thảo luận 'Super League xóa bỏ 70 năm lịch sử của bóng đá châu Âu'

Status
Not open for further replies.

Something Else

Senior Member
Sir Alex Ferguson và các huyền thoại bóng đá đồng loạt lên tiếng phản đối quyết định tổ chức giải đấu mới để thay thế Champions League, Europa League.

Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 1


Với tư cách là chủ tịch đầu tiên của Super League, Florentino Perez hào hứng với viễn cảnh giải đấu sẽ được tổ chức trong thời gian tới. "Bóng đá là môn thể thao duy nhất có hơn 4 tỷ người hâm mộ trên thế giới, và trách nhiệm của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của họ", ông Perez tuyên bố. Chủ tịch Super League mong muốn ngồi vào bàn đàm phán với UEFA, FIFA để sớm chốt phương án giải quyết.
Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 2
MU là một trong số những CLB tích cực tham gia vào chiến dịch tổ chức Super League. Người đồng sở hữu đội chủ sân Old Trafford, tỷ phú Joel Glazer cũng đã được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Super League. "Bằng cách quy tụ những đội bóng hàng đầu, Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá châu Âu. Các trận đấu sẽ được tổ chức ở cơ sở vật chất tốt nhất, sự cạnh tranh sẽ được tăng cao, và quan trọng là lợi nhuận cũng sẽ gấp nhiều lần'.
Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 3
"Chúng tôi đại diện cho hàng tỷ người hâm mộ, và 99 chức vô địch châu Âu. 12 CLB đồng hành cùng nhau để thay đổi sự cạnh tranh trên toàn châu Âu. Super League là nền tảng bền vững cho tương lai, tăng cường sự đoàn kết, và nuôi dưỡng niềm đam mê của người hâm mộ bằng những trận cầu đỉnh cao", Metro dẫn lại phát biểu của giám đốc CLB Juventus.
Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 4
Ngay từ năm 2009, HLV Arsene Wenger đã đưa ra dự đoán về việc các CLB tại châu Âu sẽ tổ chức một giải đấu riêng trong tương lai. Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh tiền thưởng và khoản ăn chia với các đội bóng nhỏ ở Champions League không thể làm hài lòng các "ông lớn". Nếu gia nhập Super League, các CLB sẽ được đảm bảo mức thu nhập có thể lên đến 300 triệu euro, gấp 3 lần so với khoản tiền thưởng từ việc vô địch Champions League. Đội bóng cũ của "Giáo sư", Arsenal có nguy cơ không thể giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, nên việc tổ chức Super League sẽ là sự cứu vớt cho CLB thành London.
Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 5
'Đối với một CLB nhỏ ở Scotland, việc dự Champions League được ví như chinh phục đỉnh Everest. Theo tôi được biết, Everton đang chi 500 triệu bảng để xây dựng SVĐ mới phục vụ cho tham vọng lên chơi ở đấu trường châu lục. Người hâm mộ đều yêu thích Champions League, đó là điều không thể phủ nhận. Khi còn dẫn dắt Man Utd, tôi đã được tham dự 4 trận chung kết Champions League, và đó đều là những kỷ niệm không thể nào quên', Sir Alex Ferguson phát biểu với Reuters. Cựu thuyền trưởng MU phản đối Super League, nhưng cho biết không thể can thiệp vào quyết định của đội bóng cũ.
Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 6
Gary Neville là người lên án mạnh nhất quyết định tổ chức Super League. Cựu danh thủ người Anh dùng từ "ghê tởm" để nói về quyết định của Man Utd và Liverpool. "Liverpool phản bội người hâm mộ, trong khi Man Utd cũng đang quên đi họ là một CLB sinh ra từ những người lao động. Họ nghĩ gì khi tham gia một giải đấu không hề có sự cạnh tranh? Tất cả xuất phát từ lòng tham của những kẻ mang danh chủ sở hữu CLB. Hãy trừ hết điểm, đánh MU, Liverpool xuống hạng, và lấy đi tất cả tiền thưởng, họ xứng đáng bị như vậy".
Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 7
'Xuống hạng, thăng hạng, nhận thưởng khi chiến thắng, và bị chỉ trích khi thất bại, đây là những giá trị làm nên sự hấp dẫn của bóng đá. Những kẻ tổ chức Super League chẳng biết gì về môn thể thao này. Tất cả chỉ là một vụ làm ăn', cựu trung vệ Ferdinand đánh giá.
Super League xoa bo 70 nam lich su cua bong da chau Au anh 8
Super League dự kiến được tổ chức vào tháng 8 năm nay với 20 CLB, bao gồm 15 CLB sáng lập, 5 đội còn lại được bổ sung theo từng mùa. Giải sẽ chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn, 3 đội dẫn đầu mỗi bảng vào thẳng tứ kết. Các đội xếp thứ 4, 5 sẽ chia cặp để tranh hai suất còn lại. 15 đội sáng lập được đảm bảo vị trí cố định ở giải đấu. 12 CLB sáng lập đã gửi lời mời đến Bayern, Dortmund và PSG, nhưng các đội này chưa quyết định có tham gia hay không.

https://zingnews.vn/super-league-xoa-bo-70-nam-lich-su-cua-bong-da-chau-au-post1205889.html
 
Cuộc chơi nằm ở tay người chơi chứ ko phải người tổ chức nữa rồi. Kèo này hơi căng, toàn “tay to” lên tiếng.
 
Thằng nào cũng muốn thay đổi để có thêm nhiều tiền, để xem btc hay cầu thủ sẽ chiến thắng :doubt:
 
Nó ko chơi nữa thì thôi, sao eufa và các anh lại thích khóc dùm nhỉ
qZV215Z.png
mất giá về tính bất ngờ của bóng đá ấy, mà đội bóng đá nhỏ có dc tham gia super league ko khỉ?
 
Last edited:
Lạ lùng, C1 hay Euro WC cũng chỉ là giải đấu do 1 tổ chức dân sự tạo ra. Ko có WC này thì có WC khác. có gì mà lo. fan bóng đá bt như t thì có bóng đá là xem hết nhé. C1 C2, Championship hay Vleague gì xem tuốt
 
mất giá về tính bất ngờ của bóng đá ấy, mà đội bóng đá nhỏ có dc tham gia super league

thì giải lớn ổn định thì kiểu gì chả mở các giải tier 2-3 để kiếm slot cho lên giải này.

Tôi cứ nhìn thằng valve làm giải TI với csgo của nó, mấy năm đầu cũng chỉ có giải tier 1, lúc giải đủ lớn đủ view nó đẻ tier 2-3 tính điểm để kiếm đội mạnh + trẻ lên đánh tier 1 liền.
 
Các anh tài phiệt nóng mắt với bọn UEFA lâu nay rồi, đây là hệ quả bùng phát lên thôi, các anh muốn bóng đá, môn thể thao fame to nhất phải ở đúng vị trí của nó về kinh tế, hình ảnh chứ ko phải bóng rổ, bóng bầu dục hay golf, công thức 1.
Còn các anh cầu thủ đã giải nghệ, đơn thuần là dell thể ăn theo đc bao nhiêu đồng sẽ có xu hướng hoài cổ, cảm thấy hụt hẫng vì bóng đá nó đi theo 1 hướng khác hẵn, thay đổi luôn công việc và cuộc sống bình thường nên phản đối.:big_smile:
 
Mấy thằng uefa bị đá mất bát cơm giờ đang sủa điên loạn, chắc vận động nốt chút sức lực cuối cùng nhằm cứu vãn được tí nào hay tí đó. Perez bảo là đéo cho tao chơi WC, Euro thì tao lại tạo ra sân chơi Supper Wc, euro xem thằng nào sợ :LOL:
 
Lạ lùng, C1 hay Euro WC cũng chỉ là giải đấu do 1 tổ chức dân sự tạo ra. Ko có WC này thì có WC khác. có gì mà lo. fan bóng đá bt như t thì có bóng đá là xem hết nhé. C1 C2, Championship hay Vleague gì xem tuốt
Wc k vì trăm cầu thủ mà bỏ được nhé. Hơn nữa đây là quy mô tổ chức. A muốn đánh bật thì phải lập ra 1 tổ chức tương đương lớn hơn
 
Bóng đá cũng là 1 môn giải trí thôi. Mô hình nào k phì hợp thì phải bị thay đổi. Có trách thì trách thằng uefa trước, đứng ra quản lý, tổ chức thôi mà tham như chó, xong lại hành xử như bố người ta. Ở góc độ người xem thì tôi ủng hộ dự án này. Các đội thấy có tiền ngập mặt là đá đấm tưng bừng ngay
 
Nó ko chơi nữa thì thôi, sao eufa và các anh lại thích khóc dùm nhỉ
qZV215Z.png

Công nhận, dù đồng ý hay phản đối thì đều là khóc dùm cho người giàu ( 12clb và uefa). Đừng lôi ngựa ô hay tính bất ngờ ra khè nữa
6iUvNCt.gif
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top