|
Đại lý yêu cầu khách hàng bóc hộp, kích hoạt iPhone 13 ngay tại cửa hàng để tránh tình trạng đầu cơ. Ảnh: Huy Nguyễn. |
Trao đổi với
Zing, đại diện Thế Giới Di Động cho biết đã áp dụng chính sách này từ năm 2019. “Sản phẩm Apple bắt buộc phải khui hộp và kích hoạt bảo hành điện tử ngay tại cửa hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng”, đại diện Thế Giới Di Động cho biết.
Theo ông Minh Tuấn, chủ đại lý ủy quyền Minh Tuấn Mobile, khách hàng mua iPhone 13 tại nhà bán lẻ này cũng phải khui hộp và kích hoạt bảo hành. Ông Tuấn cho biết đây là quy định của cửa hàng nhằm đảm bảo đủ hàng cung cấp cho người đặt trước.
Bên cạnh đó, chính sách yêu cầu kích hoạt tại chỗ là từ đại lý, không phải quy định của Apple. Một số nhà bán lẻ vẫn cho phép người dùng đem máy nguyên seal về mà không cần kích hoạt.
“Chúng tôi tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, người mua hàng sử dụng với mục đích gì, đó là quyền của khách. Di Động Việt không yêu cầu người mua bóc hộp, vì điều này ảnh hưởng đến nhu cầu làm quà tặng của khách”, bà Kim Vân, đại diện Di Động Việt cho biết.
Nhà bán lẻ thay đổi chính sách vì iPhone 13 thiếu hàng
Hiện tại, giá iPhone 13 series xách tay đang cao hơn giá dự kiến của phiên bản chính hãng. Bên cạnh đó, đại lý dự báo tình trạng thiếu hàng iPhone 13 chính hãng trong thời gian đầu mở bán nên dễ xảy ra tình trạng đầu cơ, mua bán lại. Theo ông Nguyễn Lạc Huy, việc áp dụng chính sách mới sẽ giúp khách hàng được mua iPhone chính hãng đúng giá.
Nguồn cung iPhone 13 chính hãng được dự báo không đủ cung cấp cho thị trường. Ảnh: Huy Nguyễn.
|
Nguồn cung iPhone 13 chính hãng được dự báo không đủ cung cấp cho thị trường. Ảnh: Huy Nguyễn. |