[Viễn Tưởng] Homo Novus - * Loài Người Mới *

Angelino

Member
Tóm lược từ trang https://future.fandom.com/wiki/Homo_Novus_(species)

Homo Novus, hay "Loài Người mới", là một chủng người được biến đổi gen. Đến năm 2075, 95% nhân loại trở thành Homo Novi. Homo Novi là tiền đề tiến hóa của loài người cho đến khi tạo ra các Bản Thể Ảo ( Avatar ).

5% sapiens cuối cùng từ chối lên Novi trở thành thường dân hạng hai (chỉ Novi được cấp quyền công dân theo trật tự thế giới mới) có ít ảnh hưởng trong các vấn đề thế giới. Những "thường dân" này vẫn giữ các quyền cơ bản của con người, nhưng không được phép bầu cử hoặc nắm giữ bất kỳ loại công việc nào của Chính phủ hoặc Công ty (vì họ không thể "theo kịp" lĩnh hội các công nghệ hiện tại).

Ngoài ra còn có các chủng chuyên biệt, đáng chú ý nhất là Ultra-Soldier (một "siêu chiến binh" homo-novi).

Sinh nở

Novi không còn được thụ thai theo cách "tự nhiên", tất cả đều là "trẻ sơ sinh trong ống nghiệm" và được nuôi dưỡng trong Tử cung nhân tạo (buồng nuôi). Quá trình mang thai được theo dõi và kiểm soát nghiêm ngặt. Mỗi buồng nuôi đều sửa đổi cấu trúc gen của thai nhi, cũng như bổ sung các thiết bị tổng hợp sinh học / điều khiển cần thiết. Novi muốn trở thành cha mẹ và nhận nuôi trẻ phải được Chính Phủ cho phép, phù hợp với tình hình dân số. Cha mẹ Novi hiến tặng các mẫu gen được ghép nối với nhau để tạo thành một phôi thai. Phôi trải qua tổng cộng 40 tuần trong Buồng Nuôi. Nhân bản vô tính(cha mẹ đơn thân và sao chép gen đơn giản) là điều cấm kỵ và chỉ được luật pháp cho phép trong những trường hợp đặc biệt.


Điều này có tác động đáng kể đến phụ nữ, những người không còn phải chịu đựng khi sinh con. Nó cũng cho phép kiểm soát dân số tốt hơn, ngăn chặn vượt quá dân số. Nhiều phụ nữ trải qua thủ thuật làm ngừng kinh nguyệt hoàn toàn (vì nó không còn cần thiết để thụ thai).

Trí thông minh

Homo Novi có diện tích hoạt động của não là 87%. Họ có khả năng đọc sách nhanh như lật, đồng thời có thể chuyển dữ liệu vào bộ nhớ hiệu quả hơn nhiều so với những người anh em Homo Sapiens. Hầu hết Novi đều có chỉ số IQ khi trưởng thành từ 300-325. Tất cả Novi đều có bộ nhớ điện tử, bao gồm "khả năng nhớ lại tức thì", học và nói nhiều ngôn ngữ.

Tất cả các Novi đều có hệ thống máy vi tính kết hợp và hệ thống chuyên gia được cấy vào đại não của họ. Điều này cho phép não Novi truy cập vào tất cả các kho lưu trữ và chức năng của bộ nhớ trong, cũng như cung cấp giao diện não / máy. Tích hợp vào hệ thống là bộ thu phát synap, giúp kết nối không dây với máy tính (tải lên và tải xuống) ,cho phép truy cập Thực tế ảo đắm-chìm-hoàn-toàn và cho phép Thần giao cách cảm. Cải tiến mang lại cho Novi khả năng đa nhiệm chưa từng có.

Nhận thức được mở rộng và tăng cường. Nhận thức siêu cao cho phép không có chi tiết nào thoát khỏi tầm chú ý của một Novus. Họ có thể suy ra thông tin cậy và chính xác về môi trường xung quanh chỉ với một lần quét ngắn. Nhận thức cao cũng bao gồm trực giác nhạy bén và cảm nhận rủi ro tốt hơn. Cải tiến này cũng điều chỉnh cảm giác đau, cho phép vật chủ thay đổi mức độ đau mà họ "cảm thấy", mặc dù không thể gạt bỏ hoàn toàn cơn đau.

Cải thiện não liên quan chủ yếu đến sự phát triển của mô thần kinh bổ sung, đặc biệt là ở thùy trán. Thuốc tăng cường trí nhớ làm tăng chất xám trong đồi hải mã, tăng trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Thụ thể chuyên biệt được cấy bổ sung giúp vật chủ giảm thiểu mệt mỏi, đau đớn hoặc chấn thương thể chất. Khi nhận được thông tin cảm giác về chấn thương, van điều tiết kích hoạt giải phóng endorphin đậm đặc và enkephalin.

Máy thu phát synap (Thần giao cách cảm ảo)​

Máy thu phát bao gồm các ăng ten và máy phát. Ăng-ten được tích hợp trong hộp sọ. Thiết bị cấy ghép này tự động kết nối với bất kỳ mạng nào có sẵn và tương thích (World-Wide-Web-Infinity bao phủ toàn bộ hành tinh). Máy synap tạo điều kiện cho não giao tiếp với máy tính.Tường lửa cá nhân (Tường lửa 3 tầng) ngăn chặn truy cập trái phép.

Thần giao cách cảm ảo có một tác động sâu sắc đến tất cả Novi. Nó cho phép hình thành ý thức cộng đồng, cho phép chia sẻ suy nghĩ ở một cấp độ chưa từng có trước đây mà Nhân loại đạt được.

Giáo dục​

Novi được hưởng lợi từ hệ thống giáo dục tiên tiến nhất mà nhân loại từng phát triển. Ở tuổi 35, tất cả Novi đã đạt được học vị Tiến sĩ / Giáo sư trong một số lĩnh vực nghiên cứu. Tiêu chuẩn giáo dục của Novi cũng đã được nâng lên, vượt xa Sapiens. Thực tế ảo đắm chìm hoàn toàn (FIVR) được sử dụng rộng rãi trong quá trình giáo dục. Rất ít trường học vật lý tồn tại, học sinh không phải đến trường, thay vào đó họ có thể đăng nhập thông qua thần giao cách cảm ảo trên internet.

Sức mạnh​

Sapiens có tổng cộng 629 cơ bắp, Novi có 3.200 cơ. Về mặt thể chất, Novi trông không khác người bình thường, chỉ khác là có cơ bắp cực kỳ rõ nét. Các cơ này được phân lớp và xâu chuỗi chặt chẽ, tạo ra một cấu trúc cơ bắp mạnh mẽ hơn rất nhiều. Novus trưởng thành có thể nâng 362kg trong khi đứng, chạy ở tốc độ trung bình 93km / h

Sự tái tạo​

Tái sinh và hồi phục nhanh chóng, Novi hồi phục với tốc độ đáng kinh ngạc. Hệ thống tích hợp theo dõi tình trạng y tế của vật chủ và nếu vật chủ bị tổn thương vật lý , các hạt nanit ( loại hạt thay thế cho bạch cầu ) sẽ "chữa lành" tổ chức.

Chức năng cơ thể​

Hemoglobin của Novi khác biệt đáng kể với người anh em Sapiens, bao gồm các nanit (có chức năng giống như tế bào bạch cầu) và một loại haemoglobin tổng hợp có khả năng mang gấp đôi lượng oxy và carbon dioxide.

Các đơn vị nhỏ được cấy ghép vào cơ thể để điều chỉnh thân nhiệt vật chủ. Những bộ phận cấy ghép này cho phép tăng đáng kể mức độ hoạt động và khả năng chịu nhiệt độ môi trường.


Bộ xương​

Người Novi có số lượng xương gần bằng Sapien. Novi không có răng khôn. Novi có thêm một lồng cột sống chuyên dụng cùng cấu trúc hộp sọ nâng cao giúp tăng cường khả năng bảo vệ cho cột sống và não. Bộ xương Novus mạnh gấp mười lần bộ xương Người tiêu chuẩn. Cấu trúc khung xương của Novus đã được thử nghiệm chịu được lực của một chiếc SUV ở tốc độ 60 dặm / giờ mà không bị hư hại. Khung xương Novi, bao gồm một lượng lớn ống nano Carbon và Titanium, cùng với một ổ đĩa Canxi hiệu quả hơn, được cho là không thể phá hủy.

Thị giác / Thính giác / Khứu giác​

Đôi mắt của Homo Novus trông gần giống với mắt của người truyền thống, tuy nhiên nhiều người sẽ nhận thấy rằng chúng thường có màu đậm hơn nhiều. Đây là kết quả của việc Homo Novi có khả năng nhìn sâu hơn vào Quang phổ tử ngoại và hồng ngoại. Homo Novus có khả năng nhìn vào ban đêm với độ rõ nét như ban ngày mà không gây vấn đề gì cho mắt. Đôi mắt của Homo Novus cũng phức tạp hơn nhiều ở chỗ chúng có thể nhìn rõ ở độ xa 1000 ft. Khả năng nhìn của mắt được trích xuất và cải tiến từ hầu hết các loài chim săn mồi.

Mắt có thể được thay thế bằng cấy ghép tổng hợp sinh học, cung cấp thị lực đáng kể, có chức năng như các camera và máy quét tân tiến nhất.

Khả năng tiếp nhận điện và từ tính cho phép Novi hình dung điện trường, từ trường, cảm nhận phương hướng, xác định độ cao và vị trí.

Tai được thay thế bằng thiết bị cấy ghép tổng hợp sinh học, sao chép hình dáng của tai sapiens nhưng tăng cường thính giác đáng kể. Bộ cấy khuếch đại dải rộng, khuếch đại tần số cao / thấp. Tai có khả năng phân giải âm thanh từ 10hz đến 200khz và định vị bằng tiếng vang vọng. Bộ giảm âm bảo vệ vật chủ khỏi âm thanh cường độ cao / quá lớn. Bộ lọc âm thanh cho phép vật chủ chọn ra tối đa 10 âm thanh riêng biệt.

Tăng cường khứu giác: Các cụm cơ quan thụ cảm nhỏ chuyên biệt được đặt trong đường mũi và phía sau miệng làm tăng đáng kể khứu giác, cũng như tăng nhẹ vị giác. Những cụm tăng cường này giúp ngăn chặn sự khó chịu và mất tập trung từ những mùi nồng nặc. Có thể "tắt" khứu giác nếu cần thiết. Số lượng thụ thể tiếp nhận mùi hương đã tăng lên 300 triệu và phần não dành cho việc phân tích mùi được tăng kích thước và chức năng. Một quang phổ kế khí cũng đã được tích hợp trong buồng xoang chính, dùng để phân tích thành phần hóa học tất cả không khí đi vào. Một cơ sở dữ liệu về hóa học được đưa vào bộ nhớ vật chủ.

Tình dục​

Homo Novi không khác biệt về giới tính so với người bình thường. Có những người Homo Novi nam và nữ, sinh sản và kích thích như bình thường. Tuy nhiên, hầu hết Homo Novi đều chọn những cải tiến nhất định cho cơ quan sinh dục của họ. Chủ yếu là về kích thước.

Da​

Da Homo Novi có khả năng chống lại tia UV, bức xạ, nhiệt và lạnh cực kỳ hiệu quả. Trông giống như da người bình thường, da của Homo Novi được thiết kế đan chặt hơn nhiều và có khả năng chống hư hại.

Giới hạn chống chịu bức xạ của da Novi là 80 (gấp 10 lần Sapiens)

Vật liệu sinh học được cấy dưới da khiến làn da Novi bền vững như một lớp giáp.

Qua nhiều thế hệ, màu da của người Homo Novus trở nên rám nắng, được gọi là màu da trung bình.

Chủng tộc​

Novi là một chủng tộc thống nhất, duy nhất. Novi là sự kết hợp của tất cả các loại chủng tộc Sapiens chính. Novi không còn phải chịu căng thẳng chủng tộc như tổ tiên của họ.

Sự trao đổi chất​

Hệ thống trao đổi chất của Homo Novi cao hơn so với người bình thường. Chúng không tạo ra nhiệt lượng dư thừa, mặt khác chúng đòi hỏi mức tiêu thụ thức ăn lớn hơn một chút.

Sự phát triển​

Novi dậy thì từ 7 - 10 tuổi, và kết thúc dậy thì vào khoảng 30-35. Tuy nhiên, Homo Novi phát triển tinh thần nhanh hơn nhiều so với người bình thường. Đến năm 3 tuổi, họ ngang bằng với hầu hết con người ở trường trung học. Họ học cách đi và nói gần như ngay lập tức, và có thể được huấn luyện ngồi bô nhanh hơn nhiều.

Chiều cao trung bình: 215cm

Trọng lượng trung bình: 150kg

Con đực lớn hơn 1 chút so với con cái.

Kỳ vọng cuộc sống​

Với sự can thiệp y tế, Homo Novi có thể sống vĩnh viễn một cách hiệu quả. Cần phải tắm nano hàng năm để giữ sự trường sinh bất lão. Nếu không điều trị kéo dài tuổi thọ, tuổi thọ trung bình là hơn 121 năm

Cuộc sống kéo dài​

Quy trình kéo dài tuổi thọ có sẵn cho tất cả Novi. Một số ít Sapien cũng nhận được quy trình này thường xuyên. Quy trình kéo dài tuổi thọ là một quá trình trẻ hóa toàn thân. Nanite thực hiện quá trình làm sạch hoàn toàn bộ máy di truyền, sửa chữa tất cả các telomere của tế bào và loại bỏ bất kỳ ô nhiễm nào còn sót lại cơ thể , ngăn chặn hiệu quả hiệu ứng lão hóa tự nhiên. Extended Life được bắt đầu ở tuổi 35 đối với Novi (26 tuổi đối với Sapiens) Yêu cầu Nanite Bath hàng năm để duy trì. Thực hiện Extended Life duy trì vẻ ngoài và vóc dáng trẻ trung.

Nếu quy trình tạm dừng, Novi sẽ tiếp tục lão hóa với tốc độ bình thường.
 
Last edited:
Bộ não, xương và cơ phát triển đến vậy thì cần lượng máu vô cùng lớn.

Phổi phải tăng kích thước, não buộc phải lớn hơn để tiếp nhận thông tin, tim phải to / đập mạnh hơn thì mới đủ năng lượng cho não.
 
Nếu tiến hóa tới mức đó thì nền giáo dục như hiện tại sẽ không tồn tại, nền giải trí cũng sẽ chết, và quan hệ tình dục sẽ không còn xuất hiện. Một khi quá thông minh thì mọi thú vui trên đời sẽ trở nên vô vị, nhạt nhẽo. Ngay từ khi sinh ra, chủng tộc này đã được đáp ứng full 4 tầng tháp nhu cầu của Maslow rồi. Khi đó, điều duy nhất khiến chủng tộc này vui là phát động nhiều đợt viễn chinh xâm lăng hành tinh của những chủng tộc khác, nếu may mắn thì có thể đụng độ một chủng tộc mạnh hơn khác đe dọa đến sự tồn vong của họ. Đến lúc đó, họ sẽ có một động lực mới để phấn đấu. (mới đốt vài lá nên hơi phê
Xv9vuLq.jpg
)
 
Ước mơ hão huyền. Nếu có thật, dám chừng chỉ 10-20% sapiens được upgrade lên novi. Vốn dĩ con người luôn tham lam và muốn cai trị, 95% là novi thì đám novi còn thú vui gì, hay đám novi chỉ là thú cưng của đám deus?
 
Homo Novi không khác biệt về giới tính so với người bình thường. Có những người Homo Novi nam và nữ, sinh sản và kích thích như bình thường. Tuy nhiên, hầu hết Homo Novi đều chọn những cải tiến nhất định cho cơ quan sinh dục của họ. Chủ yếu là về kích thước.

Vozer sẽ được phát triển thành Novi trước do có yếu tố này.
 
Ước mơ hão huyền. Nếu có thật, dám chừng chỉ 10-20% sapiens được upgrade lên novi. Vốn dĩ con người luôn tham lam và muốn cai trị, 95% là novi thì đám novi còn thú vui gì, hay đám novi chỉ là thú cưng của đám deus?
Thì tầm 10-20% được nâng cấp còn số còn lại bị giết hết nên cái đám được nâng cấp ấy chiếm tới 90-95% đấy.
 
Bộ não, xương và cơ phát triển đến vậy thì cần lượng máu vô cùng lớn.

Phổi phải tăng kích thước, não buộc phải lớn hơn để tiếp nhận thông tin, tim phải to / đập mạnh hơn thì mới đủ năng lượng cho não.
Có giả thuyết cấy nano robot hoặc 1 thứ gì đó vào màu để thay thế hồng cầu, chứa được nhiều Oxi. Một hơi thở đủ cho 30p chẳng hạn. Bơi như cá luôn. :D

Nếu tiến hóa tới mức đó thì nền giáo dục như hiện tại sẽ không tồn tại, nền giải trí cũng sẽ chết, và quan hệ tình dục sẽ không còn xuất hiện. Một khi quá thông minh thì mọi thú vui trên đời sẽ trở nên vô vị, nhạt nhẽo. Ngay từ khi sinh ra, chủng tộc này đã được đáp ứng full 4 tầng tháp nhu cầu của Maslow rồi. Khi đó, điều duy nhất khiến chủng tộc này vui là phát động nhiều đợt viễn chinh xâm lăng hành tinh của những chủng tộc khác, nếu may mắn thì có thể đụng độ một chủng tộc mạnh hơn khác đe dọa đến sự tồn vong của họ. Đến lúc đó, họ sẽ có một động lực mới để phấn đấu. (mới đốt vài lá nên hơi phê
Xv9vuLq.jpg
)
Hợp lí, mà cứ theo cái thang Maslow thì còn mỗi nhu cầu lưu danh, kiểu gì cũng có một đống thằng đốt đền. Phá hoại lấy tiếng. Giờ đã nhiều đứa kiểu đấy rồi.
 
Nghe cũng hay đấy, mà thời trang lúc đó đừng có trend sịp ngoài quần nhé, lố bịch vcl :sneaky:

Gửi từ Xiaomi M2007J20CG bằng vozFApp
 
Tiểu thuyết “Hạt cơ bản” cuối truyện cũng tạo ra giống người mới, đưa phần giúp con người hưng phấn dưới cơ quan sinh dục lên khắp cơ thể => giống người mới chỉ cần chạm vào nhau là sướng không cần quan hệ td => loài người trở nên hạnh phúc mãi mãi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top