thảo luận DELL từ chối bảo hành màn hình U2419H bị kiến vào.

shi_kennichi

Senior Member
- Tình hình là vào đầu tuần này (1/2) mình có đem màn hình U2419H tới trung tâm bảo hành ở HCM để kiểm tra bảo hành, tới đó thì mình báo là màn bị kiến vào tấm nền và bạn nhân viên cũng kiểm tra xác định màn không bị trầy xước hay hỏng hóc gì cả, nhưng kiến vẫn vào được.

- Nhân viên Dell yêu cầu mình để màn lại và chờ để được thông báo có được đổi màn hay không. Bạn ấy nói là thông thường thì màn hình bị cháy, nổ, trầy xước, va đập, côn trùng bò vào sẽ không được bảo hành (cái cuối không biết có phải bạn đó tùy cơ ứng biến không nữa).

- 2 ngày sau (3/2) thì mình nhận được mail của Dell thông báo là máy mình bị từ chối bảo hành, nguyên văn như sau:

Dear Mr. x,



Trung tâm bảo hành Dell xin báo thông tin Từ chối bảo hành của máy:



ÔNG x​
xxx​
Màn hình 24 inch
( Ngày xuất xưởng : 17-10-2019; Tuổi: 15,77)​
15RWPS2​
376712​
CIS
Tình trạng:

- Thiết bị có kiến vào bên trong.

=> Từ chối bảo hành LCD do nằm ngoài điều kiện bảo hành của hãng.

Link tham khảo cho việc từ chối bảo hành: https://www.dell.com/support/articl...ed-under-warranty-or-service-contract?lang=en

Link tham khảo quy định bảo hành của Dell: https://i.dell.com/sites/csdocument...r-Hardware-Services-Contract-12_8_2011_US.pdf

Trường hợp này mong quý khách thông cảm và đến TTBH nhận lại thiết bị nhé.

Mọi ý kiến thắc mắc, khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài DELL 1800545455 hoặc email vào địa chỉ [email protected] để được giải đáp.

Nếu khách hàng có nhu cầu chuyển Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành (có tính phí), vui lòng phản hồi lại nhé.

bist test_01.jpg

bist test_02.jpg

[MEDIA = youtube] Pa6RmMbv0WY [/ MEDIA]

- Hôm sau mình có gọi lên tổng đài để yêu cầu giải thích lý do từ chối bảo hành vì theo đường link trong mail thì máy mình không hề bị các vấn đề trong đó, từ lúc mua về mình chỉ để 1 chỗ không di chuyển. Lúc này thì bé nhân viên trực tổng đài bảo là đã xin cho mình nhưng sếp em ấy không đồng ý, em ấy còn nói là do kiến quá nhiều nên không được bảo hành, nếu chỉ 1 con thôi thì được (nếu chỉ 1 con thì mình cũng chưa chắc đem lên BH làm gì cho mắc công bị hành).

- Đến lúc đó thì mình cũng chả hi vọng được đổi con màn mới rồi, chỉ mong Dell hỗ trợ tháo máy ra để kiến chui bớt ra và vệ sinh bên trong máy thôi. Nhưng khi lên TTBH để lấy máy thì các bạn kỹ thuật bảo là màn hình bị kiến vào chưa đủ điều kiện để được BH, màn bị kiến vô là do nhà mình có ổ kiến... (có nhà nào không có kiến hả ta), nếu muốn tháo máy thì đem ra ngoài tiệm chứ các bạn ấy không hỗ trợ (thật không biết BH của Dell có tác dụng gì nữa).

- Thôi thì mình đành đem máy về để có cái chơi tết chứ biết làm gì, cái màn mới mua được có 1 năm mà đã :khóc:.

_______________

Vài chia sẻ với các bạn cùng cảnh ngộ.

- Khi thấy xuất hiện 1 con kiến trong màn hình, nếu bạn không làm gì và nếu nó không tự chui ra và chết trong đó thì chúc mừng bạn 1 lát sau sẽ có 1 bày kiến kéo tới bò lan tràn khắp màn hình của bạn.

- Tốt nhất khi thấy kiến xuất hiện thì nên dùng băng keo bịt hết mọi khe hở mà chúng có thể chui vào, trong trường hợp của mình là khe tản nhiệt của màn U2419H, còn con kiến bên trong thì bạn nên giết nó khi nó đi ra ngoài rìa màn hình (để đỡ nhìn thấy nó hơn) hoặc là đem lên TTBH Dell để được đổi con mới (nếu sếp Dell chưa đổi ý).
 
làm cả tổ bên trong luôn kìa:eek: trước cũng bị kiến bò vào, buổi sáng bật máy lê thấy 1 con kiếnđang bò trong màn hình, búng xa xa cho nó chạy ra mà ko dc nên măc kệ nó, tối về bật lên vẫn thấy chán quá tắt máy đi ngủ, sáng ra bật lên tiếp thì ko thấy nó đâu :sleep:
 
Kiến vào nó k bảo hành đâu bác, vì k phải lỗi do NSX, mình có con Viewsonic 24 inch cũng kiến vào 2 con, giờ để làm màn phụ luôn
Côn trùng vào có hãng nào bảo hành đâu. Thím tìm cách diệt kiến đi, ko kua màn khác về vẫn dính đấy.

Gửi từ LGE LM-G710N bằng vozFApp
- Muốn biết có phải lỗi của NSX không thì phải tháo ra máy ra để kiểm tra tấm nền bên trong chứ nhỉ, đâu phải ngẫu nhiên mà có máy bị máy không, con màn cũ của mình là Dell U2414H cũng để ở chỗ đó 3-4 năm có bị con nào bò vào đâu mà tới còn này thì chỉ 1 năm là dính. Các bạn kĩ thuật của Dell còn chả cần tháo máy để kiểm tra bên trong mà đã phán không phải lỗi do NSX thì mình cũng chịu luôn.
 
đồ điện tử dễ dụ côn trùng vào lắm. Thím nên chăm kĩ con PC đi, ko khéo bọn nó chui vào nguồn main các kiểu thì mệt lắm. Sẵn em yêu khoa học luôn đi. Màn này ra ngoài tiệm chuyên sửa màn nó gỡ ra vệ sinh dán lại là xong chứ gì. Nhìn con màn bác mình thấy còn nản, mấy đồ điện tử ngại nhất vụ kiến này.
 
bảo hỗ trợ người ta từ chối là phải, thường trong bảo hành khi bảo hỗ trợ có nghĩa là sửa cho ông nhưng ko tính phí, mặc dù ko nằm trong điều kiện dc bảo hành, coi như là châm trước "hỗ trợ" ko có nghĩa lần sau cũng sẽ dc như thế và người ta có quyền từ chối tùy hứng. Trong mail người ta cũng bảo nếu muốn sữa chữa "NGOÀI BẢO HÀNH" có tính phí thì liên hệ kìa.
 
đồ điện tử dễ dụ côn trùng vào lắm. Thím nên chăm kĩ con PC đi, ko khéo bọn nó chui vào nguồn main các kiểu thì mệt lắm. Sẵn em yêu khoa học luôn đi. Màn này ra ngoài tiệm chuyên sửa màn nó gỡ ra vệ sinh dán lại là xong chứ gì. Nhìn con màn bác mình thấy còn nản, mấy đồ điện tử ngại nhất vụ kiến này.
Ra ngoài tiệm nó tháo máy ra là mình mất bảo hành bạn à, máy mình còn 2 năm bảo hành mà dell nó từ chối không nhận bắt đem ra tiệm thì còn gọi là TTBH làm gì nữa ?
 
Ra ngoài tiệm nó tháo máy ra là mình mất bảo hành bạn à, máy mình còn 2 năm bảo hành mà dell nó từ chối không nhận bắt đem ra tiệm thì còn gọi là TTBH làm gì nữa ?
bảo là chấp nhận sửa chữa tính phí, mail nó nói kia còn gì
 
bảo hỗ trợ người ta từ chối là phải, thường trong bảo hành khi bảo hỗ trợ có nghĩa là sửa cho ông nhưng ko tính phí, mặc dù ko nằm trong điều kiện dc bảo hành, coi như là châm trước "hỗ trợ" ko có nghĩa lần sau cũng sẽ dc như thế và người ta có quyền từ chối tùy hứng. Trong mail người ta cũng bảo nếu muốn sữa chữa "NGOÀI BẢO HÀNH" có tính phí thì liên hệ kìa.
Thế theo bạn mình mua máy chính hãng có bảo hành để làm gì, để bị hành ?
 
Thế theo bạn mình mua máy chính hãng có bảo hành để làm gì, để bị hành ?
bảo hành nhg nó nói rõ, ko chấp nhận khi có côn trùng vào, ông ko đọc kĩ à? Ông đọc rồi mà vẫn mua là do ông tự đưa đầu cho bị hành đó chứ? Mà nói thật chả hãng nào nó chịu bảo hành các vấn đề liên quan đến côn trùng đâu. Xòe tiền ra sửa đi, chắc mấy trăm k tiền dọn vệ sinh bên trong chứ mấy, chả phải thay thêm cái gì.
 
bảo hành nhg nó nói rõ, ko chấp nhận khi có côn trùng vào, ông ko đọc kĩ à? Ông đọc rồi mà vẫn mua là do ông tự đưa đầu cho bị hành đó chứ?
Bạn đưa mình xem chỗ nào nó nói "ko chấp nhận khi có côn trùng vào" trong link nó gửi giúp mình với, mình không thấy chỗ đó.
 
Cái vụ kiến vào nó giống như đòi bảo hành do màn hở sáng v, màn hình nó có khe thoát nhiệt thì kiến nó bò vào dc là bth, có phải lỗi NSX đâu mà bắt nó bảo hành, ông thớt còn đòi mở Panel màn ra, màn IPS mở Panel ra r vứt đi chứ xài gì nữa.

Gửi bằng vozFApp
 
Bạn đưa mình xem chỗ nào nó nói "ko chấp nhận khi có côn trùng vào" trong link nó gửi giúp mình với, mình không thấy chỗ đó.
Screenshot 2021-02-05 223157.png

đây dòng này, mặc dù nó ko nhắc chi tiết trong link kia, nhg theo kỹ thuật do ông để côn trùng bò vào màn hình nên lỗi khách hàng thôi, mà hỏi ông chứ có đúng là do ông sử dụng để côn trùng bò vào ko ông biết chỗ nào cũng có kiến vậy sao ko bọc, che cái màn lại lúc ko sử dụng, hay do sản xuất côn trùng bò vào rồi ông mua về? Thế thì lỗi do ai.
 
Back
Top