floai
Senior Member
fen chia sẻ lại người thực việc thực vụ cà lê lực, với máy bắn ốc đi. thấy vụ tự vệ sinh bố, nồi.... các kiủ mà ham wáBộ này ok ngon lành các fen ợ
Gửi từ cục gạch bằng vozFApp
fen chia sẻ lại người thực việc thực vụ cà lê lực, với máy bắn ốc đi. thấy vụ tự vệ sinh bố, nồi.... các kiủ mà ham wáBộ này ok ngon lành các fen ợ
Gửi từ cục gạch bằng vozFApp
Nhớt lap lâu phải thay nên cứ làm loại tốt mà thay thôi, thêm độ 100k mà an tâm chạy 6-8k km thì tính ra chẳng đáng kểcông nhận dầu láp ko có cảm nhận gì luôn thật. nhưng cũng hơi ghê tay nếu đổ loại rẻ
fen giống mình, mình cứ castrol 40k 1 tuýp 120ml mà thay thui. motul thấy có chỗ bán 23k ghê răng wá ko dám muaNhớt lap lâu phải thay nên cứ làm loại tốt mà thay thôi, thêm độ 100k mà an tâm chạy 6-8k km thì tính ra chẳng đáng kể
kixx cũng ok bác ơi,nhớt lap chỉ cần đúng và đủ là đc rồi,không có cảm nhận gì đc mấy đâu mà
Nhớt lap lâu phải thay nên cứ làm loại tốt mà thay thôi, thêm độ 100k mà an tâm chạy 6-8k km thì tính ra chẳng đáng kể
nhớt lap nghe nói cái loại gì đó của motul gear 300 siêu êm mềm mượt lắm đúng không các bác nhỉ,hicfen giống mình, mình cứ castrol 40k 1 tuýp 120ml mà thay thui. motul thấy có chỗ bán 23k ghê răng wá ko dám mua
https://voz.vn/t/hoi-anh-em-di-air-blade.3022/post-5599598fen chia sẻ lại người thực việc thực vụ cà lê lực, với máy bắn ốc đi. thấy vụ tự vệ sinh bố, nồi.... các kiủ mà ham wá
Mình dùng hàng cỏ TOP thôi, mua cả 2 cây 1/4 và 1/2 có 500kEm cũng không chắc là nó đủ to để bác tự vệ không nữa nhưng cái cần 3/8 của em chắc phải 2kg
Bác cần em tư vấn gì không ?
Thấy bình KIXX 5w30 này 100% tổng hợp giá khá tốt (330k/4L) mình tính mua về thay cho airblade và sh mode được không các bác, hỏi shop thì nói đây là nhớt oto nhưng thay cho tay ga thoải mái, 1 lần thay chạy được 3000km?
Tính ra thì cũng tương đương mua 4 chai kixx 800ml nhưng đỡ được một đống phí ship
Chai kixx pao ngoài HN có chỗ nào bán không bác, mình đang đổ pennzoil ultra chạy máy cực êm nhưng giá chát quá, nếu bình PAO chạy ngon mình đổi qua thử (thấy quảng cao PAO là nhớt full syn cấp 4 ngon hơn), mình chạy đường quê thôiThỏa mãn đam mê bệnh hoạn mua các loại về test chơi Mong muốn các bác không bị thuốc bởi các tay bán nhớt
Penzoil ultra là best rồi bácChai kixx pao ngoài HN có chỗ nào bán không bác, mình đang đổ pennzoil ultra chạy máy cực êm nhưng giá chát quá, nếu bình PAO chạy ngon mình đổi qua thử (thấy quảng cao PAO là nhớt full syn cấp 4 ngon hơn), mình chạy đường quê thôi
Theo trải nghiệm cá nhân của bác thì loại nào phù hợp cho xe ga, chạy ngắn chỉ trong thành phố?
Chai kixx pao ngoài HN có chỗ nào bán không bác, mình đang đổ pennzoil ultra chạy máy cực êm nhưng giá chát quá, nếu bình PAO chạy ngon mình đổi qua thử (thấy quảng cao PAO là nhớt full syn cấp 4 ngon hơn), mình chạy đường quê thôi
Có 2 cái chính của nhớt độc lập với nhau: đó là độ nhớt (w30, w40) và loại nhớt (tổng hợp (nhóm III), khoáng, PAO (nhóm IV), ester (nhóm V) v..). Nhớt nào khi nóng lên nó cũng sẽ loãng ra, chạy đường càng xa nó càng loãng, tới 1 mức nào đó nó không còn bôi trơn nổi nữa. Mức độ loãng ra nhanh hay chậm hoặc biến tính (tạo muội than) do loại nhớt quyết định: như PAO, ester (tổng hợp từ khí và hóa chất nên ko tạp chất) thì sẽ rất ổn định, khi nhiệt độ quá cao cũng chỉ loãng tới mức độ nào đó và buổi sáng khi lạnh cũng không bị quá đặc (chỉ số nhớt cao), đặc biệt là nó không tạo bọt khí dưới áp suất cao và không cháy nên rất ít hao hụt nhớt vì thế nên xịn nhất và cũng đắt nhất. Tuabin nhà máy phát điện hoạt động khắc nghiệt liên tục ngày tháng năm đều chắc chắn phải dùng PAO đó Còn loại full tổng hợp nhưng không phải PAO,ester như hydrocarbon-cracked thì tính chất sẽ kém hơn kha khá do gốc dầu vẫn sẽ lẫn tạp chất (trừ Shell advance từ khí 100%) nhưng vẫn rất tốtPenzoil ultra là best rồi bác
Kixx pao ko bằng được
Mà kixx pao là mixed giữa dầu group iii với pao
Kixx PAO1 mới 100% Pao
nhận xét thím này giống mình cảm nhận phải 90-95%,khác ở chỗ là shell ultra mình thấy nó còn thiếu ổn định hơn kixx nhiều lắm,bữa êm bữa không,kixx nó ổn định hơn nhiều và nó còn bốc hơn shell,còn kiến thức còn lại quá tốt,5 saoCó 2 cái chính của nhớt độc lập với nhau: đó là độ nhớt (w30, w40) và loại nhớt (tổng hợp (nhóm III), khoáng, PAO (nhóm IV), ester (nhóm V) v..). Nhớt nào khi nóng lên nó cũng sẽ loãng ra, chạy đường càng xa nó càng loãng, tới 1 mức nào đó nó không còn bôi trơn nổi nữa. Mức độ loãng ra nhanh hay chậm hoặc biến tính (tạo muội than) do loại nhớt quyết định: như PAO, ester (tổng hợp từ khí và hóa chất nên ko tạp chất) thì sẽ rất ổn định, khi nhiệt độ quá cao cũng chỉ loãng tới mức độ nào đó và buổi sáng khi lạnh cũng không bị quá đặc (chỉ số nhớt cao), đặc biệt là nó không tạo bọt khí dưới áp suất cao và không cháy nên rất ít hao hụt nhớt vì thế nên xịn nhất và cũng đắt nhất. Tuabin nhà máy phát điện hoạt động khắc nghiệt liên tục ngày tháng năm đều chắc chắn phải dùng PAO đó Còn loại full tổng hợp nhưng không phải PAO,ester như hydrocarbon-cracked thì tính chất sẽ kém hơn kha khá do gốc dầu vẫn sẽ lẫn tạp chất (trừ Shell advance từ khí 100%) nhưng vẫn rất tốt
Còn nhớt khoáng thì tách từ dầu nên tạp chất nhiều và đặc biệt là bị cháy + tạo muội than nên nó sẽ rất hao nhớt (nên phải thay sớm) và 2 là nó loãng ra vì nhiệt cực nhanh nên không ổn định.
1. Nói về độ nhớt thì: nhớt loãng (w30) thì bốc + khởi động nhanh+ đề pa bao bốc + nóng máy, chạy ngắn thì ngon còn xa thì xào mòn máy nên không phượt được còn nhớt đặc thì ngược lại êm hơn nhưng lỳ ga hơn.
Nhớt đặc theo lý thuyết sẽ bôi trơn tốt hơn loãng NHƯNG nhớt có đến được các khe hở kịp thời chi tiết hay không là chuyện khác, cái đó nhớt loãng làm tốt hơn nhưng khi đi xa (>50km) máy nóng quá thì nhớt loãng nó sẽ như nước vậy mòn máy. Tất nhiên là nhớt tổng hợp sẽ chậm loãng ra hơn so với nhớt khoáng nên thường bạn sẽ thấy nhớt tổng hợp hoàn toàn hoặc như PAO cùng 1 độ nhớt (w40) với 1 loại nhớt khoáng sẽ thấy nhớt tổng hợp khi máy nguội sẽ thấy nó ì ì không bốc, chạy dưới 10km sẽ không ngon nhưng chạy tầm 30km liên tục sẽ thấy phê hơn vì mượt + êm hơn (khi đó nhớt khoáng nó loãng quá rồi xào máy) và khi tới mốc 1000km thằng nhớt khoáng nó loãng + đen sì đầy muội than phải thay thì lúc đó thằng tổng hợp lại ngon nhất vì nó loãng ra 1 chút rồi xong tới 2500km 3000km mới phải thay (như chai Shell 4000km vẫn mượt vãi )
Rồi còn phụ gia nữa, các hãng khác nhau sẽ cho phụ gia khác nhau, pha trộn các thứ với nhau nên mình chả biết được
TÓM LẠI: PAO hay ester rất ngon nhưng xe phổ thông có cần những tính chất khắc nghiệt như vậy hay không lại là chuyện khác phải chọn cho đúng nhu cầu. Ví dụ nhé : PAO nó chống chịu tốt, bền nhưng giả sử bạn ngày đi làm có 5km, chạy vòng vòng quanh nhà mà lại chọn PAO đặc (w40 trở lên) thì lại chả ngon bằng chai khoáng w30 bốc từ đầu cho phê
TÓM LẠI Lần 2:
1. Shell advance ultra scooter 5w40: như bao nhớt tổng hợp w40 khác nó đề pa không bốc nha, hơi ì ì, chạy liên tục 10km thì bắt đầu bốc hơn. Máy thì cực kỳ êm và mát chạy trong thành phố 30-40km/ngày bao ngon. Thay 3000km vẫn trong veo, hao hụt nhớt rất ít. Giá lại rất ổn (140-150k/l)
2. PAO 5w40 (PAO pha dầu nhóm III): cũng như Shell khởi động hơi ì nên mình rảnh mình thử pha 50/50 PAO 5w40 với PAO1 0w30 (100% PAO): chạy bao phê các bác, khá bốc từ đầu, êm ái, chạy phượt đà lạt, kiên giang 300km kéo 60 -70km/h liên tục vẫn êm, mát máy cực kỳ 3000km nhớt vẫn trong veo không cặn, hao hụt nhớt rất ít nói chung tới 4000km vẫn ok. Nói chung đi hỗn hợp thành phố phượt ngắn (<500km)đều ngon. Nếu chỉ đi PAO 0w30 thì tầm >60 km liên tục nó sẽ hơi xào máy nhẹ, cũng chả sao nhưng mình thích êm nên pha Chưa thử pha với Shell nên chưa biết có ngon vậy không Mà PAO1 khá đắt đó trên 200K/l PAO thì khoảng 140k/l
3/ Repsol Scooter: chạy bốc hơn Shell nha, nhưng nóng máy hơn chút, đi xa không có êm bằng và giá hơi cao (160 -180k/l), chạy nội thành rất ổn nhưng cá nhân mình thích êm bền máy kiểu shell hơn.
4/ Kixx Scooter fully synthetic: loại này rẻ 80-90k/0.8L: cực phẩm P/P nhé, giống 90% với Shell có điều độ bền nhớt thua xíu, mình để 3000km hao khoảng 10% (80ml) rất ổn nhé.
5/ Yuki nano: hơi bị ngon nhé, mượt từ đầu, khá êm, mượt ga, hơi nóng máy xíu giống Repsol, thấy có vẻ giống nhớt w30 hơn là w40 như vỏ in vì hơi loãng. Nhớt này tuy bán tổng hợp nhưng có công nghệ nano gì đó nên khá êm. Với giá khoảng 110K/ chai thì mình thấy rất ổn để đi nội thành 30-40km/lần. Nhớt bán tổng nên chưa dám mang phượt xa mà cũng chưa có dịp đi ( mấy thằng kia bền quá mãi không có dịp thay ). Mình mới mua thêm 1 chai để test pha trộn Có điều nhớt này có hạt nano kim loại nên phải cẩn thận, nhớ đeo bao tay vì nano nó bám rửa không có đi đâu
6/ Petrol One MA2 10w40 100% tổng hợp: nhớt này cho xe số mình đổ xe ga chạy phượt SG- Phú Yên (600km) có pha thêm Thunder nano, đặc hơn cả Shell, đề pa ì ì vãi luôn cơ mà đi phượt đường dài tầm trên 100km thì rất mượt nhé, êm máy. Đi về thay luôn tầm 1500km nhớt vẫn trong veo. Mình chưa test nội thành vì đặc quá lười test Petrol có dòng 10w30 65k mà chưa mua chưa thử
7/ Motul scooter 5w40: đề pa hơi ì ì, chạy thì bốc hơn Shell chút, máy hơi nóng, độ bền nhớt kém Shell, nói chung với cái giá ngang Shell thì thấy Shell ổn hơn nhiều
Xe tay ga nhớt gì bác dùng cũng được nhé, nhớt ô tô xe số chơi tuốt, ông nào chém gió bảo hỏng máy, xe tui đời 2012, 2 năm gần đây cày gần 50000km cày ải các kiểu chỉ mới thay cam 400K 1 lần do bị cạn nhớt (hồi đó đổ toàn nhớt khoáng, 2000km cạn nhớt ). Giờ vẫn êm vẫn mượt
Các loại nhớt xịn em cũng xài qua, rồi cũng xêm xêm mấy dòng này, các bác đừng bị giang hồ thuốc
1. Pennzoil 5w30: thằng này nhớt con của Shell, là nhớt ô tô nhé: chất lượng tốt là nhớt loãng nên rất mượt rất bốc ga đầu nhé nhưng mà nóng với xào máy nếu đi xa. chạy vòng vòng gần thì ok, nhưng kẹt xe thì máy nóng lắm. Giá lại cao nên cá nhân không thích
2. Liqui Moly 10w40 cho xe ga: khá tốt, êm, không bốc lắm, mát máy, gần giống Shell. Nói chung không ấn tượng gì ngoài vỏ hộp đẹp và giá cao vãi chưởng
3. Castrol Power 1 100% tổng hợp: khá ổn, bốc máy nhưng độ bền nhớt không cao, cá nhân em thấy giá cao hơn chất lượng, cỡ cỡ như Kixx mà giá gần gấp đôi lại dễ dính hàng giả
Tóm lại lần 3:
Xe ga nhớt rất dễ tính vì ly hợp khô không sợ trượt bố, cứ mua về thay thử xem mình hợp cái nào, cứ full tổng hợp hoặc bán tổng hợp mà quất. Bán tổng thì 1500km thay, full tổng thì 2000-2500km thay nếu tháng nào rớt lô đề thì lên 2000km với 3000km vẫn ổn
mua chai kixx 100k 1 lít khỏi lăn tăn nữa thím ơicông nhận dầu láp ko có cảm nhận gì luôn thật. nhưng cũng hơi ghê tay nếu đổ loại rẻ
bền nhớt hơn các loại khác thôi chứ cảm giác chạy cũng thường,đợt trc em đi nó 10k km mới thay,xả ra vẫn đẹp lắm lắm luôn,~90% nhớt mớinhớt lap nghe nói cái loại gì đó của motul gear 300 siêu êm mềm mượt lắm đúng không các bác nhỉ,hic
Em ở SG Mua shopee, lazada đồ bác ạ Chỗ nào thấy uy tín nhiều comment đồ thì mua bác ơi. Về check thấy thật thì đổ ạ, nhớt giả bác chỉ dính quăng xe cho người ta thay thôi Có 2 loại nhớt giả:Xem review trên youtube thấy nhận xét về shell vs motul cũng khá giống như review của bác, có lẽ sẽ đổi sang dùng loại này Bác cho hỏi shell ở HN thì mua ở đâu giá ổn hàng xịn nhỉ. Em định qua phố huế chứ không tin tưởng mấy hàng sửa xe gần nhà lắm.
Tùy xe bác ơi Chắc con xe cũ của mình nó hợp Shell hơn, Kixx cũng rất ổn mà có điều hao dầu chút ít chả sao 3000km tốt. Xe mới mình đổ PAO pha PAO 1 chạy thấy êm mà chưa tới lúc thaynhận xét thím này giống mình cảm nhận phải 90-95%,khác ở chỗ là shell ultra mình thấy nó còn thiếu ổn định hơn kixx nhiều lắm,bữa êm bữa không,kixx nó ổn định hơn nhiều và nó còn bốc hơn shell,còn kiến thức còn lại quá tốt,5 sao
5/ Yuki nano: nhớt này xe ga mình chưa dùng, xe số thấy ngon vãi chưởng luôn ý. con wave rs cũ của mình odo trên 10 vạn, dùng nhớt này mức tiêu thụ 75km, 70km/1l luôn ý (chuẩn vì mình cófileexcel theo dõi các lầnđổ và odo). nói ra mà các fen ko tin. mìnhđiđường hn khu phạm vănđồng (coi như ngoại thànhđi) (đù máassminh ko sửa lỗi dính chữ @Kacee)Có 2 cái chính của nhớt độc lập với nhau: đó là độ nhớt (w30, w40) và loại nhớt (tổng hợp (nhóm III), khoáng, PAO (nhóm IV), ester (nhóm V) v..). Nhớt nào khi nóng lên nó cũng sẽ loãng ra, chạy đường càng xa nó càng loãng, tới 1 mức nào đó nó không còn bôi trơn nổi nữa. Mức độ loãng ra nhanh hay chậm hoặc biến tính (tạo muội than) do loại nhớt quyết định: như PAO, ester (tổng hợp từ khí và hóa chất nên ko tạp chất) thì sẽ rất ổn định, khi nhiệt độ quá cao cũng chỉ loãng tới mức độ nào đó và buổi sáng khi lạnh cũng không bị quá đặc (chỉ số nhớt cao), đặc biệt là nó không tạo bọt khí dưới áp suất cao và không cháy nên rất ít hao hụt nhớt vì thế nên xịn nhất và cũng đắt nhất. Tuabin nhà máy phát điện hoạt động khắc nghiệt liên tục ngày tháng năm đều chắc chắn phải dùng PAO đó Còn loại full tổng hợp nhưng không phải PAO,ester như hydrocarbon-cracked thì tính chất sẽ kém hơn kha khá do gốc dầu vẫn sẽ lẫn tạp chất (trừ Shell advance từ khí 100%) nhưng vẫn rất tốt
Còn nhớt khoáng thì tách từ dầu nên tạp chất nhiều và đặc biệt là bị cháy + tạo muội than nên nó sẽ rất hao nhớt (nên phải thay sớm) và 2 là nó loãng ra vì nhiệt cực nhanh nên không ổn định.
1. Nói về độ nhớt thì: nhớt loãng (w30) thì bốc + khởi động nhanh+ đề pa bao bốc + nóng máy, chạy ngắn thì ngon còn xa thì xào mòn máy nên không phượt được còn nhớt đặc thì ngược lại êm hơn nhưng lỳ ga hơn.
Nhớt đặc theo lý thuyết sẽ bôi trơn tốt hơn loãng NHƯNG nhớt có đến được các khe hở kịp thời chi tiết hay không là chuyện khác, cái đó nhớt loãng làm tốt hơn nhưng khi đi xa (>50km) máy nóng quá thì nhớt loãng nó sẽ như nước vậy mòn máy. Tất nhiên là nhớt tổng hợp sẽ chậm loãng ra hơn so với nhớt khoáng nên thường bạn sẽ thấy nhớt tổng hợp hoàn toàn hoặc như PAO cùng 1 độ nhớt (w40) với 1 loại nhớt khoáng sẽ thấy nhớt tổng hợp khi máy nguội sẽ thấy nó ì ì không bốc, chạy dưới 10km sẽ không ngon nhưng chạy tầm 30km liên tục sẽ thấy phê hơn vì mượt + êm hơn (khi đó nhớt khoáng nó loãng quá rồi xào máy) và khi tới mốc 1000km thằng nhớt khoáng nó loãng + đen sì đầy muội than phải thay thì lúc đó thằng tổng hợp lại ngon nhất vì nó loãng ra 1 chút rồi xong tới 2500km 3000km mới phải thay (như chai Shell 4000km vẫn mượt vãi )
Rồi còn phụ gia nữa, các hãng khác nhau sẽ cho phụ gia khác nhau, pha trộn các thứ với nhau nên mình chả biết được
TÓM LẠI: PAO hay ester rất ngon nhưng xe phổ thông có cần những tính chất khắc nghiệt như vậy hay không lại là chuyện khác phải chọn cho đúng nhu cầu. Ví dụ nhé : PAO nó chống chịu tốt, bền nhưng giả sử bạn ngày đi làm có 5km, chạy vòng vòng quanh nhà mà lại chọn PAO đặc (w40 trở lên) thì lại chả ngon bằng chai khoáng w30 bốc từ đầu cho phê
TÓM LẠI Lần 2:
1. Shell advance ultra scooter 5w40: như bao nhớt tổng hợp w40 khác nó đề pa không bốc nha, hơi ì ì, chạy liên tục 10km thì bắt đầu bốc hơn. Máy thì cực kỳ êm và mát chạy trong thành phố 30-40km/ngày bao ngon. Thay 3000km vẫn trong veo, hao hụt nhớt rất ít. Giá lại rất ổn (140-150k/l)
2. PAO 5w40 (PAO pha dầu nhóm III): cũng như Shell khởi động hơi ì nên mình rảnh mình thử pha 50/50 PAO 5w40 với PAO1 0w30 (100% PAO): chạy bao phê các bác, khá bốc từ đầu, êm ái, chạy phượt đà lạt, kiên giang 300km kéo 60 -70km/h liên tục vẫn êm, mát máy cực kỳ 3000km nhớt vẫn trong veo không cặn, hao hụt nhớt rất ít nói chung tới 4000km vẫn ok. Nói chung đi hỗn hợp thành phố phượt ngắn (<500km)đều ngon. Nếu chỉ đi PAO 0w30 thì tầm >60 km liên tục nó sẽ hơi xào máy nhẹ, cũng chả sao nhưng mình thích êm nên pha Chưa thử pha với Shell nên chưa biết có ngon vậy không Mà PAO1 khá đắt đó trên 200K/l PAO thì khoảng 140k/l
3/ Repsol Scooter: chạy bốc hơn Shell nha, nhưng nóng máy hơn chút, đi xa không có êm bằng và giá hơi cao (160 -180k/l), chạy nội thành rất ổn nhưng cá nhân mình thích êm bền máy kiểu shell hơn.
4/ Kixx Scooter fully synthetic: loại này rẻ 80-90k/0.8L: cực phẩm P/P nhé, giống 90% với Shell có điều độ bền nhớt thua xíu, mình để 3000km hao khoảng 10% (80ml) rất ổn nhé.
5/ Yuki nano: hơi bị ngon nhé, mượt từ đầu, khá êm, mượt ga, hơi nóng máy xíu giống Repsol, thấy có vẻ giống nhớt w30 hơn là w40 như vỏ in vì hơi loãng. Nhớt này tuy bán tổng hợp nhưng có công nghệ nano gì đó nên khá êm. Với giá khoảng 110K/ chai thì mình thấy rất ổn để đi nội thành 30-40km/lần. Nhớt bán tổng nên chưa dám mang phượt xa mà cũng chưa có dịp đi ( mấy thằng kia bền quá mãi không có dịp thay ). Mình mới mua thêm 1 chai để test pha trộn Có điều nhớt này có hạt nano kim loại nên phải cẩn thận, nhớ đeo bao tay vì nano nó bám rửa không có đi đâu
6/ Petrol One MA2 10w40 100% tổng hợp: nhớt này cho xe số mình đổ xe ga chạy phượt SG- Phú Yên (600km) có pha thêm Thunder nano, đặc hơn cả Shell, đề pa ì ì vãi luôn cơ mà đi phượt đường dài tầm trên 100km thì rất mượt nhé, êm máy. Đi về thay luôn tầm 1500km nhớt vẫn trong veo. Mình chưa test nội thành vì đặc quá lười test Petrol có dòng 10w30 65k mà chưa mua chưa thử
7/ Motul scooter 5w40: đề pa hơi ì ì, chạy thì bốc hơn Shell chút, máy hơi nóng, độ bền nhớt kém Shell, nói chung với cái giá ngang Shell thì thấy Shell ổn hơn nhiều
Xe tay ga nhớt gì bác dùng cũng được nhé, nhớt ô tô xe số chơi tuốt, ông nào chém gió bảo hỏng máy, xe tui đời 2012, 2 năm gần đây cày gần 50000km cày ải các kiểu chỉ mới thay cam 400K 1 lần do bị cạn nhớt (hồi đó đổ toàn nhớt khoáng, 2000km cạn nhớt ). Giờ vẫn êm vẫn mượt
Các loại nhớt xịn em cũng xài qua, rồi cũng xêm xêm mấy dòng này, các bác đừng bị giang hồ thuốc
1. Pennzoil 5w30: thằng này nhớt con của Shell, là nhớt ô tô nhé: chất lượng tốt là nhớt loãng nên rất mượt rất bốc ga đầu nhé nhưng mà nóng với xào máy nếu đi xa. chạy vòng vòng gần thì ok, nhưng kẹt xe thì máy nóng lắm. Giá lại cao nên cá nhân không thích
2. Liqui Moly 10w40 cho xe ga: khá tốt, êm, không bốc lắm, mát máy, gần giống Shell. Nói chung không ấn tượng gì ngoài vỏ hộp đẹp và giá cao vãi chưởng
3. Castrol Power 1 100% tổng hợp: khá ổn, bốc máy nhưng độ bền nhớt không cao, cá nhân em thấy giá cao hơn chất lượng, cỡ cỡ như Kixx mà giá gần gấp đôi lại dễ dính hàng giả
Tóm lại lần 3:
Xe ga nhớt rất dễ tính vì ly hợp khô không sợ trượt bố, cứ mua về thay thử xem mình hợp cái nào, cứ full tổng hợp hoặc bán tổng hợp mà quất. Bán tổng thì 1500km thay, full tổng thì 2000-2500km thay nếu tháng nào rớt lô đề thì lên 2000km với 3000km vẫn ổn
mình mới phát hiện cái này, nhớt cũ gây trượt nồi, thay nhớt mới hoặc nhớt ít cũ hơn vào là hết ngay, nhớt cũ và mới cùng 1 loại, 2 xe cũng gặp phải trường hợp này
Nhớt cũ là nhớt khui ra rồi để lâu ngày ah các bác,hic5/ Yuki nano: nhớt này xe ga mình chưa dùng, xe số thấy ngon vãi chưởng luôn ý. con wave rs cũ của mình odo trên 10 vạn, dùng nhớt này mức tiêu thụ 75km, 70km/1l luôn ý (chuẩn vì mình cófileexcel theo dõi các lầnđổ và odo). nói ra mà các fen ko tin. mìnhđiđường hn khu phạm vănđồng (coi như ngoại thànhđi) (đù máassminh ko sửa lỗi dính chữ @Kacee)
Nhớt này cũng ổn bác, xe mới nên nhớt 10w30 là ổn áp nha, cứ 2000km thay nhớt máy. 6000km thay nhớt láp 1 lần, mỗi lần thay nhớt kiểm tra nước mát 1 lần, 20000km thay nước mát 1 lần 12000km vệ sinh nồi 1 lần, 20000 km thay lọc xăng + bugi + vệ sinh kim phun thì tới 100 000 km nhiều khi thợ chỉ kiếm được tiền từ bác qua bộ lốp với dây curoa, acquyNay chạy ngược xuôi mới mua được bình này để thay, quyết định dùng 10w30 vì ODO mới có 3700km lại chỉ đi ngắn trong thành phố. Chạy thử 1 vòng cafe tối thấy ok, nhẹ bốc như nhớt hãng. Để dùng thêm 1 thời gian nữa xem thế nào.
View attachment 382575
chạy êm không fen, mình chạy xe thích nó êm như chó thở thôi5/ Yuki nano: nhớt này xe ga mình chưa dùng, xe số thấy ngon vãi chưởng luôn ý. con wave rs cũ của mình odo trên 10 vạn, dùng nhớt này mức tiêu thụ 75km, 70km/1l luôn ý (chuẩn vì mình cófileexcel theo dõi các lầnđổ và odo). nói ra mà các fen ko tin. mìnhđiđường hn khu phạm vănđồng (coi như ngoại thànhđi) (đù máassminh ko sửa lỗi dính chữ @Kacee)