Chia sẻ ký ức Thi Đại học những năm 2010s

Đồng dâm :byebye:hôm mình đi thi tiếng Anh khối D ở HVNH cả phòng có mỗi mình là nam, cả phòng toàn gái xinh thêm cả giám thị mặc zip mông tròn trông ngọt nước vl :dribble:
năm đó thi 2 trường đều chung khối DHQG TP.HCM. Thi khối A1 toàn đực rựa, khối D toàn gái với gái, toàn múi mít. Sau cùng lại rớt khối D :)
Nghĩ lại thấy hài, thi Trường KH-TN thì ở trên SG, còn trường Kinh tế- Luật thì lại chại qua đại bản doanh của KH-TN ở Thủ Đức thi ( cứ như điềm báo trước)
 
tôi 90, cái thời đi thi đại học cũng nhiều kỉ niệm. Đi thi khối A thì quên mẹ ko mang theo thẻ dự thi, làm cho ông anh học cấp tốc về lấy cho may mà kịp. Thi khối B thì éo biết thi môn gì trước, chiều thi Sinh thì lại tưởng là thi toán. Thấy phát tờ giấy điền trắc nghiệm nên hỏi lại giám thị là :" ủa năm nay thi toán lại là trắc nghiệm à cô". Còn thi cao đẳng thì lúc đang thi có tiếng nhạc điện thoại của thằng éo nào ấy vang lên, 3 4 ông giám thị bên ngoài chạy lại mà éo biết là của thằng nào nên đành bỏ qua....:byebye::byebye::byebye::byebye:
 
Đi thi năm 2010, năm đó world cup. Mình học trường làng ở vùng núi, chọn khối A BKHN, đi thi với tâm thế: xuống xem cái trường mình thích nó như nào, chứ không bao giờ nghĩ đỗ, mục tiêu lúc ấy là vào trường dự bị vì mình là dân tộc thiểu số.
Thầy đèo xe máy ra HN, có ông anh làm thuê ngoài đó đón, thuê nhà nghỉ ở Mai Động, hôm éo nào cũng xem hết world cup mới ngủ, thi thố kệ cmn, cả mấy hôm đi thi không một tí tâm lý gì. Về nhà ăn chơi phè phỡn, thế nào lúc có điểm cả cộng dân tộc với vùng cao vào đỗ luôn CNTT chính quy.
U làm đâu hơn chục mâm cơm khao anh em họ hàng. Đến lúc sắp ra trường về u vẫn bảo: năm ấy tao đéo thể tin là mày đỗ đại học :)))
 
Tôi cũng 90, nhớ nhất thi môn đầu khối A là môn toán, đề khó quá nên chiều thi môn thứ 2 thì phòng tôi bay màu mất 1 nửa vì nản, thi xong 3 môn là biết 100% đỗ r. Ngoài khối A, tôi còn thi thêm khối B của đh Nông Nghiệp cho vui vì thi tốt nghiệp có môn Sinh, sẵn kiến thức vừa ôn nên đi chơi là chính
 
9x, thì đăng ký cả 3 khối, a,b, cao đẳng, khôi a thì thi ở quê, nên tự lo, còn khối b, vs cao đẳng đk trong sài gòn thi cho vui vì nhỏ giờ ko biết sg là gì, thi xong đậu mỗi trường cao đẳng, nhưng ko học, vẫn chọn ở quê vs nguyện vọng 2 cao đẳng, học như chơi, méo nắm đc cái mẹ gì, may đc cái ko tốn học phí, còn đc học bổng, còn nằm trong 5 đứa trong lớp 40 đứa lấy đc bằng đúng hạn , học cứ coppy game đột kích vs liên minh vô usb lên sáng chơi chiều về
 
Thi 2006. Xuống phố biển Quy Nhơn thi. Lúc đi bị say xe điên cuồng, xuống dưới đấy gặp gió biển nó thổi cho bệnh luôn. Buổi thi Lý sốt cao, ngồi cố làm còn 30 phút thì vừa mệt vừa bí, thế là không làm nữa. Hên sao sáng hôm sau tỉnh táo làm trọn vẹn môn Hoá. Chiều hôm sau sốt cao hơn nữa, thế là quyết định bỏ thi khối B.
Hồi đấy đi thi cũng nhăm nhe dòm gái. Bày bài môn Hoá cho một bạn ngồi cạnh (sau này cũng đỗ vào chung trường ĐH).
Thời đấy thi tự luận nên thi xong cũng khó tính được điểm. Dự đoán chắc cỡ 15-16 gì thôi. Lúc trả kết quả cao hơn hẳn bất ngờ vãi cả ra.
 
Em thi sau thớt. Nhớ hôm thi nắng nóng vcd mà cái đất Cổ Nhuế hồi ấy thì tệ nạn thôi rồi, không dám ra ngoài buổi tối. Thi khối A xong môn Toán là thấy no hope lắm rồi vì em ngu Lý học được mỗi Hoá! Thi xong ra cổng trường như có hội thi khóc luôn, ca biệt có vài đứa ngất luôn cơ!
Hôm ấy có em với thằng bạn thân ở quê ra, đi xe bus từ Giáp Bát về Cổ Nhuế mà nôn ra cả mật vàng luôn, quả xe bus kinh dị vcd! Nửa tháng sau đang ngồi chơi nghe tin có điểm là bu vào xem con Nokia X2! Thằng bạn được 12 điểm, tạch cmnl, em thì học cũng không khá hơn nó nên đoán mình cũng vậy!
Toán 5.25
Lý 6
Hoá 8.25
Ôi vcl mọi người lác mắt luôn, đợt ấy cũng méo hiểu sao cao vậy. Cả đợt ấy người cứ lâng lâng luôn như đi cảnh!
Nhưng hồi ấy nhà cũng nghèo mà thi mịa vào quả trường đào tạo 5 năm, thầy u cũng sợ không cam được nên khuyên em bỏ đi, vào nam học lái xe. Em cũng buồn nhưng có ông nội với ông chú (em trai ông nội) bắt bố mẹ em cho em đi học, cả làng được 2,3 đứa đậu dh xong tuyên bố thẳng không cần bố mẹ em lo! Sau bố mẹ cũng cho đi rồi làm mấy mâm cơm mời ae người thân đến. Cũng oai vl luôn
Nhớ hồi ấy quen ông ở Ninh Bình, cũng đỗ nhe mình, năm sau bị cảnh cáo thế là bỏ luôn
Thi lại đỗ BK mới vl

via theNEXTvoz for iPhone
Mỏ hay Tài chính vậy thím :))
 
Kể tiếp, sau khi thi đại học khối A thì khoảng nửa tháng sau 2 ông con lại cồng nhau xuống Hà Nội ăn trọ để đi thi cao đẳng. Ngày đó cái đại học công nghệ giao thông vẫn là cao đẳng, cao đẳng thì chỉ có cái trường này với kinh tế đối ngoại là nhiều người thi.
Đợt đó điểm thi nó bố trí ở cái trường cấp 1 hay cấp 2 Xã Đàn gì đó, tôi không nhớ vì là đây mới lần thứ 2 lên Thổ Đu, lần đầu là cái lần bỏ mẹ về sớm lần trước
4 - qZV215Z.png

Lần này cũng xuất phát trước một ngày, lần trước thì nắng nóng lịch sử. Hôm đi thi cao đẳng thì đỉnh cao ngập lụt. Đéo hiểu số phận 2 ông con chúng tôi tăm tối thế nào mà thiên nhiên ưu đãi, cảnh báo đừng đi thi ngay từ đầu
61 - AUwPPRe.gif


4 rưỡi sáng xuất phát, đi được 5 cây thì mưa to như tát vào mặt không đi được thế là vào cây xăng trú tạm. Thế đéo nào gặp 2 mẹ con nhà kia cũng đi thi, cũng lần đầu lên Thổ Đu, thấy ông bô nhà tôi có quả mặt uy tín vđ, mới nhờ dẫn đi cùng chứ mẹ góa con côi không biết đường. Ông bô tôi tính xởi lởi, dù trời mưa vc cũng không quản ngại dẫn 2 mẹ con đi thăm quan mấy nơi mặc dù chả liên quan đ' gì đến địa điểm thi, hay cho dù thời tiết đang ẩm ương tột cùng. Ví dụ ông dẫn mẹ nhà đó lên tầng 2 sân bay nội bài, phóng cả xe máy lên bị bảo về nó lùa. Ông bô cũng có biết đường mịa đâu thế là dắt nhau 2 xe máy phóng lên cả làn oto trên cầu thăng long, mưa gió mà cũng bị công an nó thịt 2 loét, xong đi lạc sang tận Gia Lâm, rồi cuối cùng lúc vào đến phố cổ quay lại thì lạc mất 2 mẹ con nhà kia từ bao giờ
158 - c2rO75f.png

Đi từ Vĩnh Phúc lên HN hơn 50km mà ông bô đi mất hơn 6 tiếng, khổ thân 2 mẹ con kia cứ tưởng đường đi lên HN là phải qua sân bay, qua gia lâm này nọ
99 - CICoQr5.png


Thi cao đẳng thì đề dễ vđ, đúng kiểu cứ có sức là làm, trọ cùng mấy thanh niên Lạng Sơn cũng xuống thi, dị vãi đái, cứ kêu lo lắng bồn chồn không ăn ngủ được, một tối phải đi ỉa đến 5 lần.
một cặp bố con đến từ Ninh Bình thì toàn còn làm đề thi thử, bố chấm điểm. Lúc đầu tưởng ông bố ấy làm thầy giáo, ai ngờ hỏi ra thì chưa học hết lớp 7 (kiểu cấp 3 bây giờ) khác gì thí sinh trượt tốt nghiệp đi thi đại học. Hai bố con nhà này cứ xưng hô với nhau là ông tôi, nghĩ cũng lắm cái hài.
 
Last edited:
Thì đh năm 2011, tên mình cả trường cấp 3 ko trung tên mà đi thi 3 4 phòng cùng tên lận, tìm hoa cả mắt. Thi môn toán nhìn bài thằng bên cạnh mà cuối cùng mình điểm toán cao hơn nó hihi, nó tạch còn mình đỗ.
 
1 bầu trời ký ức ùa về.
Tôi sinh năm 92
Năm tôi học 12, 1 trường C3 nhàng nhàng trong tỉnh nhưng học lớp chọn, gọi là cũng có mấy thằng não có sạn. Rồi năm 11 bọn chuyên Đại học Vinh với chuyên Phan thêm dăm đứa nữa chuyển về, thế là cái lớp tôi lại có thêm hi vọng % đậu đại học tăng lên. Nghiễm nhiên tôi không nằm trong số % đó.


Ngày làm hồ sơ, cũng tham khảo anh em họ đang học ở Hà Nội, tham khảo bố mẹ, anh chị em có kinh nghiệm lâu năm, bố thì muốn tôi học Y còn mẹ thì muốn tôi thi kinh tế, anh em bạn bè thì đề trường top tư vấn, mà tôi thì 1 thằng nghiện game, nghịch ngầm, tóm lại làm gì cũng âm thầm và lặng lẽ, kể cả ăn ngủ đ* i*. Sau 1 hồi tư vấn của những người xung quanh tôi xác định, cùng lắm thi lại, sở trường là chém gió nhưng có năng khiếu khối A nên mạnh dạn làm 100 số theo mã quyển tuyển sinh, thế méo nào bắt trúng chế tạo máy Bk HN. Đã thế đăng kí thêm bộ khối B HVQY theo ý bố.Thầy chủ nhiệm nhìn cái hồ sơ thì ngao ngán,bảo mình xem lại nguyện vọng,đừng cố quá. Nghe nói thầy còn gọi cho phụ huynh khuyên này nọ.Đại khái là 1 thằng như tôi méo có % vào mấy trường đó.
Xem lại điểm chuẩn các năm trước với đề thi thì cũng sợ nhưng nam nhi mà, đâm lao thì theo lao, dám chơi dám chịu nên lên cái kế hoạch ôn thi. Méo thể đi học thêm với bọn trong lớp, vì nó giỏi quá rồi. Bọn nó học thêm riêng từ năm lớp 10, mới vào cấp 3. Năm đó, bọn nó rủ đi học thêm, tôi bảo:
- Mới vào cấp 3 ăn chơi đã, học hành méo gì?
Năm 11, bọn nó lại rủ học thêm thì tôi bảo:
- Bọn mày học 1 năm rồi, tao theo sao kịp.
Năm 12, lại rủ tiếp thì tôi bảo:
- Thôi, tự học.
Mà thật ra là đi với bọn này không theo được, kiến thức cơ bản thì lơ tơ mơ chúng nó đã làm hết đề thi từ đầu năm 12 rồi.
Đầu năm 12, cũng hào hứng , sách bút xuống Vinh đi thi thử lần 1, Kết quả 3 môn 11 điểm. Kết quả này không giấu được, mọi người biết, ai cũng lo lắng, bắt học thêm này nọ cái lọ cái chai, nhưng họ không biết đó là kết quả trong mơ đối với tôi vì bản thân nghĩ cùng lắm 6 điểm cho 3 môn. Xác định mình đang có hướng đi đúng đắn, nên bỏ ngoài tai tất cả lời nói mọi người, cãi nhau khá to với bố mẹ về chuyện học thêm, sau đó chốt luôn:
- tiền học thêm để đó, mua cho bộ PC mới để đánh điện tử chứ không bao giờ đi học thêm.

Sau câu chốt khá cứng thì trong nhà cũng không ổn lắm, mà chỉ xoay quanh chuyện đi học thêm của mình, bố mẹ bằng mặt không bằng lòng nhưng kệ, vẫn theo phương pháp cũ, kể ra ngày đó thi đại học khá dễ,
Toán thì năm này qua năm khác chỉ có mấy loại đề, khoanh vùng kiến thức, học theo chuyên đề
Hóa thì kiến thức 3 năm nhưng gói gọn vô cơ và hữu cơ, mình có căn bản từ trước, không học nhưng vẫn biết cần phải học cái gì.
Lý thì có trong chương trình 12
Sinh học thì không hiểu sao từ năm lớp 10 bà giáo dạy sinh không ghét thì chắc thi học sinh giỏi tỉnh. Con bé đi thi tỉnh đậu lại nhờ mình ôn thi cho nó, làm đôi đề thấy trên 7 điểm nên khá tự tin.
Sau 1 tháng lại xách dá* xuống Vinh thi thử lần 2. Lần này kết quả khá hơn, 3 môn được hẳn 16,x điểm. Bố mẹ mừng ra mặt, ít ra cũng trên sàn + Thời gian qua cũng thấy mình cố gắng, đi học sáng xong về ngủ, 2h chiều dậy học bài, 5h đi thể dục thể thao, tối cơm nước xong ngồi xem tv với nghịch máy tính đến 22h thì học bài đến sáng.
Sau đó mấy tháng, mẹ có người quen trong trường chuyên Phan, nghe đâu đó ở đây tổ chức thi thử, lần này khá tự tin, lại đi thi thử. Nhưng đời đé* như mơ.
Thi thử ở Phan thì đa phần chỉ có học sinh Phan với Chuyên Đại học Vinh và 1 số ít trường điểm xung quanh, nhưng méo ngờ áp lực nó lớn đến thế. Ngày đó, bước chân vào cổng trường Phan, thấy ông bảo vệ cầm quyển chuyên đề tích phân đọc là đã thấy điềm báo chẳng lành, các bạn xung quanh toàn nói về 2 lần thi thử trước ở chuyên ĐH Vinh toàn 29 với 30 điểm mà lòng thêm não nề. Có đứa được 26 điểm mà buồn mấy ngày liền. Đúng y như rằng, lần này tổng 3 môn được 9 điểm. Cái định mệnh, đề toán thì còn làm được mấy câu, còn đề hóa với lý nó là cái gì đó không nằm trong phạm vi hiểu biết của bản thân. Áp lực tinh thần tăng lên từ nhiều phía.
Lần thứ 3 thi thử đại học Vinh, đăng ký rồi lại không đi. Kệ mịa nó theo đúng nghĩa.

Nhờ người quen làm ở Phan check lại thông tin điểm sàn thi thử ở Phan lần trước, đứa cao nhất nghe đâu được 20 điểm, lòng thấy nhẹ nhàng đôi chút, có cái lý do chống chế cho bản thân. Không phải do mình ngu mà do đề quá khó.
Sau đó thi tốt nghiệp xong, còn đâu hơn 1 tháng là thi đại học, bố mẹ liên hệ ở đâu ra, gửi xuống Vinh đi học thêm với con của bạn. Giai đoạn này đúng là ác mộng. Mình ngu 1 bọn này học lớp chọn Vinh 1 (Lê Hồng Phong thì phải) phải ngu 10. Trong nhóm còn có đứa thi khối B HVQS với mình nghe nó bảo:- Ông bà già tao lo hết
cộng với năm đó có WORLCUP,Toàn trốn học xem bóng.
May mắn là thầy cô dạy bọn này thì khá chất lượng, sau 1 số buổi thì tôi lựa chọn học mỗi toán và lý , còn Hóa thì vẫn tự ôn.
Trước ngày thi thật đâu 2 tuần có đi thi thử lần 4 đại học Vinh, đi trong âm thầm, im lặng, tự đăng ký tự đi thi. May mắn, ông bà phù hộ + ông trời độ lần này 3 môn được 24 điểm. Nhưng méo dám nói với ai.
Lần thi thật cũng đến. Tâm lý lúc này cứng vãi, thi xong khối A về bảo bố mẹ, tiền đi ra Hà Nội thi khối B để đó mua cho con cái bàn phím để đá fifa chứ chắc đậu khối A rồi. Bỏ thi khối B luôn.
Thế mà đến khi đậu đại học thật. Mới đó đã 11 năm.

1 Ngày mưa trắng trời!!!!
 
Tớ thi 2008, học phân ban thí điểm, không mua sách. Nhớ nhất cảnh thi xong ra, phụ huynh nhao nhao lại hỏi đề dễ không con, làm được không con. Chiều trời thì mưa. Tớ rớt hết nv1, đậu nv2. A 17đ, B 19₫ .cộng hết rồi.:D

Sent from Google Pixel 2 XL using vozFApp
 
Đợt năm ấy đi thi là đúng vào đợt nắng nóng lịch sử của Hà Nội.
2 bố con dắt díu nhau lên HN thuê nhà trọ chuẩn bị trước 1 ngày. Sáng hôm sau đi thi, môn đầu là toán làm cũng chắc mẩm được 7 điểm, hí hửng ra khoe ông bô.
Thế là trưa hôm ấy 2 ông con lại dắt nhau ra quán mỗi thằng làm chai bia ăn mừng, lấy sức để chiều thi tiếp môn Lý. Xong rồi về nhà trọ ngủ quên, chiều 3h dậy 2 thằng bắt xe về quê luôn. DKM
Cái này tôi nhớ đọc ở đâu rồi thì phải

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kể tiếp, sau khi thi đại học khối A thì khoảng nửa tháng sau 2 ông con lại cồng nhau xuống Hà Nội ăn trọ để đi thi cao đẳng. Ngày đó cái đại học công nghệ giao thông vẫn là cao đẳng, cao đẳng thì chỉ có cái trường này với kinh tế đối ngoại là nhiều người thi.
Đợt đó điểm thi nó bố trí ở cái trường cấp 1 hay cấp 2 Xã Đàn gì đó, tôi không nhớ vì là đây mới lần thứ 2 lên Thổ Đu, lần đầu là cái lần bỏ mẹ về sớm lần trước View attachment 588796
Lần này cũng xuất phát trước một ngày, lần trước thì nắng nóng lịch sử. Hôm đi thi cao đẳng thì đỉnh cao ngập lụt. Đéo hiểu số phận 2 ông con chúng tôi tăm tối thế nào mà thiên nhiên ưu đãi, cảnh báo đừng đi thi ngay từ đầu View attachment 588798

4 rưỡi sáng xuất phát, đi được 5 cây thì mưa to như tát vào mặt không đi được thế là vào cây xăng trú tạm. Thế đéo nào gặp 2 mẹ con nhà kia cũng đi thi, cũng lần đầu lên Thổ Đu thấy ông bô nhà tôi tin tưởng, mới nhờ dẫn đi cùng chứ không biết đường. Ông bô tôi xởi lởi, dù trời mưa cũng không quản ngại dẫn 2 mẹ con đi thăm quan tầng 2 sân bay nội bài, phóng cả xe máy lên bị bảo về nó lùa. Ông bô cũng có biết đường mịa đâu thế là dắt nhau 2 xe máy phóng lên làn oto trên cầu thăng long, mưa gió mà cũng bị công an nó thịt 2 loét, rồi cuối cùng lúc vào đến phố cổ quay lại thì lạc mất 2 mẹ con nhà kia từ bao giờ View attachment 588897
Đi từ Vĩnh Phúc lên HN hơn 50km mà ông bô đi mất hơn 6 tiếng, khổ thân 2 mẹ con kia cứ tưởng đường đi lên HN là phải qua sân bay, qua gia lâm này nọ View attachment 588902

Thi cao đẳng thì đề dễ vđ, đúng kiểu cứ có sức là làm, trọ cùng mấy thanh niên Lạng Sơn cũng xuống thi, dị vãi đái, cứ kêu lo lắng bồn chồn không ăn ngủ được, một tối phải đi ỉa đến 5 lần.
một cặp bố con đến từ Ninh Bình thì toàn còn làm đề thi thử, bố chấm điểm. Lúc đầu tưởng ông bố ấy làm thầy giáo, ai ngờ hỏi ra thì chưa học hết lớp 7 (kiểu cấp 3 bây giờ) khác gì thí sinh trượt tốt nghiệp đi thi đại học. Hai bố con nhà này cứ xưng hô với nhau là ông tôi, nghĩ cũng lắm cái hài.
đọc chuyện của thím bi hài đủ cả
ZBtnCkk.png
 
Tôi cũng 91! cũng lứa chuột bạch của chương trình cải cách. Học xong 12 lứa bạn sồn sồn như kiến cắn háng, nào là thì trường này xịn trường kia dỏm, nào là khối A khối B. Nào là hoài bão hứa hẹn đủ kiểu. Tôi thì tốt nghiệp xong cảm thấy mệt mỏi, nặng nề dù học cũng khá. Phụ huynh thì cũng để tự do quyết định.
Thế là quyết định đéo thi ĐH ngay, ăn chơi chu du khắp chốn để lấy lại năng lượng tích cực. 6 tháng sau thì đi ôn luyện, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng thoải mái hơn nhiều. Rồi thì thi cụm, cả tây nguyên các sĩ tử đều dồn về Quy Nhơn thi. Rồi cũng có buổi hẹn hò chính thức đầu tiên nơi phố biển với người con gái tôi yêu trong những ngày đó. Xác định thi hết sức mình, đậu thì tốt không đậu thì thi lại, không việc gì phải xoắn.
Rồi may mắn đậu cả 2 trường đã đăng ký. Ơn trời, nhờ người con gái ấy tôi quyết định bỏ trường mình thích hơn để vào SG học trường còn lại đơn giản vì cô ấy cũng đậu trong SG. quen 3 năm, chia tay. Để rồi bây giờ ra đời không như mình hằng mong ước rồi bị dập như máy khâu, và vẫn đang cố gắng từng ngày nhưng chưa hề hối hận vì những quyết định của tuổi 18 :)
 
Đợt mình thi ĐH lên ở nhờ nhà chú để đi thi, mình thi mỗi khối A với CĐ tại tiền nộp thi khối B lỡ mang đ chơi điện tử mất. Công nhận thời đấy đi thi vất vả mà vui thật, bao nhiêu trải nghiệm mới. Giờ thấy thi ĐH cũng chỉ còn là thủ tục vì k học trường này cũng học được trường kia
 
Mình thi 2010.
Xin tiền nộp hồ sơ 2 trường nhưng chỉ nộp 1 trường, biển thủ 1 nửa đi chơi net. May sao thi 16đ+1đ vùng vừa tròn điểm đỗ. :love:

Thi xong ngày nào cũng vào trang web xem điểm hóng, biết điểm rồi thì đợi điểm chuẩn nữa. Sau khi biết đỗ là ăn chơi trong vòng 1 tháng quên sạch kiến thức luôn.

Đi thi vào nhà trọ gặp thằng bạn sau cùng đỗ ở chung trọ 1 năm, đến giờ vẫn chơi thân.
 
Back
Top