Chia sẻ ký ức Thi Đại học những năm 2010s

Đi thi môn Lý quên không khoan vào đề về không biết là được chính xác bao nhiêu điểm :beat_brick: nhưng nhìn chung đi thi xác định là đỗ rồi nên tâm lý cũng bình thường.Đi thi mà vẫn ăn trứng bình thường :beauty: Về mẹ hỏi có đỗ ko vẫn bảo chưa biết được làm mẹ trông buồn buồn :what:Hàngxóm có thằng học giỏi quá mình đỗ điểm khoong cao nên chả ai quan tâm :beat_shot:
 
Hồi ấy, năm 2010, gia đình còn khó khăn, đi thi cũng nhiều khó khăn, vất vả nhưng được cái may cũng đỗ, đỡ công ông bà bô cho ăn học hết cấp 3
 
T thi năm 2008, nhớ mãi lần đó đề Toán (khối A hay D quên rồi), có 1 câu là hỏi số lớn nhất trong chuỗi số cho trước (chắc là phải giải bất đẳng thức), chuỗi có hai mươi mấy số, t ghi giá trị từng số ra, rồi kết luận số lớn nhất là số X đó, ăn trọn điểm :big_smile:
chơi vậy là chuẩn bài rồi
bác chơi đúng võ thống kê rồi :)
 
thi đại học đúng tại trường đăng kí, đúng tại phòng học sau này luôn :rolleyes: 2008 thi thì cũng bt, thi thửđã thừađiểm vào khoađăng kí rồi, thế mà hôm thi thật làm sai bài hình không gian 4d. nhưng vẫn thừađiểm vào khoa :ROFLMAO:
 
Mình sinh năm 94, là dân SG nên tự đi thi. Có thớt này chợt nhớ lại cái không khí ngày đó, cả XH như thi ĐH cùng thí sinh luôn, trước ngày thi, mình mất ngủ mấy đêm liền vì nôn nao và lo lắng, năm 2012 đề Lý còn khó hơn 2011, đọc cái đề 7 trang muốn khóc luôn, môn toán thì vớ vẩn làm câu hình học Oxy lấy căn 8=2 thấy mình ngáo vl, mất ân mất ngủ mấy ngày, đến khi có điểm thì tạm thở phào, 19 điểm, thừa sức đậu XD BK. BK HCM là nơi có nhiều kỉ niệm với mình lắm, đi nhập học thì gặp ngay tình đầu, da trắng, mũi cao, chân mày dài, mịa đau khổ nhớ nhưng suốt mấy năm trời vì cái ngày hôm ấy.
 
Thi ĐH năm 2014, thi đúng 2 khối A1 và D.
Nghĩ khi xưa cũng liều, không thi cao đẳng.... trong khi đại học năm đó vừa đủ điểm đậu :(
H học xong làm trái ngành. Thấy xai xai
 
Vừa lang thang thớt thi ĐH bên Tàu (https://voz.vn/t/hoc-sinh-trung-quoc-bat-dau-ky-thi-sinh-tu.319650/), thấy nhắc đến kỷ niệm bên ta thi ĐH những năm trước đây.
Tôi thuộc lứa 91, những con Dê tế thần của chương trình đổi sách mới từ lớp 6 đến lớp 12, thi ĐH năm 2009. Nhớ thời đó thi và học ĐH đất Thủ đô vẫn có cái gì đo khá ha oai. Không khí hừng hực, nhà nào có con thi vào mấy trường top thì căng thẳng lắm, còn nhớ hai tuần cuối muốn ăn là ăn ngủ là ngủ. Nhà cũng không dám bắt học chắc sợ phát điên. Hồi đó nghĩ cũng gan, chỉ đăng ký một trường 1 khối, giờ nghĩ hồi đó trượt chả biết chạy đường nào.
Trước ngày thi xuống HN ra gần trường (Chùa Láng) đã có có ông xe ôm cò mồi vào nhà dân cạnh trường trọ mấy ngày thi. Rồi bu dẫn đi Bờ Hồ, Văn Miếu xì xụp khấn vái.
Tôi vốn dốt toán, thi xong Toán ra bu hỏi áng được mấy điểm, phán xanh rờn chắc được 2 điểm. Bu phán thế là đỗ rồi.
Đi thi về mất ăn mất ngủ. Có buổi chiều tin nhắn tinh tinh báo điểm được hẳn 3,5 toán rơi cmn từ trên giường xuống đất, lật đật báo bu ơi con đỗ ĐH rồi.
À còn ngày trước khi xuống nhập học bu còn làm hẳn mấy mâm cơm mời đồng nghiệp với hàng xóm đến chè chén, thằng con cầm tờ Giấy nhập học thu phong bì ha oai vl
Chú em thi Ngoại Thương à? Toán - Văn - Anh à?
 
Thi ĐH năm 2014, thi đúng 2 khối A1 và D.
Nghĩ khi xưa cũng liều, không thi cao đẳng.... trong khi đại học năm đó vừa đủ điểm đậu :(
H học xong làm trái ngành. Thấy xai xai
Đồng dâm :byebye:hôm mình đi thi tiếng Anh khối D ở HVNH cả phòng có mỗi mình là nam, cả phòng toàn gái xinh thêm cả giám thị mặc zip mông tròn trông ngọt nước vl :dribble:
 
Tôi thi năm 2008.
Nói về ký ức những năm đó thì phải kể từ kì thi tốt nghiệp THPT mới đáng.
Nếu như thớt là chuột bạch của sgk mới từ lớp 6 đến lớp 12 thì bọn tôi là lứa vét máng bộ sgk cũ (loại sách in bằng khổ giấy bé bé, to hơn khổ A5 1 tí, bé hơn quyển vở ô li 1 tí). Chỉ sợ tạch đh năm nay thì năm sau đéo được thi.
Năm đó là năm thứ 2 hay thứ 3 gì đó của thời bộ trưởng 2-0: 0 tiêu cực trong thi cử, 0 bệnh thành tích trong giáo dục, và tấm gương nhãn tiền là ngay thế hệ trước mình thôi tỉ lệ tạch tốt nghiệp nó cao chưa từng có trong lịch sử. Nhà trường suốt ngảy ra rả cái gọi là "hai không" nên đứa nào cũng run. Đã thế năm đó lại chưa có chế độ tự chọn môn thi, mà nhà nước ấn định thi môn nào là phải thi môn đó. Năm 2008 thi tốt nghiệp THPT 8 môn: Toán-Văn-Anh-Lí-Sinh-Sử.
Bình thường chỉ tập trung học Toán-lý-hóa, vậy là 4 môn còn lại để có thể tốt nghiệp đều ko phải môn thế mạnh. Thế mà ko nhớ rõ bằng mưu hèn kế bẩn nào vẫn pass được hết cả 6 môn với tổng 51.5 điểm, cộng cả ưu tiên vùng miền và điểm nghề là thành 57.5.
May quá, vậy là dành được điều kiện cuối cùng để bước vào kì thi đại học, cái kì thi được chờ đợi hàng chục năm cuộc đời, kì thi mà bố mẹ luôn đay đi nghiến lại rằng ko đỗ thì về đi hốt cứt trâu (thề chính xác 100% bố mẹ đã dọa như thế từ bé đến trước khi thi vài tuần mới thôi)...
 
Có đỗ k thím? Em mỏ k57. Cái đất cô lô nhuê khỉ ho cò gáy, toàn tệ nạn. Được cái mấy em tài chính thơm như múi mít mà nó khinh dân mỏ ra mặt.

via theNEXTvoz for iPhone
Em cũng đồng môn với thím! Gái tài chính cũng nhiều bọn nhà giàu vch, xong toàn đâm đầu yêu bọn công an ở gần, khi dân Mỏ ra mặt luôn, toàn chọc ngoáy kiểu bọn đào đất!
Tổ sư chúng nó nữa, dân Mỏ chắc thành cái động simp luôn, toàn đâm đầu vào tài chính
Trong đó có em :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chú em thi Ngoại Thương à? Toán - Văn - Anh à?
em thi Ngoại giao thím, Học viện Múi mít 69
ZBtnCkk.png
 
Cuối cùng học XD phen ơi :big_smile: Ngôn ngữ Anh NH thiếu 1.5đ :beat_brick: Biết đâu lúc đấy đỗ NH thì đã ko rơi vào cảnh 7 năm mới lấy được bằng :too_sad:
Nói đến NH lại nhớ em gái mưa, sn 97. Sau lần em ôm lưng mình khóc đến giờ đã mấy năm mình còn ko dám gặp em nữa. Âm thầm theo dõi thông tin biết được bây giờ em vẫn chưa lấy chồng. Haizz, câu chuyện dài và buồn
 
thấy bé này có vẻ nổi phết, nhưng cực phẩm múi mít chìm trong trường mới đáng kể thím ơi
VvdFMUC.gif
À, thích bé này về cái thần thái thôi chứ ko phải múi mít của bé.
Ngoài việc nói tiếng Anh hay, dẫn chương trình trôi chảy, âm sắc dễ nghe thì thấy thích bé ở cái vẻ tươi tắn trên khuôn mặt. Ko xinh xuất sắc nhưng mà khi em ý nói thì cứ như là cười, rất vui tươi, khiến mình xem mà cơ mặt cũng giãn ra như kiểu đang cười cùng ẻm
 
Back
Top