Tiêm chủng mở rộng hay tiêm dịch vụ đây ae?

i.ban.u

Đã tốn tiền
ae có con, có cháu đã tiêm rồi tư vấn giúp mình phát
Nên tiêm 5in1 của tcmr hay 6in1 của dịch vụ đây?
Thấy bảo tiêm dịch vụ ít sốt hơn ko biết có thật ko?
Tại trước đây cũng đọc trên voz thấy nhiều ae bảo như nhau cả thôi nên giờ đắn đo vãi :(
 
ae có con, có cháu đã tiêm rồi tư vấn giúp mình phát
Nên tiêm 5in1 của tcmr hay 6in1 của dịch vụ đây?
Thấy bảo tiêm dịch vụ ít sốt hơn ko biết có thật ko?
Tại trước đây cũng đọc trên voz thấy nhiều ae bảo như nhau cả thôi nên giờ đắn đo vãi :(
Giờ tôi hỏi bạn. Tcmr free của Ấn hơn hay thuốc Pháp Bỉ hơn. Tự trả lời đi. Như nhau cái l mấy thằng vozer.
 
Con mình 3 tháng 19 ngày vừa mới cho đi tiêm 6in1 + uống Rota+ tiêm chủng phế cầu hết 6 triệu hôm qua ( Sinh đôi 2 đứa )
Về việc tiêm 5 in 1 trong thời gian 3 tháng đầu vợ về ngoại nằm ở huyện nhỏ, k có cơ sở dịch vụ tiệm nên phãi đi tiêm 5 in 1 nhà nước free, sau khi tiêm về sốt hành 3 ngày liên tục quấy khóc
Giờ đưa về nội có VNVC cho đi tiêm 6 in 1 dịch dụ hết 2 đứa 2 triệu, trộm vía về khỏe re.
trong thành phần của 6 in1 dịch vụ theo mình tìm hiểu thì được điều chế giảm thiểu tác dụng phụ, nên việc sốt sau khi tiêm về gần như không có.
Nếu có điều kiện thì nên tiêm 6 in 1 nhé. Chúc cho con thím khỏe mạnh
 
à quên, thêm cái là đợt 5 in 1 này là vacxin đang thí nghiệm hoàn toàn mới nữa nhé, nên tác dụng phụ nghe nói là còn dễ sốt hơn là đợt vắc xin trước nữa.
 
Tiêm dịch vụ bao khỏe , nhà tôi 2 đứa ,đứa lớn tiêm trên phường về sốt chăm thấy mẹ , đứa sau cho ra vnvc tiêm chả thấy sốt gì .
 
Con tôi hiện giờ 13 tháng, xác nhận là tiêm 5 trong 1 dễ sốt hơn. Con tôi tiêm 6tr1 về nhà chỉ nóng nhẹ thôi, bữa sau chả thấy gì.
 
thôi chốt tiêm dịch vụ cho rồi
Sốt 3 ngày thì ko những chăm khổ mà nghe con khóc xót xa lắm
4gmOAMB.png
 
Nhà mình 2 đứa toàn tiêm ở phường các mũi trong chương trình tcmr còn lại chạy tùm lum viện Pasteur, Từ Dũ, Nancy, ĐH Y Dược

via theNEXTvoz for iPhone
 
1 cái free, 1 cái hết gần 20tr
Như nhau là như nhau thế nào:D:D:D:D

Gửi từ Samsung Note 10+ bằng vozFApp
 
Ở VN, mấy dv y tế quan trọng cứ nôn tiền ra đi cho chắc. Éo ai biết được chữ ngờ ở cái hệ thống y tế này.
KgmQHtR.png
 
vote dịch vụ
bố em cũng làm tiêm chủng nhiều năm mà còn khuyên dịch vụ
đặc biệt là mũi 5 in 1 với 6 in 1
review từ các mẹ là 6in 1 dịch vụ nhẹ nhàng hơn rất nhiều
 
Con mình 20t rồi, toàn tiêm free hết, mỗi lần tiêm mất 5K phí. Nhìn chung ổn, tiêm 5in1 cả 3 mũi đều sốt hết. Nhưng đó là tác dụng phụ của vacxin nên biết cách chăm sóc là Ok.
Nếu thấy tối ưu mình nghỉ tiêm 6in1 theo dịch vụ, mấy mũi kia tiêm free là ổn. Vừa tiết kiệm,và thím cũng thấy an tâm.:rolleyes:
 
Trong vaccin 5 in 1 dịch vụ là ho gà vô bào, còn 5 in 1 mở rộng là ho gà toàn bào. Ho gà toàn bào gây sốt và shock nhiều hơn. Tùy điều kiện gia đình thôi

Sent from Xiaomi M2002J9E via nextVOZ
 
Sáng mới chở thằng cu đi VNVC tiêm lần 2, lần đầu tiêm về có sốt nhẹ, nay tiêm xong giờ này vẫn chưa thấy quấy khóc gì, chắc ổn :D
 
5 in 1 là vacxin được nhà nước bỏ ngân sách mua về (tiền thuế dân đóng đó, có cả thuế của mấy bạn anti đóng vào) về tiêm toàn dân, chắc cũng dc WHO hỗ trợ 1 xíu chứ nói nhà nước nhập về VN ko tốn đồng nào thì quá vô lý. Cho nên về lý mà nói thì đó là phúc lợi đó, chẳng qua người muốn nhận, người ko thôi.
Còn 6 in 1 thì ko dc trợ giá thì muốn tiêm thì phải bỏ tiền 100%, có thế thôi.
6 in 1 ko sốt vì con ho gà chỉ là đơn bào còn 5 in 1 free là toàn tế bào nên gây phản ứng mạnh hơn là đương nhiên. Pháp, Bỉ nó sx vacxin cho Châu Âu xài, nhìn môi trường sống của nó và VN ra sao rồi so tiếp. Ở bên đó sạch sẽ thì tiêm vô bào là đủ phòng rồi còn ô nhiễm như VN thì chắc ngừa tốt nhỉ? Dù sao vẫn thấy môi trường của Ấn Độ và VN khá tương đồng, ô nhiễm như nhau :))))
Nói chung ai thích tiêm gì thì tiêm, nhiều tiền thì tiêm dịch vụ cho con ko sốt, nghèo thì tiêm nhà nước cũng chả sao. Tôi và bạn tôi, trc khi tiêm 5 in 1 cho con đều uống nc tía tô đặc 2 ngày trc ngày tiêm rồi cho con bú, con tiêm về cũng chỉ ấm ấm chứ cũng ko quấy sốt gì mấy. Chia sẻ 1 chút với chủ thớt vài lời, còn lại tùy ý bạn
----
À nói thêm xíu về thằng VNVC, mình có tới đây tiêm vài mũi mà nhà nước ko cho. Hôm đó con mình tiêm mũi phế cầu xong về nhà vết tiêm sưng rồi chân ko co duỗi dc luôn. Đi khám thì nó tiêm kiểu gì ko biết, gây nhiễm trùng vết tiêm, làm con mình phải uống kháng sinh. Thế mà gọi lên cskh thì lươn lẹo, đổ lỗi đủ thứ. Từ đó cạch luôn, tiêm dịch vụ cũng ra phường, cảm thấy bs dự phòng ở đó trình độ tay nghề hơn hẳn VNVC (hồi mình còn tiêm chứ giờ ko rõ vì hơn 1 năm rồi ko thèm tới đó nữa). Tụi VNVC lúc đó chỉ cho dc cảm giác phục vụ thượng đế chứ nhìn mấy y tá tiêm nghiệp dư như gì.
 
Last edited:
thứ 5 này ông nhõi nhà mình tiêm mũi 6in1 lần 2. tiêm dịch vụ thôi chứ vụ tiêm chủng mở rộng hơi ghê
 
Back
Top