Prius có từ bh ??? Mà nói câu này ???Chi phí đầu tư ban đầu lớn, công nghệ thì đi sau, làm xe điện thì ảnh hưởng doanh số xe xăng dầu, nên mấy anh động cơ truyền thống đang ra sức chối bỏ xe điện.
Chối hay không thì cũng sẽ gục thôiChống thế đéo nào được Elon Musk
Lại Xạo lÔnf, thế thì trên thế giới này thua hết cmn Tesla rồiỒ, công nghệ đi sau còn gì, anh thấy dùng cái pin nhiên liệu cho xe của Toyota nó phức tạp ko ?Chi phí cao nên nó vãn phải quay về xe điện/động cơ điện thôi.
Cái nữa là không chỉ là mỗi cái động cơ hay quả pin, mà còn trạm sạc, công nghệ sạc, công nghệ pin dung lượng cao, công nghệ tự lái,...
Toyota lạc hậu hơn bét 8 năm. Cơ sở hạ tầng thì chưa có sẵn.
Cái này người ta phân tích nát rồi anh à. Ráng google bổ sung kiến thức đi nhé.
Vài nghin năm mà sao không thấy ai khai thác dùng mà xõa đi. thơm như thế con buôn tư bản không nhảy vào mà sao nhảy vào xe điện hết rọi vậy.không đúng đâu bạn, năng lượng hoá thạch rồi cũng sẽ hết nhưng phải cỡ nghìn năm cơ, gúc phát đi mất gì đâu
Theo tôi acqui thì có thể gom 1 chỗ đem tái chế hay chôn lấp... gì gì đấy tóm lại là có thể gom lại đc cho nó về 1 chỗ quyết định cách xử lí nó. Còn xe chạy dầu, xăng thì chỉ có thải ra ngoài ko khí bay khắp nơi ko thể thu gom tái chế đc vẫn sẽ ô nhiễm hơn.sau vài năm nữa, cái acquy của xe điện vứt đâu?
Nhưng a ơi, a bik điện nó từ đâu chui ra ko? Từ các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện hạt nhân các kiểu đấy. Và đa số đều gây ảnh hưởng tới môi trường hết, còn điện mặt trời các kiểu hiện tại là bánh vẽ hết. Đó là Lý do ông giám đốc Toyota lo ngại. Mà ko chỉ ổng, giới nghiên cuứ ai cũng lo ngại hết. Đây là 1 video nói về vấn đề đó, còn research khoa học thì đầy màTheo tôi acqui thì có thể gom 1 chỗ đem tái chế hay chôn lấp... gì gì đấy tóm lại là có thể gom lại đc cho nó về 1 chỗ quyết định cách xử lí nó. Còn xe chạy dầu, xăng thì chỉ có thải ra ngoài ko khí bay khắp nơi ko thể thu gom tái chế đc vẫn sẽ ô nhiễm hơn.
Cách đây hơn chục năm tôi đã nghe đài báo kêu gào năm lượng hoá thạch đến 2030 là hết, giờ 2020 rồi đéo thấy ai nhắc gì chỉ thấy giá dầu mãi đéo ngóc được đầu lên =]]Ổng nói không sai, nhưng là không phù hợp. Theo ước tính thì năng lượng hóa thạch thế giới dùng tầm 40-50 năm là hết. Xe điện hiện tại được phát triển theo hướng đón đường việc chuyển đổi năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo, sạch hơn và thân thiện hơn với môi trường. Tốc độ phát triển của 2 loại "bánh vẽ" này là chóng mặt vì chúng là xu thế tất yếu đối với một thế giới đói năng lượng trong tương lai. Tại thời điểm hiện tại có thể chưa hiệu quả, chưa thực sự sạch, nhưng về lâu về dài thì rồi nó sẽ tốt hơn là chờ hết hóa thạch mới tính là mình sẽ làm gì.
Cái pin nhiên liệu mới là tương lai thay thế động cơ đốt trong đó anh =]] cái pin sạc như giờ chỉ là giải pháp ngắn hạn đối phó với chính sách của nhà nước thôi.Ồ, công nghệ đi sau còn gì, anh thấy dùng cái pin nhiên liệu cho xe của Toyota nó phức tạp ko ?Chi phí cao nên nó vãn phải quay về xe điện/động cơ điện thôi.
Cái nữa là không chỉ là mỗi cái động cơ hay quả pin, mà còn trạm sạc, công nghệ sạc, công nghệ pin dung lượng cao, công nghệ tự lái,...
Toyota lạc hậu hơn bét 8 năm. Cơ sở hạ tầng thì chưa có sẵn.
Cái này người ta phân tích nát rồi anh à. Ráng google bổ sung kiến thức đi nhé.
anh nhầm rồi, pin nhiên liệu của anh ko có tương lai đâu.Cái pin nhiên liệu mới là tương lai thay thế động cơ đốt trong đó anh =]] cái pin sạc như giờ chỉ là giải pháp ngắn hạn đối phó với chính sách của nhà nước thôi.
Ngành hàng không cũng đang rục dịch chuyển từ động cơ dùng nhiên liệu hoá thạch sang hydrogen rồi. 1 khi nó được áp dụng rộng rãi chi phí sx xuống thấp thì xe chạy pin hydrogen mới là thay thế hoàn hảo cho xe xăng
Pin nhiên liệu vs pin lithium khác nhau hả tgím , cái này em k biếtCái pin nhiên liệu mới là tương lai thay thế động cơ đốt trong đó anh =]] cái pin sạc như giờ chỉ là giải pháp ngắn hạn đối phó với chính sách của nhà nước thôi.
Ngành hàng không cũng đang rục dịch chuyển từ động cơ dùng nhiên liệu hoá thạch sang hydrogen rồi. 1 khi nó được áp dụng rộng rãi chi phí sx xuống thấp thì xe chạy pin hydrogen mới là thay thế hoàn hảo cho xe xăng
Chi phí đầu tư ban đầu lớn, công nghệ thì đi sau, làm xe điện thì ảnh hưởng doanh số xe xăng dầu, nên mấy anh động cơ truyền thống đang ra sức chối bỏ xe điện.
Chối hay không thì cũng sẽ gục thôiChống thế đéo nào được Elon Musk
Xe điện tốt chỉ trong thời bình thôi. Giả sử có Chiến Tranh, một đất nước mà số xe điện quá 30 % là ký án tử lun rồi. Nên các quốc gia phải cân bằng, vấn đề môi trường chỉ là cái cớ thôi.Đến cả thằng EU là bọn trùm sản xuất ô tô từ xưa, nước đéo nào từ to đến nhỏ cũng sở hữu vài thương hiệu ô tô nội địa. Vậy mà chúng nó còn đánh thuế sấp mặt lol xăng xe , ưu đãi thuế cho xe điện là mấy anh biết rồi
Tôi đang làm trực tiếp tôi cần gì phải tìm hiểu ở đâu , cái hydrogen đấy điểm yếu duy nhất là chi phí thôi, cơ mà giờ các tay to ngành hàng không đang tập trung làm để còn sử dụng cho máy bay rồi, đến lúc đấy giá nó xuống ngay =]]anh nhầm rồi, pin nhiên liệu của anh ko có tương lai đâu.
chi phí sản xuất lưu trữ đắt đỏ, không thể cung cấp nguồn điện lớn chạy AI cho xe tự lái.
Hydrogen lỏng lưu trữ rất khó khăn, chi phí cao, a cứ tìm hiểu về tàu con thoi là rõ.
nó mà ngon thì Musk đã làm từ đầu rồi, khỏi cần anh tính hộ
Pin nhiên liệu là pin dùng hydrogen để tạo ra điện, dạng như ngược lại quá trình điện phân ấy,sau nó dùng điện để chạy động cơ như xe điện chạy pin sạc thôi. Ưu điểm quan trọng nhất là đổ được hydrogen vào xe như xăng chứ ko phải chờ sạcPin nhiên liệu vs pin lithium khác nhau hả tgím , cái này em k biết
Cái này dễ cháy hơn xăng ko thímPin nhiên liệu là pin dùng hydrogen để tạo ra điện, dạng như ngược lại quá trình điện phân ấy,sau nó dùng điện để chạy động cơ như xe điện chạy pin sạc thôi. Ưu điểm quan trọng nhất là đổ được hydrogen vào xe như xăng chứ ko phải chờ sạc