Phát hiện "xưởng vũ khí" của loài người khác trong mỏ đá ở Israel

BaryonicLord

(NLĐO) - Ẩn trong mỏ đá ở vùng Thượng Galilee của Israel là cả một "xưởng vũ khí" tồn tại tận 1,6 triệu năm trước khi loài người Homo sapiens chúng ta ra đời.​

Theo Live Science, phát hiện gây sốc là một địa điểm nơi loài người cổ đã tuyệt chủng Homo eretus khai thác đá lửa nhằm chế tạo vũ khí. Số vũ khí này giúp họ săn bắt và giết thịt voi, từ khi loài này ra đời cho đến khoảng 500.000 năm trước.
Homo erectus, tức "người đứng thẳng", là một loài khác cùng thuộc chi Homo (chi Người) với loài Homo sapiens chúng ta.
Phát hiện
Homo erectus, một loài người khác loài nhưng cùng chi với chúng ta - Ảnh đồ họa: Science Picture Co
Theo các bằng chứng đã có, loài Homo erectus ra đời khoảng 1,89 triệu năm trước và tuyệt chủng cách đây 100.000 năm. Họ dường như không giao phối dị chủng với loài chúng ta nhưng cũng là họ hàng xa trên cây gia phả phức tạp của nhân loại.
Ngoài việc là loài người đầu tiên đứng thẳng lưng, bỏ hẳn dáng đi của vượn, Homo erectus cũng được cho là loài đầu tiên thổi bùng ngọn lửa công nghệ vào thế giới loài người, khi phát minh ra các công cụ lao động và vũ khí đầu tiên.
Vì vậy, những gì các nhà khoa học tìm thấy ở Israel là kho báu vô song.
Đồng tác giả Meir Finkel từ Đại học Tel Aviv (Israel) cho biết họ đã lần theo các tuyến đường di cư cổ xưa của voi, dựa theo cảnh quan và xương hóa thạch, nhận thấy chúng tương ứng chặt chẽ không chỉ với nguồn nước mà còn là các mỏ đá cổ xưa.
Bài công bố trên tạp chí khoa học Archaeologies cho biết cuộc truy tìm đã đưa họ đến các di chỉ thời đại đồ đá cũ ở Thung lũng Hula, nằm giữa Biển hồ Galilee và biên giới Israel - Syria - Lebanon.

Các dấu vết, hiện vật còn lưu lại trong trầm tích cho thấy loài người cổ này đã chọn khu vực có đá lửa để săn con mồi khổng lồ, thậm chí để lại những hiện vật dùng cho nghi lễ tại các mỏm đá này.

Họ coi trọng "sức mạnh thiêng liêng" của đá, không chỉ vì tâm linh mà còn vì những khu vực này cung cấp nguyên liệu để giúp họ tạo nên những vũ khí đầu tiên của nhân loại.

Thắc mắc sao bọn erectus, neanderthal tuyệt chủng nhỉ. Bị sapien diệt tộc, đồng hóa hay sao
70Zpc5p.png

Nếu thuyết tiến hóa là đúng thì chứng tỏ loài người vẫn đang tiến hóa đúng ko các thím, vậy trong tương lai chúng ta có thể bay như chym, bắn chưởng như songoku ấy nhể :still_dreaming:
Sự thật khả dĩ nhất thì con người sẽ tiến hóa thành cua.
Vì người ta nghiên cứu ra cua là hình thái tối thượng của mọi lời sinh vật. Rất nhiều nhánh động vật độc lập tiến hóa thành cua

Lạnh quá thì mới mọc lông mà mọc lông mới bay được , giờ trái đất đang nóng dần thì khó :shame:

70Zpc5p.png
Không cạnh tranh được với sapien vì bọn sapien biết nuôi pet, làm farm.
Bọn neantherthal sống chủ yếu bằng săn bắt cho nên trước khi biết thuần hóa thú vật thì tụi nó đã giết thịt cmnr nên cuối cùng không địch được sapien
Tóm lại, con người có thể được như ngày nay có đóng góp cực kỳ quan trọng của tụi pet, vì vậy tốt nhất không ăn thịt chó để tưởng nhớ công lao.

Là sao hả thiếm

Các nhà khoa học nhận thấy rất nhiều loài giáp xác dù chả liên quan gì đến nhau, nhưng đều tiến hóa thành hình thái giống cua, đều có những cấu trúc cơ thể y chang cua.
Nên họ mới nhận định cua là hình thái tối thượng và đùa rằng mọi thứ đều biến thành cua

Chắc là sẽ tiến hóa cơ thể tối ưu cho ít vận động hơn. Từ săn bắt hái lượm, di chuyển cả ngày tới tương lai nằm 1 chỗ ra lệnh cho AI.

Hehe, có giả thuyết nào nói loài người hiện đã đạt đỉnh về tiến hóa của loài mình không hả bác.

Đấy là tiến hóa dựa vào môi trường sống rồi. Mà mình nghĩ ko phải chủng loài người nào cũng sẽ tiến hóa như nhau. Ví dụ như chủng Âu chúng nó sẽ tiến hóa khác chủng Phi, chủng Á.

Sự thật khả dĩ nhất thì con người sẽ tiến hóa thành cua.
chi tiết hơn đc không fency