tin tức Chủ tịch Toyota: 'Càng nhiều xe điện thì càng ô nhiễm'

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/chu-tich-toyota-cang-nhieu-xe-dien-thi-cang-o-nhiem-post1166016.html
Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda cho rằng xe điện đang được cường điệu quá mức và chúng không thực sự tốt cho môi trường.

Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda vừa có phát biểu về xe điện. Ông cho rằng những chiếc xe điện đang được "cường điệu" quá mức và bày tỏ lo ngại về việc các chính trị gia thúc đẩy nhanh quá trình loại bỏ xe động cơ đốt trong.

Chu tich Toyota chi trich viec phat trien xe dien anh 1
Ông Akio Toyoda cho rằng xe điện không thực sự tốt cho môi trường.

Trong phát biểu tại cuộc họp báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản, chủ tịch Toyota tuyên bố Nhật Bản sẽ hết điện vào mùa hè nếu tất cả phương tiện đều chạy bằng điện. Ông Toyoda cũng cho biết cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi xe động cơ đốt trong sang xe điện sẽ tiêu tốn của đất nước từ 135 tỷ đến 358 tỷ USD, The Wall Street Journal đưa tin.

"Khi các chính trị gia ngoài kia nói hãy loại bỏ tất cả động cơ đốt trong, liệu họ có thực sự hiểu vấn đề? Nếu Nhật Bản vội vàng tiến hành lệnh cấm xe động cơ đốt trong, mô hình kinh doanh hiện tại của ngành công nghiệp ôtô sẽ sụp đổ", ông Toyoda nói.

Chu tich Toyota chi trich viec phat trien xe dien anh 2
Dù đi tiên phong trong công nghệ pin nhiên liệu, Toyota vẫn khá dè chừng trong việc sản xuất xe điện.

Lời chỉ trích của Chủ tịch Toyoda về xe điện không dừng lại ở đó, vì Nhật Bản sử dụng phần lớn điện năng từ việc đốt than và khí đốt tự nhiên, chính vì thế xe điện không thực sự có ích cho môi trường. "Chúng ta chế tạo càng nhiều xe điện thì lượng carbon dioxide càng nhiều", ông Toyoda nói thêm.

...
 
Chi phí đầu tư ban đầu lớn, công nghệ thì đi sau, làm xe điện thì ảnh hưởng doanh số xe xăng dầu, nên mấy anh động cơ truyền thống đang ra sức chối bỏ xe điện.
lmao.gif

Chối hay không thì cũng sẽ gục thôi
lol.gif
Chống thế đéo nào được Elon Musk
bye.gif
 
Chi phí đầu tư ban đầu lớn, công nghệ thì đi sau, làm xe điện thì ảnh hưởng doanh số xe xăng dầu, nên mấy anh động cơ truyền thống đang ra sức chối bỏ xe điện.
lmao.gif

Chối hay không thì cũng sẽ gục thôi
lol.gif
Chống thế đéo nào được Elon Musk
bye.gif
ông chủ tịch lại k hiểu biết = thằng vozer trên răng dưới dái, đang nằm phòng trọ 600k 1 tháng lướt voz chửi ổng
 
Chi phí đầu tư ban đầu lớn, công nghệ thì đi sau, làm xe điện thì ảnh hưởng doanh số xe xăng dầu, nên mấy anh động cơ truyền thống đang ra sức chối bỏ xe điện.
lmao.gif

Chối hay không thì cũng sẽ gục thôi
lol.gif
Chống thế đéo nào được Elon Musk
bye.gif
sau vài năm nữa, cái acquy của xe điện vứt đâu?
 
Hiện tại thì ông này nói đúng chứ có sai đâu, 2/3 năng lượng điện của thế giới là đến từ nhiên liệu hoá thạch. Chưa kể giờ đột ngột chuyển qua điện hết thì đầu tiên là các nước kém phát triển sẽ bị thiếu hụt điện, điện tăng giá, rồi vì chuyển đổi không còn sản xuất số lượng đủ nên giá xe xăng dầu cũng sẽ tăng, sẽ thiệt kép cho người dân những nước kém phát triển muốn mua. Theo trend thì các nước phương Tây đặt mốc 2030 đến 2035 sẽ cấm xe xăng dầu rồi, không lâu nữa đâu. Ổng nói là nói lo ngại việc nó được "thúc đẩy quá nhanh", sợ rằng không theo kịp.
IfbB2oG.png
 
Last edited:
Ổng nói không sai, nhưng là không phù hợp. Theo ước tính thì năng lượng hóa thạch thế giới dùng tầm 40-50 năm là hết. Xe điện hiện tại được phát triển theo hướng đón đường việc chuyển đổi năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo, sạch hơn và thân thiện hơn với môi trường. Tốc độ phát triển của 2 loại "bánh vẽ" này là chóng mặt vì chúng là xu thế tất yếu đối với một thế giới đói năng lượng trong tương lai. Tại thời điểm hiện tại có thể chưa hiệu quả, chưa thực sự sạch, nhưng về lâu về dài thì rồi nó sẽ tốt hơn là chờ hết hóa thạch mới tính là mình sẽ làm gì.
 
Chi phí đầu tư ban đầu lớn, công nghệ thì đi sau, làm xe điện thì ảnh hưởng doanh số xe xăng dầu, nên mấy anh động cơ truyền thống đang ra sức chối bỏ xe điện.
lmao.gif

Chối hay không thì cũng sẽ gục thôi
lol.gif
Chống thế đéo nào được Elon Musk
bye.gif
Tesla làm xe nhìn chán bỏ mẹ. Tesla làm thay đổi nền CN ô tô nhưng nhìn cái xe ko có chút cảm xúc nào. Với bây giờ các hãng lớn đều nhảy vào rồi, không bao giờ để Tesla 1 mình 1 ngựa đâu
 
Ổng nói không sai, nhưng là không phù hợp. Theo ước tính thì năng lượng hóa thạch thế giới dùng tầm 40-50 năm là hết. Xe điện hiện tại được phát triển theo hướng đón đường việc chuyển đổi năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo, sạch hơn và thân thiện hơn với môi trường. Tốc độ phát triển của 2 loại "bánh vẽ" này là chóng mặt vì chúng là xu thế tất yếu đối với một thế giới đói năng lượng trong tương lai. Tại thời điểm hiện tại có thể chưa hiệu quả, chưa thực sự sạch, nhưng về lâu về dài thì rồi nó sẽ tốt hơn là chờ hết hóa thạch mới tính là mình sẽ làm gì.
không đúng đâu bạn, năng lượng hoá thạch rồi cũng sẽ hết nhưng phải cỡ nghìn năm cơ, gúc phát đi mất gì đâu :D
 
Tao mua xe để hưởng thụ chứ còn để bảo vệ môi trường thì đi bộ với ở hang đá là thân thiện nhất.
 
Chi phí đầu tư ban đầu lớn, công nghệ thì đi sau, làm xe điện thì ảnh hưởng doanh số xe xăng dầu, nên mấy anh động cơ truyền thống đang ra sức chối bỏ xe điện.
lmao.gif

Chối hay không thì cũng sẽ gục thôi
lol.gif
Chống thế đéo nào được Elon Musk
bye.gif
Ôí anh ơi, Toyota nó phát triển và trình làng các mẫu xe lai Hybrid từ những năm 90 cơ anh ơi, hiện nay nó đổ chi phí cho Pin nhiên liệu, động cơ điện và được cho là k hề thua kém bất kỳ thằng nào trong ngành công nghiệp Ô tô mà anh bảo nó "Công nghệ đi sau" :confused:
Anh cứ yên tâm, nếu thứ gì sẽ thành xu hướng của thế giới, đặc biệt là về công nghệ thì Nhật Bản nó sẽ đưa vào ứng dụng phổ cập nhanh thôi
 
sau vài năm nữa, cái acquy của xe điện vứt đâu?
Đem tái ché chứ sao. Với số lượng pin lion thải ra càng lớn thì nhu cầu tái chế càng cao, doanh nghiệp khác nhảy vào thôi. Ở mỹ bây giờ đầy trung tâm tái chế pin lion rồi. Các a ko để cho xe điện phát triển thì làm đéo có nhu cầu tái chế pin lion, càng khó thúc đẩy tiến bộ công nghệ trong việc tái chế này.
Tầm nhìn như đứa trẻ ranh nên suốt ngày hỏi cái câu hỏi cũ rích.
 
Ôí anh ơi, Toyota nó phát triển và trình làng các mẫu xe lai Hybrid từ những năm 90 cơ anh ơi, hiện nay nó đổ chi phí cho Pin nhiên liệu, động cơ điện và được cho là k hề thua kém bất kỳ thằng nào trong ngành công nghiệp Ô tô mà anh bảo nó "Công nghệ đi sau" :confused:
Anh cứ yên tâm, nếu thứ gì sẽ thành xu hướng của thế giới, đặc biệt là về công nghệ thì Nhật Bản nó sẽ đưa vào ứng dụng phổ cập nhanh thôi
Ồ, công nghệ đi sau còn gì, anh thấy dùng cái pin nhiên liệu cho xe của Toyota nó phức tạp ko ?
lmao.gif
Chi phí cao nên nó vãn phải quay về xe điện/động cơ điện thôi.
Cái nữa là không chỉ là mỗi cái động cơ hay quả pin, mà còn trạm sạc, công nghệ sạc, công nghệ pin dung lượng cao, công nghệ tự lái,...
Toyota lạc hậu hơn bét 8 năm. Cơ sở hạ tầng thì chưa có sẵn.
Cái này người ta phân tích nát rồi anh à. Ráng google bổ sung kiến thức đi nhé.
 
Back
Top