay vặn vòi sen rồi rửa hết xà bông dính trên mặt. Nhưng làm gì có ai? Phòng tắm này ngoài Phú ra thì làm gì có ai? Dù cho có thật thì kẻ ấy nấp vào đâu? Có, có một chỗ! Đó chính là cái bồn tắm xi măng lát gạch bông bên cạnh. Nó đủ cao để cái thành có thể che khuất tầm nhìn của Phú xuống phía dưới. Phú từ từ nhìn vào đó. Bóng anh phản chiếu xuống mặt nước đang rung động vì nước trên tóc anh đang nhiễu xuống.
Nhưng lúc này, Phú mới kinh hoàng nhận ra. Lúc nãy anh vào đây đâu có xả nước vào bồn? Vậy thì tại sao bây giờ nó lại đầy ắp nước?
Đang bận tâm suy nghĩ thì có một bàn tay lạnh lẽo chộp lấy vai Phú khiến anh giật nảy người rồi huơ tay về phía sau theo phản xạ. Tay anh bị bá trúng vòi nước bầm tím...
tiếp đi thím ơi :p
 
Giá 1 tỷ là chúng nó bơm lên từ đợt lộ tin quy hoạch khu đó 2 năm trc, giá thật thì chắc cũng phải 500, 600tr/ m2 là ít, nhưng làm gì có ai bán mà mua :v.


Ngáo gì bạn ơi, ko có mà bán ấy chứ. BDS Đà lạt thuộc loại top ở VN này rồi, đợt địch rồi giá nó còn tăng chứ có chững lại tý nào đâu. Mấy vùng khác hễ có bão lũ, hạn hán là giá đất Đà Lạt lại tăng.
Cái quy hoạch đó quy hoạch hầu như là toàn bộ cái khu hoà bình nha, của Thaco Trường Hải thầu, giờ đất khu đó đóng băng vì đang chờ lệnh giải toả nên có ai bán được đâu mà 5 với 600tr bạn?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhà tôi ở khu Bà Triệu gần 3 4 năm nay không thấy giao dịch mua bán gì. Năm ngoái nhà hàng xóm tôi cách mấy căn nhà 4 tầng, diện tích sàn 53mét vuông, nhà cửa dưới là hẻm, cửa trên chỗ hẻm trải nhựa sau trung tâm hành chính tỉnh, xe ôtô 45 chỗ đi vừa, chỉ là khó quay đầu hay rẽ thôi. Ban đầu rao có thằng tới mua 7 tỷ 8, sang tuần sau có thằng tới mua 9 tỷ 5 cọc 300 củ xong 3 ngày sau nó tới mang theo mấy va ly tiền mặt đến chồng đủ 9tỷ 2 còn lại. Năm nay nghe bảo đang rao 11 tỷ, tôi nghĩ chó nó mua. Nhà đất thì có một nhúm mà hô hào cho cố. Giá đất Đà Lạt tôi thấy quá ảo, thà để tiền về Sài Gòn, Bình Dương đồ mà mua nhà rồi làm ăn còn sướng hơn.
 
Đất đà lạt pump quá mức giá trị thực rồi. Cái quái gì mà 1 tỷ/m2. Miếng đất 100 m2 kêu 100 tỷ thì để đó mà ở. Rồi thêm mấy ông cò kêu 1 tỷ còn ko có để bán. Chắc định thổi giá lên 1tr usd 1m2 mới chịu.
 
Ở DL 7 năm từ 2k10-17 trọ ở btx hồi đó 600k/th đến đầu 2k17 không lên giá. Giờ ở SG mấy lần lên DL thấy khác vcl:
- Xưa còn nghĩ cày với mua dc miếng đất nho nhỏ còn 2k19 lên khác hẳn xác định cả đời khó mà đụng vô đc.
  • Cuối tuần đông vcc chỗ ăn chơi xác định cuối tuần phải bon chen, kẹt xe. Xưa đi chơi 9h thì khu btx vắng tanh còn đám lầy tụi m đi rong là chính giờ đông như hội.
  • An ninh hồi trc thì ổn trc giờ vẫn tạm lên thấy bà con cafe sáng vẫn để chìa khoá trên xe, chứ ko như SG 1m vuông vài thằng me. (Xưa trc khi xây quảng trường th bạn m thất tình nhậu vứt cmn xe ngoài bờ hồ sáng ra thấy còn). Xưa th bạn nhà kế bx Thành Bưởi nhậu bét nhè bất chấp ra bxe mua vé đi SG hay đâu lúc nào cũng có còn đợt gần đây lên lại ko đặt vé khứ hồi thì chắc chắn chủ nhật cháy vè về kể cả xe Dù, Limousine cũng ko có vé.
  • Xưa giọng DL nói nhiều xem giọng dân các vùng nhưng giờ lên thì thấy giọng ngoài vĩ tuyến tăng lên nhiều (ko phân biệt hay gì đâu nha).
  • Chỗ nào càng nổi tiếng thì dân DL sẽ rất ít ghé và dịch vụ giờ ko đc tốt lắm chắc do số lượng đông khách đến đông quá.
  • Gái gú xưa chán vcl toàn hàng dạt Nha Trang chỉ còn giờ thì ko biết do ko lên đó say cắm đầu ko có thời gian trải nghiệm.
  • Đà Lạt giờ xô bồ vcl ko còn bao nhiu mộng mơ so với trước nữa. Lên đó h tiền như lá mít, chi phí dịch vụ đắt đỏ có khi hơn cả SG.
-> Xưa m trên đó lì với lầy nhưng chỉ ăn nhậu, kara, nữa là vào bar quẩy tí còn h lên đó giờ trend là phải có chất kích thích cỏ kẹo... nên phức tạp nhiều. Vật giá đồ thì khách x2 với SG còn quen thì gấp rưỡi, tệ nạn cũng bùng nổ mạnh. Tóm lại thấy chán lên đó CV hay thăm AE bạn bè thì đi chứ để tìm lí do lên đó với mình là: NO
 
Giá BĐS ĐL ảo vcl, mức sống cũng thế, công việc lương thấp lè tè mà mức sống đắt đỏ. Thà ở SG có dư tiền làm 1 miếng vườn ở Đơn Dương hay mé Lâm Hà để lâu lâu lên nghỉ dưỡng chứ mà bảo dọn lên đó mưu sinh kiếm sống thì cạch.

Tui cũng mê Đà Lạt lắm, từng bỏ hết mọi thứ để lên ĐL ở vài năm, loay hoay làm đủ thứ rốt cuộc cũng ko trụ đc, ko phải vì buồn mà vì ko kiểu gì sống nổi, lay lắt thì đc chứ phát triển thì bó tay. Đang đợi thừa kế bên ngoại rồi làm mảnh vườn nho nhỏ ở Lâm Hà hay xa hơn về Đơn Dương, Thạnh Mỹ cất cái nhà be bé lâu lâu lên ở hehe.
Đà Lạt Grabbiker hay shipper được không thím? Tôi cũng mê Đà Lạt lắm,cũng muốn lên sống thử một thời gian nhưng lại sợ không tìm được công việc đúng chuyên ngành của mình, có thể phải làm đỡ grabbiker. Nhà cấp 4 trong hẻm cách trung tâm 3km giá khoảng bao nhiêu thím nhỉ?
 
Lâu lâu lên chơi hít ít không khí mát lạnh thì đc. Cơ mà bữa phượt lên đó tầm 3h sao thấy nóng vcc, khác so với hồi trước, tối 6 7h mới thấy mát lạnh lạnh :LOL:

Gửi từ Vsmart Active 3 bằng vozFApp
 
Cách đây 3 tuần đi Đà Lạt công tác. Vào 1 quán có thấy đề giá nè.
photo_2020-11-23_07-25-28.jpg
 
đừng mua làm gì bạn. lâu lâu lên đó vài ngày là dc rồi. tiền đó bạn mua ở hcm nó hữu ích mà ra tiền hơn
 
Nghe bds là khoái. Vào hóng. Chứ mình đang làm công ty 8 tiếng. cày bục mặt ở.sg. tháng bèo bọt đủ.đóng nhà trọ chi tiêu :)))
 
Back
Top