thảo luận Tất cả các vấn đề mạng FPT, Viettel, VNPT ném hết vào đây - Lập thread ngoài xóa, ăn warn!

Status
Not open for further replies.
Nhà mình dùng mạng Viettel cũng khoảng hơn 5 năm rồi.
Cái modem nhà mạng cấp cũng dùng từ đó đến nay.
Khoảng một tháng nay thì mạng wifi khá là chập chờn. Cụ thể là bỗng dưng không load được dữ liệu mới, để yên một lúc thì bình thường trở lại, hoặc ngắt kết nối wifi rồi kết nối trở lại.
Thiết bị nào cũng gặp tình trạng này, nhưng gọi lên tổng đài thì họ bảo là mạng nhà mình bình thường, không bị suy hao. Mình cũng có thử tắt, mở lại... như tổng đài viên hướng dẫn nhưng không hiệu quả.

Theo các bác thì đây là hiện tượng gì, làm sao để khắc phục bây giờ?
bác gọi lên tổng đài 18008119 để kĩ thuật họ xuống kiếm tra
 
Mình mua 1 con AX3 pro để bridge,đang định chuyển con TP Link AX3200. Router nhà mạng dùng chóng cháy thôi,nếu nhu cầu dùng nhiều ko chịu nổi đâu.
-------
Chú ý cho mấy bạn chuẩn bị lắp Home Combo nói chung và Home KN nói riêng. Mấy đồng chí thi công có mấy bài này diễnn 10 năm rồi ko chán:
1. Nói "modem cũ này dùng tốt lắm,ko phải thay modem mới đâu":eek:. Hôm mình lắp thấy đ/c kỹ thuật mang nhõn cuộn cáp với box,mình hỏi thì đc ý nói vậy. Mình chỉ nói" modem huawei hg8045a có cổng mạng 1G bao giờ vậy?.Đ/c ý lẳng lặng đi đâu đó 5p,quay về thấy cầm theo iGate 040H thần thánh.
2. Mang theo 2 cuồn cáp,nếu gia chủ ko để ý là thay bằng Cat5. Nên nhớ hợp đồng của các bạn ký là được mắc bằng cáp mạng Cat6 nhé,đây là quyền lợi nên cứ phải hưởng. Vụ mắc Home KN của mình chưa kết thúc. Mình nghĩ chỉ cho kỹ thuật để box chỗ nào là xong,minh đi có việc. Ai ngờ đc ý chạy ngay cáp Cat5 cho mình,coi như mình ngu tập 2 sau chuyện định ko trang bị modem 040H. Mình đi về gọi tổng đài chỉ nói"làm ăn kiểu đó ko đc đâu",sau đó nv có gọi đến xin lỗi và muốn chạy dây lại,nhưng mình định dùng dây quang trong suốt nên ko cần,sau đó đ/c ý có sao ko thì mình ko biết.
3.Chuyện data,nhiều nhà ký hợp đồng Home KN ko biết mình có 30GB đâu,nếu ko nhắc set số đt là sẽ có 1 số lạ hoắc dùng chùa chỗ data đó. Gói GD3 trước của mình cũng vậy,mình dùng Mobi và hổi đó nhà cũng ko dùng MyTV nên mình bỏ qua.
4. Cai này rất quan trọng. Trong gói Home KN,hợp đồng các bạn ký 1 cục đó là đã bao gồm 1tk cho smart TV 255k/th(204k/th nếu đóng 12th) hoặc TV ngu với 1 box 290k/th(232k/th nếu đóng 12th),mặc định là vậy. Nhưng nhiều khi nv tư vấn "quên" nên tách TV ra khỏi gói. Các bạn nên đọc kỹ khuyến mãi và hỏi rõ nv tổng đài mọi chuyện,tiền mình bỏ ra,mình phải đc hưởng những gì có trong km.
Đây là tại HN mà còn như vậy thì các tỉnh khác không biết còn thế nào,tất nhiên không phải đâu cũng vậy nhưng do phát triển quá nhanh và áp lực doanh số lớn nên vnpt bắt đầu sao lãng chuyện chất lượng chăng.???
chuyển hẳn tplink 5400 đi bác. Khác bọt hẳn luôn con tplink3200 mà hơn có 300k. Thay đổi hoàn toàn về cấu hình luôn.
Tiện thể có bác nào dùng gói nào ngon của vnpt ở HN thì ới em với để e về cùng đội cho vui ạ.
 
Để thứ 7 mình gọi họ thử xem, chứ bình thường đi làm tới 5 giờ mới về.
Tình hình thế nào bác có thể chia sẻ được không? Mình cũng bị tình trạng này, còn tưởng là cái router wifi bị gì định mua con khác (đang dùng 1 con khác phát wifi chứ không dùng cái của viettel). Nó xảy ra không có quy tắc gì nên kỹ thuật tới cũng phải ngồi test, mà cũng chưa chắc đã ra lỗi :rolleyes:
 
Tình hình thế nào bác có thể chia sẻ được không? Mình cũng bị tình trạng này, còn tưởng là cái router wifi bị gì định mua con khác (đang dùng 1 con khác phát wifi chứ không dùng cái của viettel). Nó xảy ra không có quy tắc gì nên kỹ thuật tới cũng phải ngồi test, mà cũng chưa chắc đã ra lỗi :rolleyes:
Nôm na là con modem của mình đã cũ rồi, nên mau bị nóng. Mà khi nó nóng thì mạng wifi bị treo.
Bên kỹ thuật báo là có thể đổi modem mới cho mình (miễn phí nếu họ check có lỗi, 200-300k nếu họ không phát hiện lỗi như mình nói) nhưng không xem được tivi nữa.

Thế nên là mình đặt hàng cái router khác rồi, modem cũ của nhà mạng thì mình sẽ tắt wifi đi, chuyển sang router mới mua.
Nhân tiện thì trong đây có support của Viettel inbox hỗ trợ cho mình, bên kỹ thuật làm việc sau 5 giờ chiều nên khá là tiện, bác liên hệ thử xem sao.
 
Con bà VNPT bóp kinh quá,có hôm không đc nổi 1Mbps. Kêu gọi Fen dùng VNPT tập trung bom cskh.
 
E vừa đăng ký cáp quang viettel, nhân viên xuống khảo sát thì bảo huỷ đơn vì đường dây khu vực nhà e bị ngầm hoá j đấy mà không kéo cáp được, những nhà bên cạnh thì vẫn xài viettel bthuong vì họ đã lắp mạng trước khi thi công làm lại vỉa hè. Bên viettel nói tìm nhà mạng khác đăng ký. Bác nào rõ trường hợp này ko ạ ? Có giải pháp nào khắc phục ko? Chẳng lẽ từ bây h là ko bao h lắp dc viettel nữa ?
 
E vừa đăng ký cáp quang viettel, nhân viên xuống khảo sát thì bảo huỷ đơn vì đường dây khu vực nhà e bị ngầm hoá j đấy mà không kéo cáp được, những nhà bên cạnh thì vẫn xài viettel bthuong vì họ đã lắp mạng trước khi thi công làm lại vỉa hè. Bên viettel nói tìm nhà mạng khác đăng ký. Bác nào rõ trường hợp này ko ạ ? Có giải pháp nào khắc phục ko? Chẳng lẽ từ bây h là ko bao h lắp dc viettel nữa ?
NV nó muốn nhai lắm, mà ko nhai đc thì buông thôi thím
bye.gif
 
Có cái complain về IP tĩnh vs bên VNPT mà mấy tháng giời ko thèm nói gì, hỏi thì cứ đùn đẩy trách nhiệm, bảo sẽ báo lên cấp trên chờ xử lý :beat_brick:

1607931901953.png
 
Last edited:
E vừa đăng ký cáp quang viettel, nhân viên xuống khảo sát thì bảo huỷ đơn vì đường dây khu vực nhà e bị ngầm hoá j đấy mà không kéo cáp được, những nhà bên cạnh thì vẫn xài viettel bthuong vì họ đã lắp mạng trước khi thi công làm lại vỉa hè. Bên viettel nói tìm nhà mạng khác đăng ký. Bác nào rõ trường hợp này ko ạ ? Có giải pháp nào khắc phục ko? Chẳng lẽ từ bây h là ko bao h lắp dc viettel nữa ?

Hàng xóm quen tốt ko? Dụ hàng xóm nâng gói lên chia $ chia mạng ra xài chung.

Gửi từ Samsung SM-N920C bằng vozFApp
 
Hàng xóm quen tốt ko? Dụ hàng xóm nâng gói lên chia $ chia mạng ra xài chung.

Gửi từ Samsung SM-N920C bằng vozFApp
E thì thích xài 1 mình hơn b à, tinh chỉnh, cài đặt modem j cũng dễ dàng hơn, làm công việc j cũng ko bị ảnh hưởng băng thông
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top