kiến thức Lọc nhớt và dầu nhớt cho xe ly hợp ướt phổ thông (xe số/ côn tay)

DrDVVOZ

Member
Bài này mình chỉ đề cập đến các loại xe phân khối từ 150 cc trở xuống, còn ai đi trên 300cc thì thánh nhân cả rồi :D
1. Lọc nhớt là gì, lược nhớt là gì ? Có quan trọng lắm không ? Tại sao cùng 150 phân khối, công suất xấp xỉ thậm chí hơn nhưng xe tay ga lại không cần lọc nhớt ? Tại sao một chiếc xe 110cc công xuất nhỏ như Sirius Fi lại có lọc nhớt còn SH 150i lại không ?
  • Lọc nhớt (lọc tinh) và lược nhớt (lọc thô) có nhiệm vụ giữ lại cặn kim loại, muội than (lọc tinh - lọc giấy, ly tâm) hoặc những mảnh chất bẩn lớn như sợi vải, ly lon, mảnh vỡ nhỏ chi tiết (lọc thô hay còn gọi là lược nhớt)
  • Lược nhớt là tấm lưới thép lỗ lớn nằm ở ốc thay nhớt hoặc ốc riêng ở lốc máy, không lọc được các mạt kim loại hoặc muội than nhỏ, có thể vệ sinh hoặc nếu giữ kỹ không để bụi bẩn lọt vào cũng không cần mở ra vệ sinh làm gì. Xe tay ga phổ thông chỉ có loại lọc này. Còn xe số Honda dùng tấm lưới lược thô mà trên Winner X đang gây phốt lube gối cam thời gian gần đây :D
1615709060485.png
1615709614143.png

+ Lọc nhớt tinh có nhiệm vụ lọc các mạt kim loại, silic và muội than tránh xước lòng xylanh, mòn chi tiết và quan trọng hơn là tránh tắc đường bơm nhớt. Có 2 loại là lọc ly tâm và lọc giấy ứng dụng trên các dòng xe ly hợp ướt, với xe Honda là lọc ly tâm còn Yamaha, Suzuki là lọc giấy. Lọc giấy sẽ lọc triệt để hơn hẳn lọc ly tâm, vì vậy dùng lọc nhớt giấy có thể kéo dài hơn thời gian sử dụng nhớt và giảm thiểu mài mòn động cơ hơn.
Vì sao xe tay ga không cần lọc tinh mà xe số bắt buộc phải có ?
- Vì hao mòn chi tiết, trầy xước lòng piston - xylanh chủ yếu là do các hạt mạt sắt và silic cứng len lỏi giữa các chi tiết máy, muội than sinh ra từ buồng đốt không hề gây xước mà chỉ mà làm nhớt đặc thêm khiến bơm nhớt kém đi thôi. Mà mạt sắt và hạt silic này chính là sự mài mòn của lá bố và lá sắt của bộ ly hợp ướt, những chi tiết máy đầu bò và piston bằng thép không hề sinh ra nhiều mạt sắt nhiều như bộ ly hợp (dùng ốc nhớt nam châm cho xe tay ga sẽ hiểu, cực kỳ ít mạt sắt). Xe tay ga ly hợp nằm ngoài nên chẳng có mấy mạt sắt và không có mạt silic nên không cần loại lọc này. Ai thay nhớt ở nhà để ý sẽ thấy nhớt tay ga sẽ có màu đen tuyền, còn nhớt xe số sẽ có màu xám nhạt do mạt của bố nồi. Đó là lý do SH 150i đắt công suất hơn 1 chiếc Sirius Fi 110cc nhưng lại chả cần lọc tinh.
Vậy lọc giấy có hoàn toàn hoàn hảo không ?
-Thực tế lọc giấy tốt hơn hẳn lọc ly tâm nếu là hàng thật và được thay thế định kỳ, còn nếu không nó sẽ tàn phá máy xe khủng khiếp hơn nhiều lần.
- Với màng lọc dày và lọc kỹ, lọc giấy cần nhiều thời gian và áp lực bơm nhớt hơn lọc ly tâm, nếu lọc bẩn lâu ngày hoặc bong cao su đầu lọc sẽ giảm cực kỳ cực kỳ nhiều lượng nhớt bơm lên đầu bò xe và banh máy là chuyện đương nhiên. Với lọc ly tâm chả cần quan tâm đến chuyện này. Tham khảo 2 video này để hiểu hơn:
Tại sao nên chọn lọc nhớt Chính Hãng - Phá hủy lọc để Test Chất Lượng 🤔🤔 - YouTube
Xe exciter lúp bê nguy do bể lọc nhớt - YouTube
- Lọc nhớt xịn lưới lọc sâu hơn nên diện tích lọc lớn hơn nhớt sẽ đi nhanh hơn, 2 nữa cao su đầu bền xịn sẽ đảm bảo áp suất buồng lọc. Một lọc nhớt lởm giá chỉ khoảng 10-15k, lọc nhớt xịn giá 75k và lọc lởm sẽ gây hại cho động cơ xe khủng khiếp hơn giá tiền nó nhiều lần. Lời khuyên chân thành mua lọc vào hãng mà mua :D
Vậy bao lâu thay lọc nhớt giấy ?
- Theo khuyến cáo của Yamaha là 5000km nhưng thực tế sẽ rất khác, nếu các bác đi nội thành, đèn đỏ kẹt xe nhiều ly hợp sẽ phải bắt nhả liên tục khiến bộ nồi sẽ cực kỳ nhanh ra mạt sắt, mạt silic hoặc các bác dùng dung dịch nano siêu trơn, dùng nhầm nhớt MB của xe tay ga sẽ khiến trượt bố và lượng mạt tăng lên đáng kể và lọc cũng như nhớt của các bác sẽ mau xuống cấp hơn. Khi đó các bác có dùng 300V hay Fuchs độ bền nhớt có 4000 - 5000km nhưng trong nhớt toàn mạt sắt không thì cũng hại xe như thường vì lọc sẽ bị tắc nhiều hơn và bơm nhớt kém hơn cũng như mạt sắt sẽ mài mòn máy nhiều hơn. Vì thế cho nên bạn cần thay lọc nhớt và nhớt sớm hơn là nên bỏ tiền mua nhớt xịn.
2. Vậy sử dụng nhớt cho xe số/ côn tay phổ thông ra sao cho hiệu quả nhất ?
  • Nhớt tất nhiên là nhiệm vụ chính của nó là bôi trơn cho máy và bộ số, còn ly hợp thì không. Bộ ly hợp khi bố nồi văng ra ép vào hoặc lò xo ép các lá sắt và lá bố cần ma sát, ma sát càng tốt thì càng giảm mài mòn và không bị trượt gây nóng máy giảm công suất (như xe đua GP hoặc Ducati trước 2010 người ta đều dùng nồi khô). Đó là lý do vì sao ta bắt buộc phải dùng nhớt chỉ số ma sát tối thiểu là MA1 và tốt nhất là MA2 và cấm dùng MB cho xe số vì MB bôi trơn cực tốt và ma sát rất thấp tuy tốt cho máy, bộ số nhưng không đảm bảo ma sát cho bộ ly hợp hoạt động sẽ trượt và mòn tạo mạt sắt.
  • Nhiệm vụ chính của nhớt trong ly hợp chính là tản nhiệt và tẩy rửa mạt sắt, mạt silic này chứ không phải bôi trơn vì những hạt này sẽ làm mòn thêm lá bố cũng như gây trượt thêm cho bố nồi. Thay vì phải mở ra vệ sinh như bộ nồi khô của xe tay ga định kỳ thì nhớt và lọc nhớt đã làm giúp mình công việc đó rồi, mỗi lần thay nhớt là 1 lần vệ sinh mạt bố nồi, đó là điểm lợi của ly hợp ướt nhờ vậy nếu chăm sóc kỹ thì bộ nồi xe số nếu đi kỹ có khi bền ngang bằng cục máy, còn bộ nồi khô tay ga giữ kỹ lắm thì 50-70k km cũng đã xuống cấp rồi.
Vậy có nên dùng nhớt xịn 300V hay các loại siêu đắt với độ bền nhớt cao cho xe số phổ thông ?
  • Khẳng định với những xe dưới 150cc và điều kiện chạy dừng nghỉ nhiều là cực kỳ phí phạm và không hề tốt cho xe phổ thông. Với nhớt đắt tiền các bạn sẽ lâu thay vì một là tiếc tiền và 2 là chất nhớt bền thật nhưng như đã nói dùng lâu sẽ nhiều mạt tắc lọc giảm lượng nhớt lên đầu bò. Hơn nữa vì đã dùng nhớt đắt tiền nên hết tiền mua lọc 75k nên mua lọc lởm 10k và sẽ cực cực kỳ hại cho máy xe :D
  • Tóm lại 300V hay các loại nhớt xịn khác vẫn thích hợp với xe 150cc nhưng chỉ với điều kiện phượt đường trường ít khi côn ly hợp phải bắt-nhả liên tục và cần tính chất nhớt ổn định cũng như bền để chạy hết 1 tour mà không cần thay nhớt ngang đường (nguy cơ dính nhớt giả)
  • Những loại nhớt dưới 150k nhiều loại sẽ thích hợp hơn cho xe phổ thông, tiền dư ra hãy mua lọc nhớt xịn và thay nhớt thường xuyên hơn sẽ bảo vệ xe tốt hơn rất rất nhiều.
  • Nhớt khoáng thay sớm 1000km thậm chí còn sạch máy vag bảo vệ máy tốt hơn nhớt 300V 5000km thay vơi mạt bố trôi nổi 5000km trong đó.
- Cấm tuyệt đối dùng nano cho các xe số/côn tay ly hợp ướt phổ thông.
  • Với nhớt xe số ngoài bôi trơn thì nhớt không được quá trơn phải đảm bảo đủ ma sát để không trượt bố nồi, thể hiện qua JASO MA/MA2. Khi chúng ta cho nano (siêu bôi trơn) vào thì tự nhiên làm giảm đi chỉ số MA2 vốn đang rất tốt cho ly hợp của xe ->đang tự rút súng bắn chân mình. Nếu cho nhiều nano có thể làm MA2 tụt xuống MB và từ đó trượt bố nồi mài mòn nóng máy hụt công suất tạo nhiều mạt bố hơn --> mài mòn máy nhiều hơn.
  • Nano vốn sinh ra cho xe ô tô, bên châu Âu hoặc US chỉ có dòng nano cho xe ô tô, không hề có sản phẩm nano cho xe ly hợp ướt vì thế chúng ta không nên để bị gian thương thuốc, tránh tuyệt đối không dùng nano cho xe số. Xe số phổ thông nhớt là đã quá đủ để bôi trơn rồi. Tại sao mua 1 chai nhớt 300 400 nghìn về để rồi phải dùng thêm nano, vô lý !!!
  • Nhà sản xuất họ đã thiết kế 1 chai nhớt hoàn hảo cân bằng giữa ma sát bố nồi và bôi trơn, nhớt càng xịn càng cân bằng. Cho thêm nano vào là đang phá vỡ sự cân bằng đó, thật sự quá phi lý mà bao người chúng ta mắc phải ?

Đây là khuyến cáo của LiquiMoly cho sản phẩm nano của họ: không dùng cho "wet clutch" ly hợp ướt (xe số).
1617102452510.png

1618074061011.png
1618074076254.png

Đây là một số loại nhớt giá dưới 100k mà em test thấy chất lượng rất tốt, không thua kém gì các dòng nhớt nhập khẩu EU US đắt tiền vốn do chi phí nhân công, vận chuyển xa, thuế môi trường EU cực cao, chiết khấu cho thương gia cực lớn. Anh em test và chọn cho mình loại thích hợp, có loại bốc, có loại êm mát, có loại lưng chừng bê đê tha hồ lựa. Đừng nên phí phạm tiền bạc vào nhớt đắt tiền làm gì vì nó không tốt hơn nhiều đâu, miễn hàng thật là được :)
1618074346319.png
 
Last edited:
Ơ thế theo bạn nói thì như mình fuchs chạy 4k km thì mỗi lần thay nhớt cũng thay luôn lọc nhớt à, móe trước giờ toàn 2 lần nhớt 1 lần lọc thôi. Vấn đề nhớt chạy bao lâu thì đầy topic rồi, cơ mà mấy a bán nhớt mạnh quá nên làm lú luôn người mua, nên giờ người mua dù có 300v thì 2k 3k thay, gây lãng phí lớn.
 
Bài này mình chỉ đề cập đến các loại xe phân khối từ 150 cc trở xuống, còn ai đi trên 300cc thì thánh nhân cả rồi :D
1. Lọc nhớt là gì, lược nhớt là gì ? Có quan trọng lắm không ? Tại sao cùng 150 phân khối, công suất xấp xỉ thậm chí hơn nhưng xe tay ga lại không cần lọc nhớt ? Tại sao một chiếc xe 110cc công xuất nhỏ như Sirius Fi lại có lọc nhớt còn SH 150i lại không ?
  • Lọc nhớt (lọc tinh) và lược nhớt (lọc thô) có nhiệm vụ giữ lại cặn kim loại, muội than (lọc tinh - lọc giấy, ly tâm) hoặc những mảnh chất bẩn lớn như sợi vải, ly lon, mảnh vỡ nhỏ chi tiết (lọc thô hay còn gọi là lược nhớt)
  • Lược nhớt là tấm lưới thép lỗ lớn nằm ở ốc thay nhớt hoặc ốc riêng ở lốc máy, không lọc được các mạt kim loại hoặc muội than nhỏ, có thể vệ sinh hoặc nếu giữ kỹ không để bụi bẩn lọt vào cũng không cần mở ra vệ sinh làm gì. Xe tay ga phổ thông chỉ có loại lọc này. Còn xe số Honda dùng tấm lưới lược thô mà trên Winner X đang gây phốt lube gối cam thời gian gần đây :D
View attachment 446121View attachment 446140
- Lọc nhớt tinh có nhiệm vụ lọc các mạt kim loại, silic và muội than tránh xước lòng xylanh, mòn chi tiết và quan trọng hơn là tránh tắc đường bơm nhớt. Có 2 loại là lọc ly tâm và lọc giấy ứng dụng trên các dòng xe ly hợp ướt, với xe Honda là lọc ly tâm còn Yamaha, Suzuki là lọc giấy. Lọc giấy sẽ lọc triệt để hơn hẳn lọc ly tâm, vì vậy dùng lọc nhớt giấy có thể kéo dài hơn thời gian sử dụng nhớt và giảm thiểu mài mòn động cơ hơn.
Vì sao xe tay ga không cần lọc tinh mà xe số bắt buộc phải có ?
- Vì hao mòn chi tiết, trầy xước lòng piston - xylanh chủ yếu là do các hạt mạt sắt và silic cứng len lỏi giữa các chi tiết máy, muội than sinh ra từ buồng đốt không hề gây xước mà chỉ mà làm nhớt đặc thêm khiến bơm nhớt kém đi thôi. Mà mạt sắt và hạt silic này chính là sự mài mòn của lá bố và lá sắt của bộ ly hợp ướt, những chi tiết máy đầu bò và piston bằng thép không hề sinh ra nhiều mạt sắt nhiều như bộ ly hợp (dùng ốc nhớt nam châm cho xe tay ga sẽ hiểu, cực kỳ ít mạt sắt). Xe tay ga ly hợp nằm ngoài nên chẳng có mấy mạt sắt và không có mạt silic nên không cần loại lọc này. Ai thay nhớt ở nhà để ý sẽ thấy nhớt tay ga sẽ có màu đen tuyền, còn nhớt xe số sẽ có màu xám nhạt do mạt của bố nồi. Đó là lý do SH 150i đắt công suất hơn 1 chiếc Sirius Fi 110cc nhưng lại chả cần lọc tinh.
Vậy lọc giấy có hoàn toàn hoàn hảo không ?
-Thực tế lọc giấy tốt hơn hẳn lọc ly tâm nếu là hàng thật và được thay thế định kỳ, còn nếu không nó sẽ tàn phá máy xe khủng khiếp hơn nhiều lần.
- Với màng lọc dày và lọc kỹ, lọc giấy cần nhiều thời gian và áp lực bơm nhớt hơn lọc ly tâm, nếu lọc bẩn lâu ngày hoặc bong cao su đầu lọc sẽ giảm cực kỳ cực kỳ nhiều lượng nhớt bơm lên đầu bò xe và banh máy là chuyện đương nhiên. Với lọc ly tâm chả cần quan tâm đến chuyện này. Tham khảo 2 video này để hiểu hơn:
Tại sao nên chọn lọc nhớt Chính Hãng - Phá hủy lọc để Test Chất Lượng 🤔🤔 - YouTube
Xe exciter lúp bê nguy do bể lọc nhớt - YouTube
- Lọc nhớt xịn lưới lọc sâu hơn nên diện tích lọc lớn hơn nhớt sẽ đi nhanh hơn, 2 nữa cao su đầu bền xịn sẽ đảm bảo áp suất buồng lọc. Một lọc nhớt lởm giá chỉ khoảng 10-15k, lọc nhớt xịn giá 75k và lọc lởm sẽ gây hại cho động cơ xe khủng khiếp hơn giá tiền nó nhiều lần. Lời khuyên chân thành mua lọc vào hãng mà mua :D
Vậy bao lâu thay lọc nhớt giấy ?
- Theo khuyến cáo của Yamaha là 5000km nhưng thực tế sẽ rất khác, nếu các bác đi nội thành, đèn đỏ kẹt xe nhiều ly hợp sẽ phải bắt nhả liên tục khiến bộ nồi sẽ cực kỳ nhanh ra mạt sắt, mạt silic hoặc các bác dùng dung dịch nano siêu trơn, dùng nhầm nhớt MB của xe tay ga sẽ khiến trượt bố và lượng mạt tăng lên đáng kể và lọc cũng như nhớt của các bác sẽ mau xuống cấp hơn. Khi đó các bác có dùng 300V hay Fuchs độ bền nhớt có 4000 - 5000km nhưng trong nhớt toàn mạt sắt không thì cũng hại xe như thường vì lọc sẽ bị tắc nhiều hơn và bơm nhớt kém hơn cũng như mạt sắt sẽ mài mòn máy nhiều hơn. Vì thế cho nên bạn cần thay lọc nhớt và nhớt sớm hơn là nên bỏ tiền mua nhớt xịn.
2. Vậy sử dụng nhớt cho xe số/ côn tay phổ thông ra sao cho hiệu quả nhất ?
  • Nhớt tất nhiên là nhiệm vụ chính của nó là bôi trơn cho máy và bộ số, còn ly hợp thì không. Bộ ly hợp khi bố nồi văng ra ép vào hoặc lò xo ép các lá sắt và lá bố cần ma sát, ma sát càng tốt thì càng giảm mài mòn và không bị trượt gây nóng máy giảm công suất (như xe đua GP hoặc Ducati trước 2010 người ta đều dùng nồi khô). Đó là lý do vì sao ta bắt buộc phải dùng nhớt chỉ số ma sát tối thiểu là MA1 và tốt nhất là MA2 và cấm dùng MB cho xe số vì MB bôi trơn cực tốt và ma sát rất thấp tuy tốt cho máy, bộ số nhưng không đảm bảo ma sát cho bộ ly hợp hoạt động sẽ trượt và mòn tạo mạt sắt.
  • Nhiệm vụ chính của nhớt trong ly hợp chính là tản nhiệt và tẩy rửa mạt sắt, mạt silic này chứ không phải bôi trơn vì những hạt này sẽ làm mòn thêm lá bố cũng như gây trượt thêm cho bố nồi. Thay vì phải mở ra vệ sinh như bộ nồi khô của xe tay ga định kỳ thì nhớt và lọc nhớt đã làm giúp mình công việc đó rồi, mỗi lần thay nhớt là 1 lần vệ sinh mạt bố nồi, đó là điểm lợi của ly hợp ướt nhờ vậy nếu chăm sóc kỹ thì bộ nồi xe số nếu đi kỹ có khi bền ngang bằng cục máy, còn bộ nồi khô tay ga giữ kỹ lắm thì 50-70k km cũng đã xuống cấp rồi.
Vậy có nên dùng nhớt xịn 300V hay các loại siêu đắt với độ bền nhớt cao cho xe số phổ thông ?
  • Khẳng định với những xe dưới 150cc và điều kiện chạy dừng nghỉ nhiều là cực kỳ phí phạm và không hề tốt cho xe phổ thông. Với nhớt đắt tiền các bạn sẽ lâu thay vì một là tiếc tiền và 2 là chất nhớt bền thật nhưng như đã nói dùng lâu sẽ nhiều mạt tắc lọc giảm lượng nhớt lên đầu bò. Hơn nữa vì đã dùng nhớt đắt tiền nên hết tiền mua lọc 75k nên mua lọc lởm 10k và sẽ cực cực kỳ hại cho máy xe :D
  • Tóm lại 300V hay các loại nhớt xịn khác vẫn thích hợp với xe 150cc nhưng chỉ với điều kiện phượt đường trường ít khi côn ly hợp phải bắt-nhả liên tục và cần tính chất nhớt ổn định cũng như bền để chạy hết 1 tour mà không cần thay nhớt ngang đường (nguy cơ dính nhớt giả)
  • Những loại nhớt dưới 150k nhiều loại sẽ thích hợp hơn cho xe phổ thông, tiền dư ra hãy mua lọc nhớt xịn và thay nhớt thường xuyên hơn sẽ bảo vệ xe tốt hơn rất rất nhiều.
- Cấm tuyệt đối dùng nano cho các xe số/côn tay ly hợp ướt phổ thông.
- Nếu muốn dùng nano (siêu bôi trơn) cho xe ly hợp ướt chỉ nên dùng cho xe PKL và phải thật kinh nghiệm trong liều lượng và chỉ thích hợp cho những tour dài ít bắt-nhả côn. Xe nhỏ phổ thông dùng nano chỉ có hại không hề có lợi.
Đây là những hiểu biết thiển cận của em, mong ý kiến cao nhân ?
Đổ nhớt xe số dòng racing cho xe oto có tốt hơn đổ nhớt oto dòng racing cho xe oto không bác,hic
 
Ơ thế theo bạn nói thì như mình fuchs chạy 4k km thì mỗi lần thay nhớt cũng thay luôn lọc nhớt à, móe trước giờ toàn 2 lần nhớt 1 lần lọc thôi. Vấn đề nhớt chạy bao lâu thì đầy topic rồi, cơ mà mấy a bán nhớt mạnh quá nên làm lú luôn người mua, nên giờ người mua dù có 300v thì 2k 3k thay, gây lãng phí lớn.
300V em đổ xe tay ga 4000km vẫn còn ngon á, chính 300V lại thấy phù hợp cho xe tay ga hơn, cảm giác ko nóng như xe số. Với nhiệt độ xe ga thường cao tua máy cao.
Còn như Yamaha khuyến cáo 5000 6000km thay lọc á, nhưng xe côn tay mà bác cắt-nhả côn nhiều, rà côn hoặc chạy kém thì sao được 5000 6000km ?
Như chạy 300V hoặc Fuchs, 7100 độ bền nhớt lên đến 4000 5000km, 2 lần thay nhớt là 8000 10000km rồi.
Làm chai nhớt 80 90k fully, 2000km thay 1 lần cho sạch nhớt thì 3 lần thay nhớt + 1 cái lọc chưa bằng 1 chai 300V nữa. Cái lọc nó chỉ lọc được các hạt lớn hơn 35 micron thôi, còn những mạt sắt nhỏ hơn nó vẫn trôi nổi trong nhớt làm mòn chi tiết.
Nói chung lọc quan trọng hơn nhớt, lọc bẩn thì nhớt cũng ko bơm lên đầu bò nổi. Nhớt thay nhiều lần vẫn tốt hơn 1 chai nhớt dùng lâu.
Cuộc sống là cuộc đấu trí giữa người bán và người dùng và phần thắng thường do người bán :)
 
300V em đổ xe tay ga 4000km vẫn còn ngon á, chính 300V lại thấy phù hợp cho xe tay ga hơn, cảm giác ko nóng như xe số. Với nhiệt độ xe ga thường cao tua máy cao.
Còn như Yamaha khuyến cáo 5000 6000km thay lọc á, nhưng xe côn tay mà bác cắt-nhả côn nhiều, rà côn hoặc chạy kém thì sao được 5000 6000km ?
Như chạy 300V hoặc Fuchs, 7100 độ bền nhớt lên đến 4000 5000km, 2 lần thay nhớt là 8000 10000km rồi.
Làm chai nhớt 80 90k fully, 2000km thay 1 lần cho sạch nhớt thì 3 lần thay nhớt + 1 cái lọc chưa bằng 1 chai 300V nữa. Cái lọc nó chỉ lọc được các hạt lớn hơn 35 micron thôi, còn những mạt sắt nhỏ hơn nó vẫn trôi nổi trong nhớt làm mòn chi tiết.
Nói chung lọc quan trọng hơn nhớt, lọc bẩn thì nhớt cũng ko bơm lên đầu bò nổi. Nhớt thay nhiều lần vẫn tốt hơn 1 chai nhớt dùng lâu.
Cuộc sống là cuộc đấu trí giữa người bán và người dùng và phần thắng thường do người bán :)
Tay ga nồi khô như moto gp nên dùng 300v là chuẩn hả fen :shame:
 
Dạo này thấy mấy KOL, kênh youtube quảng cáo thần thánh hoá đống phụ gia dữ lắm. Mà chủ yếu lại thấy mấy ông đi xe nhỏ dùng :shame:
 
Tay ga nồi khô như moto gp nên dùng 300v là chuẩn hả fen :shame:
Moto GP nồi khô nó dùng nhớt gì em chịu, chắc full 100% ester MB nano các kiểu :))
Còn cái 300V của mình là mị dân thôi, tuổi tôm so với nhớt GP. 300V MA2 ko hẳn là ngon cho tay ga, có điều em test thấy bốc, máy cũng ko nóng như xe số nhưng với cái giá đó thì ko đáng tiền.
 
Dạo này thấy mấy KOL, kênh youtube quảng cáo thần thánh hoá đống phụ gia dữ lắm. Mà chủ yếu lại thấy mấy ông đi xe nhỏ dùng :shame:
Nhất là cha Phạm Tuấn, toàn đổ nano cho xe PKL 500cc xong kêu ngon lắm anh em đổ hết đi xe nào cũng ngon :)
Mấy ông xe nhỏ nghe thích bay zô mua, có ông chạy grab xài nữa chứ, đến chịu. Mà ổng bán hàng đắt vcl vậy mà quá chừng người mua, sức mạnh của YouTube. Trong cuộc đấu trí này người bán hàng đã thắng :D
Ổng chạy PKL bố nồi nó lò xo rất mạnh, kéo đường trường ko ít cắt nhả côn nên nano không gây hại, với ổng bán xe sớm lắm.
Mấy ông xe nhỏ nghe theo, đổ nhớt 300V 400K đã thấy ứ con mắt rồi lại còn thêm nano :D Chịu :)
 
Nhất là cha Phạm Tuấn, toàn đổ nano cho xe PKL 500cc xong kêu ngon lắm anh em đổ hết đi xe nào cũng ngon :)
Mấy ông xe nhỏ nghe thích bay zô mua, có ông chạy grab xài nữa chứ, đến chịu. Mà ổng bán hàng đắt vcl vậy mà quá chừng người mua, sức mạnh của YouTube. Trong cuộc đấu trí này người bán hàng đã thắng :D
Ổng chạy PKL bố nồi nó lò xo rất mạnh, kéo đường trường ko ít cắt nhả côn nên nano không gây hại, với ổng bán xe sớm lắm.
Mấy ông xe nhỏ nghe theo, đổ nhớt 300V 400K đã thấy ứ con mắt rồi lại còn thêm nano :D Chịu :)
Không thấy đổ nano cho con bmw-s1000r của ổng nhỉ,hic
thấy toàn đổ cho mấy con 300cc xong bán
 
Không thấy đổ nano cho con bmw-s1000r của ổng nhỉ,hic
thấy toàn đổ cho mấy con 300cc xong bán
Cái clip bữa ổng đổ XADO Atom maximum cho con CB300 xong banh mẹ bộ nồi đó, ổng nói sơ qua giấu nhẹm luôn. Na với chả no :)
Xe CB với BMW nó kén nhớt lắm, ko trâu chó như bọn Suzuki, đổ bậy ăn cám. Ổng khôn lắm, kinh nghiệm lừa gà nhiều mà :)
 
Cái clip bữa ổng đổ XADO Atom maximum cho con CB300 xong banh mẹ bộ nồi đó, ổng nói sơ qua giấu nhẹm luôn. Na với chả no :)
Xe CB với BMW nó kén nhớt lắm, ko trâu chó như bọn Suzuki, đổ bậy ăn cám. Ổng khôn lắm, kinh nghiệm lừa gà nhiều mà :)
Hèn gì lâu lắm không thấy con CB300, với con WinX lâu rồi cũng mất dạng.
Giờ toàn thấy đi Ex155, moá đúng chiến lược kinh doanh, đánh vô tâm lý phốt mấy con mới mấy trăm km bị lúp máy, còn xe anh nhờ đổ thêm phụ gia đi bào xuyên việt cứng ga mà có sao đâu.
 
Hèn gì lâu lắm không thấy con CB300, với con WinX lâu rồi cũng mất dạng.
Giờ toàn thấy đi Ex155, moá đúng chiến lược kinh doanh, đánh vô tâm lý phốt mấy con mới mấy trăm km bị lúp máy, còn xe anh nhờ đổ thêm phụ gia đi bào xuyên việt cứng ga mà có sao đâu.
Cái clip bữa ổng đổ XADO Atom maximum cho con CB300 xong banh mẹ bộ nồi đó, ổng nói sơ qua giấu nhẹm luôn. Na với chả no :)
Xe CB với BMW nó kén nhớt lắm, ko trâu chó như bọn Suzuki, đổ bậy ăn cám. Ổng khôn lắm, kinh nghiệm lừa gà nhiều mà :)
Giờ có ai coment thách thức ổng dám đổ nano-bluechem cho con bmw coi thử ổng dám làm không nhỉ,hic
 
Hèn gì lâu lắm không thấy con CB300, với con WinX lâu rồi cũng mất dạng.
Giờ toàn thấy đi Ex155, moá đúng chiến lược kinh doanh, đánh vô tâm lý phốt mấy con mới mấy trăm km bị lúp máy, còn xe anh nhờ đổ thêm phụ gia đi bào xuyên việt cứng ga mà có sao đâu.
Giờ có ai coment thách thức ổng dám đổ nano-bluechem cho con bmw coi thử ổng dám làm không nhỉ,hic
Ổng bán BMW rồi. Giờ ổng toàn chạy Xado thôi, ổng bảo Xado có nano rồi nên khỏi dùng e59 :)
Nói chung ổng xài nano tua máy cao, xe PKL, chạy ít cắt nhả côn thì cũng không hại lắm đâu. Vấn đề ở chỗ ổng cực kỳ kinh nghiệm và xe PKL, Nano như thuốc vậy, dùng cần kinh nghiệm, ko phải muốn là dùng đâu.
Mình chỉ thấy các hãng nano ko hề chi 1 chữ nào là dùng cho xe ly hợp ướt. Mình có mua hầu hết các loại nano này, ko hề ghi 1 chữ nào. Mình ko giỏi bằng kỹ sư hãng nhớt được, nhớt họ design ổn phù hợp hết rồi, đừng ảo tưởng mình giỏi hơn, cứ stock mà chơi.
IMG_20210312_142205.jpg
 
Last edited:
Thật mình theo dõi nhiều kênh nước ngoài về PKL nhưng hầu như chả bao giờ nghe nhắc tới phụ gia động cơ. Chủ đề về dung dịch thì chỉ xoay quanh nhớt, rửa-bôi trơn sên, nước làm mát với nước rửa xe.
Còn gian thương VN thì tầm hơn năm trở lại đây thần thánh phụ gia nano, ceramic này nọ vl lắm.
 
Ổng bán BMW rồi. Giờ ổng toàn chạy Xado thôi, ổng bảo Xado có nano rồi nên khỏi dùng e59 :)
Nói chung ổng xài nano tua máy cao, xe PKL, chạy ít cắt nhả côn thì cũng không hại lắm đâu. Vấn đề ở chỗ ổng cực kỳ kinh nghiệm và xe PKL, Nano như thuốc vậy, dùng cần kinh nghiệm, ko phải muốn là dùng đâu.
Mình chỉ thấy các hãng nano ko hề chi 1 chữ nào là dùng cho xe ly hợp ướt. Mình có mua hầu hết các loại nano này, ko hề ghi 1 chữ nào. Mình ko giỏi bằng kỹ sư hãng nhớt được, nhớt họ design ổn phù hợp hết rồi, đừng ảo tưởng mình giỏi hơn, cứ stock mà chơi.
View attachment 447066
Con s1000rr ổng kêu bán rồi, giờ flagship ổng đang là con CB1000R Limited edition :shame: dễ gì dám đổ linh tinh vào.
Chia sẻ cẩm nhận đánh giá cá nhân đề-pa độ bốc giữa rr-4extra-xdrcv2 đi các bác,hic
 
hỏi ké bác tí. em đi cb300r đi xado racing từ lúc mua xe tới giờ. 3000km thay 1 lần. thay dầu thay luôn lọc có ổn ko? và thay 3000km là sớm hay muộn?
 
Back
Top