Gia đình nợ nần, bế tắc.

Lối thoát của bạn trẻ bây giờ 1 là tìm cách làm giàu, 2 là vận động bán nhà để thoát nợ. Nhiều thanh niên xui đừng nên bán nhà vì sau này có giá, làm của để dành nhưng lại quên đi tuổi thanh xuân của chủ thớt. Hơn 10 năm sau mới bắt đầu xây dựng cuộc sống riêng thì nó quá muộn màng.
 
Nói thẳng ra bán đi nhà tôi trả hết nợ thì dư khoảng 2-3 tỷ. Đủ mua 1 căn chung cư bé.
Nếu thím ép ông bà bán nhà, thì ông bà sẽ nghĩ có đứa con mà nó không hiểu chuyện, phân biệt tiền mình riêng, tiền cha mẹ riêng => rạn nứt.
Bán xong ông bà lấy 2 tỷ mua căn cc 1 phòng ngủ ở riêng, còn 1 tỷ gửi ngân hàng lấy lãi dưỡng già.
Thớt cưới vk đi ở trọ, và bị vk bỏ vì chả có tương lai, tháng 2 vk ck tằn tiện sống khổ như chó dư được 15tr, cuộc đời k dám nghĩ tới việc mua chung cư hay có con ở giữa xứ đắt đỏ này.
 
Cố gắng kiếm thêm thu nhập, từ 17-18 lên ~30 thật sự nếu cố gắng cày cuốc cũng có thể. Bán nhà trả nợ là hạ sách.
 
Năm nay mình 29. Sắp 30, chưa gia đình vợ con, cũng có 1 cô bồ yêu nhau vài năm nay nhưng vẫn vậy, chưa dám kết hôn bởi gia đình đang nợ khoảng 1,8 tỉ.
Để mà nói thì do các cụ quá tin anh em ruột thịt, rồi để nó lừa cắn cho không còn tới khúc xương nào.
Mình thì cũng làm công ăn lương, với 1 mức lương không cao,trung bình khoảng 15-18tr/tháng. Các cụ thì không có lương hưu, cũng 5x, 6x tuổi rồi nên thu nhập khoảng 10tr + cái nhà sinh ra khoảng 10tr.
Giờ tiền phải thế chấp nhà, nợ ngân hàng với lãi 14tr/tháng, chưa kể trả gốc tính vào tầm 27tr/tháng. Mình cũng đang thật sự bế tắc, mỗi tháng mình đóng góp khoảng 10tr, thì đà này khoảng 10-13 năm nữa mới trả hết nợ, với cái mức sống ở cái thủ đô này thì cái số tiền còn lại ít ỏi chả đủ đề làm gì. Nghĩ cũng thực sự nản, khi lấy vợ, có con rồi thì hỗ trợ các cụ như thế nào. Mình còn có cuộc sống của riêng mình, các dự định của riêng mình mà giờ chết dẫm với khoản nợ.
Giờ cách nhanh nhất là bán căn nhà để xử lý khoản nợ, nhưng các cụ nhà mình nhất quyết ko muốn bán,một phần cái nhà cũng sinh ra chút tiền, phần là cái cố gắng cả đời của các cụ.
Một đằng là gia đình, 1 đằng là cuộc sống sau này của mình, nên mình đang đứng giữa. Không biết nên làm thế nào. Hy sinh 10 năm cuộc đời nữa giúp đỡ gia đình? Hay để đấy đi con đường riêng?

Cách 1: Bán nhà trả nợ
Cách 2: Cả nhà cùng cày trả nợ. Cách này thì vợ con cmg nữa, xác định mua búp bê thôi.
Cách 3: Bỏ xứ đi đâu đó sống đi, sống cuộc đời riêng của mình, để obg tự xử (chắc sẽ cũng dẫn đến quyết định bán nhà thôi)

Mình hồi xưa gia định cũng nợ nần chừng 500tr. Chọn theo cách 2. Nợ nần cũng trả hết rồi. Giờ gần 40 mà vẫn chưa có bạn gái :confused:. Mà cũng hog dám mua búp bê do sợ bị phát hiện :confused:
 
tôi dính 5 cái bìa, đâu tầm 3-4 tỷ. cũng là bố tôi tin ông bác ruột đi mượn bìa đất nhà hàng xóm để vay (tất nhiên đứng tên bố tôi). ông bác làm ăn thua lỗ thì phủi tay.

bố mẹ tôi còn lưng trả nợ. tôi cũng tự thấy mình là con trai trong nhà nên học xong đại học tôi đi hàn xẻng học xong kiếm cái việc, hàng tháng gửi tiền về góp với bố mẹ trả nợ.

vèo cái cũng gần 5 năm tha hương, số tôi thật sự may mắn vì bố mẹ khoẻ mạnh, nợ cũng gần xong, lại có cô vợ hiểu chuyện cùng tôi cố gắng.
tôi chiêm nghiệm ra rằng là trời ko cho không ai cái gì, cũng ko lấy hết của ai cái gì, còn người còn sức còn cày. cố lên bác ạ, cùng lắm làm suất xuất khẩu lao động, bố mẹ già rồi, bố mẹ muốn gì cố găngs hết sức đáp ứng trong khoảng của mình, chằng được mấy đâu. đời mình còn dài.

Anh nói toàn lí thuyết. Thời buổi bây giờ kinh tế phát triển, tuổi thọ các cụ toàn 80 , 90 . Có khi con cái cày chục năm giả nợ còn lăn quay ra đi trước các cụ ấy. Nên chỉ cố trong khả năng vừa tầm, phải lo cho mình nữa. Chứ không hóa ra sinh ra trên đời chỉ để trả nợ với trả ơn bố mẹ à, sống thế không gọi là sống !

Gửi từ Samsung SM-G950F bằng vozFApp
 
Nợ là 1 dạng áp lực cực kì nặng, stress. . Nếu tiền trả hàng tháng ko quá lớn thì còn giãn đc cơ mặt, ko bí bách. Còn căng quá sẽ trở thành bệnh áp lực đè nén gây thành tâm bệnh nặng hơn thì cực kì nguy hiểm. Nó đè nén bí bách đéo nghĩ đc gì thông suot cả. Cố gắng thuyết phục ông bà già bán nhà thôi. Đã đen thì ko có phép màu nào cả đừng trông chờ sự may mắn.
Tâm lý người già thế hệ trước, nhất là người ko có lương hưu là họ sợ cuối đời ko có tiền cầm trong tay, phải ăn chắc mặc bền. Lỡ ốm đau bệnh tât...có cái nó gánh. Nên chú em nên ngồi tĩnh lại nghĩ và phân tích xem cụ thể mình có gì trong tay, giá trị căn nhà mình và phân tích hợp lý thực tế cho các cụ. Sau khi bán nhà đủ mua miếng khác hoặc căn chung cư để có chỗ chui ra chui vào ko? Nói cái này phải khéo, thậm trí hơi doạ các cụ chút. Hướng đi phải thực tế nếu k lâu dần ảnh hưởng tới tương lai của chú thớt. Đéo lấy đc vợ mà tụt lùi tương lại.
 
Anh nói toàn lí thuyết. Thời buổi bây giờ kinh tế phát triển, tuổi thọ các cụ toàn 80 , 90 . Có khi con cái cày chục năm giả nợ còn lăn quay ra đi trước các cụ ấy. Nên chỉ cố trong khả năng vừa tầm, phải lo cho mình nữa. Chứ không hóa ra sinh ra trên đời chỉ để trả nợ với trả ơn bố mẹ à, sống thế không gọi là sống !

Gửi từ Samsung SM-G950F bằng vozFApp

tôi có cách sống của tôi và tôi chia sẻ với chủ thớt, anh có cách sống của anh, anh thích chia sẻ với chủ thớt thì chia sẻ nhưng miễn anh quote và phản biện tôi.

tôi chả thấy cái lí thuyết gì ở đây cả, tôi tự nhủ có bố mẹ mới có mình, bố mẹ khó khăn mà mình chọn cách sống sung sướng thì đó là bất hiếu.
còn anh sống như nào tôi ko quan tâm.
1 lần nữa, đừng phản biện làm gì. khuyên đc chủ thớt thì khuyên.
 
Tìm người thiếu nợ cào lol ăn vạ thôi, làm cho banh chành lai láng ra, không đòi được nợ cũng xả được giận, mình sống khổ cũng cho gia đình người mượn nợ sống không yên. Tâm lý còn nặng nề thì tâm trí đâu mà nghĩ đến chuyện trả nợ trả nần?
 
Coi như bán nhà, không đủ tiền mua nhà mới vì trả hết cmn tiền rồi.
Thì 3 người phải ra thuê trọ ở, cũng nhẹ nhàng 4tr rồi, lại phải ở nhà người ta.
Vậy giữ nhà là hợp lý.

Nếu bán nhà, tổng thu nhập gia đình thím còn 25 tr / 3 người + đi thuê trọ ở => không tốt hơn hiện tại chút nào.

Cưới vk thì cứ cưới thôi, thêm 1 người trả nợ, sau vk ck lại có nhà.

Tầm nhìn thoáng tí, thím cứ thích nhìn vào hướng tiêu cực là mình không có tương lai, không lo cho con được, thực ra tương lai có cái nhà mà bao nhiêu người cố gắng cả đời k được, hơn khối ông đi ở trọ cả đời trong khi thím kiếm éo được tiền như mấy ông đó.
Đọc câu bôi đậm mà thấy ngứa mắt thật
Lấy vợ về ko lo dc gì rồi còn bắt ng khác phải gánh nợ
Các bạn phụ nữ ơi, có ai muốn lấy loại người này làm chồng ko
Lo cho con cái ko phải chỉ là chỗ ở, mà là vật chất và tinh thần nữa.
Nợ vài trăm triệu đến 2 tỷ nếu là vợ chồng cùng mua thì ko nói làm gì.
Đằng này nhà có đứng tên vợ đâu, vậy còn bắt ng khác gánh nợ làm gì ?
Gánh nợ nó cũng vừa sức thôi, nợ tầm 10tr tháng đã thấy mệt chứ đừng nói 27tr. Tin mình đi, mỗi tháng phải trả 27tr thì chả tiết kiệm dc gì đâu, ít nhất thu nhập phải hơn 50tr mới đủ, có con thì lại cần nhiều hơn nữa.
10 năm trả nợ, mỗi tháng trả 27tr nó nghiệt ngã lắm, đời ko phải như cổ tích mà thu nhập bạn x2 x3 sau vài năm đâu. Phá sản đầy ngoài kia kìa, ở đó mà tự kinh doanh riêng.
Các bạn báo hiếu thì cũng nên xem lại khả năng của mình đến đâu, nếu ko đủ lực thì đừng ép con gái ngta phải gánh nợ cùng. Nó hèn và nhục lắm. Ngta cược cả tương lai cho bạn mà bạn đối xử với ngta như vậy đó.
Ko đem lại hạnh phúc cho ngta dc thì tự giác mà rời đi!
 
Khác với nhà anh,ông già tôi cùng chú và bác góp tiền kinh doanh bị lỗ,ông già bán ngay ngôi nhà để trả nợ rồi xây căn mới,còn chú với bác vẫn giữ giờ vẫn cật lực trả nợ
Nể ông già thím vậy 😯 thua lỗ là chuyện ai đi kinh doanh cũng có thể gặp, nhưng quyết đoán dập nợ để khỏi phải ngáp ngáp trả lãi cả đời như ông thì không phải ai cũng làm được. Phải có đầu óc và quyết đoán lắm cơ.
 
Thì nói thẳng với obg giờ k bán nhà thì khỏi lấy vợ, mà nhà thớt bị lừa hay sao mà mang nợ
 
Bác lại nhầm rồi. 27tr thì đấy là cả gốc và lãi. Chứ ko chỉ riêng gốc. Gốc chỉ có 13tr/tháng, thì tương đương 11 năm mới trả hết nợ.
  • Mà tất nhiên trong 11 năm đấy thì t không muốn mình mãi mãi với cái mức lương này, còn phải phấn đấu và làm nhiều thứ nữa chứ? Tôi cũng muốn kinh doanh, tự làm chủ, nhưng lương thế này, hàng tháng phải trả nợ thế này thì lấy đâu vốn để sinh lời?
  • Mà nếu là nhà của mình mình thì cũng ráng mà cày, nhưng còn có thêm thằng em trai mải chơi, công việc bấp bênh, giờ cày trả nợ xong mai sau vẫn cái nhà đấy bán đi chia ra sao? Hay t phải tính từ giờ là mình được bao phần, thằng em được bao phần luôn? Ông nghĩ t có khó xử ko?


Nhà còn 1 thằng cu em nữa. tầm 25 tuổi, nhưng mải chơi, công việc bấp bênh, lương 4-5tr thì hy vọng gì nào?
  • Mà 10 năm nữa chắc chắn nhà cũng không thể x2 tiền đâu, trừ khi ra mặt đường fen à
  • Giờ nếu bán nhà thì trả hết nợ thì và có thể mua được căn chung cư tầm 2 tỷ. Nhưng các cụ sống chết không muốn ở chung cư.

Còn thằng e thì vote bán, sau này có chia cũng khó, thế cho nhanh

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
 
Theo em phương án tốt nhất là bán nhà mua nhà nhỏ hơn để ở chứ bảo vẫn cứ lấy vợ để cả 2 gồng gánh nó cứ ác ác sao ấy. Mình lại bắt vợ mình gánh nợ cho gia đình, chẳng có người phụ nữ nào đồng ý và đáng phải chịu đựng điều đó cả.

Thì tôi đưa ra những giải pháp chính mà tôi nghĩ chọn. Cái nào cũng phải trả giá thôi. Nếu k trả giá thì phải lương chuẩn vozer 350tr. Trách bản thân k tốt nên chọn cách nào cũng k vẹn toàn.

Còn vụ có vợ, gặp con vợ hiểu chuyện thì nó đồng cam cộng khổ, vậy thôi. Hoặc đứa bào đồng ý cùng cày thì nên trân trọng, con gái như vậy càng ngày càng hiếm.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Đọc câu bôi đậm mà thấy ngứa mắt thật
Lấy vợ về ko lo dc gì rồi còn bắt ng khác phải gánh nợ
Các bạn phụ nữ ơi, có ai muốn lấy loại người này làm chồng ko
Lo cho con cái ko phải chỉ là chỗ ở, mà là vật chất và tinh thần nữa.
Nợ vài trăm triệu đến 2 tỷ nếu là vợ chồng cùng mua thì ko nói làm gì.
Đằng này nhà có đứng tên vợ đâu, vậy còn bắt ng khác gánh nợ làm gì ?
Gánh nợ nó cũng vừa sức thôi, nợ tầm 10tr tháng đã thấy mệt chứ đừng nói 27tr. Tin mình đi, mỗi tháng phải trả 27tr thì chả tiết kiệm dc gì đâu, ít nhất thu nhập phải hơn 50tr mới đủ, có con thì lại cần nhiều hơn nữa.
10 năm trả nợ, mỗi tháng trả 27tr nó nghiệt ngã lắm, đời ko phải như cổ tích mà thu nhập bạn x2 x3 sau vài năm đâu. Phá sản đầy ngoài kia kìa, ở đó mà tự kinh doanh riêng.
Các bạn báo hiếu thì cũng nên xem lại khả năng của mình đến đâu, nếu ko đủ lực thì đừng ép con gái ngta phải gánh nợ cùng. Nó hèn và nhục lắm. Ngta cược cả tương lai cho bạn mà bạn đối xử với ngta như vậy đó.
Ko đem lại hạnh phúc cho ngta dc thì tự giác mà rời đi!
Ôi suy nghĩ của người phụ nữ hiện đại ơi.
Chắc e chưa chồng đâu nhỉ.
Chắc e thích snghi về hướng phiến diện của vấn đề.
Chắc e thích nghĩ về lợi ích của bản thân trước, còn cái chung là gia đình thì chưa biết e ném nó vào xó nào.

Nhìn nhận lại vấn đề nào cô gái, 27 tr là tiền tổng vốn + lãi, cái nhà đã tự trả cho nó 10tr rồi, còn 17tr, trong đó lãi là 4 tr, gốc là 13tr, thớt chi 10tr trong phần 17tr đó, ba mẹ thớt gồng gánh 7tr còn lại.
Như thớt nói thì cái nhà của thớt tầm 5 tỷ giá thị trường.
Nếu có thêm 1 cô vk, 2 vk ck vẫn chi trả 10tr ~ 5tr / người => sau này 2 vk ck sẽ có được ít nhất 50% hoặc hơn cho ngôi nhà ~ 2,5 tỷ.
Vậy chi 10tr/ tháng để nhận 2,5 tỷ cho tương lai ( chưa kể giá nhà lên ) là 1 khoảng đầu tư k tồi, nhất là cho nhưng người thấy 27tr to như bánh xe bò.

Nên nhớ là nếu mua 1 căn cc thường ~ 1,8 tỷ thì 2 vk ck phải trả 27tr, chứ k phải 10tr như trên đâu. E gái có gánh được 13,5 tr không, hay cần bạn ck của em trả đủ 27 tr và cho e thêm tiền tiêu vặt hàng tháng.
 
Là đàn ông có chút khó khăn đừng nản chí
Tôi sẽ cho anh mấy phương án rất ok
  • Sang VCB hỏi gói vay 20 năm, mục đích giãn nợ có thời gian thoải mái trả
  • Đất còn thì còn có cơ hôi, vài năm sau đất nó lên 1 phát thì thoải mái
  • Vợ con cứ bình thường, đừng cho nó biết mình vay mượn, cứ lấy nhau biết đâu bố vợ lại cho mấy lít trả vào, hoặc lấy xong 1 cái bảo ông bà già đánh tiếng cho hết nhà cửa cho 2 vc, con vợ nghe thấy thế biết đâu về bảo bố mình nhổ sổ ra còn sang tên. Chỉ 2-3 năm là hết nợ :boss:
Bất hạnh cho chị vợ
 
Ôi suy nghĩ của người phụ nữ hiện đại ơi.
Chắc e chưa chồng đâu nhỉ.
Chắc e thích snghi về hướng phiến diện của vấn đề.
Chắc e thích nghĩ về lợi ích của bản thân trước, còn cái chung là gia đình thì chưa biết e ném nó vào xó nào.

Nhìn nhận lại vấn đề nào cô gái, 27 tr là tiền tổng vốn + lãi, cái nhà đã tự trả cho nó 10tr rồi, còn 17tr, trong đó lãi là 4 tr, gốc là 13tr, thớt chi 10tr trong phần 17tr đó, ba mẹ thớt gồng gánh 7tr còn lại.
Như thớt nói thì cái nhà của thớt tầm 5 tỷ giá thị trường.
Nếu có thêm 1 cô vk, 2 vk ck vẫn chi trả 10tr ~ 5tr / người => sau này 2 vk ck sẽ có được ít nhất 50% hoặc hơn cho ngôi nhà ~ 2,5 tỷ.
Vậy chi 10tr/ tháng để nhận 2,5 tỷ cho tương lai ( chưa kể giá nhà lên ) là 1 khoảng đầu tư k tồi, nhất là cho nhưng người thấy 27tr to như bánh xe bò.

Nên nhớ là nếu mua 1 căn cc thường ~ 1,8 tỷ thì 2 vk ck phải trả 27tr, chứ k phải 10tr như trên đâu. E gái có gánh được 13,5 tr không, hay cần bạn ck của em trả đủ 27 tr và cho e thêm tiền tiêu vặt hàng tháng.
Thôi anh à
Nếu anh giỏi vậy thì anh nên tự gánh món nợ đó đi, đừng ép ng khác phải gánh cùng mình.
Còn nhiều sự lựa chọn khác chứ cần gì phải theo một người ko đem lại tương lai cho mình.
Anh chưa mang lại một chỗ dựa an toàn, một tương lai tươi sáng mà đã đòi hỏi ngta phải chi tiền.
 
Ôi suy nghĩ của người phụ nữ hiện đại ơi.
Chắc e chưa chồng đâu nhỉ.
Chắc e thích snghi về hướng phiến diện của vấn đề.
Chắc e thích nghĩ về lợi ích của bản thân trước, còn cái chung là gia đình thì chưa biết e ném nó vào xó nào.

Nhìn nhận lại vấn đề nào cô gái, 27 tr là tiền tổng vốn + lãi, cái nhà đã tự trả cho nó 10tr rồi, còn 17tr, trong đó lãi là 4 tr, gốc là 13tr, thớt chi 10tr trong phần 17tr đó, ba mẹ thớt gồng gánh 7tr còn lại.
Như thớt nói thì cái nhà của thớt tầm 5 tỷ giá thị trường.
Nếu có thêm 1 cô vk, 2 vk ck vẫn chi trả 10tr ~ 5tr / người => sau này 2 vk ck sẽ có được ít nhất 50% hoặc hơn cho ngôi nhà ~ 2,5 tỷ.
Vậy chi 10tr/ tháng để nhận 2,5 tỷ cho tương lai ( chưa kể giá nhà lên ) là 1 khoảng đầu tư k tồi, nhất là cho nhưng người thấy 27tr to như bánh xe bò.

Nên nhớ là nếu mua 1 căn cc thường ~ 1,8 tỷ thì 2 vk ck phải trả 27tr, chứ k phải 10tr như trên đâu. E gái có gánh được 13,5 tr không, hay cần bạn ck của em trả đủ 27 tr và cho e thêm tiền tiêu vặt hàng tháng.
Đừng công kích cá nhân kiểu “chắc chưa có chồng đâu nhỉ” vậy thím. Đàn ông suy nghĩ khác phụ nữ. Nếu đứng trên quan điểm phụ nữ, khi lựa chọn có gia đình, tức cũng đồng nghĩa là có con, có thì ưu tiên số 1 của họ là đứa con. Một người phụ nữ sẽ nghĩ thế nào nếu vì gia đình chồng nợ nần mà con cái mình sống cuộc đời thiếu thốn? Với người mẹ thì đứa con phải là trên hết. Nếu họ biết và chấp nhận hoàn cảnh nợ nần của gia đình chủ thớt, chịu đồng cam cộng khổ thì tuyệt vời, không có gì để bàn. Nhưng nếu họ không chấp nhận cho con mình chịu khổ vì bố mẹ chồng cố chấp, chồng không đảm bảo được cuộc sống cho gia đình, cho con thì không có cái lý gì ép họ được.
Nếu thích công kích cá nhân kiểu đó thì thì thử mang bầu, đẻ con, làm mẹ đi rồi mới có tư cách nói nhé.
 
Thôi anh à
1. Nếu anh giỏi vậy thì anh nên tự gánh món nợ đó đi, đừng ép ng khác phải gánh cùng mình.
2. Còn nhiều sự lựa chọn khác chứ cần gì phải theo một người ko đem lại tương lai cho mình.
3. Anh chưa mang lại một chỗ dựa an toàn, một tương lai tươi sáng mà đã đòi hỏi ngta phải chi tiền.
1 . Chúng ta đang nói về thớt, chứ không phải về anh.
2. Đúng vậy có nhiều sự lựa chọn. Nhưng chọn 1 người không muốn cùng mình đi qua gian khó thì cũng không phải là sự lựa chọn hoàn hảo nhỉ.
3. Như thế nào là chỗ dựa an toàn ? Câu này chắc tự bản thân em còn khó trả lời nhỉ
Đừng công kích cá nhân kiểu “chắc chưa có chồng đâu nhỉ” vậy thím. Đàn ông suy nghĩ khác phụ nữ. Nếu đứng trên quan điểm phụ nữ, khi lựa chọn có gia đình, tức cũng đồng nghĩa là có con, có thì ưu tiên số 1 của họ là đứa con. Một người phụ nữ sẽ nghĩ thế nào nếu vì gia đình chồng nợ nần mà con cái mình sống cuộc đời thiếu thốn? Với người mẹ thì đứa con phải là trên hết. Nếu họ biết và chấp nhận hoàn cảnh nợ nần của gia đình chủ thớt, chịu đồng cam cộng khổ thì tuyệt vời, không có gì để bàn. Nhưng nếu họ không chấp nhận cho con mình chịu khổ vì bố mẹ chồng cố chấp, chồng không đảm bảo được cuộc sống cho gia đình, cho con thì không có cái lý gì ép họ được.
Nếu thích công kích cá nhân kiểu đó thì thì thử mang bầu, đẻ con, làm mẹ đi rồi mới có tư cách nói nhé.
Em thấy mình phiến diện không ?
Một người phụ nữ lựa chọn có gia đình không đồng nghĩa với có con nhé.
Chưa có 1 ai bắt ép ai cả, tất cả là sự lựa chọn, nếu e chọn đúng, e thắng, e bỏ lỡ, e lỡ dở, thế thôi.
Nếu em thấy việc làm mẹ là cực khổ, là vất vả, e có quyền chọn không đẻ nhé, chả ai ép e phải đẻ rồi than khổ, than cực.
 
Back
Top