Các thím nghĩ sao về việc "phải" đẻ con trai

Phương mỗ thấy đây là điều rất bình thường, vì trước nay gái thường lo nhà chồng, trai thường chăm ông bà (Có ngoại lệ, nhưng Phương mỗ đang nói chung). Quan niệm này Phương Nguyên thấy nó ăn vào tiềm thức cả ngàn năm, tới người có học có chức có quyền cũng không thể thoát ra khỏi tư duy này, điều này có lẽ sẽ thay đổi trong khoảng vài chục năm về sau!
Xem nhiều truyện quá lú rồi hả Phương? Ra ngoài mà xem thiên hạ thế nào, chả biết cái xó xỉnh Phương ở nó ra sao nhưng riêng địa phương tôi thì gái hay trai đều có nghĩa vụ chăm bố mẹ hết.
Nhiều nhà còn được đúng như câu Tam nam bất phú, Tứ nữ bất bần nữa. Đương nhiên ko thống kê ko dám khẳng định nhưng nhà nào tôi gặp đông con trai thì nghèo, nhà nào tầm 3-4 con gái thì lại hay giàu. À, nhà nào mấy con gái nhưng lại cố đẻ thêm con trai thì là chuyện khác, mấy nhà đấy thì lại rất nghèo.
 
nhận định này của anh rất phiến diện, k phải cứ con trai là sợ vợ nghiện ngập, còn con gái thì chắc chắn 100% lo cho bố mẹ khi về già.
Có rất nhiều trường hợp ngược lại nhưng anh lại k đưa vào nhận định, lại khẳng định 1 cách chắc nịch 1+1=2 như vậy.

Quay lại câu hỏi thì người bố luôn muốn có con trai, còn người mẹ thì mong sinh dc con gái, đó là vì con người ta luôn có khuynh hướng thích đẻ con giống giới tính của mình, cái này là 1 dạng bản năng rồi, chưa nói đến quan niệm xã hội. Lý tưởng nhất là cả nếp cả tẻ, nhưng k phải ai cũng có cái phúc đó.


ông này nói chuẩn, lên mạng thì ai chả xl dc, bốc phét với bạn bè ai chả muốn tỏ ra cấp tiến. Nhưng thật sự có nghĩ vậy k thì chả ai chứng thực đc.
2 vợ chồng già 7h tối đóng cửa, nhìn nhà vắng tanh vì con gái đi lấy chồng, chỉ biết thở dài, bảo k ghen tỵ với vợ chồng nhà thông gia bi bô tiếng con trẻ, thì là nói dối. Bảo k có con trai cũng dc, con nào cũng là con..... chả qua là tự an ủi mình.


"cáo chết quay đầu về núi", "con người có tổ có tông".... thì núi và tổ tông ở đây đều chỉ họ nội, k phải họ ngoại.
Con nào cháu nào cũng máu mủ ruột thịt đúng về mặt sinh học, nhưng chỉ là về mặt sinh học thôi, còn họ nội thì đúng cả về mặt sinh học lẫn mặt xã hội.

Anh có con gái gả đi lấy chồng, sau này vợ chồng anh qua đời thì không ai lập bàn thờ cả, con gái anh, cháu ngoại anh cũng không bao giờ dám mang bài vị của vợ chồng anh về để chung bên nhà chồng, cùng lắm 1 năm thăm mộ vợ chồng anh 1,2 lần thôi. Sau này con gái anh mất cũng chôn ở quê nhà chồng, k ai chôn ở quê nhà của anh cả.

Đó, cũng là máu mủ ruột thịt đó, phân tầng hết.
Chuẩn đét suy nghĩ và đời sống văn hóa miền Bắc luôn. Nếu bác có cơ hội vào miền Nam thì bác sẽ thấy nhiều cái khác hẳn. Miền Bắc con gái lấy chồng là nhà chồng dc đủ thứ, lợi đơn lợi kép, chỉ có nhà gái thiệt thòi thôi. Nên thích và bắt buộc phải đẻ con trai là quá hiển nhiên. Chắc bạn chưa thấy trong này đâu, lấy vợ xong có khi còn phải lo ngược cho cả nhà vợ, ở nhà cúng bố mẹ vợ luôn, còn bố mẹ mình thì anh hay em trai mình thờ cúng, rất nhiều. Trong này ko quá coi trọng dòng dõi cả trăm đời vẫn thờ cúng như ngoài đó. Họ cúng bái tầm đến đời thứ 3 là thôi rồi. Cho nên cũng ko có gì lạ khi tại sao tỷ lệ sinh trai ở ngoài đó cao tới mức báo động (ví những điều bác liệt kê ra đó, ai ngu mới ko đẻ trai thôi). Còn sau này ngoài đó thiếu nữ quá, hậu quả sao thì để tương lai trả lời chứ mình cũng chịu, ko đoán dc. Nhưng nói thật, làm phụ nữ miền Bắc khổ hơn miền Nam vì từ trong tư tưởng văn hóa nó đã vậy rồi ....
 
2 công chúa, m chưa từng thấy con zai và gái khác gì nhau, ko hiểu tại sao ng ta lại cứ thích thế vì đơn giản nó ko có trong đầu mình luôn ấy :LOL: Lắm bà bảo thằng nào cũng thích con trai, m trả lời là m chưa từng nghĩ trong đầu luôn đấy nhưng thường m bỏ qua vì ko nên cãi nhau với ng khác quan điểm
Bởi vì bạn ở Nam, bạn ko thấy dc sự thiệt thòi khi đẻ con gái như ngoài Bắc đâu. Con gái ở miền Nam giá trị lắm. Nói chung do sự thật cuộc sống thế nào thì nó hình thành hành động như vậy thôi. Bà đồng nghiệp cty mình, lấy chồng xong ở nhà chồng dc vài tháng thì có bầu, thế là từ đó về nhà đẻ tới giờ luôn ( 2 đứa con, đứa lớn lớp 3 òi), chồng đi theo luôn, giờ toàn thấy lo nhà ngoại. Mà vậy thì lại thấy trai gái khác gì nhau, ở đâu thì ở. Miền Nam có kiểu "vợ ở đâu thì anh theo đó", ko thấy ai nói gì, còn ngoài Bắc thì "gái phải theo chồng". Như trường hợp của bà đó thì ko bao giờ xảy ra ở ngoài Bắc được cho nên ngoài đó bắt buộc phải đẻ con trai. Thế thôi.
 
Nói hơi tục chứ mình có con cái ưng nó đi dập con gái người ta hơn là con gái mình cực khổ nuôi nấng bị thằng ất ơ nào đó dập

Nói sao nói trong giường chiếu cảm giác nam giới vẫn là kẻ đi săn
rQpsM5t.png
rQpsM5t.png
 
Cậu bảo con nào cũng là con, thế sao lại phân biệt suy nghĩ là gái chăm, trai ko chăm???

Chuyện người này thích trai hay gái là việc của vc họ, họ hàng họ, họ éo cần ai nghĩ và sống cho họ cả


via theNEXTvoz for iPhone
 
Bởi vì bạn ở Nam, bạn ko thấy dc sự thiệt thòi khi đẻ con gái như ngoài Bắc đâu. Con gái ở miền Nam giá trị lắm. Nói chung do sự thật cuộc sống thế nào thì nó hình thành hành động như vậy thôi. Bà đồng nghiệp cty mình, lấy chồng xong ở nhà chồng dc vài tháng thì có bầu, thế là từ đó về nhà đẻ tới giờ luôn ( 2 đứa con, đứa lớn lớp 3 òi), chồng đi theo luôn, giờ toàn thấy lo nhà ngoại. Mà vậy thì lại thấy trai gái khác gì nhau, ở đâu thì ở. Miền Nam có kiểu "vợ ở đâu thì anh theo đó", ko thấy ai nói gì, còn ngoài Bắc thì "gái phải theo chồng". Như trường hợp của bà đó thì ko bao giờ xảy ra ở ngoài Bắc được cho nên ngoài đó bắt buộc phải đẻ con trai. Thế thôi.
M ở bắc b ê kaka
 
Tại sao cuộc sống của mình, lại phải sống vì dư luận. Tôi ko nói tới việc "kệ mẹ mọi người nghĩ gì" mà mình cứ điên điên, rồ rồ
Vì chủ nghĩa xã hội. Sống vì xã hội. Cuộc sống tốt đẹp hay không dựa vào miệng lưỡi xung quanh mình.
Vì phong tục tập quán thờ cũng nối dõi. Là Nho Giáo truyền hàng ngàn năm nay vẫn còn rất nặng nề. Không phải ai cũng hiểu đk vấn đề và thoát ra được. Hầu hết đại bộ phận dân trí Việt Nam nó vậy rồi. Và chúng ta đang sống trong guồng quay tư tưởng đó.
 
Có nếp có tẻ thì là tốt nhất. Còn không thì trai hay gái miễn tình cảm và có hiếu là được
 
Sao thấy trong miền Nam mình sống dễ, không bị áp lực, gái lấy chồng không nhất thiết ở dâu, đa số vợ chồng ra ở riêng hoặc bắt rể, tết đến mồng 1 mồng 2 toàn ở bên ngoại bên vợ, mồng 3 mới về bên nội bên chồng, chẳng ông bà hay thằng nào ý kiến ý cò trách móc gì. Thờ cúng gì đó cũng không đặt nặng thằng nào phải gánh, ai thuận tiện tự nguyện lãnh, anh chị em cũng chung tay chứ không phải phó thác hết cho người lãnh. Nói chung trong Nam nhiều cái rất dễ, không quan trọng trai gái, ai cũng thoải mái sinh sống làm ăn.
Nghĩ thấy tội các bác ở Bắc, nơi còn quá nặng tư tưởng lề lối cũ kỹ nên các bác phải chịu áp lực theo.
 
Ngay trong câu hỏi của bạn đã có câu trả lời rồi đấy thôi. Người VN đa số còn nghèo là lao động phổ thông, nông dân. Tư tưởng truyền thống thuyền theo lái gái theo chồng. Khi về già sức khỏe già yếu, tích lũy không có đương nhiên là muốn được con cái chăm sóc rồi.
Chứ giàu có như bên tây, tài sản tích lũy dăm - bảy tỷ, phúc lợi xã hội cao thì con gái con trai như nhau hết, đứa nào hợp với tao thì tao ở cùng.
Mình phân tích theo quan điểm của mình như thế thôi. Còn mình thích có con gái đầu nhé. Con trai vừa nghịch nghợm vừa không dễ chia sẻ tâm sự cảm xúc được như con gái
đm tư tưởng bần nông làng thôn đến bây giờ tk 21 rồi mà vẫn không đổi,đ..khá được.
 
đm tư tưởng bần nông làng thôn đến bây giờ tk 21 rồi mà vẫn không đổi,đ..khá được.
Phải đặt mình ở trong hoàn cảnh của người khác mới hiểu được người ta nghĩ gì bạn ạ! Tây mà ngèo như VN, phận làm vợ đức hạnh hết lòng phụng dưỡng nhà chồng như đc như ở VN thì người ta cũng muốn đẻ con trai thôi. Sính ngoại nhưng cũng đừng mù quáng
 
Có con trai thì mới dậy nó cách mạnh mẽ , menly như cha nó đc
aQHw0Ua.png
.Dạy nó chơi game , dàn trận,tán gái. Trong nhà còn có người để bàn về chính trị, quân sự,...

Có con gái cũng đc, nhưng tôi vẫn mún sau này mình có ít nhất 1 đứa con trai chứ chỉ tòi ra vịt giời ko thì buồn lắm.
 
Không quan trọng nó chăm mình về già hay không, mà cháu của mình phải mang họ mình. Duy trì hương hỏa thờ tự dòng họ.
 
Tôi nghĩ suy nghĩ phải đẻ con trai rất tốt vì những nhà nào chưa có con trai thì họ sẽ cố đẻ đến khi có thì thôi, như thế sẽ dư được một lượng lớn con gái cho xã hội. Còn nhà nào đã có con trai rồi thì họ thường sẽ muốn có con gái cho đủ bộ. Đây là truyền thống đáng quý.
 
Cũng vì các ông ko chịu chui chạn nên ngta mới thích con trai như vậy.
May nhờ văn hóa voz là chui chạn nên sẽ giải quyết đc phần nào tình trạng này
 
Có người nói thế này, nếu mình ko sinh được con trai thì tội bất hiếu, đặc biệt là độc đinh, coi như tự tuyệt, nên các thím đừng có xl mà ko suy nghĩ trai gái, có cái nhà thờ ko ai chăm sóc, mồ mã ông bà tổ tiên ko ai trông nom, ở đấy mà xl nói phét
thường lũ chúng mày có coi con gái là con chúng mày đâu, con gái chúng mày muốn thờ tự chúng mày tử tế thì chúng mày giở giọng " đàn bà, tư cách mẹ gì, cút " . Ông trời thỉnh thoảng fix tỷ lệ cho nhà toàn trai hoặc toàn gái, chúng mày từ con ngay từ lúc lấy chồng để rồi đéo đứa nào thờ, do chúng mày ngu , ngu si yếu đuối, óc vật mà thích đánh đu với luật trời , để rồi lãnh hậu quả thôi

Biết bao người đàn ông đi tứ phương kiếm ăn rồi có dịp vẫn quay về quê cúng tế tổ tiên như thường , nên đừng giở giọng "con gái về nhà chồng" . con gái lấy chồng mà nhà đẻ đẻ coi mất con thì
1 : gia đình súc vật , óc chó, óc bã đậu trọng nam khinh nữ

2: đứa con gái là loại đẻ đau ***, thà bắn vào tường còn hơn

trường hợp 1 đéo phải hiếm , trường hợp 2 có nhưng đéo nhiều như trường hợp 1

con gái lấy chồng đéo thờ tự chỉ là giọng lưỡi của lũ súc vật trọng nam khinh nữ, coi đàn bà như món hàng.

Bà già tao ở riêng cũng đéo gần quê ngoại hơn bao nhiêu, năm đéo nào giỗ, tết... bà ta cũng vác mặt về quê hương khói đầy đủ
 
Last edited:
Back
Top