• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

thảo luận Hội chơi vim/nvim

Vim làm gì có tích hợp Web server như mấy cái IDE đâu thím.
Chắc ý thím ấy là click vào link rồi mở ra browser khác.

Em nghĩ cái này phụ thuộc vào trình terminal hỗ trợ thế nào, như iterm thì chỉ việc cmd click vào link là được
 
mấy thím xử lý sao vụ mở nhiều tab khác folders? em đang tạo tab mới xong lại ra NERDTree trỏ ngược ra folder đó
 
1586431051963.png


có thím nào biết lỗi này vì sao bị ko ạ, e find bằng :Ag của fzf thì nó ko mở đc cửa sổ preview bên cạnh mà hiện lỗi như trên ợ (win10) :sosad:
 
các thím thường dùng tổ hợp phím gì để nhảy lên nhảy xuống chổ mình muốn nhanh nhỉ, e nhảy vẫn còn chậm quá, e hay dùng Ctrl d/u mà thấy nó hơi chuối chuối
 
Cái sướng của nó đây, ví dụ thím đang ở line 0, muốn rename chữ setViewer thành setViewers chẳng hạn, thím chỉ cần gõ 8jfras, dịch ra là jump xuống 8 dòng, find chữ r, append sau nó chữ s.
So với cách bình thường: xuống xuống xuống xuống xuống xuống xuống xuống sang sang sang sang sang sang sang sang sang sang sang sang s hoặc quơ con chuột bấm vào chữ r rồi rà tay xuống bàn phím gõ chữ s.
:p
Tôi thì lại thấy cách thông thường mới là khổ, còn cách của vim nó đi theo tốc độ suy nghĩ, gõ nhiều rồi thao tác nó đi vào tiềm thức thì trong đầu không cần nghĩ tay nó vẫn gõ như lái xe lâu năm vậy.

Bonus cái hình test font chữ thím @ndv92 mới share

View attachment 23381

rảnh rỗi nhận xét cú pháp của bác một tí có gì cứ gạch :beat_brick:
8jfras cái thì cũng được thôi nhưng có vài vấn đề
- thứ nhất 8j để đến một line code nào đó thì nên dùng 8gg con trỏ đang ở bất cứ đâu thì sẽ đến dòng số 8, như bác làm xem dòng cusor hiện bn rồi đếm xem cần nhảy bn dòng để đến dòng số 8 rất phi logic.
- thứ hai fr cũng ok nhưng nếu để chèn vào cuối từ thì nên dùng ea (ở đây mình nói là nên) còn fr thường dùng khi chèn vào giữa từ, như cái thứ nhất bác sẽ mất công tìm chữ cuối cùng đề f tới là gì mất thời gian. vd: hàm nó là setViewe fe à?

nếu bác gõ có quy tắc chút sẽ quen tay và code nhanh hơn.
chuẩn sẽ là: 8ggeas
 
Last edited:
Back
Top