tamchau
Senior Member
Chào các bạn. Mình kể lại trải nghiệm của mình thứ nhất là để giải tỏa bức xúc của bản thân, thứ hai là để lưu ý mọi người khi xe máy gặp phải tình trạng giống như mình thì kiểm tra lại ngay chứ ko lại bị mất tiền oan.
Chuyện là mình đi chiếc xe suzuki axelo được 50k km rồi nên tháng trước (ngày 28/3) mua cái lốp mới ra suzuki Hùng Sơn ở Lê Văn Việt, Q9 để thay cho bánh trước. Mọi việc cũng ko có gì đáng chú ý cho tới tối, mình dắt xe vô nhà, bẻ cổ lái sang phải, đẩy tới thì phát ra tiếng kêu to gần bánh xe. Đồng thời xe bị khựng lại chút ít. Lúc này mình cũng nghi vấn đề do thay lốp lúc sáng. Nhưng chỉ nghĩ cổ xe hay bánh xe bị kẹt khi tháo ra lắp vô thôi (Trước đó mình hoàn toàn ko bị tình trạng này). Nghĩ là lỗi nhỏ và ít ảnh hưởng do đi cả ngày ko vấn đề gì, chỉ dắt xe bẻ cổ sang phải mới bị nên mình chủ quan để đến gần 1 tháng sau (ngày 23/4) mới ra lại cửa tiệm trên để kiểm tra. (Trong thời gian này mình chạy ko va quẹt, động chạm ở đâu cả)
Và bức xúc nằm ở đây. Anh quản lý dắt xe mình vào kiểm tra thì báo lại là cong đĩa thắng trước. Mình báo là trước đó có thay lốp bánh trước (chưa nhắc thay tại tiệm này luôn). Thì ảnh quả quyết do thay lốp nên mới bị cong, và phải thay đĩa mới hết đc. Mình mới nói luôn là tháng trc mình thay lốp tại chính cửa tiệm này, và bên cửa tiệm phải chịu chi phí thay đĩa thắng vì do quá trình thay lốp làm hỏng. Nói tới đây thì ảnh cũng bất ngờ và nói vào kiểm tra lại.
Sau đó thợ trong tiệm tụ lại coi, tra dữ liệu khách hàng. Mình cũng ko rõ là để quy trách nhiệm cho thợ nào hay là bàn cách sửa mà ko cần thay. Nhưng sau một hồi thấy thợ đập gõ vào xe mình thấy xót nên mới bảo thay luôn cho mình. Lúc này a quản lý mới đổi giọng ko chịu thay nữa vì gần 1 tháng mình mới đem ra kiểm tra là thời gian quá dài. Tiệm ko thể xác định lỗi có phải của tiệm hay không.
Ok. Mình cũng hiểu là mình đã chủ quan nên sau khi bức xúc với quản lý thì dắt xe về luôn.
Trước sự việc này mình toàn đi bảo dưỡng tại đây nên có sự tin tưởng vì cũng là hàng của hãng. Nhưng giờ thì mình rất thất vọng về cách xử lý thiếu trách nhiệm của cửa tiệm. Nên sẽ không lại chỗ này nữa.
Tiện đây có bạn nào đọc được bài của mình thì nhớ sửa xe xong kiểm tra kỹ, nhất là gần vị trí động chạm của thợ. Chứ dắt xe ra khỏi tiệm là hết trách nhiệm rồi. Đây cũng là bài học cho bản thân mình ko chỉ về xe cộ mà bất cứ đi mua cái gì cũng vậy, tin tưởng rồi qua loa đại khái là sấp mặt ngay.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài mình!
Update 25/4: hôm nay dắt xe ra tiệm ngoài thì sửa hết 10k do dàn áo bị cạ vào bánh chứ ko phải cong đĩa các bác ạ. Vãi thật! Thợ hãng mà lại ko phát hiện ra hay là tính thuốc mình mua hàng ?
(Nhân tiện tìm thêm tư liệu bé Suzuki Yuuna... ạ)
Chuyện là mình đi chiếc xe suzuki axelo được 50k km rồi nên tháng trước (ngày 28/3) mua cái lốp mới ra suzuki Hùng Sơn ở Lê Văn Việt, Q9 để thay cho bánh trước. Mọi việc cũng ko có gì đáng chú ý cho tới tối, mình dắt xe vô nhà, bẻ cổ lái sang phải, đẩy tới thì phát ra tiếng kêu to gần bánh xe. Đồng thời xe bị khựng lại chút ít. Lúc này mình cũng nghi vấn đề do thay lốp lúc sáng. Nhưng chỉ nghĩ cổ xe hay bánh xe bị kẹt khi tháo ra lắp vô thôi (Trước đó mình hoàn toàn ko bị tình trạng này). Nghĩ là lỗi nhỏ và ít ảnh hưởng do đi cả ngày ko vấn đề gì, chỉ dắt xe bẻ cổ sang phải mới bị nên mình chủ quan để đến gần 1 tháng sau (ngày 23/4) mới ra lại cửa tiệm trên để kiểm tra. (Trong thời gian này mình chạy ko va quẹt, động chạm ở đâu cả)
Và bức xúc nằm ở đây. Anh quản lý dắt xe mình vào kiểm tra thì báo lại là cong đĩa thắng trước. Mình báo là trước đó có thay lốp bánh trước (chưa nhắc thay tại tiệm này luôn). Thì ảnh quả quyết do thay lốp nên mới bị cong, và phải thay đĩa mới hết đc. Mình mới nói luôn là tháng trc mình thay lốp tại chính cửa tiệm này, và bên cửa tiệm phải chịu chi phí thay đĩa thắng vì do quá trình thay lốp làm hỏng. Nói tới đây thì ảnh cũng bất ngờ và nói vào kiểm tra lại.
Sau đó thợ trong tiệm tụ lại coi, tra dữ liệu khách hàng. Mình cũng ko rõ là để quy trách nhiệm cho thợ nào hay là bàn cách sửa mà ko cần thay. Nhưng sau một hồi thấy thợ đập gõ vào xe mình thấy xót nên mới bảo thay luôn cho mình. Lúc này a quản lý mới đổi giọng ko chịu thay nữa vì gần 1 tháng mình mới đem ra kiểm tra là thời gian quá dài. Tiệm ko thể xác định lỗi có phải của tiệm hay không.
Ok. Mình cũng hiểu là mình đã chủ quan nên sau khi bức xúc với quản lý thì dắt xe về luôn.
Trước sự việc này mình toàn đi bảo dưỡng tại đây nên có sự tin tưởng vì cũng là hàng của hãng. Nhưng giờ thì mình rất thất vọng về cách xử lý thiếu trách nhiệm của cửa tiệm. Nên sẽ không lại chỗ này nữa.
Tiện đây có bạn nào đọc được bài của mình thì nhớ sửa xe xong kiểm tra kỹ, nhất là gần vị trí động chạm của thợ. Chứ dắt xe ra khỏi tiệm là hết trách nhiệm rồi. Đây cũng là bài học cho bản thân mình ko chỉ về xe cộ mà bất cứ đi mua cái gì cũng vậy, tin tưởng rồi qua loa đại khái là sấp mặt ngay.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài mình!
Update 25/4: hôm nay dắt xe ra tiệm ngoài thì sửa hết 10k do dàn áo bị cạ vào bánh chứ ko phải cong đĩa các bác ạ. Vãi thật! Thợ hãng mà lại ko phát hiện ra hay là tính thuốc mình mua hàng ?
(Nhân tiện tìm thêm tư liệu bé Suzuki Yuuna... ạ)
Attachments
Last edited: