tin tức Chủ tịch Toyota: 'Càng nhiều xe điện thì càng ô nhiễm'

Nói chung là chống lại Elon Musk chỉ có sạt nghiệp thôi
lmao.gif
 
Chi phí đầu tư ban đầu lớn, công nghệ thì đi sau, làm xe điện thì ảnh hưởng doanh số xe xăng dầu, nên mấy anh động cơ truyền thống đang ra sức chối bỏ xe điện.
lmao.gif

Chối hay không thì cũng sẽ gục thôi
lol.gif
Chống thế đéo nào được Elon Musk
bye.gif
Prius có từ bh ??? Mà nói câu này ???
Biết là các nc nam mỹ và châu á , cả châu phi đang bị ôi nhiễm nguồn nc đen mức k thể khôi phục dc cho khai thác nguyên liệu cho pin ?
5-10 năm nưaz VN và châu á là bãi rác pin ??? Ai chịu trách nhiệm .. nó quá ôi nhiễm nhưng k phác thải trực tiếp ;) nó gián tiếp và lâu dài hơn nhiên liêuh hoá thạch ;) bạn chỉ nghiệm từ cái đth bạn ra , 1 năm vạn sạc pin và nó mất bn pin ?? Thì ngẫm ra cái xe điện ntn ;)
 
Ồ, công nghệ đi sau còn gì, anh thấy dùng cái pin nhiên liệu cho xe của Toyota nó phức tạp ko ?
lmao.gif
Chi phí cao nên nó vãn phải quay về xe điện/động cơ điện thôi.
Cái nữa là không chỉ là mỗi cái động cơ hay quả pin, mà còn trạm sạc, công nghệ sạc, công nghệ pin dung lượng cao, công nghệ tự lái,...
Toyota lạc hậu hơn bét 8 năm. Cơ sở hạ tầng thì chưa có sẵn.
Cái này người ta phân tích nát rồi anh à. Ráng google bổ sung kiến thức đi nhé.
Lại Xạo lÔnf, thế thì trên thế giới này thua hết cmn Tesla rồi
Một thằng lôi Google ra để nói chuyện như anh thì đến thế là hết :LOL:
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...te-phuc-vu-rieng-cho-olympic-2020-20541x.html
Cái xe này tôi được mục sở thị nó năm 2018 ngay tại Tokyo, bớt xao lol đi con ;)
P/s : Tôi từng làm bên Isuzu, Isuzu Nhật bản nó có cả mẫu Prototype xe tải, xe đầu kéo chạy động cơ điện luôn anh ạ :LOL: và cái xe đó đi cùng mọi thứ như công nghệ tự lái, có cả cái cảm biến Lidar trên Iphone 12 ấy :LOL:
Còn anh đề cập đến trạm sạc, công nghệ sạc thì anh lại cực kỳ thiếu hiểu biết, trạm sạc và công nghệ sạc tương lai bắt buộc tất cả đều phải theo một chuẩn bắt buộc chứ phải là công nghệ độc quyền
 
Last edited:
sau vài năm nữa, cái acquy của xe điện vứt đâu?
Theo tôi acqui thì có thể gom 1 chỗ đem tái chế hay chôn lấp... gì gì đấy tóm lại là có thể gom lại đc cho nó về 1 chỗ quyết định cách xử lí nó. Còn xe chạy dầu, xăng thì chỉ có thải ra ngoài ko khí bay khắp nơi ko thể thu gom tái chế đc vẫn sẽ ô nhiễm hơn.
 
Theo tôi acqui thì có thể gom 1 chỗ đem tái chế hay chôn lấp... gì gì đấy tóm lại là có thể gom lại đc cho nó về 1 chỗ quyết định cách xử lí nó. Còn xe chạy dầu, xăng thì chỉ có thải ra ngoài ko khí bay khắp nơi ko thể thu gom tái chế đc vẫn sẽ ô nhiễm hơn.
Nhưng a ơi, a bik điện nó từ đâu chui ra ko? Từ các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện hạt nhân các kiểu đấy. Và đa số đều gây ảnh hưởng tới môi trường hết, còn điện mặt trời các kiểu hiện tại là bánh vẽ hết. Đó là Lý do ông giám đốc Toyota lo ngại. Mà ko chỉ ổng, giới nghiên cuứ ai cũng lo ngại hết. Đây là 1 video nói về vấn đề đó, còn research khoa học thì đầy mà

 
Ổng nói không sai, nhưng là không phù hợp. Theo ước tính thì năng lượng hóa thạch thế giới dùng tầm 40-50 năm là hết. Xe điện hiện tại được phát triển theo hướng đón đường việc chuyển đổi năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo, sạch hơn và thân thiện hơn với môi trường. Tốc độ phát triển của 2 loại "bánh vẽ" này là chóng mặt vì chúng là xu thế tất yếu đối với một thế giới đói năng lượng trong tương lai. Tại thời điểm hiện tại có thể chưa hiệu quả, chưa thực sự sạch, nhưng về lâu về dài thì rồi nó sẽ tốt hơn là chờ hết hóa thạch mới tính là mình sẽ làm gì.
Cách đây hơn chục năm tôi đã nghe đài báo kêu gào năm lượng hoá thạch đến 2030 là hết, giờ 2020 rồi đéo thấy ai nhắc gì chỉ thấy giá dầu mãi đéo ngóc được đầu lên =]]
 
Ồ, công nghệ đi sau còn gì, anh thấy dùng cái pin nhiên liệu cho xe của Toyota nó phức tạp ko ?
lmao.gif
Chi phí cao nên nó vãn phải quay về xe điện/động cơ điện thôi.
Cái nữa là không chỉ là mỗi cái động cơ hay quả pin, mà còn trạm sạc, công nghệ sạc, công nghệ pin dung lượng cao, công nghệ tự lái,...
Toyota lạc hậu hơn bét 8 năm. Cơ sở hạ tầng thì chưa có sẵn.
Cái này người ta phân tích nát rồi anh à. Ráng google bổ sung kiến thức đi nhé.
Cái pin nhiên liệu mới là tương lai thay thế động cơ đốt trong đó anh =]] cái pin sạc như giờ chỉ là giải pháp ngắn hạn đối phó với chính sách của nhà nước thôi.
Ngành hàng không cũng đang rục dịch chuyển từ động cơ dùng nhiên liệu hoá thạch sang hydrogen rồi. 1 khi nó được áp dụng rộng rãi chi phí sx xuống thấp thì xe chạy pin hydrogen mới là thay thế hoàn hảo cho xe xăng
 
Cái pin nhiên liệu mới là tương lai thay thế động cơ đốt trong đó anh =]] cái pin sạc như giờ chỉ là giải pháp ngắn hạn đối phó với chính sách của nhà nước thôi.
Ngành hàng không cũng đang rục dịch chuyển từ động cơ dùng nhiên liệu hoá thạch sang hydrogen rồi. 1 khi nó được áp dụng rộng rãi chi phí sx xuống thấp thì xe chạy pin hydrogen mới là thay thế hoàn hảo cho xe xăng
anh nhầm rồi, pin nhiên liệu của anh ko có tương lai đâu.
chi phí sản xuất lưu trữ đắt đỏ, không thể cung cấp nguồn điện lớn chạy AI cho xe tự lái.
Hydrogen lỏng lưu trữ rất khó khăn, chi phí cao, a cứ tìm hiểu về tàu con thoi là rõ.
nó mà ngon thì Musk đã làm từ đầu rồi, khỏi cần anh tính hộ
lmao.gif
 
Cái pin nhiên liệu mới là tương lai thay thế động cơ đốt trong đó anh =]] cái pin sạc như giờ chỉ là giải pháp ngắn hạn đối phó với chính sách của nhà nước thôi.
Ngành hàng không cũng đang rục dịch chuyển từ động cơ dùng nhiên liệu hoá thạch sang hydrogen rồi. 1 khi nó được áp dụng rộng rãi chi phí sx xuống thấp thì xe chạy pin hydrogen mới là thay thế hoàn hảo cho xe xăng
Pin nhiên liệu vs pin lithium khác nhau hả tgím , cái này em k biết :nosebleed:
 
Các chú lo bò trắng răng, 50 năm trước họ dự đoán 50 năm sau tức là đầu tk 21 trữ lượng dầu sẽ hết, kết quả ntn thì đã rõ. Mà tụi ả rập sẽ quyết sống chết với tụi bán xe điện nên giá xăng dầu sẽ giảm để đi xe điện đắt hơn xe xăng. Chỉ sợ bọn cuồng b vệ môi trường cấm xe đ cơ đốt trong thì hơi toang.
 
Xe điện nó có ô nhiễm thì cũng ô nhiễm tập trung, có thể đưa nó tập trung về chỗ nào đó hẻo lánh, chứ ko phải cứ ra đường là hít như bây giờ. Vậy nên xe điện dù ko tốt cho môi trường về mặt tổng thể hơn, nhưng vẫn sẽ tốt cho con người hơn
 
Toyota nó band 10 triệu xe 1 năm, nhưng chủ yếu là phân khúc xe $20k. Tesla của musk bán xe rẻ nhất là tesla model 3 giá cỡ $40k, cạnh tranh chủ yếu với merc, bmw, audi chứ méo phải toyota. Đến bao giờ tesla làm xe điện giá 20k toy nó mới sợ, chứ giờ nó chả lo tesla lắm. Còn làm được xe chạy pin nhiên liệu, PHEV thì nó cũng làm được xe chạy pin Li ion thôi, có gì khó? Thằng sản xuất motor lớn nhất thế giới là denso, cty con của toyota đấy. Pin thì của panasonic.
 
Chi phí đầu tư ban đầu lớn, công nghệ thì đi sau, làm xe điện thì ảnh hưởng doanh số xe xăng dầu, nên mấy anh động cơ truyền thống đang ra sức chối bỏ xe điện.
lmao.gif

Chối hay không thì cũng sẽ gục thôi
lol.gif
Chống thế đéo nào được Elon Musk
bye.gif

Đến cả thằng EU là bọn trùm sản xuất ô tô từ xưa, nước đéo nào từ to đến nhỏ cũng sở hữu vài thương hiệu ô tô nội địa. Vậy mà chúng nó còn đánh thuế sấp mặt lol xăng xe , ưu đãi thuế cho xe điện là mấy anh biết rồi
 
Đến cả thằng EU là bọn trùm sản xuất ô tô từ xưa, nước đéo nào từ to đến nhỏ cũng sở hữu vài thương hiệu ô tô nội địa. Vậy mà chúng nó còn đánh thuế sấp mặt lol xăng xe , ưu đãi thuế cho xe điện là mấy anh biết rồi
Xe điện tốt chỉ trong thời bình thôi. Giả sử có Chiến Tranh, một đất nước mà số xe điện quá 30 % là ký án tử lun rồi. Nên các quốc gia phải cân bằng, vấn đề môi trường chỉ là cái cớ thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
anh nhầm rồi, pin nhiên liệu của anh ko có tương lai đâu.
chi phí sản xuất lưu trữ đắt đỏ, không thể cung cấp nguồn điện lớn chạy AI cho xe tự lái.
Hydrogen lỏng lưu trữ rất khó khăn, chi phí cao, a cứ tìm hiểu về tàu con thoi là rõ.
nó mà ngon thì Musk đã làm từ đầu rồi, khỏi cần anh tính hộ
lmao.gif
Tôi đang làm trực tiếp tôi cần gì phải tìm hiểu ở đâu :haha: , cái hydrogen đấy điểm yếu duy nhất là chi phí thôi, cơ mà giờ các tay to ngành hàng không đang tập trung làm để còn sử dụng cho máy bay rồi, đến lúc đấy giá nó xuống ngay =]]
 
Pin nhiên liệu vs pin lithium khác nhau hả tgím , cái này em k biết :nosebleed:
Pin nhiên liệu là pin dùng hydrogen để tạo ra điện, dạng như ngược lại quá trình điện phân ấy,sau nó dùng điện để chạy động cơ như xe điện chạy pin sạc thôi. Ưu điểm quan trọng nhất là đổ được hydrogen vào xe như xăng chứ ko phải chờ sạc :D
 
Pin nhiên liệu là pin dùng hydrogen để tạo ra điện, dạng như ngược lại quá trình điện phân ấy,sau nó dùng điện để chạy động cơ như xe điện chạy pin sạc thôi. Ưu điểm quan trọng nhất là đổ được hydrogen vào xe như xăng chứ ko phải chờ sạc :D
Cái này dễ cháy hơn xăng ko thím
 
Back
Top